Morgunblaðið - 06.09.1980, Qupperneq 7
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 6. SEPTEMBER 1980
7
r
Hallelúja!!
Þjóöviljinn segir svo
um olíumálin í gær — og
má raunar segja aö {
þessum oröum sé öll
stefna blaösins fólgin:
„Tómas fái
kross
Klippari hefur ekki gert
mikiö af því um dagana
að mæra Tómas Arna-
son, en skjóta mætti því
aö nýkjörnum forseta
sem helst vill kross á fólk
fyrir frumkvæöi aö góö-
um hlutum, aö hengja á
viöskiptaráðherrann
kross fyrir lofsvert aö-
geröarieysi í olíumálum.
Nóg er komiö af athafna-
seminni i bráö. — ehk.
Ríkisrekiö
flugfélag
Forystugrein Vísis á
fimmtudag fjallaöi um
Flugleiöamáliö — og er
svohljóðandi: „Miklar og
tíöar fráttir berast af
vettvangi flugmála. Sam-
drátturinn í Atlantshafs-
fluginu og uppsagnir
starfsliös Flugleíöa hafa
haft í för meö sér ringul-
reiö og hverskyns æsi-
fréttir. Um það er eitt aö
segja aö hvatvísi kann
aldrei góöri lukku aö
stýra og vonandi ber
kappíð ekki skynsemina
ofurliði í þeim eftirleik
sem fyrirsjáanlegur er.
í því fréttaflóöi og frá-
sögnum sem yfir dynja
vekur aö sjálfsögðu
mesta athygli aö yfir 300
starfsmenn hjá Flugleið-
um hafa óskaö eftir því
aö fá flugrekstrarleyfi á
umræddri leiö og félags-
málaráðuneytið hefur
haft millígöngu um viö-
ræöur þar aö lútandi. Fer
þar ekkert milli mála aö
þaö er meö það í huga aö
ríkið gerist beinn eöa
óbeinn aöili, aö því flug-
félagi.
Nú er ekkert viö því aö
segja, að flugmenn og
aörir, sem unniö hafa viö
flugrekstur taki höndum
saman og setji á fót nýtt
fyrirtæki. Þaö er mönnum
sem betur fer frjálst aö
hefja atvinnurekstur.
Þó veröur að segja það
ærlega, og meö fullum
velvilja gagnvart
áhugasömum flug-
mönnum, að ekki er í
fljótu bragói unnt aó sjá,
hvernig þeim á aó takast
aó halda uppi flugi yfir
Atlantshafió, þegar hvert
flugfélagió á fætur ööru
upplýsir um stórfellt tap
vegna þessa sama flug-
rekstrar. Á árinu 1978 var
hagnaöur amerískra flug-
félaga af Atlantshafsflugi
fimm hundruð milljarðar
króna, en nú er því spáó
aö tapið á þessu ári verði
tvö hundruó milljaröar
króna.
Þetta er ískyggileg
þróun, og hvernig á lítið
flugfélag á íslandi, sem
hefur takmarkaöa aö-
stööu til samkeppni, eng-
an bakhjarl og nánast
óþekkt meö öllu, að bera
sig vió þessar aöstæöur?
Slíkar ráóageróir eru
mikil dirfska og áhættu-
spil.
Undarleg eru einnig af-
skipti félagsmálaráöu-
neytisins. Þaö er nýtt og
einkar frumlegt aó þaó
náöuneyti skuli taka
samgöngumál upp á sína
arma þegar til er heilt
ráöuneyti sem fer meö
samgöngumál.
Skýringin á þessu
frumkvæöi alþýöubanda-
lagsmanna í félagsmála-
ráðuneytinu er án alls
vafa sú, aö notfæra sér
ringulreióina og hrinda af
staö ríkisreknum flug-
rekstri.
Þaó er full ástæða til aó
vara alvarlega við þess-
um ráðageröum. Hvaó
sem líður erfiöleikum
Flugleiöa, sem vonandi
eru aðeins tímabundnir,
er fráleitt meö öllu aö ^
rfkió þjóðnýti fyrirtækið
eöa hefji sambærilegan
flugrekstur. Ríkisrekstur
er ekki hótinu betri eöa
líklegri til árangurs eins
og á stendur.
Atvinnurekstur sem
ekki ber sig, er aðeins
atvinnubótavinna, dulbú-
ió atvinnuleysi, sem fjár-
magnað er meö ríkis-
styrkjum og skattpening-
um.
íslendingar leysa ekki
sitt vandamál með slík-
um aögerðum.
Það er sjálfsagt mark-
mið sósíalísta sem sölsað
hafa undir sig flest völd
með tilstyrk nytsamra
sakleysingja, aö færa at-
vinnurekstur á flestum
sviðum yfir á hendur
ríkisins. En sósíalismi og
gerviiausnir í atvinnu-
málum er ekki leióin út úr
ógöngunum. Þaö er flest-
um Ijóst og ekki síst
flugmönnum. Sú stétt er
sjálfstæö og á allt undir
eigin hæfni og starfi. Því
verður ekki trúað að flug-
menn vilji eiga þátt í því,
aö þróa íslenskt þjóöfé-
lag í átt til sósíalisma og
þjóönýtingar.
Flugmenn Flugleiða og
annaö starfsfólk sem nú
hefur fengið uppsagnar-
bréf á alla samúö skilió.
Menn hafa skilning á
þeirra áhyggjum. En
vandi augnabliksins má
ekki veróa vatn á myllu
sósíalista. Þaö er aö fara
úr öskunni í eldinn.
Tótnas fti kr0SS
„.;„„»riheíurektog_efl
Tómasj ertmiki6
,-om helst
iUl en sK3»va
Tómas ArJ'nyk)órnum torseto
mattiþvt aft nS^s - fólk {ynr
sem hetst viU * hiutum, »6
(rumkvsó' aJ^sklptaráí>herrarm
iumálum Nög
hengja a v‘w ( vrert ahgeroar^
wross fyrir ^ots vtXö er Kotniö
"............ ...
yiÁÞvl að ^ v ^ n« göngo^4';. » w—... Irumkv
r afathafnarseminm > f
09 sKori
L“
Vissir þú aö
LITLI BROÐIR“er a
Nýr valkostur í j—« - i j ■ .
orkusparnaði! fOCif~fOCiS
Hreyfilshúsinu S. 82980
dagar cftir
Nú er síöasta sýningarhelgin runnin upp.
Viöopnum klukkan 1. Lokum kl. 11.
Heimilið
Opið í dag
laugardag
frá 7—12.
Laugalæk 2, sími 35020.
•Sækiö'
Norrænan lýðháskóla
í Danmörku
Hægt er aó velja um mörg fög; sund, stjórnunarþekkingu, leiösögn,
mótun, hljómlist.
6 mánaöa námskeiö 1/11-30/4 og 4 mánaöa 3/1-30/4. Skrifiö og
biöjiö um skólaskýrslu og nánari upplýsingar. Myrna og Cari vnbæk
UGE FOLKEHOJSKOLE
DK-6360 Tinglev, sími 04 - 64 30 00
Austurbær
Lindargata
Ármúli
Samtún.
Vesturbær
Skerjafjöröur fyrir sunnan flugvöll.
Hringið í síma
35408