Morgunblaðið - 06.09.1980, Page 21

Morgunblaðið - 06.09.1980, Page 21
21 lok um áramót 1978 og 1979 og engar sérstakar umræður um starfsaldurslistann áttu sér stað fyrr en fór að brydda á fyrstu alvöruerfiðleikum Flugleiða varð- andi Ameríkuflugið. Þó að hér hafi verið tíðrætt um þessa blessuðu breiðþotu félagsins, sem flaug svo ekki á vegum þess nema samtals í rúmt hálft ár, þá er þess vænst að menn skilji að hér var um að ræða algjört prinsipp-mál, sem hefði getað leyst þennan erfiða Gordions-hnút sem starfsaldurs- listamálið var og er. Ef flugmenn FÍA sýndu eitthvað annað en sanngirni í því máli, þá fer nú að vefjast fyrir manni hvað það hugtak merkir yfirleitt. En til þess að lengja ekki málið um of, skal nú tekin fyrir næstsíðasta uppsögn flugliða hjá Flugleiðum h/f. Um áramótin 1979 og ’80 var sagt upp 135 starfsmönnum Flugleiða, þar af 24 flugmönnum. Þessir 24 flugmenn voru allir úr röðum FLF. Þeir brugðust að vonum illa við og reyndu að kenna því um, að sam- drátturinn, sem var orsök uppsagn- anna, væri vegna taps á innanlands- fluginu. Þessu mótmælti forstjóri Flugleiða og segir í blaðagrein í Mbl. 3. jan. 1980 undir fyrirsögn- inni: „Uppsagnir réðust af gildandi starfsaldursiista flugmanna DC-8 og DC-10 véla Flugleiða" ... „Það er því alger misskilningur, sem for- maður F.L.F. heldur fram að upp- sagnir Loftleiðaflugmanna hafi komið til vegna innanlandsflugsins. Þær voru vegna samdráttar á Norður-Atlantshafsleiðinni", og ennfremur í sama blaði: „vegna þess að hjá flugmönnum Flugleiða eru nú 2 starfsaldurslistar, koma upp- sagnirnar eingöngu niður á þeim, er starfa á DC-8 þotum úr því að fækka á um slíka vél“. Nú vaknar sú spurning, vegna síðustu uppsagna og væntanlegra endurráðninga, hvers vegna sami háttur var ekki á hafður. Það er talað um að meginorsök samdrátt- arins nú sé vegna rekstrarörðug- leika á Norður-Atlantshafsleiðinni, sem starfrækt hefur verið með DC-8 þotum, og það hefur einnig verið talað um að selja 1 eða jafnvel 2 B-727 þotur félagsins, þó hefur stjórn Flugleiða lýst því yfir nýlega, að samkvæmt vetraráætlun muni meiningin vera að starfrækja 2 B-727 þotur. Það er staðreynd, að ennþá liggur ekki fyrir sameigin- legur starfsaldurslisti flugmanna. Og hér að framan hefur verið leitast við að sýna fram á, að flugmenn Flugfélags íslands fyrrverandi hafa reynt að sýna sanngirni í því máli. En nú, þegar allt er komið í óefni hjá FLF-flugmönnum, þá eru þeir allt í einu orðnir reiðubúnir til að samþykkja títtnefndan lista og það sem meira er, nú er þeim skítsama snýst um að afstýra. Sannleikur- inn er sá, að raunvextir geta ekki verið markmið peningalegrar stefnu (monetary policy). Slík stefna, eins og hún er túlkuð hvarvetna í hinum vestræna heimi, miðast fyrst og fremst við atvinnuástand á hverjum tíma. Vextir af velti-innlánum í Banda- ríkjunum, Kanada og EBE-lönd- um hafa langtímum saman verið neikvæðir (minni en verðbólgan), þó að reynt sé að halda vöxtum bundinna spari-innlána ofar núll- punktinum. Það er mögulegt hér líka með sveigjanlegu vaxtakerfi, sem ég hefi áður skýrt. Treg innlána-aukning í bönkum nýverið stendur í beinu sambandi við framtalsskyldu sparifjár, sem var formlega upp tekin í vetur. Það var misráðið, því að almenningur á íslandi er að vonum tortrygginn gagnvart stjórnvöldum — og vill heldur þola lága vexti af sparifé en eiga yfir höfði sér skattasvip- una þegar minnst varir. Ég er í hópi þeirra, sem telja, að áhrif peninga í hagkerfinu séu allajafnan „permissíf." Þannig gerir aukið peningaframboð verð- bólgu mögulega, en veldur henni ekki. Einn helzti verðbólguvaldur hérlendis er hallarekstur ríkisbús og röng skatta-pólitík. Það var t.d. afdrifaríkt fyrir verðlagsþróun allar götur síðan 1940, að inn- heimtir voru skattar af neikvæð- um inniánsvöxtum og verðbréfa- vöxtum, meðan útlánsvextir af eyðslu- og fjárfestingarlánum voru frádráttarbærir á tekju- framtali og því beinlínis greiddir niður af ríkissjóði. MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 6. SEPTEMBER 1980 um allan aðlögunartíma, nú þarf engan slíkan, bara að láta nýja listann taka gildi strax. Allt hið liðna á að vera gleymt og grafið. DC-10 þota? Hver er að tala um hana núna. Veit nokkur hvort hún kemur nokkru sinni til félagsins aftur. Og þetta, að þeir hefðu sagt, að það stefndi örygginu í voða, ef þeir ættu að fara að fljúga F-27 í innanlandsflugi? Það var nú bara svona grín, ekki satt! Nú er það eina réttláta að segja upp öllum aðstoð- arflugmönnum á F-27, og nærri öllum á B-727 svo að þeir félagar geti tekið við þeim sætum sem þar losna. Svarið við þessu er, nei. Nú skulu þeir skera upp eins og til var sáð. Sú forysta, sem þeir félagar í FLF hafa kosið yfir sig, skal nú koma þeim úr þeim vanda, sem hún hefur sett þá í. Við í FÍ A erum orðnir langþreytt- ir á að vera sífellt sá er vægir. Við sögðum fyrir löngu síðan, að eina réttláta lausnin varðandi sameigin- iegan starfsaldursiista væri að fara eftir lögmætum fastráðningardög- um með réttlátum aðlögunartíma — og það segjum við enn. Sömuleiðis segjum við varðandi síðustu upp- sagnir, að þar hefði eina réttláta leiðin verið að nota sömu aðferð og stjórn Flugleiða beitti um sl. ára- mót, enda varði hún aðgerðir sínar þá eins og fyrr greinir. Eigi að fækka flugmönnum félagsins, sem vissulega er ástæða til að harma, engu síður en fækkun annarra starfsmanna, þá verður það að koma rétt niður á mönnum. Það er staðreynd, eins og margoft hefur verið bent á undanfarið, að ástæð- urnar fyrir núverandi örðugleikum Flugleiða h/f er Ameríkuflugið, sem stundað hefur verið á DC-8 vélum félagsins og af flugmönnum í FLF. Þetta er flugleið, sem þeir hafa taiið sig eiga sérstakan rétt á, og nú verða þeir bara að taka því. Sömu- leiðis ef fækkað verður á þeim leiðum sem Flugfélagsflugmenn hafa flogið, þá verða þeir að taka því. Þetta er sárt, en afar einfalt. Fari það hins vegar svo, að sameiginlegur starfsaidurslisti verði með einhverjum hætti neydd- ur upp á flugmenn og stjórn Flug- leiða fækki flugmönnum sínum samkvæmt honum, þá er rétt að benda á þann aukakostnað sem slíkt hefði í för með sér vegna „Cross- tékkunar" áhafna á aðrar vélar en þeir hafa áður flogið. Og væri það undarleg ráðstöfun hjá félagi, sem stendur svo höllum fæti fjárhags- lega sem raun ber vitni nú. Hitt er svo allt annað mál, að vonandi fást ný verkefni fyrir Flug- leiðir svo að unnt verði að endur- ráða sem flest starfsfólk. Við í FÍA vonum innilega, að framtíðin beri þá gæfu í skauti sér. Kjartan Norðdahl Allar Pennabúðirnar eru stútfullar af splunkunýjum skólavörum. Bókum, blokkum, blýöntum, strokleörum, skólatöskum, o.fl. o.fí. — og svo pennum fyrir alla aldurs- f |oKK3 Komið í Pennabúðirnar og veljið nýju skólavörurnar, þær gera skólaveruna miklu skemmtilegri. Hallarmúla 2, Laugavegi 84, U~7l ll lll II Hafnarstræti 18 KALMAR ’80 □ Viö höfum nú gjör- breytt og stækkaö sýn- ingarhúsnæði okkar í Skeifunni 8, Reykjavík. □ Þar er nú veröld inn- réttinga í vistlegu hús- næöi, sem á sér enga hliöstæöu hérlendis. □ Kalmar innréttingar eru staölaöar einingar sem notast í allt húsiö og einnig sumarbústaö- inn. .^íi^ □ Hringiö eöa i skrifiö eftir nýjum bæklingi frá Kalmar. kajmar r , innréttingar hf. SKEIFUNNI 8, SÍMI 82011

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.