Morgunblaðið - 15.07.1983, Side 2

Morgunblaðið - 15.07.1983, Side 2
34 MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 15. JÚLÍ 1983 Um þetta leyti eru fjðl- margir landsmenn farnir að máta ferða- skóna, hvort sem ætl- unin er að spóka sig f þeim á erlendri grund, cða feta í fótspor for- f eðranna og ferðast um fósturjörðina. ísiend- ingar hafa ferðast mjög mikið til annarra landa undanfarin ár. í nýút- kominni skýrsiu um ferðamál á íslandi, sem gefin er út af samgöngu- málaráðuneytinu, kem Ferðalög Valgerður Jónsdóttir Er; hefur eitthvaö verið gert til aö stuöla aö auknum feröa- lögum innanlands? í áöur- nefndri skýrslu segir aö hér á landi hafi enn ekki veriö mótuö nein ákveðin feröamálastefna, en settar eru fram ákveðnar tillögur sem gætu stuðlað aö auknum feröalög- um innlendra og erlendra feröa- langa um landið. Þar er m.a. mælt meö aö stefna aö árlegri fjölgun erlendra ferðamanna ar nemi um 3,5% á árunum 1984—1992. í ár er gert ráö fyrir aö erlendum feröa- mönnum fjölgi um 7% en sú áætl- un byggist á ferjunum Eddu og Norrönu, áætlunarflugi Arnarflugs til Amsterdam, Dússeldorf og Zúr- ich, sem hófst seint á sl. ári, og áætlaöri fjölgun erlendra farþega með Flugleiöum, einkum á leiðinni New York — Fteykjavík. Ef þessi áætlun stenst, jafngildir þaö því aö um 106 þúsund erlendir feröamenn komi hingaö til lands- ins árið 1992, eöa um 33 þúsund- um fleiri en sl. ár. Til aö ná fram þessu markmiöi eru settar fram til- lögur í 23 liöum, en í þeim er m.a. lagt til: 1) aö auka landkynningu á hefö- bundnum markaössvæöum. 2) Byggja þjónustumiöstöðvar fyrir feröafólk á nokkrum stööum á landinu. 3) Stefna aö þvi aö hér rísi smáhýsi til leigu fyrir ferðamenn, þar sem aöstaöa er til gistingar og matseldar, en taliö er aö slík ferða- mannaþjónusta eigi mikla framtíö fyrir sér. 4) Gert veröi átak í fram- kvæmdum viö tjaldsvæöi. 5) Auka útgáfu vandaöra og aögengilegra uþþlýsingabæklinga fyrir feröa- menn. 6) Skiþuleggja feröir um óbyggöir betur en gert er í dag. 7) Skipulega sé unniö að uppbygg- ingu ferömálasamtaka í einstökum landshlutum. 8) Reyna aö lengja feröamannatímann, m.a. meö því aö vinna skipulega að bættri aö- stööu til ráöstefnuhalds, en um 52% allra erlendra feröamanna koma hingaö til lands á mánuðun- um júní, júlí og ágúst og er þetta stutta ferðamannatímabil eitt af aðalvandamálunum í íslenskum feröamálum. Birgir Þorgilsson markaðsstjóri Feröamálaráös islands átti sæti í nefnd þeirri sem vann umrædda skýrslu og hann var spuröur hvað heföi veriö gert til aö hvetja íslend- inga til aö feröast í auknum mæli um eigiö land á updanförnum ár- um. Birgir nefndi m.a. útgáfu Ferðahandhókarinnar sem út kom í fyrra, en þar er aö finna allar helstu upplýsingar sem þeir þurfa á aö halda sem kjósa aö feröast um landiö. Þá sagöi hann aö tals- verö uppbygging heföi veriö á tjaldsvæðum landsins, hreinlætis- aöstaöa aukin, gefnir út bæklingar sem aö gagni kæmu um einstök málefni, styrkur heföi verið veittur til Feröafélags íslands og Útivistar svo eitthvaö væri nefnt. Hann sagöi aö þaö heföi háð nefndinni talsvert, hversu lítið er til af tölu- legum upplýsingum um feröir ís- lendinga um landiö, en þó væri gert ráö fyrir aö þau feröalög hafi aukist vegna aukins bifreiöakosts landsmanna, betri samgangna og bættrar ferðamannaaöstöðu víöa um landiö. Þá má einnig gera ráö fyrir aö lenging orlofs hafi einhver áhrif á feröavenjur landans, reynsla ann- arra þjóöa viröist benda til þess aö algengara er aö fólk skipti fríinu sínu, noti hluta þess til feröalaga innanlands og hluta til feröast um ferlendis. En hvernig er kostnaöur viö innlend feröalög samanboriö viö feröalög til annarra landa? Þaö er auövitaö erfitt aö gera saman- burö þar á, kostnaöurinn viö aö komast út fyrir landsteinana er auövitaö hærri en aö feröast á milli staöa hér innanlands, þó oft geti veriö ódýrara aö kaupa mat og gistingu erlendis. En þaö er hægt aö ferðast á margvíslegan hátt hér á landi sem annars staöar og viö söfnuöum aö okkur helstu bækl- ingum og feröaleiöbeiningum sem almenningur hefur aögang aö til aö kanna hina ýmsu feröamöguleika. Þaö er aöallega þrennt sem vænt- anlegur ferðalangur veröur aö taka afstööu til áöur en lagt er af staö, en þaö er: 1) hvernig ætlar hann aö feröast, þ.e. meö áætlunarbíl, feröafélagi, á eigin bíl, meö flugvél eöa jafnvel gangandi eöa á hjóli, 2) hvar og hvernig ætlar hann að gista og 3) hvaö er hann tilbúinn aö eyða miklu í fæðiskostnaö. Aö auki veröur viökomandi feröalangur að gera ráö fyrir ýmsum öörum óvæntum útgjaldaliðum. Aö velja farkostinn Hvaða farkostur er hagstæöast- ur? Það fer vitaskuld mjög eftir til- gangi fararinnar og þeim tíma sem ákveðið hefur veriö að verja í ferðalagiö. Seinlegasti ferðamát- inn og jafnframt sá ódýrasti ef tím- inn er nægur er eflaust aö fara á þeim tveim jafnfljótum og viö höf- um frétt aö gönguferöir njóti vax- andi vinsælda hjá útlendingum. Samvinnuferöir — Landsýn hafa undanfarin sumur selt 11 daga gönguferöir um landiö og er vax- andi áhugi fólks á líkamsrækt talin ein af ástæöum þess aö fólk kem- ur hingaö víöa aö úr heiminum og gengur marga klukkutíma á degi hverjum sér til heilsubótar og ánægju. Ekki spillir þaö ánægjunni að loftið er hér mun tærara en víöa annars staöar og víöa hægt aö baöa sig og skola af ferðarykið í náttúrulaugum. íslenskir feröamenn sem kjósa aö ganga um landið ferðast gjarn- an meö Ferðafélagi Islands, Utivist eöa Farfuglum en á þeirra vegum er boöiö upp á fjölmargar feröir, ýmist dagsferöir, helgarferöir eöa sumarleyfisferðir. Þessar ferðir eru tiltölulega ódýrar og fararstjórar vel aö sér um sögu landsins og staöhætti hverju sinni. Þá er einnig hægt aö fara ak- andi, ýmist meö áætlunarbifreiö- um eöa á eigin bílum, eða notfæra sér þjónustu flugfélaganna. Viö höföum samband viö Félag ís- lenskra bifreiðaeigenda til aö fá upplýsingar um kostnaö viö aö fara á eigin bíl út á land. Þar var okkur sagt aö gera megi ráö fyrir aö þaö kosti bíleiganda um 8,10 krónur aö aka hvern kílómetra miöaö viö 10.000 kílómetra akstur á ári á meöalfólksbifreiö. Ef sú tala er margfölduö meö kílómetrafjölda til nokkurra staöa úti á landi virðist talsvert dýrt aö feröast á þennan hátt, en verðiö veröur hagstæöara eftir því sem farþegum fjölgar í bil- um. Viö tókum saman verö til nokkurra staöa meö áætlunarbíl- um, á eigin bíl og meö flugi: Þá er einnig hægt aö taka bil á ur m.a. í Ijós að fjöldi íslenskra ferðamanna til annarra landa hefur rúmlega tvítugfaldast frá árinu 1947, en þá fóru 3.800 ferðamenn utan en 85.300 á sl. ári. Þessa miklu aukn- ingu utanlandsferða okkar má eflaust þakka miklu framboði á ferð- um hjá hinum ýmsu ferðaskrifstofum, sér- fargjöldum flugfélag- anna og nú síðast til- komu bílferjanna. leigu en bílaleigur eru víöa um landið, og hjá bílaleigu Loftleiöa fengum viö þær upplýsingar aö leiga á W-Golf kostaði 650 krónur á dag og 6,50 á hvern ekinn kíló- metra, þar viö þættist síðan 23,5% söluskattur og Pensínkostnaöur. Kostnaður viö aö aka til Akureyrar á slíkum farkosti væri þannig 4.302 fyrir utan bensínkostnaö. En hvaö skyldi þaö kosta aö fara meö leiguPíl til Akureyrar? Hjá bifreiöa- stööinni Hreyfli fengum viö þær upplýsingar að slík ferö myndi kosta 7.894 krónur, í slíku tilfelli er Porgað fyrir leiöina fram og til baka, þannig aö ef farþegar fengj- ust frá Akureyri til Reykjavíkur lækkaöi kostnaöur um helming. Fyrir utan beinar feröir milli staöa innanlands er hægt að fá hringmiða meö áætlunarbílum og Flugleiðum. Hjá BSÍ er hægt aö kaupa hringmiöa um landiö. Slíkur miöi kostar 2.050 krónur og geta farþegar fariö af á öllum viökomu- stööum hringleiðarinnar og gildir miöinn yfir allt sumarið. Þar eru einnig seldir tímamiöar svonefndir, en þeir miðar gilda í eina til fjórar vikur, á öllum áætlunarleiöum um landið, ein vika kostar 2.350 krón- ur, tvær vikur 3.100, þrjár vikur 3.880 og fjórar vikur 4.300. Flugleiöir selja einnig hringmiöa sem gilda í 30 daga frá því farið er í fyrsta flug, en sá miöi kostar rúm- ar fjögur þúsund krónur, en á þeim miða er hægt að fara frá Reykjavík til ísafjaröar, þaöan til Akureyrar og til Egilsstaöa og koma viö á Höfn í Hornafirði áöur en lent er í Reykjavík. Flugleiöir bjóöa einnig upp á þaö sem kallaö er þriggja staöa flug, en slíkur farmiði gildir ísafjöröur Blönduós Akureyri Egilsstaöir Vík í Mýrd. Eigin bíll: 4.398** 2.349 3.531 5.759 1.555 Meö rútu: 800 425 630 1.100 280 Meö flugi: 1.233 1.150 1.320 1.757 *’ Ef gert er ráö fyrir 4 farþegum, minnkar þessi tala niöur í 1.099 pr. mann og sama gildir um hina staðina.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.