Morgunblaðið - 26.06.1971, Page 17
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 26. JÚNÍ 1971
17
Gestir skoða verkfæri til tannréttinga,
S.O.S. ÞINGA
1 GÆR var sett á Hótel Lofltleið-
um ráðstefna Skandinavisk Orto
dontisk selskap, en það er félag
tannlækna á Norðurlöndum sem
fást við tannréttingar. Ráðsitefn-
una sækja um 60 tannlæknar frá
hinum norrænu löndiunium, en
auk þess muniu um 10 íslenkkir
-tannlæknar sit ja hana.
Þórður Eydal Magnússon setti
ráðstefnuna og sagði m.a. að
S.O.S. hetfði nú þegar sannað fil-
verurétt sinn á þeim tveim ár-
um sem liðin eru frá stofnun fé-
lagsin-s. Bauð hann síðan gesti
vefflkomna og sagði annað þing
S.O.S. sett.
I>á tók til máls dr. Sigurður
Þórarinsson, jarðfræðingur og
flutti erindi um náttúru íslands
og sýndi litskuggamyndir.
Mbl. hafði tal a£ Þórði Eydal
Magnússynl, tannlækni, og sagði
hann, að félagið hefði verið stofn
að í Ebenhof í Danmörku 1969.
í tfyrra hefðd svo fyrsta ráðstefn-
an verið haldin í Helsinki.
Á þessari ráðstefnu verða
haldnir alls 15 fyrirlestrar um
hin margvtslegustu efni sem
varða tannréttingar. Má þar
niefna erindi um „samræmið
miílll komu endajaxia og líkarú-
legrar þróunar einstakilinigsins“
sem Ame Björk, prófessor frá
Kaupmannahöfn heldur, en hann
er einn fremsti vísindamaður
Dana á sviði tannréttinga. Ráð-
stefnunni lýlkur á morgum, en
um helgina eru ráðgerðar ferðir
með gestina út um land.
- EBE
Framhald af bls. 1
inum hafi verið kippt undan hugs
anlegri gagnrýni á ríkisstjórnina
vegna Nýja Sjálands, eftir að
sjálf stjóm Nýja Sjálands hefur
lýst sig fullkamlega ánægða með
þann árangur, sem náðst hefur
í viðræðunum við EBE og þakk-
að Rippon frammistöðu hans.
Af hálfu brezku stjórnarinnar
hefur verið skýrt frá því, að hvít
bók verði gefin út um skilyrðin
fyrir brezkri aðild að EBE 7. eða
8. júlí.
GÓÐ SKILYRÐI
— Sá árangur, sem náðst hef-
ur í samningaviðræðunum við
EBE hefur sópað burt grundvell-
inium undan röksemdafærslu and
stæðinganna gegn aðild að EBE,
segir eitt af stærstu brezku morg
unblöðunum í Bretlandi í morg-
un, The Daily Mirror.
— Það liggur nú ljóst fyrir, að
— Gærur
Framhald af bls. 3
iiðurinn í þeirri viðbót er að
þjálfa starfsfólkið í réttum vinnu
brögðum. Af gæruframleióslu árs
ina 1970 vann Iðunn 350.000
gærur. Við þessa nýju verk-
smiðju hafa starfað að undan-
tfömu 80 manns, en starfsliðið
verður 120 manns, þegar verk-
smiðjan hefur náð fullum af-
köstum.
Við eldri verksmiðjuna, sem einn
ig hefur verið mikið lagfærð,
starfa nú 60 manns, svo að sam-
tails vinna nú hér við sútun 140
manns. Til viðbótar þessu starfs-
ifiðlki er svo fólk viða um land,
sem vinrnur úr skinnunum, sem
Iðunn framileiðir. Heildartkostnað-
ur við að koma verksmiðjunni í
það horf sem hún er I I dag,
er um 100 miMjónir króna. Verð
maæti vðlanna fob. er 32,3 mfflj.
kr., en heimkomnar oig uppsett-
ar í verfcsmiðjunni kosta þær rúm
ar 48 millj. kr. Þar af voru greidd
ar rúmar 4 millj. i söluskatt í
itblli, en toMurinn sjállfur var
felklur niður. Framleiðsl uverð-
mæti verksmiðjunnar á árinu
1970 var 46,2 millj. kr. Útfilutn-
ingur nam 41,2 milljónum kr.
Samtais filufitu báðar sútunar-
verksmiðjumar út vörur fyrir
um 108 millljónir en heildarsalan
nam 130,4 miilj. kr. Það sem af
þau skilyrði, sem af hálfu EBE
hafa verið boðin og gengið að af
hálfu brezfcu stjórnarinnar, eru
betri en jafnvel flestir Bretar
gátu gert sér vonir um, segir
biaðið ennfremur.
— Sannfærandi andstaða við
aðildina að EBE getur þess vegna
eklki framar grundvallazt á skil-
yrðunum. Eftirleiðis verða EBE-
andstæðingar, fylgjendur „Litla-
Englands“, að sýna réttan Mt.
Þeir verða neyddir til þess að
viðurkenna, að það eru ekki sdcil-
yrðin, sem þeir snúast gegn, held
ur sjálf hugmyndin um, að Bret-
land verði hluti af Efnahags-
bandalagi Evrópu, segir The
Daily Mirror.
Þá segir blaðið The Daily Mail,
að þau skilyrði, sem Rippon
markaðismálaráðherra hafi getað
snúið með heim, hafi veitt upp’
örvandi svör við þeim spurning'
um, sem valdið hafi ýmisum þing
mönnum mestum áhyggjum.
er árinu 1971 nemur útflutniings-
verðmæti nýju verksimiðjunnar
44.5 millj, kr. en beggja venk-
smiðjanna samtalls 61 miilllj. kr.
Hin fonmlega opnun Uoðsútun-
anvenksmiðjunnar hófst kl. 10.30
með því að Enlendun Einansson,
fonstjóni SÍS flutti næðu, síðan
nakti Harny Frederiksen fram-
kvæmdastjóri byggingarsögu
hússins. Þá tók til máls Pentti
Lahtonen, efnavenkfræðingur,
frá fyrirækinu Friitailan Nahka,
sem annaðist aMa skipulagningu
verksmiðjuinnar. Jóhann Haf-
stein forsætis- og iðnaðarráð-
herra filutti síðan ávarp, en að
þvtí loknu opnaði Jakob Fri-
marmsson sitjórnanformaður sam
bandsins nýju vertksmiðjuna
formlega eins og áður segir. Við
það tækifæri aifihjúpaði hann fall
egan skjöld, sem komið verður
fyrir utan við verksmiðjuhúsið.
Á skjöid þennan er grafið nafn
verksmiðjunnar og opnunardag-
ur. — Þá sunigu félagar úr
'karlakórnum Geysi nokkur lög
og Philip Jenkins lék einleik á
píanó. Opnunaraithöfnin endaði á
því að Ragnar Ölafsson verk-
smiðjustjóri skýrði fyrir gestum
hvernig skinnin væru unnin í
verksmiðjunni og kom þar m.a.
fram að það tekur um 6 vilkur
að vinna skinnin eftir að þau
koma til verksmiðjunnar. —
— Fargjalda-
stríðið
Framhald af bls. 28
sem hjá leiguflugfélögum og
ekki væri höfð viðkoma á Is-
landi.
— Það virðist liggja í aug-
um uppi gegn hverjum þess-
ari auglýsingu er stefnt, sagði
Sigurður Magnússon, —1 en
hvað liggur til grundvallar
vitum við þó ekki með neinni
vissu. Hlutur leiguflugs hefur
og farið vaxamdi i flutningu.m
yfir Norður-Atlantshaf sem
og annars staðar og þar sem
stóru flugfélögin hafa mjög
aukið flugfkrta sinn undanfar-
ið hlæðir þeim í augum að
fljúga með tómar vélar á með-
an leiguflugfélögin eru með
fluigvélar fulllar af farþegum.
— Skriðan feliur svo um
mánaðamótin, sagði AWreð
EMasson — og hvert félagið
á fætur öðru fetar í fótspor
Sabena. Á hverjum degi bæt-
ast ný félög i hóp þeirra, sem
hafa lækkað. Upphaflega var
afsl'átturinn aðeins miðaður
við námsmenn, en Air France
breytti honum þannig, að
hann nær nú til allra manna
á aldrinum 12 til 30 ára og
er efra markið nokkuð breyti-
legt eftir féllögum. Mjög er
misjafnt, hve hlutfall þessa
unga fólks er stórt hjá flug-
félögunum miðað við heildar-
farþegafjölda.
Martin Petersen gat þess,
að áætlað hefði verið að um
35% farþega hefðu ílogið
með leiguflúgvélum og um
65% með flugfélögum á áætl-
un, en erfitt væri að áætla
t.d. hjá Loftleiðum, hve Mut-
fall unga fóiksins væri mikið
meðal farþeganna.
-— Það kemur m.a. til vegna
þess, að þegar fargjaldastríð-
ið skáll á, höfðu Loftleiðir
engan námsmannaafslátt, —
sagði Alfreð Elíasson. — Þeg-
ar þetta öngþveiti upþhófist
átti svo stjórn LoftJeiða þess
kost að taka ákvörðun um
gagnráðstafanir eða biða
átekta og sjá hverju fram
yndi.
— Jú, það hefur taisvert
verið um afbókanir að ræða,
en það ber þó að hafa það í
huga, að á þessum árstíma
hafa flugvélarnar verið vel
bókaðar og skörð þeirra, sem
afpantað hafa, hafa verið
fylllt með fólki, sem ellegar
hefði ekki getað fengið far
með félaginu, sagði Alíreð
EMasson — og á vesturleið
hefur orðið 11% aukning far-
þega. Við höfum verið með
þetta 200 farþega í ferð og
erum að komast niður i 80%
hleðsiunýtingu. En breyting-
ar verða frá degi til dags —
og við fáum nýjar fréttir af
þessu fargjaldastriði svo að
segja á hverri klukkustund.
Lægsta farið í dag t.d. er
New York Shannon 180
Bandari'kjadollarar.
— Það hefur þá ekki verið
um að ræða verulega minnk-
un í farþegafjölda Loftleiða?
-— Ef veruleg minnkun
hefði orðið, sagði Kristján
Guðlaugisson, — hefði stjórn-
in að sjálf.sögðu orðið að taka
afstöðu til málisins fyrir
löngu.
Sigurður Magnússon sagði,
að útilokað væri að segja um
hve málið væri alvarlegt á
þessu stigi. Um helmingur
farþega Loftleiða er yfir þrí-
tugt og fjöldi manna undir
þrítugu ferðast með félaginu,
þrátt fyrir lægri fargjöld
annars staðar, þ.e. notfæra
sér ekki hin nýju fargjöld.
Ailfreð Eliasson kvað þetta
vandamál í raun vera mun
alvarlegra fyrir önnur félög,
því að reyndin virtist vera sú,
að fargjaldalækkunin hefði
Just in time! The lowest regular
fares eyer offered for students and
young people heading for Europe.
For the summer. Or for as long
as ayear.
No stops in Iceland. No charter
arrangements—so no chances of
gétting stranded with some illegiti-
mate charter group, either here or
in Europe.
; nxwvmtm 5 i
i r
: «UY©fi#£í*TM :
! ' :
- (-fckfe A<-r> >A>rt
; í--f< bfcrtJxr
.xí í : ■: V . .-o: i
•■>: thífhJáíí-tíiJvríi ;•
Tfvdár-. iUr-ste'*
'í<<bx.»>vx Ar©sí>t<(.'.<«<
I ;•>:<•):■<©.
<>v.-r íj> ><;t.
<•.!«• W<^í.»!::<>’X> í x.J ■
vw Afc crr-r »3 ;.(• <<■ <»v- ;
•v w uxííKís aí fc», i >cxt '
<*•> feWí SVat. Ué ■>><: i>>
<-oítvO'Vfc?í*;»»S.'.*■*!
• te.S so tor.í; (.rtú-s. i í > '
.'<y Aí.
t-wí ««>s r <v (v< >
. <r.» •tWriV-í-iv,
< rx. fios «<■ t- V'-Í5>'S ■<;<}•
. <i tv.8 áw.v: >> V ::-•.<}(:•<
vmáSrss :>sy'S(-s.-«s t(-.a
•©•éx< rt-ördöf <fti-
LffS yr<i»'V«jt í
■
.<áý>>}(:•< '>x X- v'<'x X*
V • ■■ <•''<-•<<■' .
■ >'X- <(.;,<::•> «. .g'r.Jk' l-K, .•».<• }©r;.
: ‘©'Xv :'-<w <Ix<
Wx(J ©bx-St áVúfcoúCSd Abi>:» :
> <• >.«©<. ooPx- ««V/.-V«}..>,•<>XV„,, •©>>,•/'
ÍL
Heilsíðuauglýsingln úr New York Tlmes frá 7. júní sl. Efri
myndin er liluti úr hinni neðri og þar sést hvar stendur:
„No stops in Iceland" — eða engin viðstaða á Islandi.
ekki haft þau áhrif að nýr
markaður skapaðist.
IATA-.samsteypan, sem að
sögn Loftleiðamanna hefur
aðallega verið byggð upp til
þess að hafa taumhald á far-
gj'öldum, virðist nú i upp-
lausn. Kristján Guðlaugtsson
sagðist hafa heyrt deil'unni
lýst með þeim hætti, að þar
ynni flugfélag gegn fliug-
félagi, riikisstjörn gegn rlkis-
stjóm og IATA gegn ríkis-
stjórnum. Þá hefur sú skoð-
un komið fram i ýmsum
ferðaskrifstofublöðum að
IATA-samsteypan muni
gliðna, náist ekki tök á far-
gjöldunum að nýju.
Upphaflieg orsök þessa öng-
þveitis eru fjárhagsöröugleik
ar stóru flugfélaganna m.a.
vegna kaupa á svokölluðum
Júmbó-þotum. Pan Am tap-
aði t.d. 37 milljónum doiH'ara
fyrstu 5 mánuði þessa árs og
það áður en þetta stríð hófst.
Er það um einn Bandaríkja-
dollar á hlut I félaginu, Það
sýnist þvi óeðlilegt, sagði
Kristj'án Guðlaugsson, að
félög rekin með sliiku tapi og
rikisstyrk lækki fargjöldm.
Ölil félögin, sem lækkað hafa
eru að meira eða minna leyti
rikisstyrkt, nema Olympic
Airways, sem aftur á mióti
nýtur skattfríðinda. Áður var
það ákvörðun IATA hver far-
gjöld yrðiu með samþykki
ríkisstjórna, en nú virðist það
ákvörðun rikisstjórna, hver
fargjöld eigi að vera að
áskyldu samþykki IATA.
Sigurður Magnússon gat
þess, að ekki virtist neitt
rökrænt samhengi í læfckun
fargjalda til ungs fóliks.
Lækkunin er nú orðin það
mikil, að ódýrara er að kaupa
farmiða fyrir mann, allt að 30
ára, en kaupa farmiða fyrir
3ja ára bam, þar sem frá
aldrinum 3ja ára til 12 ára
gildir aðeins 50% afsláttur aif
venjulegu fargjaldi.
Á aðal'fundi Loftleiða hf.
fyrir um það bil tveimur
mánuðum kom fram, að mik-
il bjartsýni ríkti um framtið
félagsins, þar eð fargjöld
höfðu hækkað frá í fyrra og
búast mátti þá við sama far-
þegafjölda í ár. Aðspurðir
um það, hvort bjartsýnin
hefði snúizt i svartsýni, sagði
Kristján Guðlaugsson að Lofit-
leiðamenn væru aldrei svart-
sýnir, en hins vegar hefði
bjartsýnin dvínað við breytt-
ar aðstæður.
Sigurður Magnússon bentl
á, að rekstrargrundvöllur
Loftleiða væri ekki aðeins
hagsmunamál þeirra, sem
ynnu við fyrirtæfcið, heldur
og allrar þjóðárinnar, þar eð
tekjur af ferðamönnum hefðu
á sl. ári verið 7.7% þjóðar-
tekna og um 1% allra vimv
andi manna væri í starfi hjá
Loftlieiðum.