Morgunblaðið - 17.10.1970, Blaðsíða 12

Morgunblaðið - 17.10.1970, Blaðsíða 12
12 MORGUNRLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 17. OKTÓBER 1970 Sýnir myndir og leikur undir eigið tónverk — Spjallað við Hafliða Hallgrímsson, sellóleikara Á Akureyri var nú í vik- unni verið að ramma inn all margar myndir, sem sýna á í Norræna húsinu i dag. Verð- ur það sérstæð sýning að þvl leyti að hún verður i tengsl- um við tónleika, sem þar verða haldnir —- og er mynd listarmaðurinn og tónlistar- maðurinn einn og sá sami, Hafliði Hallgrimsson. Hafliða þekkja margir, því hann hef- ur m.a. leikið einleik á selló með Sinfóníuhljómsveitlnni og einnig hefur hann haldið tón- leika á vegurn Tónlistarfélags Reykjavlkur. 1 þetta skipti kemur hann tram á vegum Musika Nova, ásamt Halldóri Haraldssyni píanóleikara, og leikur þar m.a. nýtt frumsam ið verk. Tónverkið nefnir Hafliði „Fantasíu" og samdi hann það i sumar, með myndimar sín- ar allt um kring. Segir hann að áhrif myndanna eigi ef til vill þátt i því að í þessu verki leggur hann minni áherzlu á formið en í öðrum tónverkum sínum. þótt ekki sé raunverulegur þráður á milíli mynda og tónverks, þá myndist þarna visst mótvægi. Þótt tónlistin hafi orðið of an á hjá Hafliða gerði mynd listaráhuginn fyrr vart við sig. — Ég byrjaði að fást við myndlist sem smástrákur, seg ir Hafliði er ég ræði við hann dagstund. Mér leiddist heldur í skóla, og þegar ég kom heim var mitt fyrsta verk að henda inn skólatösk unni og fara út og gera eitt- hvað skemmtilegt, eins og við strákamir sögðum. En þegar rigndi fórum við inn og vild um þá auðvitað einnig gera eitthvað skemmtilegt, en viss- um þó ekki hvað það ætti að vera. En einn dag fór ég að mála og fann þá hvað það getur verið gaman að búa til eitthvað, sem er manns eigið. Þama opnaðist mér leið til frelsis, sem ég hafði aldrei þekkt áður. Síðan hef ég allt af málað, þegar ég hef vilj- að gera eitthvað skemmtilegt — eiga reglulega góð augna- blik. Það er líka hvíld frá tónlistinni. — Hefurðu þá lært eitt- hvað að mála? — Ég fór í kvöldskóla úti, en á þeim var lític að græða og gat ég ekkert lært þar. Ég hef grætt mest á því að sjá sýningar og þegar ég var í Reykjavík sleppti ég engri sýningu. Við víkjum nú að ferli Haf liða sem tónlistarmanns og óg spyr hann hvenær hann hafi hafizt? — Þegar ég var 11 ára var ákveðið að ég lærði á fiðlu. En þá var nýbúið að gefa Tónlisíarskóla Akureyrar selló og það vantaði einhvern til að læra á það svo Jakob Tryggvason skólastjóri spurði mömmu, hvort ekki væri ágætt að ég lærði á selló. Ég gæti alltaf skipt yfir á fiðlu. Jú, það varð úr og ég var eitt ár hjá norskum fiðlu- kennara, sem ekki kunni á selló — enda borgaði ég að eins hálft gjald og fannst það ágætt. Eftir fermingu var ég eitt sumar í timum hjá Ein- ari Vigfússyni og þá fór áhug inn hjá mér að vakna. En það var ekki fyrr en ég var orðinn 17 ára að ég fór í Tón- listarskólann i Reykjavik. Reyndar byrjaði ég dvöl mina þar ekki alvarlega — fannst ég verða fyrst að finna sjálf an mig. Ég hafði löngum til að gera allt, spila, mála, skrifa og semja — en ein- hvers staðar varð að byrja. Ég fór seint á fætur á morgn ana, fór í sparifötin og nið- ur í bæ til að fá mér rjóma kaffi. En áhuiginn var fljót- ur að segja til sín og ég lauk Tónlistarskólanum á til- tölulega skömmum tíma. Hafliði tók burtfararpróf úr Tónlistarskólanum vorið 1962 eftir fjögurra ára nám, og hélt þá til „gömlu góðu Ítalíu" eins og hann segir. — Ég er ævinlega þakklát ur fyrir að hafa íarið héðan í svo ólíkt og listrænt and- rúmsloft. Enda er ég hand- viss um að það er bezti tím inn, sem ég hef lifað — ég var tvítugur og til að fá ítaliu í blóðið þarf maður að vera þar ungur. Og vissulega verður maður fljótt var við að Hafliði hef- ur Italíu í blóðinu. Hann er kvikur í hreyfingum, talar hratt með svipbrigðum og handahreyfingum og er ein- lægur og ófeiminn við að tjá sig. — Ég fór til Rómar, í Acca demia Saneta Cecilia og var þar fram undir jól. En einn daginn fannst mér ég vera bú inn að fá nóg, og kvaddi skólann. Ég man að ég gekk niður stigann og fyrir neðan hann var stór stytta af Pal- estrina. Ég sagði við Palestr- ina: Vertu sæll, ég held að ég komi ekki meira. Hann var sá eini, sem vissi að ég var á förum. Nú ætlaði ég að gefa upp sellóið og fara að mála eingöngu. En svo varð þó ekki þvi nokkru síðar náði ég sambandi við mjög góðan mann, E. Mainardi, frægan ítalskan selilóleikara. Mér stóð hálfgerður stuggur af Marinardi. Hann var fræg- ur, geysilega myndarlegur, með mikið grátt hár og allt- af svörtum flauelisfötum. Ég fékk leyfi ti'l að koma og leika fyrir hann, fór í min beztu föt og spílaði fyrir hann smábút. Hann spurði mig hvaðan ég væri, og þeg- ar ég sagði honum það virt- ist hann mjög hrifinn, því hann hafði hitt Jón Leifs í Stokkhólmi mörgum árum áð ur. Hann lofaði að taka mig í tíma. Hafliði var hjá Mainardi fram á sumar, en ákvað þá að hætta að elta „kennara- stjörnur", eins og hann orð- ar það. — Annað hvort hefur mað- ur hæfi.’eika eða ekki og það getur enginn laðað eitthvað fram, sem ekki er tid. Ein af sniámyndum Hafliða Nú kom Hafliði heim, var eitt ár í ’sinfóníuhijómsveit Islands, en fór þá til Lond- on. — Ég fór þangað fyrst og fremst vegna tónlistarlífsins þar og sýninganna. En í London er ómögulegt að vera, nema vera í tengslum við einhverja stofnun, svo ég fór í „Royal Academy of Music“. Sá skóli er 50 árum á eftir tímanum. Samt kunni ég vel við mig og tók það- an lokapróf. — Og síðan ? Síðan hef ég leikið lausum hala og fengizt við allt mögu legt. Hafliða finnst ekki ástæða til að þylja upp allar þær hljómsveitir, sem hann hefur Hafliði og Sellóið leikið í, en segist þó hafa verið í kvartettum, tríóum og spilað með svo til öllum þekktum kammerhljómsveit- um í London. Tilneyddur nefnir hann þó nokkur nöfn, Mon.teverdi-hljómsveit- ina, Jaques-hljómsveitina, en í þessum tveimur er hann fastur sellóleikari. Ennfrem- ur Orpheus-hljómsveitina, Bach-hiljómsveitina og Haydntríóið. — Ég forðast stórar sin- fóníuhljómsveitir. Þær eru svo stórar, að maður heyrir ekkert í sjálfum sér og veit ekki hvað maður er að gera. Á þessum tima hefur Haf- liði kennt sellóleik í þremur skólum og kennir sem stend- ur í tveimur: — Fyrst kenndi ég við menntásköla, sem kenndur er við Játvarð konung fimmta, en síðan tók ég við kennara stöðu við Wimbeldon kvenna skólann. Þar kenni ég enn og í haust tók ég einnig við kennarastöðu við Winchester College, rétt hjá London. — Hvemig finnst þér að kenna? — Mér leiðist að kenna — en ég verð að halda í mér líftórunni. Ég reyni þó að gera eins vel og ég get og lifa mig inn í kennsluna. Byrjunin skiptir all'taf mestu máli i tónlistarnámi og ef und irstaðan er góð þá er allt í lagi. Þótt ég geti leikið á selló, þá hef ég alltaf fund- ið að það er gat í minni tón listarmenntun. Tónl’ist þessar- ar aldar hefur alveg verið vanrækt i tónlistarkennskinni og þvi hef ég farið i tíma til tónskálda og er nú hjá Pet- er Maxwell Davies. (L.jósm. Ól. K.M.) -— Hefurðu samið mikið af tónverkum ? — Já, töluvert mikið. En mér finnst það erfiðast af öllu, sem ég hef fengizt við. Þegar árin líða reikna ég þó með að það verði mitt að alfag, þótt ég muni aldrei sleppa sellóinu. — Ég hef skrifað mest fyrir mitt eigið hljóðfæri og strengjakvart- etta og einnig svolítið fyrir litla hljómsveit. — Hefurðu áður leikið verk eftir sjálfan þig opinberlega? — Nei, þetta verður í fyrsta skipti, sem ég spila eitthvað eftir sjálfan mig. Aðspurður hvort verkið Fantasía sé það, sem kallað er „nútímaverk", hikar hann snöggvast en segir síðan: — Nú verða aðrir að dæma, því sjálfur er ég ekki dómbær á það. Annað hvort er verkið gott eða ekki og í tónlistinni gildir það sama og í myndlistinni — það þýðir ekkert að reyna að vera orig inal, annað hvort er maður það eða ekki. Auk sins eigin verkis leik ur Hafliði á tónieikunum verk eftir Leos Janacek, Ant on Webern, Olivier Messiaen og Benjamín Britten, og leik ur Halldór Haraldsson pianó leikari undir í þessum verk- um. Hafliði heldur að ekkert þessara verka hafi áður ver- ið lieikið hér. Aðspurður hvort hann hygg ist verða áfram í Bretlandi segir Hafliði: — Ég verð að fara út aft- ur fljótlega þvi nemendur mínir bíða. Annars hef ég ekki hugmynd um hvað skeð ur — það er svo margt, sem mig langar til að gera, með- an ég er enn frjáls. 1*.A. Matvöruverzlun Til sölu lítil nýlenduvöruverzlun í eigin húsnæði. Tilboð merkt: „Góð kjör — 4698" sendist Morgunblaðinu fyrir 21. þ.m. Ljóð og lög - Ljóð og lög söngvasafn Þórðar Kristleifssonar, öll sjö heftin fáanleg. Hljóðfæraverzlun Sigríðar Helgadóttur. mnrgfnldar mnrknð yðnr tr Oáýrar skólabuxur úr TERYLENE. Stærðir 6—18, útsniðnar f. belti, útsniðnar með streng, margir litir. KÚRLAND 6 Sími 30138. — Opið kl. 2—7. Af sérstökum ústæðum er til sölu RENAULT MAJOR R-10, model 1968 Bifreiðin lítur vel út og er í fullkomnu lagi er verður seld á sanngjörnu verði. Til sýnis í dag að Skúlagötu 26 fyrir hádegi og Snorra- braut 85 eftir hádegi.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.