Morgunblaðið - 03.09.1969, Side 13

Morgunblaðið - 03.09.1969, Side 13
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 3. SEPT. 196© 13 júmíloka i ár hafi flutningar ver ið minni í millilandaflugi en ár ið áður. Aftur á móti virðast bæði júli og ágúst ætla að verða svipaðir og í fyrira. — Inmanlandaflugið hefur þó noikikum veginn haldið siínu, en þó tæplega að öllu leyti. Þetta veldur félaginu miklum erfiðleik uim í bili, sem alþjóð er sjáltf- sagt kunnugt af blaðaskrifum áð ur. •SL Það skiptast á skin og skúrir — Við erum raunar vanir því að það sikiptist á s/kin og skúrir. Þetta er ekki fyrsta erf iðleikatímabilið, sem Flugfélagið hefur lent í. Astandið var mjög svipað eftir að við keyptuim Vis- count-vélarnar 1957. Gengisbreyt ingar komu 1958 og 1960 og 1961. Þær ollu félaginu líka mifklum erfiðleikum á sínum tíima. — Hvernig er búið að íslenzkri flugstanfsami nú? — Því er efcki að raeita, að að búnaðurinn hefur batnað mjög á undanförnuim árum. Við erum þalkiklátir fyrir margt af því, sem hefur verið gert, t.d. má segja að fiarí-ikiptaþjónustan og örygg isþiónustan sé komin í mjög við unandi ef eikki ágætt lag. En það gegnir akiki sama máli um flug vellina. Þeir eru ennþá margir mjög lélegir og það veldur miklu meira viðhaldi á flugvélunum en ella þyrfti að vera. Við vonumst einlæglega til þess, að meira fé verði varið til flugvalla og flug mála hér en verið hefur hingað til. Það kallar margt á í þjóð- félagi oklkar ,en flugið hefur sýnt að það er snar þáttur í sam- göngumálum landsmawnia og á vetrum t.d. þegar vegir lokast er það oft svo, að flugvélarnar geta gert það sem önnur saimgöngu- tæki geta ekki. Þess vegna er nauðsynlegt að aðstaða til flugs verði bætt til miuna, þó að miflrið hafi áuniraizt á liðnum árum. Flugvallamálin — Hvað viljið þér segja um aðbúraaðinn að millilanda- flugi félagsiras? — Mér er engin launung á því, að það urðu oikkur vonbrigði a,ð við fengum ekki leyfi til að nota Reyikjavílkunflugvöll fyrir þotu fé lagsins og verðum að nota Knflav’kurflugvöll. Það eyk- ur mjög kostnaðinn við millilandaflug okka.r. Við teljum að auíkakostnaðurinn við að nota Keflavíikurflugvöll nálgist 15 milljónir króna á ári. — Rey'kj avíkurfíUgvöllur þarfn a?t bins vegar milkife viðlhalds, hvoirt sem þota oktkar fær að nota hann eða ekki. Flugbrautirnar og sérstaklega plönin við brautirn- ar eru slæm orðin. Þar þarf að gera mikið átak til endurhóta, ef nota á flugvöllinn til fraimbúðar. — Annars er ég þeirrar slkoð- unar að Reykjavíkurflugvöllur eigi eiklki langa framtíð fyrir sér sem millilandaflugvöllur, þó hann væri endurbættur. Æakileg ast væri, að gerður yrði nýr flug völlur á Álftanesi, sem saanein- aði bæði innanlandsflug og flug cklkar til Evrópulanda. — Kefíavíkurflugvöllur er of langt i burtu og öll starfrækisla þar er of dýr fyrir Reykjavíkur- svæðið. — Hvað viljið þér siegja um framtíðarhorfur íslenzks flugs? — Það er við ýmsa erfiðleika að etja um þessar mundir fyrir íslenzkt flug. Það hefur kiomið í ljós, að saimkeppni fer nú vax- andi af hálfu erlendra félaga og það eru líkur á því að hún muni vaxa enn á komandi árum. Mark aður oklkar heima fyrir er tak- markaður, sem eðlilegt er. Flug félag íslands hefur ekfki haslað sér völl, ef svo má segja, á al- þjóðavettvangi, heldur lagt hötf uðáherzlu á að þjóna íslandi og annast flutninga til og frá fs- Iandi. Verður svo væntamlega í náirani framtíð að miransta kosti. — Heimamartkaðurinn er efkðri til slkiptanna fyrir mörg félög. Það eru því ýmsar blikur á lofti í þeissuim efnum. Fyrsta flugvél Flugfélags Akureyrar, TF-Öm. Myndin var tekin á Akureyrarpolli 1938. Flug- maðurinn, Agnar Kofoed Hansen, situr á vængnum. Fyrir framian vélina er Kristinn Jónsson, umboðsm.aður F.f. á Akureyri. *«gr Samstarí flugfélaga framtíðin — Eru hoittur á því, að Flug félag íslands talki upp samistarf við erlend fliugfélög, sem vilja fljúga hiragað og til norðurslóða? — Slíkt getur vel komið til mála. Við myndum að minnsta kosti vilja ræða samsitarf bæði við erlenda og innlenda aðila og álítum að aukið samstarf sé það seim koma Skal. Um allan heim er verið að reyna að stældka ein ingarnar í fluginu og a. m. k. að aufca samistanf flugfélaganna. f Evrópu eru mörg dæmi þesis, að flugfélög, sem eru miklu stærri en Flugfélag fslands, sjá sér veru legan hag í því að aufca samistarf ?ín í milli. Ég tel það rétta stefnu og að Flugfélag íslands muni gefa því mjög náinn gaum : næstu framtíð. — Er hugsanlegt, að í náinni framtíð verði stofnað eameigin- legt flugfélag Norðurlandaþjóð- anna? — Mér vitanlega hefur það ekfci koimið á dagsfkrá ennþá. En hlutirnir breytast og mér finnst það engin fjarstæða að það komi á dagífcrá. Það er vaxandi sam- stanf Norðuilanda á ýmsum svið um og það er stefnt að því að stækfca einingarnar, eins og ég minntist á hér að framan. — Hvort úr því verði að Noirð urlöndin fiimm hafi algjört sam- starf um að stofna félag til að annast flugþjónustu dkal ég ó- sagt látið um. En mér þykir ekiri FLUG á íslandi í 50 ár Fanney Steindórsdótt ir Sims — Minning Fædd 26. marz. 1938. Dáinn 13. ágúst 1969. Þegar m'ér banst fregnin yfir hafið að Fanney væri dáin setti miig hljóða. Hún vax svo ung aðeins 31 árs, en guð ræður og enginn flýr örlög sín hversu þungbær sem þau eru. Fanney gekkst undir uppskurð fyrir nokkrum árum og náði aldrei fullri heilsu eftir það, en hún bar veikindi sín með óbil- andi tirú um að þau hlytu að fara að ganga yfir og hún átti sér þá einustu ósk að sér entist aldur til að koma upp bömunum sín- um tveim. Mér varð hiugsað til Dóru litlu dóttur hennar sem var hér í heimsókn hjá afa og ömmu og sagðist hlakka svo mikið til þegar mamma kæmi heim af spít alanum frísk og kát, ég bað guð að blessa hennar barnatrú á líf- ið._ Ég mininisit Fairaneyjair fyrist þegar ég fluttist til Keflavíkur fyrir 25 árum, er hún bankaði á dyr hjá mér og spurði hvort hún mætti passa barnið mitt því hún gæti það svo vel og svo brosti hún sínu bjarta brosL Seinna er ég og fjölskylda mín urðum heimagangar á heimili for eldra hennar kynntist ég Fann- ey sem ungri og glaðlyndri stúlku sem leit lífið og framtíð- ina björtum augum. Hún eignaðist yndislega telpu sem var augasteinn afa og ömanu og dvalddst hún hjá þeirn þangað til Fanney giftist fyrir 5 árum eftirlifandi manni sínum, Richard Sims og fluttist með honum til Bandaríkjanna. Þau eignuðust dreng sem er á 4 ári. Þau fáu ár sem þeim auðnaðist að eiga saman skapaði hann henni yndislegt heimili. Fanney elskaði allt sem fagurt var og sýndi heimili hennar það glögglega. Með þessum fátæklegu orðum kveð ég þig Fanney mín og þakka þér alla tryggð þína við mig og mína. Eiginmanni þínum börnum, for eldnum og öðrium ættiingjum sendi ég mínar inmdlegiustu sam- úðarkveðjur. Guð blessi minningu þína. Kristrún Hclgadóttir. rétt að útilofca þann möguleika. Verði elklki stofnað saimeiginlegt flugfélag þá getur komið til greina samistarf milli flugféliag- anna. — Þarf F. I. að endurmýja flug vélaíkostinn á næsturmi og ef til vill hagmýta sér þotur í innan- landsiflugi? — Það líður lífclega nofcikur tími þar til það verður talið hag kvæmt að nota þotur í innan- landsflugi, en vissulega kanin sá tími að fcoma, því það er stað- I--------------------------—- - BRAUTIN RUDD Frarabald af bls. 17 og reikmimgur damslfca fluigfélaigs iins fyrir vélámia og láin á flug- nmamni og vélamiamná, ca 36 þús- u'nd krórtur, em af hotmim höfðu verið greidclar um 28 þúsumd krómur. í sjóði átti félaigið um 6 þús. kr., sem áttu að fara upp í skuldinia við damska fluigfélaig- ið. Niðurstaðan varð sú að félag ið átti skálamin og vélina stkuld- laust en ekkert handbænt fé til f namhaldsstamf a. FLUGVÉLABENZÍN FÉKKST EKKI Fluigfélaigsmiemin gáftrst þó ekki upp og eóinhveirs staðar hafá þeir máð saimiam penmgum, því að um vorið femgu þerr til lamds- ims vestur-íslenzfcan fliugmamn, Franfc Fredricfcson, sem verið 'hafði laufinaint í fliutgliði Breta. Péfck haimn vélaanamn til lamds- ins, vélin var sett saiman og reyndist hið bezta ef’tir vetnar- geymsluinia. Var flugi haldið uppi svipað og sumiarið áður og gerðá Franfc m.a. tilnaunir til Vest- mannaeyjaifl'Ugs, en þær mis- hieppnuðust. Flugið þetta sumax varð hálf endasle'ppt, því að í ágúst féklkst efcki leyfi til útfllutn inigs á flugvélabemzíni frá Bret- landi og aðnair tilrauinir til að fá flugvéliabenzín brugðust. Vax því ekki um að ræða anmiað en gefa upp frekairi fluigfesrfhr það sumarið, vélin var tekin suradur og sett í kassa. Brfiðir timar fóru í hönd á íslaindi, og fjár- hágur Fliugfélaigisinis var orðinn þarmig að selja varð vélina. FLUGFÉLAGIÐ LOGNAÐIST ÚT AF — EN TRÚIN Á FLUGIÐ LIFDI 'Þótt íslenziku fnumherjannir yTðu að gefa upp á bátinm frek- ari tilrauin'ir iraeð fliug og næðu aldrei því marki að reyma far- þegaflug milli staða, þá brast eikki vonin um að eielhvern tíiraa kæmii að því. Má ætla að hún 'kcwni vel fram í grein sem flug- maðurimn Pnainfc Predrickson skrifaði í Morgumblaðið í sept- emiber 1920, ákömrnu áður en haran hvarf af larndi brott og hélt til heiimfcymiraaniraa í Kaniada. Nefnir hamn greimiina „Framtíð fluglistarinmar á íslamdi" og ræðir þar um flutg ahnenmt og þýðimgu þess fyrir ísiiamtd. Bemd reynd að þotumar ryðja sér til rúms í öllu flugi í heiminum í dag. En hér innanlands eigum við við sénstæðar aðstæður að etja, oft snjó og ís á flugvöllum, vega lengdir tiltölulega stuttar svo hinn aukni flughraði þotanna veldur ekki eins miikilli breyt- ingu eins og á lengri flugleiðum. Refcstraröryggi þotanna er hins vegar meira en þeirra flugvéla, sem fram til þessa hatfa verið notaðar. — Við erum nýlega búnir að endúrnýja flugvélakost ofcfcar og í bili höfum við nægan flugvéla- ko'st. Við vonumist þó til þess, að við getum fest kaup á annarri þotu innan ekki Langs tíma. En forsenda þess er að sjálfsögðu sú, að flutningar aukizt. Hóflega bjartsýnn — Eruð þér bjartsýnn á fraimtíð islenzík's flugs? i— Já, en hóflega bjartsýnn. ís- lenzfct flug á í erfiðleilkum eins og er og flugmál okfcar, að minnsta fcosti Flugfélags Is- l'ands og stanfisemi þess, er mjög samofin athafnaMfi og velgeragni landíimanna í heild. Það er þess vegna eðlilegt að maður voni að úr þessu rætist og ég er raunar bjartsýnn á það. En mig dreymir elklki neina heirmsveldisdrauma fyrir ofclkar félag. Við verðum sjálfsagt alltaf lítið félag, stærð in er raunar ekki aðalatriði, held ur það að við getum þjónað því martkmiði, sem við settum okfcur í upphafi, að uppfylla þarfir ís- lendinga í innanlandsflugi og millilandaflugi. — bjó. ir hanin þar á að flugvélar geti komið að mikl'u gagni á íslamdi í sambaradi við póstflutndmga, far þegafliuibni'mg, landmæli'mgar, straradvamir, síldarleit, leit að bátium og flugfcerunslu. Síðan segir hamn um kositnað- inin við sbarfrækslu flugs á ís- landii: „Kostniaðurinin við _að koma flugferðum á fót á íslandi og starfraekja þær rnundi verða mjög mi'kill. En hims vegar er ómögulegt að segja það með vissu fyrirfram, hve mifclar tekjumiar mundu verð-a. Er því óseranilegt að einistakir meran miundu vilja leggja fé sdtt í fyrirtækið, þar sem eigi er viss von um eim- hvern arð og þar sem öllu fénu yrði í rauninnd varið til tilnauna fynstu ánki. Þegar menin hafa fynst samnfærzt um að hægt sé að reika hér flug til gagns og hvaða vélar eigi að kaupa, verð ur eininig að athuga hvað það kosti að komia upp vélaskálum og laiga flugvelli. Verðið á vél- uraum ér ákveðið og geta memtn fiemgið að Vita það hjá verk- suniðjunium hvenœr sem beðið er um það.“ „ .. . Mín skoðuin er sú, af því a@ ég álít að fkcg mundi verða landinu til mikils gagns, að sltjónnin hér eigi að taka málið í sínar hendur og reyma að kom- aisit í samband við eitthvert enfíkt félag, sem smíðar flugvél- ar og nlá sarrarainigum við það um að senda hiragaið fluigbáta og flugvélar um sumartímiann og 'gena tilnauindr með póstfl'utn- iirag og farþegaflutniing rrailli stærri bæja hér á landi. Stjórn FTuigfélags fslands hefir fengið mig til þess að fara til Englands, áður en ég fer heim til Kanada, eingöngu vegne álhuiga heonar fyr ir fl'Uglistiraná, til þess að reyraa að beiraa athygli enskrá flugfé- laga að flugferðum hér á lamdi, og þeim endurtbótum á samgömg- um, sem fiugið gæti komið til leiðar hér á landi. Ef hægt er að koma hér á fót fl'ngferð'um þainnig að þær bongi sig þá er vensta þrándinuim, samgöinigu- vandræðunium, rutt úr götu og raýtt tkraabil með breyttum og betrd háttum mun renna upp í ö'llu viðsfciptalífi. Þetta álít ég lífss'purítmál fynir alla íslerad- inga, því ekki dugir að láta sér raægja að stamda kyrr í sömiu sporum og sjá aðira gera það, sem maður á að gera sjálfur“.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.