Morgunblaðið - 29.09.1971, Qupperneq 32
Sr-
LJOMA
VÍTAMÍN SMJÖRIÍKI
FRYSTl- og KÆLITÆKI
Sími 50473.
MJÐVIKUDAGUR 29. SEPTEMBER 1971
Við landhelgisgæzlu
uppi á heiðum
Landhelgisgæzlan virðist
ekki aðeins ætia að auka
starfssvæði sitt með útfærslu
á haf út. Hún er þegar farin
að færa starfsemi sína í hina
áttina, inn til iandsins. Þar
annast hún nú leitir og smöl-
un — og hugar að fiskimönn-
um að meintum ólöglegum
veiðum.
Þessi starfsemi fer að sjáif
sögðu fram á þyrlunni og þá
undir stjórn Björns Jónsson-
ar, flugmanns. Fyrir rúmri
viku var farið að beiðni sýslu
mannsins í Húnavatnssýslu til
að svipast um eftir veiðimönn
um við Arnarvatn og Réttar-
vatn, en veiði er ekki leyfð
þar lengur. Enginn maður var
þar sjánlegur. Og heldur ekki
nú i vikiummi, er farið var þar
yfSr í smaiaferð.
Sú ferð vaæ farim íyrir
bæmdur í Miðfirði á mámudag
og íyTir hádegi í gær. Búið
var að smaiala Armarvatnisaf-
rétt, em þyriam fór í svokallaða
eftirleit. Var Ragnar Bene-
diktsison, hreppstjóri á Barfca-
stöðum í förinmi, ásaxnt aðstoð
anmiammi og humdi
Ein kind fammst og var tekim
upp í þyriuna. Meri með fol-
ald var þó full stór fartmur,
svo að maður var skiiimm eftir,
til að refca hama niður, em koon
ið á móti honum úr byggð.
Bftirleitir á þyrlumni eru þó
ekki nýnæmi. Bændur sunman
lands, svo sem Holtamemm og
Hreppamemm og fleiri hafa áð
ur femgið þyriu í srnaia-
memmskur.
Kóngurinn taki Bílainnflutningorinn:
við ríki í Hvíta-
bjarnarey
Stykkishólmi, 28. sept.
KÓNGURINN í Hvítabjarmar-
ey getur mú gefið sig fram og
tekið við ríki. Til þess þarf hamm
að sfcila happdrættismiða með
rrúmerinu 7867. Þetta númer hef-
ur verið inmsiglað og geymt hjá
sýslumanmi síðan dregið var, því
að þá var ekki búið að gera skil
fyrir alla selda miða. Nú hefur
inmsdgiið sem sagt verið rofið og
upp kom númer 7867.
Liðlega f jórf aldaðist ’7 0
Tekjur ríkisins af bílum 1285 milljónir króna
Á SÍÐASTA ári nam bemsínmotk-
un á öllu landinu 69 milljón og
700 þúsund lítrum og var hún
400 þúsund lítrum meiri en árið
áður. Aftur á móti var bensín-
notkunin 72 milljónir og 200 þús-
und lítrar 1968 og 72 millj. og
800 þúsund lítrar árið 1967, en
Bretar og Þjóðverjar
mótmæla útfærslu
Reiðubúnir til viðræðna
MBL. hefur borizt eftirfar-
andi frétt frá ríkisstjórninni:
Mánudaginn 27. þ.m. gekk
sendiherra Bretlands á fund
Péturs Thorsteinssonar, ráðu-
neytisstjóra utanríkisráðu-
neytisins, og afhenti greinar-
gerð frá brezku ríkisstjórn-
inni varðandi fyrirhugaða
útfærslu fiskveiðilögsögu ís-
lands. Sama dag gekk þýzki
sendiherrann á fund ráðu-
neytisstjórans og afhenti
greinargerð frá ríkisstjórn-
inni í Bonn um sama mál.
1 greinargeröum þessum er
tekið fram, að áðurnefndar rík-
isstjómir telji einhliða útfærslu
fiskveiðilögsögunnar ekki sam-
rýmast alþjóðalögum og einnig
er mótmælt skoðunum islenzku
ríkisstjórnarinnar um gildi á
samningum fslands frá 1961 við
nefnd tvö ríki varðandi 12 mílna
fiskveiðimörkin. Hins vegar lýsa
báðar ríkisstjómirnar sig reiðu-
búnar til þess að halda áfram
viðræðum um þessi mál. Má bú-
ast við að þær viðræður hefjist
áður en langt um líður.
það er það mesta sem hún hefur
orðið á einu ári. Koma þessar
tölur fram í yfirliti sem Félag
islenzkra bifreiðaeigenda, befur
gert um ýmsar tölulegar upplýs-
iingar.
bifreiðaeignin
Bifreiðaeign landsmanna
um síðustu áramót samtals 47.011
biiar, þar af 5.658 vörubílar.
Flestir voru bílarnir í Reykjavik,
20.179, en sá kaupstaður eem
fæsta bíla hafði var Ólafsfjörð-
ur með 165 bila. Þótt vegalengd-
ir séu ekki miklar í Vestmanna-
eyjum áttu Vestmannaeyingar
669 bíla.
var
INNFLUTNINGUR
Á árinu 1970 voru samtals flutt
ir inn 4860 bílar á móti 1007 árið
1969. Fólksbílar voru 4.158, vöru
bíiar 116, jeppar 255, sendibif-
reiðir 195 og stationbifreiðir 131.
LENGD VEGA
Lengd þjóðvega er alls 8586
km og þar af eru 8284 km taldir
akfærir. Sýsluvegir eru 2800 km.
Af þessum 8284 km eru aðeins
206 km sem hafa meiri daglega
umferð (að sumarlagi) en 1000
bíla. Á 222 km er umferðin 500-
1000 bílar, á 889 km er hún 200-
500 bílar og á 1501 km er sumar-
umferðin milli 100 og 200 bílar á
Framhald á bJs. 23.
’ í gærkvöldi var byrjað að I
I opna leiðina um hinn ný ja
kafla af Lækjargötu, sem Jigg
I tir neðan við Stjórnarráðs-
husið. Var umferð hleypt á
Hverfisgötugatnamótin og
| í dag verður væntanlega opn-
uð leið frá Btankastræti í
’ Tryggvagötu, en um helgina
‘ er stefnt að því að ljúka við
götuna al!a út í Skúlagötu, að
| því er gatnamáiastjóri t jáðl
. Mbl. Hefur þessi vegarlagning
verið mikið verk, aðaiJega
I vegna gamalla lagna, sem i
| þurfti að endurnýja og kostar
verkið 13.5 milljónir króna.
FUNDIR VEGNA
KJARASAMNINGA
I dag munu fulltrúar Vinnu-
veitendasambandsins eiga
fund með ríkisstjóminni nm
kjarasamningana. En í gær
var fundur í 40 manna stjóm
Vinnuveitendasambandsins til
að ræða kröfumar.
Á fimmtudag munu svo full
trúar verkalýðshreyfingarinn-
ar og fulltrúar vinnuveitenda
koma saman til fundar.
Vatnsleysustrandarmenn sviptir
samgöngustyrknum
Hannibal ekki bundinn
samningum fyrri ráðherra
FRÁ því steypti Keflavíkur-
vegurinn var lagður langt of-
við ströndina og íbúar
an
59
Opin leið til fjársvika
u
FJÁRSVIK og rannsókn
þeirra er viðaniikill þáttur í
starfi rannsóknarlögreglunn-
ar. Fjöldi mála kemur inn ár-
lega, þar sem einhver aðili
kaupir með afljorgunum dýra
muni, en fer síðan beina leið
til fornsala og selur þá fyr-
ir brot af því sem kaupsamn-
ingurinn hjá kanpmanninum
tipphaflega hljóðaði upp á.
Nýlega fékk lögreglan enn
eitt mál af þessu tagi.
Gísli Guðmundsson, rann-
sóknarlögreghimaður kvað
mann hafa keypt ísskáp með
afborgunarskilmálum eigi alls
fyrir löngu. Kostaði skápur-
inn tæpar 30 þúsund krónur
og greiddi hann 4 þúsund
Jirónur við afhendingu skáps-
ins. Þá fór hann með skápinn
til fornsala, sem keypti bann
og síðan hefur ekkert til
skápsins spurzt, en hann er
rauður að lit af Helkama-
gerð.
Gísli kvað þessi mál hin
mestu vandræðamál og verzl-
unarhættir fornsala byðu í
ratm hættunni heim — það
væri opin leið til f jársvika. —
Fornsalarnir segja að þeir
mnni jú eftir þvf að hafa
keypt hlutinn, en hann hafi
selzt jafnharðan. Hverjir
kaupendur vorti, eða fyrir
hve mikið hluturinn hafi selzt,
segjast þeir ekki muna. GísJi
sagði að eina leiðin tU þess
að koma í veg fyrir þessi svik,
væri sú að setja fomsölum
strangar reglur — og Jiafa eft
irlit með verzlunarháttum
þeirra. Eins og nú vapri ástatt
hyJma fomsalarnir yfir með
fjársvikurunum. Hér er
skjótra aðgerða þörf — sagði
Gísli Guðmundsson.
á Vatnsleysuströnd misstu
þannig samgöngur þær, sem
þeir höfðu haft, hefur verið
veittur styrkur til byggðar-
lagsins og greiddur reksturs-
kostnaður af fjórum ferðum
á dag í veg fyrir hifreiðir sér-
leyfishafanna á Suðurnesjum.
Nú hefur Hannibal Valdi-
marsson, samgöngumálaráð-
herra, skrifað oddvita Vatns-
leysustrandarhrepps, og telur
þar orðalagið í samningunum
um þetta við fyrrverandi
samgöngumálaráðherra ekki
bindandi fyrir sig. Og muni
samningurinn, sem gerður
var um þetta á sínum tíma,
falla niður frá áramótum.
Mbl. hafði sambamd við Pétur
G. Jónsson, oddvita, sem staðfesti
að slíkt bréf hefði borizt í sl.
mánuði. Sagði hann, að þetta
væri mjög bagalegt, þvi við það
að vegurinn hefði verið færður
svona ofarlega, missti byggðin
á Vatnsleysuströndinni af 11
ferðum fram og aftur milli
Reykjavikur og Keflavíkur. En
atvinnumál sveitarfélagsins
byggðust mikið á þessum sam-
gömgum.
Kostnaðurinn við ferðimar
í veg fyrir áætlunarbifreiðim-
ar hefði verið 400 þúsund. kr.
á ári í upphafi, en með aukinni
dýrtíð farið upp í 600 þúsund
kr. nú síðast.
Sagði Pétur, að búið væri að
ræða við HannibaJ Valdimarsson,
sem vildi halda sig við það, sem
tilkynnt væri í bréfinu. En
Vatnsleysustrandarmenn teldu
málinu ekki kMð. Myndu þeir
ræða við þingmenn flokkanna,
sem áttu þátt í samningunum á
sínum tíma.
Hver sá til
stigamannsins?
TVÖFÖLDUM tréstiga, samtals
10 mietra lömgum, var sto'lið frá
Flókagötu 1 í fyrrinótt. Rann-
sóknarl'ögreglan biður þá, sem
sáu til ferða stigamamnsims, að
gefa sig fram og ekki væri verra,
ei hann sjálfur skiiaði stiganum
aftur, óslkiemmdum.