Morgunblaðið - 12.09.1970, Qupperneq 14
14
MORGUNBLABIÐ, LAUGARDAGUR 12. SBPT. 1970
Útgefandi hf. Arvakur, Reykjavik.
Framkvæmdastjóri Haraldur Sveinsson.
Ritstjórar Matthías Johannessen.
Eyjólfur Konráð Jónsson.
Ritstjómarfulltrúi Þorbjöm Guðmundsson.
Fréttastjóii Bjöm Jóhannsson.
Auglýsingastjóri Ámi Garðar Kristinsson.
Rttstjóm og afgreiðsla Aðalstræti 6. Sími 10-100.
Auglýsingar Aðalstræti 6, Sími 22-4-80.
Áskriftargjald 165,00 kr. á mánuði innanfands.
I lausasölu 10,00 kr. eintakið.
AUÐUR AUÐUNS RÁÐHERRA
ingflokkur Sjálfstæðis-
flokksins tilnefndi í
gær frú Auði Auðuns til þess
að verða fjórði ráðherra
Sjálfstæðisflokksins í ríkis-
stjórnkmi. Á fundi þing-
flokksins voru viðstaddir 19
þingmenn og hlaut Auður 18
atkvæði, en einn seðill var
auður. Auður Auðuns mun
taka við embætti dóms- og
kirkjumálaráðherra, en Jó-
hann Hafstein heldur áfram
að gegna embætti iðnaðar-
og orkumálaráðherra ásamt
forsætisráðherrastörfum. —
Formlega verður gengið frá
myndun hins nýja ráðuneytis
fyrir þingbyrjun.
Skipun Auðar Auðuns í
ráðherraembætti er söguleg-
ur viðburður, sem markar
merk tímamót í stjórnmála-
sögu landsins. Hún er fyrsta
konan, sem tekur sæti í ríkis-
stjórn íslands og með því er
brotið blað í afskiptum
kvenna af opinberum mál-
um. Raunar hefur Auður
Auðuns jafnan verið braut-
ryðjandi í starfi kvenna á op-
inberum vettvangi. Hún varð
fyrst íslenzkra kvenna til
þess að ljúka iagaprófi frá
Háskóla íslands og hún er
eina konan, sem gegnt hefur
starfi borgarstjóra í Reykja-
vík. Um nær aldarfjórðungs
skeið átti hún saeti í borgar-
stjórn Reykjavíkur en á Al-
þingi hefur hún setið síðan
1959 og er eina konan, sem nú
á sæti á Alþingi.
íslenzkar konur hafa verið
furðu seinar til virkrar þátt-
töku í stjórnmálum, með ör-
fáum undantekningum. En á
síðustu árum hefur kviknað
ný ráhugi meðal kvenna á
því að hazla sér völl á opin-
berum vettvangi til jafns við
karlmenn. Enginn vafi er á
því, að í hópi kvenna eru fjöl
margar hæfileikakonur, sem
eru ekki síður vel fallnar til
stjómmálastarfa og annarra
opinberra ábyrgðarstarfa en
karlmenn. Sjálfstæðisflokkur
inn hefur lengi lagt ríka
áherzlu á að veita fulltrúum
kvenna aðstöðu til stjóm-
málaafskipta. Á því Alþingi,
sem nú situr er eina konan úr
röðum Sj álfstæðismanna. Á
síðasta kjörtímabili borgar-
stjómar Reykjavíkur var eini
fulltrúi kvenna úr hópi Sj álf-
stæðismanna. Og þannig hef-
ur það lengi verið. Sjálfstæð-
isflokkurinn er sá íslenzkra
stjómmálaflokka, sem sýnt
hefur komum mestan trúnað
og traust. Nú hefur nýtt spor
verið stigið í þessa átt, spor,
sem vafalaust hefur hvetj-
andi áhrif á konur til virkrar
þátttöku í opinbemm mál-
um.
Á löngum stjómmálaferli
hefur frú Auður Auðuns
sýnt, að hún er miklum kost-
um gædd til þess að takast
á hendur það sögulega hlut-
verk að verka fyrsti M. kven-
ráðherrann. í nær aldarfjórð-
ungs sfarfi að borgarmálum
Reykvíkinga lagði hún mesta
áherzlu á afskipti af fræðslu-
málum, heilbrigðismálum og
velferðarmálum. Á þessu
tímabili hafa mikil umskipti
orðið í öllum þessum mála-
flokkum og þar hefur Auður
Auðuns átt mikiun hlut að
máli.
Það er Sjálfstæðismönn-
um um land allt mikið
fagnaðarefni, að frú Auður
Auðuns hefur verið valin til
þess, fyrst Menzkra kvenna,
að taka sæti í ríkisstjórn fs-
liands. Og Morgunblaðið veit,
að það mælir fyrir munn
al'lra landsmanna, er það ósk-
ar frú Auði velfarnaðar í því
ábyrgðarmikla starfi, sem
hún tekst senn á hendur.
M
U mf erðarf ræðsla
^ð undanförnu hefur geng-
ið yfir veruleg óhappa-
og slysaalda í umferðinni,
bæði á höfuðborgarsvæðinu
og utan þess. Þessi óhöpp og
slys ættu að vera áminning
um, að nauðsynlegt er að
halda áfram þeirri miklu um-
ferðarfræðslu, sem hafin var,
er hægri umferðin gekk í
gildi og hafði tvímælalaust
mikil áhrif í þá átt að skapa J
aukna umferðarmenningu.
En reynslan sýnir, að ekki
má slaka á að nokkru ráði, «
heldur þarf að halda uppi
skipulagsbundinni umferðar- ,
fræðslu og áróðri allt árið um 1
kring. Þá fækkar slysum og
óhöppum. lÍ
Concordevél Breta og Frakka.
Verður hætt við CoilCÍ
Stjórnklefi Concorde.
Þessa dagana virðist algert
fjármálaöngþveiti vera yfir-
vofandi í flugvélaframleiðslu
vestrænna ríkja, og flugfélög-
in eru mörg hver einnig í mikl-
um vanda stödd. Það eru mörg
atriði sem hjálpast að við að
skapa þetta ástand: 1) Kostn-
aður við hönnun hljóðfrárra
farþegaþota hefur farið langt
fram úr áætlun. 2) Concorde
þota Breta og Frakka er sögð
vera allt of lítil til að geta
borgað sig. 3) Töluverðir gall-
ar hafa komið fram á Boeing
747, risaþotunum, og þeir hafa
kostað hundruð milljóna doll-
ara. 4) Lockheed og McDonnel
Douglas eiga í harðri sam-
keppni um sölu 365 farþega
þota fyrir styttri flugleiðir, og
Lockheed verður svo til örugg-
lega gjaldþrota ef það tapar.
5) Stóru flugfélögin hafa þurft
að fjárfesta gífurlegar upphæð
ir í 747 risaþotunum, og þær
eru langt frá þvi að vera farn-
ar að bera sig. Enn meiri fjár-
festing í hljóðfráum þotum
gæti riðið þeim að fullu ef þær
borga sig ekki.
Ef við lítum fyrst á hljóð-
fráu þoturnar, er bezt að byrja
í Sovétrikjunum, en þau eru
eini aðilinn fyrir utan Breta og
Frakka og Bandaríkjamenn,
sem hafa lagt út í smíði slikra
— bæði flug
leiðendui
f élög eigí
hagsörðu
og margi
ekki tíma
bæta ven
hljóðfrár
við þau v
sem eru í
farkosta. Rússneska þotan heit
ir TU-144, og er minnst af þess
um þrem. (Sjá mynd og saman-
burð á vélunum.) TU-144 var
fyrst í loftið, og hún verður
einnig fyrst tekin í notkun, þar
sem Rússar hyggjast hefja far-
þegaflug með henni milli New
York og Moskvu, árið 1972.
Rússar hafa þegar hafið
mikla söluherferð, ekki aðeins í
Rússmeska þotan, TU-144.