Morgunblaðið - 26.10.1975, Qupperneq 18
18
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 26. OKTÓBER 1975
Pétur Sveinbjarnarson bendir á mesta slysahorn höfuðborgarinnar og reyndar landsins alls, á
mótum Miklubrautar og Kringlumýrarbrautar. Hjá honum standa Arni Þór Eymundsson og Sigurður
Ágústsson, fulltrúar hjá Umferðarráði.
Ljósm. Mbl. Sv. Þorm.
... framundan er skammdegið, mesti hættutfminn fyrir gangandi
vegfarendur f umferðinni...
— Annað atriði er rétt að minna
ökumenn á en það eru ökuljósin.
Um næstu mánaðamót lýkur
ljósaskoðun og fyrir þann tíma
eiga allir að vera búnir að láta
yfirfara og stilla ljós á bifreiðum
sínum. Þessi tímamörk eru fyrst
og fremst sett til þess að allar
bifreiðir verði með ljósaút-
búnaðinn í sem beztu lagi i mesta
skammdeginu. Undanfarið hefur
farið fram könnun á ljósaút-
búnaði bifreiða og hefur komið I
ljós að mikið vantar uppá að
menn hafi farið með bifreiðar sín-
ar til ljósaskoðunar. Þá er það
aldrei nægilega brýnt fyrir öku-
mönnum að nota ljósin og þá ekki
aðeins á lögboðnum Ijósatfma
heldur einnig utan hans, t.d. i
þoku, rigningu og snjókomu.
Þetta er mjög þýðingarmikið og i
öllum löndum er Iögð gifurleg
áherzla á aukna notkun öku-
Ijósanna. Þetta hefur mikið gildi
fyrir gangandi vegfarendur því
þeir geta þá betur áttað sig á
bifreiðum sem eru framundan og
eins hitt, að ökumenn eiga þá
mun betur með að sjá hver til
annars en ella. Sé t.d. þoka og
rigning verða útlinur bíls miklu
ógreinilegri en við venjuleg skil-
yrði og getur þá munað öllu að
bifreiðin sé með góð ljós svo að
aðrir ökumenn sem um veginn
fara geti greint bifreiðina. Það er
t.d. skoðun okkar sem störfum hjá
Umferðarráði, að þeir sem aka i
dreifbýii eigi að nota ijós allan
sólarhringinn f mesta skammdeg-
inu, ekki sizt vegna þess að þjóð-
vegir okkar eru mjóir og bílar
verða fljótt skitugir og því
erfiðara að greina þá.
— Víða um land, i litlum bæjar-
... Það er hörmnlegt að koma að slysum og sjá kannski bflbelti
hanga ónotuð við hliðina á stórslösuðum eða jafnvel látnum manni
Varla hefur liðið sá dagur undanfarnar vikur, að
blöðin hafi ekki verið uppfull af slysafréttum úr um-
ferðinni og alltof oft hafa þetta verið fréttir um stðrslys
og jafnvel banaslys. Fólk hefur fyllzt óhug við að lesa
þessar fréttir og jafnframt kvíða fyrir komandi vikum,
svartasta skammdeginu sem á undanförnum árum hefur
verið mesti slysatími ársins. Hætt er við, að þessari öldu
slysa mun ekki linna nema vegfarendur, jafnt gangandi
sem akandi, sýni meiri gætni f umferðinni og gæti þess
að hafa öryggistæki í lagi og notfæri sér þau. Morgun-
blaðið átti f vikunni samtal við Pétur Sveinbjarnarson,
framkvæmdastjóra Umferðarráðs, og veitti hann blað-
inu þær upplýsingar, sem fara hér á eftir og mörgum
mun vafalaust finnast ískyggilegar. Þá gefur Pétur
vegfarendum hollar ráðleggingar varðandi vetrarakstur
síðar f samtalinu.
— Samkvæmt yfirliti sem Um-
ferðarráð héfur gert, sagði Pétur,
hafa 7 manns látizt í umferðar-
siysum á timabilinu 19. septem-
ber til 18. október s.l. Þetta er
versta 30 daga tímabil hvað við-
víkur banaslysum í umferðinni
frá því farið var að taka saman
heildarskýslur um umferð á ís-
landi árið 1966. Aðeins júlí-
mánuður 1971 er sambærilegur,
en þá létust 7 manns í umferðar-
slysum.
— Það sem af er þessu ári hafa
20 manns látizt í umferðarslysum
á Islandi. Á sama tíma í fyrra
höfðu 16 manns látizt en á því ári
öllu létust 20 manns í umferðar-
slysum. Árið 1973 létust 25
manns.
— Banaslysin eru vitaskuld al-
varlegust umferðarslysa en þau
eru þó aðeins eitt atriði þeirra.
Bráðabirgðasamantekt sem Um-
ferðarráð hefur gert um um-
ferðarslys til septemberloka, þ.e.
yfir 9 fyrstu mánuði ársins, sýnir
að 550 manns hafa hlotið meiðsli I
umferðarslysum. Af þessum
fjöidn hsfa 350 hlotið minniháttar
meiðsii en 200 hafa verið lagðir
inn á sjúkrahús og því hlotið
meiriháttar meiðsli, þar af all-
mar.vir mjög alvarleg meiðsli.
— Ef litið er nánar á banaslysin
I umferðinni kemur í Ijós, að 12
þeirra verða f þéttbýli en 8 í dreif-
býli. Af þeim 20 sem látizt hafa f
umferðarslysum á árinu eru 17
karlmenn og 3 konur, 3 börn og 9
ára og yngri hafa látið lífið í
þessum slysum. 6 ökumenn bif-
reiða hafa látið lífið og 4 far-
þegar, 2 ökumenn á vélhjólum, 2
reiðhjólamenn og 6 gangandi veg-
farendur. Langflestir þeirra sem
slasast f umferðinni eru f bflum
eða 7 af hverjum 10. Þessi stað-
reynd sýnir betur en flest annað
hvers vegna við erum sífellt að
klifa á notkun bflbelta. Flest af
þessu fólki hefur ekki notað bfl-
beltin og þess vegna hlotið
meiðsli sem það hefði sloppið við
ef bflbeltin hefðu veríð notuð.
— Þegar gefa skal vegfarend-
um ráð og leiðbeiningar fyrir
veturinn verður fyrst og fremst
að hafa í huga að framundan er
hættulegasti tíminn í umferðinni.
Mesta skammdegið fer í hönd
með myrki og versnandi aksturs-
skilyrðum. Gangandi vegfarendur
eru í einna mestri hættu í
október, nóvember og desember
því þá er skyggni ákaflega lélegt.
Margir ökumenn eru f þeirri góðu
trú, að ennþá sé sumar og þeir
vara sig ekki á því, að á þessum
árstíma eru lúmskar hitabreyt-
ingar í kringum frostmark. Marg-
ur ökumaðurinn áttar sig ekki á
hálkunni fyrr en of seint og
getur það orðið dýrt spaug.
15. október rann upp sá tími að
menn máttu setja neglda snjó-
hjólbarða undir bílinn, en
hafa verður i huga að þeir
leysa ekki aiian vanda því á
... fólk þarf ekki að skammast sín fyrir að elga endurskinsmerki...
þurru malbiki er hemlunarvega-
leng þeirra 10—15% lengri en
annars. En langflestir ökumenn
nota neglda barða og fyrir þá er
ekki eftir neinu að bfða. Það er
alltof mikið um að menn bfði eftir
fyrstu hálku vetrarins og þá verða
kannski 30—40 óhöpp í umferð-
inni yfir daginn og örtröð mynd-
ast við hjólbarðastöðvarnar.
Endurskinsmerkin
eru
EKKI SÍÐUR
fyrir
FULLORÐNA
UMFERÐARRÁÐ
versla 30 daoa llmaui slðan byriað var að taka saman helldar-
skýrsiur og hó er hættulegasti tlmlnn I umierðinnl iramundan