Morgunblaðið - 18.08.1972, Blaðsíða 23

Morgunblaðið - 18.08.1972, Blaðsíða 23
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 18. ÁGÚST 1972 23 Brekkugerði fegursta gatan Fegurðarnefnd afhenti viðurkenningarskjöl í gær FEGRUNARNEFND Reykjavík- ur hefur á þessu ári starfað að margvíslegum máliim er hafa haft hvetjaudi áhrif á áhuga einstaklinga og stofnana á bættri umgengni og snyrtimennsku í borginni. Má þar t.d. nefnia teiknisam- kieppni í skóluim borgwmnar og fjölda bréfa sem einstaklingum og fyrirtækjum í borginni hafa vierið siend þar siem farið héfuir verið fram á úrbætur í mörgu setm fegrunarnafind taldi að betur mætti fara. í gaar fór fmim afbanding við- urkenninigarskj ala fagrunar- neiflndar til banda forráðamönn- um mannvirkjia er flagurst töld- ust að miati dómnefndar. 3>á voru leiinnig afhent viðiuirkenningar- Skjöl fyrir veggmierkingar á mannvirkjuim og smjekklegustu gJluiglgiaskreytingamar. Fultrúar skipaðir aif Arkitiekta félaigi fslands sáu uim val fag- urstu miannvirkja ag viðurkenn- ingu hlutu að þessu sinni: Olíu- verzlun fsilands h.f. Háaleitis- braut 12, Rafmagnsveita Rieykja vikuir, Ármúla 31 ag einbýlishús- ið að Sunnuvegi 7, sem er í eigu He'lgia ólafssonar, hagifiræðings. Félaig isienzkra teiknara laigðli mat á vagigmierikingar og voru eftirtaldir aðiliair vi ðu rkenningar verðiuigir: Dandsbasnki íslands, Laugaveigi 77, Útvegsbankinn, Austurisitræti 19, Bensínsaf- greiðsla Oliufélaigsins h.f., Ár- túnishöfða, Bensínafgreiðsla Skeiljiungs h.f., Reykjanesbraiut og Hriaiunbæ 102, VinniU'veitenda- sambands íislands, Garðastræti 41, Aðventkirkjan, Ingólfs- stræti 19 og Sturlauigmr Jónsson og Co., Vestungötu 16. FuiMtrúar verzliunar og iðnaðar ásiamt fluHltrúa frá feginumar- nietfnd völdu snyrtitegiuistu fyrir- tæki og stofnanir og athyiglisverð 'uistu giluiggasikneytingiamar og hiutu eftirtailin fyrirtæki og stofn anir viðurkenningu: Áfen.gis- oig tóbaksverzlun ríkisins, Drag- hálsi, Oliíufélagið h.f., Ártúns- höfða, OHíufélaigið Skeijungur h.f., Laugavögi 180 og Landakots spitallinn. Þá fengu eítirtaldir aðiiar við- urkennLngiu fyrir góðar giiuigga- skreytingar: Verzlanir að Laiuiga ’vegi 66, ©n það eru Tízkuverzlun- in Kiaimabær, Giugigatjölid h.f., Kápan, Tízkuskemman, Melissa og Herradeild P.Ó.; íslienzkur heiimiMsiðnaðuir, Hafnarstræti 3 og Pappírs- og ritfanigaverziiunin Penninn, Hafnarstræti 18. Dóminefnd er vadidi fegiurstu götu borgarinniar í ár var ein- göngu skipuð aðilum frá fegrun- Brekkugerði. arnefnd, og var Bre'kkuigerði vai- in feigiursta gata borgarinnar 1972 og verður merki nefndarinn ar sett þar upp, en nefndin vildi jafnframt vekja athyg'M á götun- um Hvassaileiti, Stóragerði og Einimel. Helgi Tryggvasson yfirkennari: Kennslukostur og heimanám MEÐ NOKKRUM orðum vil ég minna á nýtt og tæknitegt ráð, en utm leið svo einfailt í notkun, til atð bæta úr kennaraisikortinum í land'inu, þ.e. á vissu kennsiiusviði, en það eru fyrst og fremst turngu málin. Höfuiðmarkmið þedrra tæknimanna, sem hér unnu að, vtar að tryggja, að „undirstaðan rétt sé fundin“. Þetta kennisliu*- tæki er heimanámssteigulbandið, „Homie Study Recorder", en ég mun nefna það hér kennsiluseguil- band. Hvað eftir annað hef óg vaikið mális í blöðuim á þeirri höf- ulðúndirstöðu tungiumáianáms að temja tungu og eyra þagar frá upphafíi og áfram. Að vísu er sú íslenzka sérskoðun á undanhaildi, ef skoðun skal kaBa, að fram- burðurinn sé aiuikaatriði, en merk ingin ein sikipti verutegu máli. Samt er það svo í suimum skóii- um o'kkar enn í dag, að ekki er prófað I fraimbuirði, t.d. í ensku, fyrr en að loknu tveggja vetra námi í máiiniu. En það sem elkki þarf í prófi, það er ekki eins nauðsyniegt, kunna einhverjir að hugsa, já bæði nemendur og kennanar. Það er a. m. k. ekki óþekkt huigtak. Mér eru ailltaf í flerstou minni orð dr. Guiðmiundiar Finnbogason- ar i hans ágætu bók „Huigiur og heimur“, siem ég þau'llias á b-ams- aldri, eins og fleiri af hans bók- uim (Vit og strit; Frá sjónar- heimi). „Það er mikliu erfiðara að læra að bera útlent orð rétt flram eftir að maður hiefur borið það rangt fram, hettdur en það hefði verið að læra það rétt í fyrstunni.“ (BDis. 190). Oiflt hef ég á minni ævi orðið hissa, bvernig þessi einfallda og þauílsann-aóa sitaðreynd er Mtils- virt á mörgum sviðurn uppeldis- ag kennsiumiáia. Við hugisum Okk ur nú nemandann hedma hjá sér taiha frarn hið fyrirferðarlitla og létta bassettuítæki (stærð 28,5x 23.5 sim að fdatairmáli og hæð 7 sm) og setja í rafmagnssam- band í vetgignum, ef hann n-otar þá ekki rafhlöðuir, setja tilheyr- emdi heyrnartættd í samband við tækið, stneygja spöng þess yfir höfuðið oig teggja púðana að báð- uim htiusituim. Hljóðniemi er áfajst- ur heyrnartæki niu, og auðvettt að stilila hann hæfiltega nálægt miunni. Síðan er tæfcið stilllt á upptöku ag kennslukassettam sett d -giamig. Kassettan hefur ver- ið k-eypt innspilluð með kenn-ara- röddimni á aðra rásina, og er þamnig uim hnúta búið, að ókki er hæigt að þurrka hana út. Hún er ailtttaf tiltæk á fcassettumni, á hverjiu sem vetttur. Kennairarödd- in tekur nú til mális og tailar edna til tvær setniimgair, hægt og mjög skýrt, en mjög eðlitega, og giefuir því næst þagnarhlé, nokfcru fleiri aiuignablik en hann notaði sjálfur. Nemandinn er til- búin að gripa þetta hlé og hiafla orð kennarams eftir, berma eiftir einis vel og hann -getur. Þamnig tala kemnari og nemamdi á víxl. Vitanlieiga gietur nemandd stöðvað tækið hvenær stern er og spólað tit baka, stiDlt á afspiiun og hliust a-ð á báða aðila tii að athuga ár- angur, og stuðlar slíkt tækifæri stórkosttegia a@ réttum árangri. Nemandinn lætur tækið þá end- ursiagja sér alllt, — fyrirmyndina n-ákvæiml'aga eins og hún var hið fyrra sinn, ag á næsta aiuigma- biiki einnig nákvæmiiega hvernig eftirbrieytnin mæltist aif miunni. Ekki er auðveilt að hiuigsa sér öllu kennsliuivi'sindalLeigri -aðferð en þessa til sjálfsnáms tumgumáls. Reynslan er sú, að nemandinn kemst undra fljótt á að titeinka sér firamburð kenmaranis í ödlltuim atriðum, mieð því þannig að herrnia eiftir honum strax og hann sleppir setningunni, mieðan hljóm mynd og merking setningairinnar eir ný og fersk í huganum. Herm-i hvötin er virkjuið á eins lokkandi — eða knýjandi hátt og veirða má, hvort ss-m um eldri eða yngri nemendur er að ræða. Þagiar heyrnartækið er notað við aifspil- un heyra emgir aðrir en sá, siem heyrnaætækið ber. En hvað uim notkun 1) sjómar í þessu saimbandi og 2) merkinigu orðanna? Við slkuiium miða við byrjenda- námskedð af þessu taigi. Mynda- bók fylgir hverjum sex kassett- um í því námskeiði, sem ég miða við, en það er Philips námskeið- ið, þær eru -allls 18. Hver blað- síða skiptist í fjóra neiti, með út- Mnuteikningu af einu og öð-ru í hverjum reit, ásiaimt viðeigandi texta, þ.e. texta kassettunnar. Suimir kunna að áMta það heppi- leigra að birta ekki stafsetnin-gu orðanna, þ. e. sjónmynd þeirra, í upphiafi jafnóðuim en ekki tel ég neitt á móti því svo framiar- laga sem framburðurinn er strax markaður djúpt í huig nemand- ans við fyrstu kynni við orðið, bæði með skilmerkilieigiri rödd kennarans og skil-merkileig.ri und irtekt nemiandans, sbr. hina vel þakktu Berlitz-aðferð við tunigu- málakennsöu^ Vart verðuir ætlazt til, að sá sem kann bókstaifttiega ekkert í ensku oig fler að hlusta á byrj- endanámskeið, t. d. kassiettu nr. eitt frá Phiillips, með áðuimefnda bók í hendi eigi víst að skilja hvert orð og setningu hinis pren-t- aða texta út frá hverri mynd. Textinn orði til orðs á íslenzbu þarf því að fylgja í sérstöku hetfti, ag getuir þá hver og einn heimilismaður setzt niður and- spænis þesisium öruigga og ást- siæ’la kennara og notið tilsaignar hans á fulilkominn hátt. Þegar nemiendur hafa hiaft nauðsynileig- ustu not af islenzka textanum til að koma 'sér á strik, ieggja þedr hann frá sér og útlendia málið verður ölttiu ráðandi, enda vett í pottinn búið fyrir það mieð allltri fo-rsögn í tali kennarans, éftir- bermunuim, myndunum otg út- ienda textanum. Námsfræðiiieiga slkoða® er þesisi nýtækniieiga að- ferð sérlaga vel í samræmi við Mfið sjálft. Það er mjö-g nauðsyn iegt í námi að geta sannfært siig öruggteigia um þa/ð, að rétt sé nuimið og að finnia með visisiu þann æskiilisigia árangur. Bráðlleiga miun vera hægt að fá íislenzka textann yfir 18 spóliur ensba námskeiðsins, sem áður er nefnt. Til er vitantega fjöldi af spólum með hröðiu talli án mynda texta, heldur prentuð'um texta í tilheyrandi bók. Ég get hugsað mér simtal á þesisa lleið t.d. í haust hvort Heim iMstséki í Reykjavík vilidu senda eitt nýtt og naiuðsynlagt hedm- ilistæki, mefnileiga heimiliskenn- ara I ensku. 1) Það vantar ensfcu kennara handa bömuinum d ettzta bekk barmaiskóians eðia í ungl- ingaskóianuim. 2) Við búutm mjög aflskefckt, en dremguirinn gæti lært nokkuð heima, ef hann flenigi rétta uindirstöðu í tuingumállum. 3) Börnin þurfa að fá byrjumar- kennsilu, sem öruiggiieiga má treysita. 4) Við höfuim tækifæri til -að hýsa erlenda ferðamienn, ef við geturn komizt í örugigt tail- og beymarsaimband við þá. Þetta er okkur dálitið atvinnuispurs- mál. 5) Dóttir okkar (sonuir) -giet ur fle-mgið afgreiðslustörf, en þarf að geba talað ensku og skilið h-ana ta-laða sæmiillega Mðugt. 6) Ég ætlia út fyrir landsteinana oig vil gieta komið fyrir mig orði, o.fll. o.fl. Ég veit svar sölumannsins: Sendi ykkur kennarann strax. Hann keninir ykkuir öliuim í fjö4 skyl-dunni öil þau tungumál, sem til mála kamiur fyrir ykkur að læra. Auðvelt er að útvega kass- etbuir af ýmsiu taigi, m-eð tillheyr- andi texta. Kennarinn er alttaf tiltækuir. Hann er þolinmæðin sjáif við allla fjölskyldnna, er at Framhald á bls. Z& AKRA smjörlíki iallan rDaglegar neyzluvörur, svo sem sykur, salt og hveiti eru ávallt til á heimilinu. Sama máli gegnir um smjörlíki. Reynslan sýnir, að vinsœldir AKRA fara vaxandi. r og mat AKRA smjörlíki harðnar ekki í ísskáp - bráðnar ekki við stofuhita - sprautast ekki á pönnunni. ro Fœstar húsmœður láta sig tegund sykurs eða salts nokkru skipta, en þegar smjörlíki er keypt, þá gegnir öðru máli. Þá er beðið um það bezta. Fleiri og fleiri húsmceður reyna A KRA og þar sem AKRA gefur góðan árangur biðja þœr aftur um AKRA.. AKRA smjörlíki\r vítamínbœtt með A- og D- vítamínum. Einu sinni AKRA og svo aftur og aftur SMJÖRLÍKISGERÐ AKUREYRAR HF. UMBOÐSMENN: JOHN LINDSAY, SÍMI 26400, KARL OG BIRGIR, SÍMI 40620 * *

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.