Morgunblaðið - 26.01.1971, Síða 17

Morgunblaðið - 26.01.1971, Síða 17
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 26. JANÚAR 1971 17 Á að útrýma leigu- bílst jórastéttinni ? MEÐ lögum þeim, sem Alþingi samþykkti síðustu dagana fyriir jól, og sendi okkur bifreiðastjór um þessa lands, sem nokkuxs konar jólagjöf, er verið að þrengja kost okkar, sem fáumst viið þessa atvinnu eirau sinrai enn, og hélt ég samt að nóg væri komið af þvi tagi. Það er vart hugsandi að gera út í leigu akstur stærstu gerð af ben»ín fólksbifreiðum, sem eru þó þær ednu, sem gefa mesta öryggi bæði okkur og farþegum okkar, og ©r það mjög iflia farið að verða að hætta að nota traust- ustu og beztu farartækim. vegna kostnaðar við rekstur þeirra og hilrus óhóflega verðs, sem á þeim er. Með þessari síðustu hækkim á þungaskatti, um fimmtíu pró sent og hækkun bensinsverðsins mun reksturskostnaður stærstu bílanna hækka um 25 til 30 þús. und yfir árið. Við megum bæta við vinnutímann okkar, félagar góðir, ef við eigum að komast svipað af og síðasta ár, og eig um að verða fyrir þessu bóta- laust. Það, sem mesta furðu manna vekur, er að þetta skuli vera hægt eftir að ríkisstjómin er ný búin að lögfesta verðstöðvun. Það var eirau simrai samþykkt af öllum flokkum á Alþingi að tekjur af umferðinni skyldu renna óskiptar til veganma og það vorum við bifreiðastjórar mjög ánægðir með, en þegar við komumst að því að þetta fé kom alls ekki í vegina urðum við auðvitað óánægðir, því þetta fé er komið í ríkiiskassann um leið og við erum búraiir að borga benisínið á bíliran okkar, í hvert sinn sem borgaður er þunga- skattur eða gúmmígjald. Allt þetta verðum við að greiða um leið, og auðvitað ættu þesisiir fjármunir að fara svo til strax í vegina, eða jafnóðum og þeir koma imn. Það var eftirtektaryert sem FÍB upplýsti um leið og þeir sendu mótmæli við hækkunun um, og birtu í blöðunum, að sjö hundruð tuttugu og sex millj ónir af umferðarfénu hefðu ekki komið í vegina. Hvað varð af þeim? Fóru þær kannski í niðurgreiðslur? Hafa þá karaniski fleiri upphæðir farið sömu leið? Ekki hef ég séð þessu mótmælt nokkurs staðar, það kemur kanraski seirana. Svo ég víki aftur að bifreið- H j úkrunarkvenna- ijoldi a rikisspitolum Frá framkvæmdastjóra Ríkis- spitalanna hefur Mbl. borizt eftirfarandi: 1 MORGUNBLAÐINU, föstudag- ínn 22. janúair, er slkýrt firá hjú k'r’uinarkven'na.sila>rti á rílkás- spítöiuniuim og rekistrarerfiðleik- um atf þetim orsiöikium, og visað tiil samtfallts við undirriitaðan um þaið eínli. Þair eð mokkurs miiis- skiflnlinigs gætiir í frásiögn blaðs- itms um h j ú kruinarkvenin askort- 5mn og starfirækisíllu einstakra deilda Lairadspítalams í því sam- bandi, vil ég hér rraeð ósfca eftir, aið blaðið birti eftir.farandi upp- Hýslinigar. Það er rétt saigt frá í blaðinu, að hjúkruraarkanur vantar áð eiinihverju marki á ailar sjúkra- deildir Landspítalamis og aðra rikisspítala og að sjálfsögðu or- salk'ar það margvíslega rekstrar- ertfiðieika. Hiras vegar er það orðum iaukið, hver áíhrif hjúkr- uiraarkvennaskorturiran hefur haft á rekstur eimistakria deilda Lamd- spítlajna. Á síðast liðnu ári voru t d. 4 af 6 a ð alsj úkirad eildum spítalainis jafraan neknar með um 100% nýtilragiu sjúkrarúmia og miðað við allam spítalamn varð meðalnýting rúma um 97%, eða um 119.000 legudagar á móti 122.000, sem rekstraráætlunin Velferðarmál aldraðra á oddinum AKRANESI 25. jamiúair. Eiras og getið var um hér í blað- iinu gekkst Stúdenitaféiagið á Akraraesi fyrir almienmium fundi uim valtferðarmál aldnaðs fóliks í Hótel Akriainiesii. Etftir frarrasögu- ræðurraar uirðu mjöig fjörugar umræður og tóku miargir til miáls. Margar atíhyglisverðaT til- lögur komu fram um lauisnir á hinum ýmsu vandamálum aldir- aðs fóliks, auk þess var mikið rætt um skoðamakönnun þá sem inýlega fór fram meðal Akunraes- iniga 67 ára og eldri. Bygging elli- beimiilis var einmiig miikið nædd. Þegar furadi var slitið laiust fyrir miðnætti áttu menn margt ósagt. Furaduriran var fjölmeninur og þóitti talkaist vel. — H.J.Þ. gerði ráð fyrir. Við aithugun á fjölda sjúklimga í spítalamum þ. 20. jainiúar kom svipað fram, að 4 deildir voru með öll rúm í notkun en 2 rraeð um 87% rúma. í samibaradi við þessar upplýs- imigar vil ég nota tækifærið og fara nokkrum orðum um starfs- álag hjá mörgu starfsfólki spítal- anina og nauðsyn. á að fjölga hraðar en nú geriist fulknenntuð- um hjúkrunarkonum. Þegar í röðina varatar hiuta af því startfsatfli, sem gert er ráð fyrir, að eiigi að vera tU staðar, þýðir full nýting sjúkrairúma, að aukið starfsálag hefur iLagzt á það starfsfólk, sem spítaliran nýt ur starfskrafta hjá. Aukið starfs álag í þessu sambandi hefur einkum mætt á hjúkruraarkonium, og eiga þær vissulega skilið fyllsta þakklæti fyrir þá miklu holiuistu gagravarit stofnun og starfii, er þær hafa jafraan sýrat hjá ríkisspítölunum. Hjúkrunar- kvenna skortur er hins vegar ekki nýtt fyrirbæri í rekstri sjúkrahúsa hér á landi, heidur fyrirbæri, sem hefur fylgt þeim um margra áratuga bil, og stund- um ógraað rekstraröryggi þeirra f okkar landi, sem öðrum löndum, stendur yfir hraðfara þróun, sem birtist eiirana skýr- ast í uppbyggiinigu sjúkrahúsa oikkar og þeirri fjölþættu sér- fræðiþjónustu, sem þau veita. í rekstri sjúkralhúsararaa eru störf hjúkrunarkverana meðal undir- stöðuistarfa, sem þar eru unnin og því þýðingarmikið, að ætíð sé fynir hendi nægiiegur fjöldi hjúkrunarkvenna, til að mæta þörf og þróun í því sam- bandi á hverjum tíma. Sú stað- reyrad er á borðirau, að á liðnium árum hefur mjög mikið vanltað á, að fjölgun hjúkrunarkvemraa hafi mætt þörfinni, og sú þróun, sem eran er á því rraáld, veldur þeim mlklum áhyggjum, sem starfa í sjúkrahúsum og stj óma rekstri þeirra. Það er því hið mesta alvörumál, að fram nái að ganga merantun snöggtum fleird hj ú krun arkvenima, en nú er raun- in á, svo að komizt verði hjá miklum erfiðleikum, sem anniars hljóta að verða á vegi okkar í þessum málum. Reýkjavík 22. jainúar 1971. Georg Lúðvíksson. um þeim sem við höfum í notk un og lýsi þeim eftir gæðum og traustleika, er ekki hægt að komast hjá því að viðurkenna að amerísku bílarnir eru þeir langt traustustu, enda nú orðið lagt mjög mikið kapp á að þeir þoli eem mest af því sem á þá er lagt. T.d. koma nú nýjustu bílarnir af stærstu gerð, Chevro let Impala, með stálbitum í •hurðum til öryggis því, að hurðin fari ekki inn í miðjan bíl, ef keyrt er á hlið bílsins, eims og alltítt er um smærtri bíla sem eru grindarlausir. Það hef ur komið fynir að þurft hefur að skera með logsuðutækjum brakið utan af stórslösuðu fólki og það er sannarlega hroðalegt. Það er vart hægt að kalla þessa stóru amerísku bíla lúxus bíla, þeir eru með sterka griind undir vagninum, sem ekki leggst saman þótt þeir lendi í ákeyrslu, og í einu orðii örugg ustu vagnar, bæði fyrir okkur og farþega okkar. Er það þá und arlegt, þó að við sem erum bún ir að eiga þessa vagna séum hálf leiðir ef þrengt er svo að kjör um okkar að við verðum að fara út í smábíla, vitandi að þá töpum við örygginu í því að vera með traustu vagnana. — Þegair svo er komið veit maður að öryggið er mörgum siranum minna og ending að sama skapi. Það er leiðinleg afturför og ekki að mínu skapi og margra aranarra. Eitt er það, sem ég vil nefna hér og vel má gera samanburð á, það er tollafgreiðsla á al- menningsvögnum og á bílum til okkar. Þeir fyrmefndu eru toll afgreiddir með þrjátíu prósent tolli, en okkar með níutíu prós ent tolli, en svo kemur þessi svokallaða niðurfelling, sem er tuttugu prósent, svo okkar bílar eru þá með sjötíu próserat tolld. Þessir vagnar gegna sama hlut- verki, eru fólksflutningatæki og ættu að vera í sama tollflokki. Þetta verður að vera okkar ský laus krafa, því hún. er alveg sanngjörn og sjálfsögð. Ég hef verið undrandi á því að forsvarsmenndrnir 1 okkar félagsskap skuli hafa þagað og ekkert látið til sín heyra. Þeir eru farnir að sofa á verðinum þykir mér, og þá fer að verða full ástæða til að breyta til, og veita nýjum þrótti og lífi í félagsskapinn með nýjum fyrir- liðum, hraustum og uingum með eld í æðum. Nýverið ók ég manni, sem sagði mér, að hann væri nýkom inn frá Noregi. Hann sagði mér að hann héldi að leigubílar þar fengju bensínafslátt, en ekki gat haran samt gefið mér upplýsing ar um hverraig þessu væri hátt að en vildi samt halda því fram að þeir fengju það með lægra verði, en ég mun reyna að út- vega mér frekari upplýsinga, ef mögulegt er. Til þess að gefa meðborgur- um okkar nokkra hugmynd um þá margþættu þjónuistu, er við veitum í starfi okkar, ætla ég að geta tveggja ökuferða, sem enu mér minraisstæðar, og voru þær farnar hér inraara borgarinn ar árið 1955 en ég var þá með nýjan amerískan bíl. Þetta var að kvöldi um kl. 12, umferð var fremur lítil, gott veður, logn og skyggni gott eftir því sem það getur verið að nóttu til. Símin.m hringdi í símaherberg- inu okkar og næsti maður fer að simanum. Hann kallar strax, að það vanti mann með nýjan bíl, sem geti ekið með miklum hraða. Ég fer að símanum og mér er sagt að flýta mér að Álfheimablokkinmi rar. 68 til 72. Ég hraðaði för þangað. Þegar ég nálgast tiltekna staðinn, sé ég að maður stendur á gangstétt- inni með tösku . í hendi. Hanm smarast með miklum hraði inin í bifreiðima og segir um leið: Þú verðuir • að aka eiras og þú kemur bifreiðinni, því það ligg ur líf við, og bætir við, vestur á Landakotsspítala, það getur munað mínútunni að ég geti bjargað lífi bamsins, sem ég á að skera. Ég steig bensíngjöf- ina og ók út á Suðurlandsbraut og er ég hafði rétt bifreið mína af eftir beygjuna, gaf ég bensín ið í hotn og hugsaði um það eitt að hafa góða stjórn á bifreið inni þar sem ég þurfti að sveigja í beygjur til að velta henrai ekki, þar sem hraðinn var orðiran svo mikill að það hvein í loftimu í bringum mig. Ferðin var farin með guðs hjálp á fáum mínútum, og þeg ar að spítalanum kom stökk lækrairinn út og bauð góða nótt en var búiran að láta peninga detta í framsætið, og það var víst tvöfalt gjald og fyllilega það. Eftir sat ég í bifreið minmi og skalf eins og hrísla, ók síðan heim mjög hægt till að jafna mig eftir áreyrasíluna og ók ekki meira það kvöldið. Hin ökuferðin var fanin að nóttu til líka og var þá versta veður rok af suðni og slagveð- urs rigning og fljúgandi hálka. Ég var sendur í B götu í Blesu gróf. Þegar ég kem á staðinn stendur maður þar í dynunum og styður konu, ég snarasit út til að vita hvað ég eigi að gera fyrir þau. Maðuirimin segir strax: Þú verður að fara með konuna mína á fæðingardeildina, hún er að því komin að fæða, það eru liðnir tveir tímar síðan við hringdum á sjúkrabíl, en hann er ekki kominn enm. Ég hafði einhver orð um að við mætt um ekki flytja konur undir þesis um kringumstæðum, en maður inn lét sem hann heyrði það ekki. Bjuggum við um konuna í aftursæti bifreiðariranar og hélt ég svo að hann mundi koma með, en þá segir hann; það eru fjögur ung böm í húsinu og ég get ekki fardð, þú verður að fara eimn. Ferðin gekk vel eiras og sú fyrri en litlu mátti muna, því krakkinn kom rétt eftir að komið var með konuna í körf urarai inn á ganginm. Þetta var eims og fyrri ferðirn áður en við fengum talstöðvar, svo ég gat ekki haft samband við neinn frá því að ég fór í ferðina og þar til ég kom á næsta staur okkar á Skólavörðuholti eftiir að ferðinni var lokið. Nú síð an við fengum talstöðvar í bíl ana okkar er öðru méili að gegna, það hafa líka oft vökul augu okkar orðið til þess að bjarga, ég vil segja mannslífum þar sem komið hefuæ fyrir að við höfum komið þar að sem kviknað hefur verið í húsum og allir í fasta svefni imni. Ég minnist bifreiðastjóra af BSR sem tilkynnti um miðja nótt um logandi hús í Múla- kampi og þegar haran kallaði út komu fleirii félagar, sem nær- staddiir voru, og fóru að athuga betur um þetta. Kom þá í ljós að fólk var í hús- inu og þeir urðu að brjóta glugga til að vekja það og bjarga því. Þá logaði upp ur hinum endanum og húsið brann á nokkrum mínútum, og svo mun það verða framvegis sem hingað til, að við munum þjóna meðborgurum okkar, ef ekki verður gengið svo frá málum okkar að við gefumst upp. í sambandi við það, sem hér að framan er skráð, vil ég minnast eins fjármálaráðherra, sem virt ist skllja betur en aðrir okkar aðstöðu í þjóðfélaginu, en það var Guninar Thoroddsen. f ráð herratíð haras fengum við lang beztu kjör á bifreiðum, sem við keyptum. Megi hann hafa mikl ar þakkir fyrir. Það virðist vera öðru máli að gegna með þann fjármálaráðherra, sem nú situr. Það, sem ég hef skráð um starf okkar leigubílstjóra, er að eins lítið sýnishorn af starfi okk ar í þágu borgaranna, og þeirra mörgu, sem njóta fyrirgreiðslu okkar bæði í borgirani og utan, hennar. Megi allir þeir mörgu einstaklmgar og félög, sam hafa haft viðskipti við leigubílstjóra á bifreiðastöðvunum hér í borg og annans staðar, hafa þakkkir fyrir mjög vinsamleg viðskipti og gott samstarf. Það er eins um þessa stétt marana, ledgubif reiðastjórana, og aðra, að það kunna að vera í henmi menn, sem ekki almennilega skilja, að þeir eru í þjóns starfi og verða að gæta velsæmia í framkomu sininá við farþega sína í hvert eitt sinn. Ég álít líka að við séum sama sem eiðsvarnir menm í starfi þó að svo sé ekki. Ekki mundi sá bifreiðarstjóri lengi vinsæll, sem segði frá öllu því sem hanm heyrir og sér í bíl sínum í starfi. Mörgu fleiru gæti ég sagl frá úr rnínu ökumanns- starfi, en læt hér staðar raumið að simmi. Bifreiðastjórar, við eigum leik á borði og hann skul um við notfæra okkur, ef við fáum ekki fram nú þegar kröfu okkar um það réttlæti, sem felst í því að fá flutningatæki okkar í sama tollaflokk og almennings vagnar eru, a.m.k. þrjátíu prós ent toll. Stöndum nú eimu sirarai saman og látum ekkert aftra okkur í því að krefjast rétt- lætis. Munið, að styttist óðum sá tími þar til að því kemur að úrslitin geta verið í okkar höndum. Okkar hópur er ekki svo lítill og allt sem fylgir okkuir, það getur ráðið úrslitum ef vel er á haldið. Með fullri virðingu fyrir vald höfum þjóðarinnar. Sæmundur Lárusson, bifreiðastjóri á Bæjarleið um. ökum. R-7650. 3? Ý& PM an pennarnir eru bara rnihih betri— ocj, fáót aiió ótaÁi at Viö Sólvallagötu Til sölu við Sólvallagötu 6 herb. hæð ásamt 3ja herb. íbúð í kjallara. Fasteigna- og verðbréfasalan. Laugavegi 3, Sími 25-444 og 2-16-82. Kvöldsímar 42309, 30534 & 42885.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.