Morgunblaðið - 28.04.1976, Side 14
14
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 28. APRÍL 1976
Stofnlánadeild landbúnaðar:
Ráðstöfun lánsfjár
til landbúnaðar 1976
Fyrirspurnir og
svör á Alþingi
Ólafur B. Óskarsson (S) 2. vara-
þingmaður Sjálfstæðisfl. á
Norðurlandi vestra, sem nú situr
á Alþingi í fjarveru Eyjðlfs K.
Jónssonar sem situr hafréttarráð-
stefnu Sameinuðu þjóðanna,
talaði í gær fyrir eftirfarandi
fyrirspurnum sínum til land-
búnaðarráðherra, varðandi lána-
mál landbúnaðarins:
% 1. Hve mikið fjármagn fær
Stofnlánadeild landbúnaðarins til
ráðstöfunar á árinu 1976?
• 2. Hvaða flokkar framkvæmda
verða látnir sitja á hakanum um
lánveitingar, ef ráðstöfunarfé
Stofnlánadeildar nægir ekki?
• 3. Hvað hyggst ríkisstjórnin
gera til að auðvelda ungu fólki að
hefja búskap?
Lagði þingmaðurinn áherzlu á,
með tilliti til erfiðs efnahags-
ástands, og þar af leiðandi rýrari
lánsfjármöguleika, að fram-
kvæmdir I landbúnaði, sem sækja
eftir lánsfjármagni, yrðu
flokkaðar og metnar með það
fyrir augum, að hið takmarkaða
fjármagn yrði nýtt til aukinnar
hagkvæmni og framkvæmda-
stjórnunar á tilteknum svæðum.
Mjög miklar umræður urðu um
fyrirspurnina og tóku til máls,
auk landbúnaðarráðherra, Helgi
F. Seljan (K), Páll Pétursson
(F), Pálmi Jónsson (S), og Tómas
Arnason (F).
Málefnalegur ágreiningur var
ekki í máli þingmanna en fram
kom hjá Pálma Jónssyni (S), að
hámarkslán Stofnlánadeildar
landbúnaðar væri nú miðað við
Alþingi í gær:
Veiðiheimildir
Norðmanna
og Færeyinga
Þau vóru naumast á dagskrá
Alþingis hin stóru málin I gær,
heldur var deilt um smærri
dægurmál, sem öll gegna þó
slnu hlutverki I samspili þjóð-
félagsins. Hér fcr á eftir ör-
stutt yfirlit um dagskrármál-
in:
• Samþykkt var að taka þrjú
þingmál til einnar umræðu:
1) þingsályktun um heim-
ildir Færeyinga til fisk-
veiða innan fiskveiðiland-
helgi, 2) samkomulag um
takmarkaðar veiðar Norð-
manna innan fiskveiðiland-
helginnar og 3) um bænda-
skólann að Hólum í Hjaita-
dal, sem verður 100 ára
1982.
• Þingsályktunartillaga Sig-
urlaugar Bjarnadóttur (S)
o.fl. um úttekt á fjárhagsað-
stöðu hafnarsjóðs vjr vísað
til fjárveitinganefndar.
• Guðmundur H. Garðarsson
(S) mælti fyrir þingsálykt-
un um auglýsingar erlendra
fyrirtækja í íslenzku sjón-
varpi. sem varð tilefní mik-
illa bollalegginga fjölda
þingmanna. (Sjá tillöguna
og greinargerð á öðrum stað
hér á síðunni).
• Sighvatur Björgvinsson
(A) mælti fyrir tillögu til
þingsályktunar um jöfnun
á kostnaði við kyndingu
húsa, en mikill munur er á
þessum gjaldalið heimila
eftir húshitunaraðferðum.
• Loks var rætt um lánamál
landbúnaðar og eru svör
landbúnaðarráðherra, það
varðandi birt hér á þingsíð-
unni.
Halldór E. Sigurðsson, land-
búnaðarráðherra.
framkvæmd sem samsvaraði 500
kinda fjárhúsi (með heygeymslu)
eða 35 kúa fjósi (með kjallara,
fóðurgeymslu og mjólkurhúsi),
þ.e. framkvæmd upp á kr. 10
milljónir, en stofnfjárkostnaður
við nútíma mjólkurbú væri það
FRAM var lagt í gær stjórnar-
frumvarp til breytinga á lögum
um tollhcimtu og tolleftirlit.
Frumvarpið gerir ráð fyrir
þrenns konar breytingum frá
gildandi lögum:
1) — Fyrsta breyting felur það
í sér að viðtaka á ólöglega inn-
fluttum vörum, hvort sem hún er
gegn endurgjaldi eða ekki, verði
ótvírætt gerð að sjálfstæðu broti,
lagalega séð, en þetta atriði þykir
naumast nægilega skýrt fram
tekið í gildandi lögum, þar sem
einungis er talað um ,,að selja eða
afhenda ólöglega innfluttar vör-
ur“.
Ölafur B. Oskarsson, alþíngis-
maður
hár orðinn, að 30 til 40 kúa
bústofn þyrfti til að rísa undir
honum.
Svar landbúnaðarráðherra
Halldór E. Sigurðsson, land-
búnaðarráðherra, svaraði fyrir-
spurnunum á eftirfarandi hátt:
2) — Næsta breyting er í fram-
haldi af hinni fyrri en þar er svo
mælt fyrir að „sömu refsingu
skuli þeir sæta, sem aðstoða þá,
sem hafa ólöglega innflutt vöru
eða tollsvikið hana o.sv.frv."
3) — Samkvæmt gildandi lög-
um um tollheimtu og tolleftirlit
er hámarksfjárhæð sekta bundin
við kr. 500.000 og heimild tollyfir-
valda til ákvörðunar sekta fyrir
ólöglegan innflutning m.a. bund-
in því skilyrði, að brot varði eigi
hærri sekt en kr. 20.000. Vegna
verðlagsbreytinga og neikvæðra
áhrifa þerra á markmið þar sem
Framhald á bls. 18
I. Ráðstöfunarfé Stofnlánadeildar 1976
Ráðstöfunarfé stofnlánadeildarinnar er eftirfarandi skv. áætlun frá
deildinni:
Frá Framkvæmdasjóði 950 millj. kr.
Eigið ráðstöfunarfé, þar innifaiin framlög o.fl. áætiað um 250 millj. kr.
Allsum 1.200 millj. kr.
Eigið ráðstöfúnarfé brúttó er eftirfarandi:
Gjöid af búvörusölu og ríkisframlag
Afborganir og vextir af lánum
Skyldusparnaður
Sérstakt lán frá Lífeyrissjóði bænda
Afgangur frá fyrra ári
Alls um
Frá dregst:
Afborganir og vextir af lánum
Kostnaður við rekstur deildarinnar
Kostnaður Byggingarstofnunar landbúnaðarins
Eftirlaun til aldraðra bænda
Alls
Nettó mismunur
II. Ráðstöfun lánfjársins.
Ráðstöfun lánsfjárins verður þessi:
1. Lán tíl allra framkvæmda bænda sem eru i gangi
2. Lán til nýbygginga íbúðarhúsa að fullu
3. Lán til ræktunar, mjaltakerfa
og tankvæðingar að fullu
4. Dráttarvélalán eftir sömu reglum
og s.l. ár. Ekki er lánað út á 3ju vél séu
2 vélar fyrir 15 ára eða yngri
5. Lán til vinnslustöðva sem framkvæmdir
eru þegar hafnar við, en ekki nýframkvæmda
6. Lán vegna lánsloforða sem voru gefin á árinu
1974 og fyrr og hafa verið endurnýjuð
7. Smáverkefni — hitaveita o.fl.
Alls væntanlegt lánsfé
Synjun:
Allar nýjar umsóknir
Annars árs umsóknir (1975)
Frávísað
Synjanir vegna ríkisframkvæmda svo sem
heykögglaverksmiðja og annarra ríkisframkvæmda
Alls frávísað
(Flatey, Hrísey, Gunnarsholt, Skógrækt ríkisins,
(Allt 1. árs umsóknir).)
525 millj. kr.
556 millj. kr.
35 millj. kr.
68 millj. kr.
55 millj. kr.
1.239 millj. kr.
850 millj. kr.
55 millj. kr.
26 millj. kr.
37 millj. kr.
968 millj. kr.
271 millj. kr.
380 millj. kr.
170 millj. kr.
100 millj. kr.
140 miilj. kr.
230 millj. kr.
180 millj. kr.
30 millj. kr.
1.230 millj. kr.
550 millj. kr.
270 millj. kr.
820 millj. kr.
40 millj. kr.
860 millj. kr.
Hallormsstað o.fl.
Tollheimta og tolleftirlit:
Hækkun sekta og
skýrari ákvæði
Erlendar sjónvarpsauglýsingar:
Tekjugefandi þjón-
usta — eða hvati að
óþarfa gjaldeyrissóun?
HÉR fer á eftir þingsályktunar-
tillaga, sem Gunnar J. Friðriks-
son (S) og Guðmundur H.
Garðarsson (S) hafa flutt til
könnunar á áhrifum erlendra
sjónvarpsauglýsinga á sam-
keppnisaðstöðu íslenzks iðnaðar á
heimamarkaði, ásamt greinar-
gerð, en tillaga þessi varð hvati að
miklum umræðum á Alþingi I
gær.
Tillagan:
Alþingi ályktar að fela ríkis-
stjórninni að láta gera athugun á
áhrifum auglýsinga erlendra
fyrirtækja í fslenska sjónvarpinu
á samkeppnisaðstöðu innlendra
framleiðenda.
Leiði sú athugun I ljós, að
innlendri framleiðslu kunni að
vera hætta búin vegna ótakmark-
aðs aðgangs erlendra fyrirtækja
að auglýsingatlma sjónvarpsins,
skulu gerðar tillögur um hvernig
tryggja megi að sjónvarpið þjóni
fyrst og fremst hagsmunum
íslensku þjóðarinnar.
Ounnar J.
Frlðriksson
Greinargerðin:
Aður er sjónvarp tók til starfa á
Islandi var mikið um það rætt
hvort í því skyldu leyfðar auglýs-
ingar. Voru um það skiptar skoð-
anir. Það varð svo ofan á að
auglýsingar skyldu leyfðar vegna
þeirra auknu tekna sem stofnun-
in fengi.
Samtök iðnaðarins, Félag
íslenskra iðnrekenda og Lands-
samband iðnaðarmanna, litu
þessa ákvörðun með nokkrum
ugg. Sá ótti reyndist ekki ástæðu-
laus, því að í ljós kom að erlendir
framleiðendur hagnýttu sér
þennan áhrifamikla auglýsinga-
mátt í ríkum mæli.
Gerðu samtökin, fyrir milli-
göngu menntamálaráðuneytisins,
ítrekaðar tilraunir til þess að fá
hagstæðari kjör fyrir innlenda
framleiðendur, en án teljandi
árangurs.
Þegar umræður hófust um aðild
íslands að Fríverslunarsamtökum
Evrópu, EFTA, og athuganir fóru
fram á samkeppnisaðstöðu
íslensks iðnaðar, voru auglýsing-
ar í sjónvarpi eitt þeirra atriða
sem talið var að gefa þyrfti gaum.
Þegar svo fór að nálgast, að
ákvörðunin skyldi tekin um
aðildarmálið, ritaði þáverandi
menntamálaráðherra, Gylfi Þ.
Gíslason, Félagi íslenskra iðn-
rekenda bréf sem dagsett er 25.
nóv. 1969. Þar segirm.a.:
„Ráðuneytið telur mjög æski-
legt, að samkomulag takist milli
Ríkisútvarpsins og iðnrekenda
um sérstaka meðferð á auglýsing-
um frá íslenskum iðnrekendum,
ef af aðild að Fríverslunar-
markaðnum verður, meðan um
aðlögun íslensks iðnaðar að
Fríverslunarmarkaðnum er að
ræða.
Akveði Alþingi aðild að
Fríverslunarsamtökunum, mun
menntamálaráðuneytið beita sér
fyrir því, að samkomulag takist
milli Ríkisútvarpsins og samtaka
iðnrekenda um þetta mál.“
Nú er aðlögunartíminn meir en
hálfnaður og enn hefur ekkert
samkomuiag verið gert.
Framhald á bls. 29
F
Sex þingmenn úr öllum
flokkum flytja tillögu til þings-
álvktunar, svohljóðandi:
Alþingi ályktar, að brýn þörf sé
markvissra aðgerða í þágu
áfengisvarna í landinu. Sérstak-
lega beri að leggja rækt við hvers
konar fyrirbyggjandi fræðslu- og
upplýsingastarf.
I því skyni skorar Alþingi á
ríkisstjórnina að beita sér fyrir:
1. Að hraðað verði sem kostur
er skipulagningu og undirbúningi
Skólarannsókna ríkisins á
áfengisfræðslu í öllum skólum
landsins og endurskoðun á gild-
andi reglugerð um slíka fræðslu.
2. Að fjölmiðlar, og þá einkum
sjónvarpið, verði nýtt með skipu-
legum hætti í þessu skyni. Þannig
verði reglulega teknir upp í dag-
skrá sjónvarpsins fræðslu- og
skemmtiþættir í samráði við
áfengisvarnaráð og aðra þá aðila,
sem vinna að bindindisstarfi og
áfengisvörnum.
Greinargerð
Þingsályktunartillaga þessi er
borin fram í framhaldi af störfum
nefndar þeirrar er kjörin var á
síðasta þingi af öllum þingflokk-
um til að kanna ástand í áfengis-
málum okkar og leggja að starfi
loknu fram ábendingar og tillög-
ur er að gagni mættu koma til að
ráða nokkra bót á þessu mikla
þjóðfélagsvandamáli.
Nefnd þessi vann mikið og gott
starf milli þinga og fram eftir
vetri, safnaði miklum upplýsing-
um og leitaði álits og umsagnar
fjölmargra aðila. Gaf hún jafn-
framt fulltrúum þingflokka kost á
að fylgjast með starfinu og lagði
að lokum fram drög að frumvarpi
til laga um ýmsar breytingar á
gildandi áfengislögum og að
þingsályktunartillögu er varðar
sérstaklega fræðslu- og upplýs-
ingahlið áfengismála.
Frumvarpið hefur þegar verið
lagt fram á þingskjali 504.
í gildandi áfengislögum, 31. gr.,
eru skýr ákvæði um áfengis-
fræðslu í öllum íslenskum skólum
er opinbers styrks njóta. Væri
þeim ákvæðum framfylgt í raun
þyrftum við ekki að hafa áhyggj-
ur af þessari hlið málsins. En því
miður hefur framkvæmdin á
þessari lagagrein, eins og við á
um mörg önnur ágæt lagaákvæði,
orðið margfalt ófullkomnari en
skyldi þrátt fyrir góðan vilja og
skilning margra skólamanna á
mikilvægi þessa máls. Áfengis-
fræðsla er viðkvæm og vandmeð-
farin og getur gert meiri skaða en
gagn, sé ekki rétt á aldið.
Samkvæmt upplýsingum frá
fulltrúa skólarannsókna nú ný-
verið er nú undirbúningur hafin
af ráðuneytisins hálfu að skipu-
legri fræðslu um áfengismál og er
ætlunin að fella þá fræðslu inn í
námsefni í samfélagsfræði annars
vegar og líffræði hins vegar. En
þessi undirbúningur er ekki langt
á veg kominn og því full ástæða
til að knýja á um að honum verði
hraðað eftir föngum. Jafnframt
er nauðsynlegt að endurskoða nú-
gildandi reglugerð um bindindis-
fræðslu með tilliti til nýrra upp-
lýsinga um þessi mál, nýrra
kennsluhátta og nýrrar kennslu-
tækni. Frá þeim tíma er þessi
reglugerð var samin — árið 1956
Framhald á hls. 18