Morgunblaðið - 02.12.1977, Side 12
44
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 2. DESEMBER 1977
Tónmennt barna - Tónmennt barna - Tónm<
Fyrstí íslenzki
„píanóskólinn”
að sjá dagsins Ijós
HVERNIG er kennslu
barna í Tónmenntaskóla
Reykjavíkur háttað «g
hvert er sótt það námsefni
sem þar er notað? Um
þetta hafði Stefán Edel-
stein skólastjóri eftirfar-
andi að segja:
„í hópkennslunni í for-
skólanum og í efri deildum
skólans er lögð rækt við
alhliða tónlistarþjálfun
nemenda,“ sagði Stefán.
„Inntak námsins er söng-
ur, blokkflautuleikur,
heyrnarþjálfun, hrynþjálf-
un og leikni í hlustun.
Grundvallaratriði í notana-
lestri og tónfræði eru
kennd, og þekking og
kunnátta nemenda í þess-
um efnum byggð upp í
stigahækkandi röð. Hvað
varðar námsefnið fyrir
hóptímana, bæði í forskóla
og eldri deildum, höfum
við kappkostað að hafa það
sem fjölbreytilegast. Reynt
er að forðast þurra tón-
fræðikennslu og fræðslu
Tímamót hjá Barnamúsíkskóla Reykjavíkur:
pappírnum en mjög takmarkaö í
raun. Hafa þrengsli og aðstöðu-
leysi komið i veg fyrir það. Nú
verður hafist handa við að bæta
úr þessu. Munu kennaranemar fá
aðstöðu til að framkvæma til-
raunakennslu og rauna ýmsar
nýjungar á sviði tónmennta, bæði
með yngri nemendum og lengra
komnum. Fyrir utan þetta fá
kennaranemar svo tækifæri til
æfingakennslu i hinum ýmsu
grunnskólum borgarinnar eins og
verið hefur. Er sú æfingakennsla
undir umsjón ýmissa starfandi
tónmenntakennara.
Um ástæðurnar fyrir hinu
breytta nafni skólans sagði Stefán
að þær væru ýmsar, m.a. að orðið
barnamúsík væri villandi að því
leyti að fólk kynni að álykta að
hér væri verið að kenna og iðka
barnamúsík en ekki alvörumúsík,
ef svo mætti segja. Ákveðið hefði
því verið að nota orðið tónmennt-
ir sem uppistöðu í nýrri nafngift,
enda væri sú grein í grunnskólum
sem áður nefndist söngui uu ™..
uð tónmennt.
Varðandi hið nýja húsnæði
skólans sagði skólastjórinn að
vegna breytinga á skólakerfinu
og uppbyggingar fjölbrautaskóla-
kerfisins hefði þetta húsnæði
losnað og börgaryfirvöld sýnt
skilning á að Tónmenntaskólinn
fengi þar inni. Leigir skólinn hús-
næðið af borginni. „Við litum á
þetta sem skemmtilega afmælis-
gjöf til handa skólanum," sagði
Stefán. „Þetta er ágætlega
skemmtilegt, virðulegt gamalt
hús og mikil bót fyrir okkur að
vera komin hingað. Samt má
segja að það sé ekki að öllu leyti
heppilegt. Það er nokkuð hljóð-
bært og börnin sem sækja skól-
ann þurfa mörg að fara yfir
hættulega umferðargötu, Hverfis-
götuna. Þótt nú sé mun rýmra um
okkur en áður þurfum við samt að
takmarka inntöku nýrra nem-
enda, þannig að enn komast færri
að en vilja."
25 ára almæli,
nýtt hnsnæði
og nýtt nafn
FYRIR Barnamúsfkskóla Reykja-
vikur er yfirstandandi starfsár
hið merkilegasta. Skólinn hefur
starfað f réttan aldarfjórðung,
hann hefur fengið nýja nafngift,
heitir nú Tónmenntaskóli
Reykjavfkur, og sfðast en ekki
sízt hefur um sinn verið leyst úr
húsnæðishraki þvf sem skólinn
hefur mátt búa við frá upphafi,
þar sem hann hefur nú fengið
inni f gamla gagnfræðaskólanum
við Lindargötu.
Barnamúsíkskólinn var stofnað-
ur af dr. Heinz Edelstein og átti
skólinn rætur sinar að rekja til
barnadeilda sem starfræktar
höfðu verið í Tónlistarskólanum i
Reykjavík allt frá striðslokum.
Þegar skólinn varð sjálfstæð
stofnun, var hann fyrst rekinn á
vegum Reykjavíkurborgar en
seinna tók rikið þátt í rekstri
hans. Nú er hann rekinn eins og
aðrir tónlistarskólar i landinu
samkvæmt lögum um fjárhagsleg-
an stuðning við tónlistarskóla frá
1975. Heinz Edelstein var skóla-
stjóri skólans til vors 1956.
Eftir það stjórnuðu ýmsir skól-
anum — dr. Róbert A. Ottósson
þó lengst af, en einnig Ingólfur
Guðbrandson og Jón G. Þórarins-
son. Stefán Edelstein tók við sem
skólastjóri haustið 1962, og hefur
gengt því starfi siðan.
Það kom fram hjá Stefáni á
fundi með blaðamönnum á dögun-
um, að i skólanum í vetur eru
rúmlega 400 nemendur að með-
töldu útibúi sem rekið er frá skól-
anum í Fellahelli í Breiðholti og
er til þess ætlað að spara yngstu
börnunum löng ferðalög. Um það
bil 130 börn eru í forskóla en 280 i
eldri deildum. Flestir læra á
pianó eða um 140, en strengja-
hljóðfæri eru einnig eftirsótt, t.d.
eru 50 nemendur að læra á fiðlu
og 10 á selló. Blástursnemendur
eru alls 60 og gítarnemendur 20.
Við skólann starfa alls 22 kennar-
ar i vetur.
Nemendur eru teknir iskólann
á aldrinum 6—9 ára í hinar mis-
munandi forskóladeildir en i und-
antekningartilfellum er einnig
tekið við tiu ára byrjendum. I
forskóianum er eingöngu um hóp-
kennslu að ræða, þar sem eru
10—15 nemendur i einu og fá
nemendur tveggja tima vikulega
kennslu. Eftir að forskólanámi
lýkur velja nemendur sér hljóð-
færi og fá tvo hálftíma á viku í
einkakennslu á þetta hljóðfæri.
Jafnframt þessu heldur hóp-
kennslan áfram með einni
kennslustund á viku. Kennt er á
pianó, fiðlu, selló, gítar, blokk-
flautu, þverflautu, klarinett,
saxafón og ýmis málmblásturs-
hljóðfæri. Þegar nemendur eru
farnir að kunna svolítið meira á
hljóðfærin gefst þeim síðan kost-
ur á að iðka kammermúsik og
allfjölmenn hljómsveit er starf-
rækt fyrir strengjaleikara og tré-
blásara auk samspils á málmblást-
urshljóðfæri eða lúðrasveit. Þá er
einnig starfræktur kór.
Skólastjórinn, Stefán Edelstein,
hefur síðan skilgreint hlutverk og
tilgang skólans á eftirfarandi
hátt:
1. Tónmenntaskóli Reykjavíkur
er tónlistarskóli fyrir börn og
unglinga á grunnskólaaldri
(6—15 ár). Hlutverk skólans er
að veita nemendum sínum alhliða
tónlistarmenntun og stuðla á
þann hátt bæði að tónlistarmennt-
un einstaklingsins og tónlistar-
menningu samfélagsins i heild.
2. Það er hlutverk skólans að
reyna ýmsar nýjungar í tón-
menntum. Þetta geta verið nýj-
ungar hvað varðar námsefni eða
kennsluaðferðir nema hvort
tveggja sé. í þessum skilningi er
tónmenntaskólinn tilraunaskóli.
3. Tónmenntaskólinn er einnig
æfingaskóli (að takmörkuðu
leyti) fyrir kennaraefni i Tón-
menntakennaradeild Tónlistar-
skólans. Hann hefur reyndar
gegnt þessu hiutverki lengi á