Morgunblaðið - 29.12.1976, Síða 15
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 29. DESEMBER 1976
15
FLUGELDASALA blómstrar þessa dagana og ungir sem eldri keppast
við að ná sér f skrautelda, blys og hvað það nú heitir allt saman. auk
ýmissa verzlana þð hafa ýmis félög eins og t.d. skátar og iþrðttafélög
sett upp flugeldasölur og er meðfylgjandi mynd tekin f einni af
flugeldasölum Hjálparsveita skáta f gær og með afgreiðslumönnunum
á myndinni eru nokkrir viðskiptavinir af yngri kynslððinni. Minnt
skal á það hér að fyllstu aðgát ber að hafa f meðferð þessa varnings.
(Ljðsm. Mbl. ÓI.K.Mag)
Góð jólahöl
á Halanum
MARGIR stórir togaranna mun
hafa fengið gððan afla á Halanum
jðladagana, eða allt upp f 60 lestir
á dag. Minni skutttogararnir voru
hins vegar f höfn þessa daga og
fóru t.d. Vestfjarðatogararnir
ekki aftur út fyrr en í fyrrakvöld.
Aður en minni togararnir fðru f
land, var sáralftill afli á H:lamið-
um, en á aðfangadag mun fs hafa
rekið af svæðinu og þá fengu
skipin, sem þar voru, mjög gððan
afla.
Jón Páll Halldórsson á tsafirði
sagði í samtali við Mbl. í gær, að
allir ísafjarðartogararnir hefðu
verið í landi um hátíðarnar, en
haldið út í fyrrakvöld. Það hefði
heyrst að stóru togararnir hefðu
sumir fengið góðan afla á Halan-
um yfir hátíðarnar, en það síðasta
sem frétzt hefði af þessum miðum
væri, að afli væri orðinn frekar
tregur á ný.
Að sögn Jóns koma allir Isa-
fjarðartogararnir aftur inn á
gamlársdag og fara síðan aftur út
2. janúar. Sem fyrr væri gert ráð
fyrir að sjómenn á ísafirði fjöl-
menntu til aftansöngs í ísafjarð-
arkirkju á gamlárskvöld.
Ludvig Braathen látinn:
Við Braathenlund f Heiðmörk: Braathen með þeim
Hákoni Bjarnasyni og Hákoni Guðmundssyni.
gróðursettir 25 hektarar af
skógi í Skorradal, annar
reitur er í Haukadal i
Biskupstungum og i Heið-
mörk.
Braathen var bóndasonur
frá Drammen og fæddur 17.
marz 1891. Hann lærði
skipaútgerð í Englandi ungur
og var þar í nokkur ár. Síðar
hélt hann heim til Noregs og
vann þar við útgerðarfyrir-
tæki fram til ársins 1930. Þá
fór hann á stúfana og stofn-
aði sitt eigið skipafyrirtæki
einmitt um þær mundir sem
kreppan mikla var í algleymi.
Fyrirtæki hans óx og dafnaði
og smám saman kom hann
sér upp olíuskipaflota sem
var einkum í förum á Kyrra-
hafi. í heimsstyrjöldinni flýði
BraatEvíþjóðar og stjórnaði
fyrirtæki sínu þar en flutti
síðan aftur til Noregs og tók
að byggja upp flugmál þar í
landi, stofnaði flugfélag sitt
Braathen SAFE, sem flaug
m.a. á lengstu flugleið i
heimi, frá Venezuela til Hong
Kong. Eftir að SAS kom til
sögunnar þrengdi mjög að
Braathen. Þá hóf hann sam-
vinnu við Loftleiðir og stóð
hún i mörg ár og annaðist
fyrirtæki hans meðal annars
árum saman um allar við-
gerðir á flugvélum Loftleiða,
auk þess sem fyrirtækið var
aðalumboðsaðili Loftleíð i
Noregi. Auk þess hóf Braat-
hen umfangsmikið leiguflug
og innanlandsflug í Noregi
var að mestu í hans höndum.
Eftir að samvinna tókst
milli Braathens og Loftleiða
gerði hann sér tíðförult til
íslands, eins og áður sagði
og veitti þá verulegan styrk
til uppbyggingar skógræktar,
ekki hvað sízt var honum
umhugað að hlúa að um-
hverfi Reykjavikur sem
honum þótti berangurslegt i
meira lagi að eigin sögn.
Braathen var litrikur persónu-
leiki, dugnaðarmaður hinn
mesti og fjáraflakló alla tið og
útsjónarsamur um allar þær
framkvæmdir sem hann lét
sig skipta
ÍSLENZK-DANSKA
FISKISKIPIÐ ísafold
HG 209. sem gert er út
frá Hirtshals í Danmörku
kom til Reykjavikur
skömmu fyrir jól, en allir
skipverjar eru islenzkir
og um leið og þeir tóku
sér jólafrí heima á Fróni
var ísafold sett i slipp,
í samtali við Morgunblaðið ■
sagði Árni Gíslason skipstjóri
að nokkuð vel hefði gengið á
ísafold á þessu ári. Þeir væru
alls búnir að veiða fyrir 12,3
milljónir d.kr. eða fyrir 402
millj. króna.
„Mest af þessum afla er síld
og makríll, en ennfremur höf-
um við veitt dálítið af brislingi
og Kolmunna", sagði Árni.
Þá sagði hann, að engin
ákvörðun hefði verið tekin um
hvernig dönsk skip þyrftu að
haga veiðum sínum eftir að
E.B.E. ríkin hefðu fært fisk-
veiðilögsögu sína út í 200 mílur
1. janúar n.k. Þeim hefði hins
vegar verið tilkynnt, að þeir
mættu veiða á sömu svæðum og
áður út janúarmánuð eins og
verið hefði. Eftir það vissi eng-
inn hvað tæki við, og útgerðar-
mönnum hefði verið tilkynnt,
að verið gæti að eitthvað af
janúarveiðinni yrði dregið af
þeim síðar á árinu, þegar búið
yrði að ganga frá fiskveiðimál-
um E.B.E. ríkjanna og úthlutun
þjóða á milli hefði átt sér stað.
Svo til sama áhöfn hefur
verið á ísafold frá upphafi og
að sögn Árna eiga fimm skip-
verja orðið heimili í Hirtshals
og búa þar með sínum fjöl-
skyldum, en hinir búa eftir sem
áður á Islandi.
Studdi að framgangi
ísL flugmála og gaf
fé til skógrœktar
LUDVIG G. BRAATHEN,
norski skipafrömuðurinn
og flugvélajöfurinn og
mikill jslandsvinur lézt I
Noregi í gær, 85 ára að
aldri. Braathen átti marga
góða vini á íslandi og frá
því samvinna hans og Loft-
leiða hófst upp úr 1950 og
fram á siðustu ár kom hann
iðulega til íslands. Hann
var og áhugamaður um
skógrækt og færði Skóg-
rækt ríkisins góðar gjafir og
fyrir fé það hafa verið
Myndin var tekin f samsæti sem haldið var Braathen til heiðurs f ágúst 1968. Frá
vinstri Hákon Bjarnason skógræktarstjóri, Bjarni Benediktsson, þáverandi for-
sætisráðherra, Ludvig Braathen og Kristján Guðlaugsson, stjórnarformaður
Loftleiða.
Ijósm. Mbl.: K.OI.
tsafold í höfninni f Reykjavík.
ísafold hefur aflað fyrir
meira en 400 m. kr. á árinu