Morgunblaðið - 13.12.1969, Qupperneq 32
1 1 ■» gr- 4 DAGAR 1 TIL L JÓLA
LAUGARDAGUR 13. DESEMBER 1969
SPÓIAPLÖiyR
VÖLUNDUR
Skeifan 19 - Sími 36780
Bilslys vid Landeyjasand;
• •
Ökumaður
féll út úr bíl
— sem valt síðan yfir hann
Borgeyrum. 12. ctesember.
1»AÐ slys vildi til á þjóðvegin-
nm skammt frá Landeyjasanði
í morgun, að ökumaður kastað-
ist út úr bifreið sinni á ferð og
varð undir henni, er hún valt
á hliðina. Farþega í bifreiðinni
tókst þó að losa bifreiðina að
mestu ofan af manninum, og
hljóp síðan um 2ja kílómetra
vegalengd eftir aðstoð. Maður-
Inn var fluttur í sjúkrahúsið á
Selfossi, en hann var ekki tal-
inn alvarlega slasaður.
Nánari tilldrög voru þau, að
Jóharm Kjartansson, rafvirki á
Hvólsveili, og skozkur maðuir
voru á Jeið að daelustöð vatns-
EFTA-ræða
forsætisráðherra
VIÐ umræður á Alþingi um
EFTA-málið í gær flutti dr.
Bjarni Benediktsson, forsætis-
ráðhsrra, ítarlga ræðu um málið
og verður frásögn af þeirri ræðu
birt í Mbl. á morgun.
veitu Vestm anuaeyinga á Land-
eyjasandi, þar sem þeir vinna
báðir. Miikill hálka vair á vegki-
utm, og er biíneið þeirra, sem
Jóhann ók, var komiin* á móts við
nýbýlið Gnefnstumigu, rainin bif-
reóiðiin tdl í djúpium hjófltförum o*g
kastaðist tifl*. Við það hrökk ein
hurð bifreiðarinnar upp, og Jó-
hann féll út, en í sama mumd
vadt bifreiðim á hliðima, og lenti
ofa-n á Jóhammi.
Skotanum tókst að mjiaka bif-
reiðinmi tál og ná bemni að
nókkiru leyti oÆam af Jófhamni.
Hamm hljóp síðan till næsta bæj-
ar, sem er í um 2ja kiflóm etra
fjiarfllæigð og náðd þar í aðstoð
til að iOsa Jóhiamn umdam bitf-
reiðinni, auik þess sem hanm lét
hringja í sjúkrabifireið frá Hvols
veWi.
Var Jðhamn fluttur í sjúkra-
húsið á Seflíossá, sem fyrr segir,
og þar kom í Jjós, að hamn vai
viðbeinsbrotinn og noktouð mar-
imm, auk þess sem hanm var kald
ur og þrekaður eftir að hafa
legið úti, en hamn er þó ekk'i tal-
irnn í meámni lífshættu. — Markús
700% hækkun
fjárveitinga
— til veiðimála á 10 árum
f RÆÐU Ingólfs Jónssonar land-
búnaðarráðh erra á Veiðimálaráð
otefnunni í gær kom fram, að
fjárveiting til veiðimála hefur
nær sjöfaldazt á síðustu 10 ár-
nm. Er þá miðað við núverandi
verðgildi krónunnar.
Arið 1959 var ÖM fjárveiting
tffl veiðimiálta 404 þúsund krón-
ur. Á þessu ári, 1969, er fjár-
veiting 8 miMjónir 365 þúsumd
krónur sé fjárveitángim 1959
miðuð við verðgifldi pen.in.ga í
dag jiafngildiir hún 1250 þúsumd
krónum og er hækkum fjárveit-
imiga á þessu tírma.þáli þvi nær
700%.
Við undirskrift Norræna iðnþróunarsjóðsins. Frá vinstri: Birger Kronmann, sendiherra Danmerk
ur, Pentti Suomela, sendiherra Finnlands, Gylfi Þ. Gíslason, viðskiptamálaráðherra, Christian
Mohr, sendiherra Noregs og Gunnar Granberg, sendiherra Svíþjóðar. Fyrir aftan standa íslenzk-
ir embættismenn og embættismenn sendiráðanna.
Norræni iðnþróunarsjóðurinn:
Samningar undirritaðir
GYLFI Þ. Gíslason, viðskipta
málaráðherra, og sendiherrar
Norðurlanda á fslandi undir-
rituðu í gær í ráðherrahú-
staðnum við Tjarnargötu
samninginn um Norræna iðn-
þróunarsjóðinn, sem gengur
í gildi þegar ísland gerist að-
ili að EFTA, en samkvæmt
honum munu hin Norður-
löndin leggja fram 1232 millj-
ónir íslenzkra króna til að
auðvelda islenzkum iðnaði
aðlögun að EFTA, eins og
skýrt hefur verið frá í frétt-
um að undanförnu.
Við þetta tækifæri fengu
fréttamenn eftirfarandi upp-
lýsingar um þetta mál hjá
viðskiptamálaráðuneytinu:
f gær var undimritaður 1
Reyfltjavík samningur um norr-
ænatn iðnþróunairejóó fjrrir ís-
land. Samminginn unddrrituðu
Birger Kronmann, sendihenra
Hillir undir hita-
veitu á Akureyri
Deilt um vatnsréttindi í
Laugalandi
AKCREYRARBÆR hefur nú
ákveðið að hefja horanir til að
afla heits jarðvatns með hita-
veitu fyrir Akureyri í huga.
Horfur á góðum árangri eru t#ld
ar afar miklar samkvæmt ný-
kominni skýrslu jarðhitadeildar
Orkustofnunarinnar, þar sem
því er spáð að auðveldlega megi
fá þarna nægilega heitt vatntil
að fullnægja þörfum núverandi
hyggðar á Akureyri.
Fyrst var borað í tilra.u.naskynfl
á Laugalandi árið 1942, og það
ér gerði þærinn samninig viðeig
anda jarðarinn.ar um þorunar-
réitt og nytjarétt á heitu vatni
Bem fíninaat kynni í la.ndareá.gin-
inni. Næst var borað á Lauga-
landli árið 1965, en jarðlhitadeild
lauk fyrst nú í sutmar raninsókn
þeirra gagna, sem þá fengiuisit, og
er skýrsflia u<m ra.nnisóknirniar
dagsett 7. nóvember sl. í þeirri
skýrsTu gætir mjög mikifllar
bjartsýni um góðan árangur
frekari boramna.
Holan, sem boruð var 1965,
gefur nú með dælimgu 18 1/sek.
af 90° heitu vatnd en í niðurstöð-
uim ja.rðhitadeildar eru taldar
mestar l'íkur til þess, að þarna
m.umii með frekari borunum fást
80—100 lítrar á sek. af 80—90°
heitu vaitni, sem sennilega geti
náðsit mieð einnd eða tveimur
viðbótarholum. Það vatnsim.aign
er tiaflið nægja fylflilega til að
hita uipp ölll hú.s á Aku.reyri mið
að vi@ miveranidi byggó í kia/uip-
staðnum.
NORÐURLAND SBORINN Á
LEIÐINNI
Kostnaðuæ við hitaveitu fyrir
Danimeirflrur, Pentti Suomela,
sendiiherra Finnlands, Gyflfi Þ.
Gfelason, v iðdk iptaim ál ar áð -
herra, Christian Mohr, eendi-
herra Noregs og Gunmar Gran-
berg, sendiiherra Sviþjóðar.
Eins og áður hefur verið sikýrt
firá, munu Norðurlöndin öll
leggja fram 1232 milljónir ís-
lenzlkra króna til stofnunar
sjóðs, til að stuðlia að tælkni- og
iðnþróun hérlendis við aðild ís-
lamdis að Fríverzlunarsamtökum
Evrópu og auðvelda aðlögun is-
lenzkis iðnaðar í því siambandi.
Samningurinn geinigur í gildi,
þegar ísland gerist aðili að Frí-
verzlunarsamtökunum.
Framllög til sjóðsins greiðaist
jöfnum árlegum upphæðum á 4
ára tímabili frá gildistöku samn-
ingsins og skiptast þannig mdlli
1‘andamma:
Danmörk 237,6 millj. íisl. kr.
Finnland 237,6 — — —
ísland 44,0 — — —
Noregur 237,6 — — —
Svíþjóð 475,2 — — —
Framlögim eru vaxtalaus, en
framlög Ihinna Norðurlaindanna
endurgreiðast á 15 árum frá og
með 10. ári firá stofnum sjóðsina
Verður sjóðuirinn þá eign ís-
lendinga.
Ef Aflþingi samþykkir aðild
íslands að Fríverzlunarsamtök-
umum, verður samnimgurinn
lagður fyrir þjóðþing iandanna
til staðfestingar og einmig verð-
ur sett sérstök löggjötf hér in
sta.nfsemi sjóðsins.
Sæmileg færð
MIKELL lausasnjór var viða um
land í gær, en þó var færð sæmi
leg á flestum leiðum. í gærvar
veðurútlit mjög slæmt, sérstak-
lega á Vestur- og Norðurlandi,
og varar Vegagerðin við ferða-
lögnm, því lítið má út af bera
til þess að ófært verði með öllu.
Vegaiglerð ríkisins gaf þærupp
lýsingar í gær, að Helflisheiði
væri ófær, en fært um Þrengsfli
til Selfoss. Fært var tdi Akur-
eyrar og voru Ho.l)tavörðuiheiði
og Öxnad aflöheiði mökaðar í gær.
Einnig var fært tdll Siglurfjarðar
og Ólafsfjarðar, en skafirenning-
ur var í Fljótum og því hætt við
að þar verðd ófært filjótlega.
Sunnan fjalls á SnæfelSlsnesi var
la.usasnijór allt að 60 sm djúpur,
en Fróðárheiðd og Kerflintgar-
skarð voiru fær fyrir stóra bila,
en ferðallög um Snæfellisnes á
minnd bilum óráðleg vegnasnjó
þynigsla á Jágléndi. Á Fltjótsdals-
heiði var færð woktouð góð, oig
Oddsskarð og Fjarðariheiði fær
stærri bílium, en hiras vegar var
mikil snjókomia á Lórasheiðd og
þvi hætt við ófærð þar ffljótlega.
Akuireyri er áætlaður 200—250
milljónir króna, en til sauian-
burðar má geta þess, að hituraar
kostraaður bæjarbúa sl. ár raam
55 miilflij. króraa, þar af voru ollíu
kaup fyrir 42 milljóniir króna.
Bæjarstjóm hefur nú sam-
þykkt að láta endurskoða varma
veituiáætliunina frá 1962 og jafn
framit að leita saiminimiga við jarð
boranir ríkisins um afnot af
NorðurfliandS'bornum nú þegar.
Hann er nú á lei'ðinni til La.uga-
lands austan úr Mývatnissveit og
verður settur uipp á Lauigalandi
fyrir jól. Borstaðurinn beflur þeg
ar verið undirbúinn, og ráðgert
er að borun geti hafizt fyrstu
virku dagaraa í janúar. Eins og
fyrr segir er ákveðið að bora
eina holu en verið getur að þær
verði tvær.
Reynt verður að útvega láns-
fé til hita.veituframkvæimda.ran.a
nú á næsturarai, og von m.anna
Framliald á bls. 2
Bakkaði lang-
ferðabíl 20 km
Húsavík, 12. desember. hún mjakaðist vart, er efcið
VETRARFERÐIR áætlunar- var áfram.
bifreiða ganga ekki ætíð eins Jón greip til þess ráðb að
og í sögu, og margt getur kalla upp Siglutfjarðarradíó
komið fyrir. og kom í gegnum það boðum
í gær vildi það t.d. til, er tifl Húsavílkuir að senda bif-
áætlunar'bifreið frá Aðalsteini reið etftir tfarþeguinum. En
Guðmundissyni var að koma þar sem milkið asf vörum var
frá Akureyri og kominn að í áætlunarbitfreiðinmd, sem
Tjöm, — þaðan eru 20 km. efclki þoldu frost, ákvað Jón
til Húsavíkur — að annað að reyna að snúa Mlniuim við
afturhjólið festist. Bilfreiða- hvað og tókst, og ólk hann
stjórinn, Jón Gunnarssom, siðan 40 manna langferða-
fann þó flljótlega út að aka bifreið í smjó og myrfkri
mátti bifreiðinni hindrunar- afturábak alla leið til Húsa-
laust aftur á bak, enda þótt vílkur eða 20 km. leið.