Morgunblaðið - 02.12.1979, Síða 31
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 2. DESEMBER 1979
Þessi mynd er af hraðbáti þeim sem nýiega setti hraðaheimsmet á sjó með disilvél sem er ný af nálinni
og framleidd á Ítaiíu og vakið hefur mikla athygli víða um heim. Báturinn náði 191,576 km/kist.
Eldra metið var 182 km/klst. Metið er miðað við disilknúinn bát eingöngu.
Heimsmet
í Mbl. 10. júní síðastliðinn sagði
ég frá nýrri gerð dísilbátavéla,
sem Stabilimenti Meccanici
VM-verksmiðjurnar á Ítalíu
hefðu hafið framleiðslu á, og
vakið hafa mjög mikla athygli
víða um heim fyrir nýjungar
sem kalla mætti byltingu í gerð
dísilvéla. Stabilimenti Meccanici
VM stefnir að því að ná 100
hestöflum á hvern rúmtakslítra
í dísilvélum og hefur náð því í
tilraunavél af gerðinni HR-692-
Bátar
Umsjón HAFSTEINN
SVEINSSON
HT, en bátur með þeirri vél setti
nýverið heimsmet í hraða á sjó,
191,576 km/klst., en eldra metið
var 182 km/klst. Metið er miðað
við dísilknúinn bát eingöngu.
Verksmiðjurnar framleiða ekki
þessar vélar eingöngu fyrir báta
heldur einnig fyrir bíla. Nú er
fyrsta dísilbílvélin frá þessum
verksmiðjum komin hingað til
lands. Gafst mér tækifæri til að
líta hana eigin augum og verð ég
að segja, að ekki urðu það
vonbrigði. Fer ekki milli mála, er
vélin var skoðuð, að hver hlutur,
sem auganu mætti, var þraut-
hugsaður, og komið fyrir af
hugviti og nákvæmni. Þessi vél
er sérstæð fyrir marga hluti,
meðal annars að verksmiðjunni
hefur tekist að gera dísilhreyfil
jafnléttan eða léttari en sam-
svarandi bensínhreyfil og gætt
hann svipuðum eiginleikum og
bensínvél, hvað snertir viðbragð
og snúningshraða. Hreyfillinn,
sem kominn er hingað til lands,
er 90 hestöfl við 4200 snúninga á
mínútu og vegur aðeins 202 kg
(dry weight). Vélin er Buin
afgastúrbínu af þýskri gerð
(KKK) og vacuumdælu fyrir
sjálfskiptingu og aflhemla. Það
er byggingarlag vélarinnar sem
er sérlega athyglisvert, en verk-
smiðjan nær léttleikanum með
sérstöku byggingarlagi á blokk
en ekki með notkun léttmálma.
Blokkin nær miklu lengra niður
en venja er og eru höfuðlegurnar
felldar á sveifarásinn utan vélar
og síðan er ásinn með legunum á
dreginn inn í blokkina. „Heddin"
eru sér fyrir hvern strokk og eru
þau úr léttmálmi. Vegna þessa
þolir vélin að hitna og kólna
mun fljótar en vélar með heilu
„heddi“, minnkar það hættuna á
bilun pakkninga til muna. Búið
er að setja vél af þessari stærð í
Range Rover jeppa og reyna
hann við ýmsar aðstæður. Vélin
skilar nægu afli, bæði utan
vegar og á hraðbrautum, en þar
nær vagninn 130 km/klst. auð-
veldlega. Vél þessi verður stand-
ard í Alfa Romeo „Alfetta-
Diesel" og hefur birst mikil
grein um bíl og vél í Gente
Morori, stærsta bílablaði Ítalíu,
og vélin borin saman við 22
aðrar dísilvélar. Kemur vélin út
með mikla yfirburði hvað snertir
kraft miðað við þyngd. BMW
Múnchen hefur gert samning við
VM og mun selja þessa vél í 6
strokka útgáfu með eigin drif-
hæl. Barco mun verða umboðs-
aðili 'fyrir BMW-Marine á ís-
landi. Vélin hefur eftirfarandi
tekniska eiginleika: Gerð: HR
488 HT dísil, fjórgengis. Óbein
innspýting. Vatnskæld. 4
strokka í línu 88 mm x 90 mm
stimpilþvermál x slaglengd.
2,188 ltr. rúmtak. 4200 sn/mín.
90 HÖ DIN 70020. 22:1 þjöppun-
arhlutfall. Eyðsla: 214 g/HA/
klst. á 4300 sn. fullt álag. 187
g/HA/klst. á 2400 sn.
63
B.B. fyrir þá sem byggja
BYGGINGAVÖRUR HE
Suðurlandsbraut 4.
Sími 33331. (H. Ben-húsið).
í öllum lengdum
Þakjárnið fæst í öllum lengdum upp að
10 metrum. Einnig í „standard" lengdum frá
6-13 fet. Höfum einnig fyrirliggjandi:
KJÖLJÁRN ÞAKPAPPA
RENNUBÖND ÞAKSAUM
Tryggið ykkur gegn
efnahagsaðgerðum
næstu ríkisstjórnar
Ursus 65 ha
Ursus 65 ha m/upphltuöu húsi
Ursus 85 ha
Ursus 85 ha m/fjórhjóladrlfi
Ursus 120 ha m/fjórhjóladrifi
kostar ca. kr. 2.140.000
kostar ca. kr. 2.650.000
kostar ca. kr. 4.500.000
kostar ca. kr. 5.500.000
kostar ca. kr. 8.500.000
Viö tökum notaðar Ursus vélar sem
greiöslu vegna kaupa á nýjum. Athugiö
þaö.
Sturtuvagnar og jarötætarar fyrirliggjandi.
Muniö vísnakeppnina.
Hér er ein góð sem okkur barst nýlega.
Ursus mun aö ýmsra dómi
allra besta framleiðslan.
Vélaborga verður sómi
vildarkjör og þjónustan.
\TUKM
Sundaborg 10, símar 86655 og 86680