Morgunblaðið - 27.09.1987, Blaðsíða 34

Morgunblaðið - 27.09.1987, Blaðsíða 34
34 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 27. SEPTEMBER 1987 HARÐJAXLJIMIM Breski leikarinn Bob Hoskins, sem lék Mussolini í nýlega sýndum sjónvarpsþáttum, er orðinn harðjaxl bíómyndanna númer eitt en vildi sjálfur helst leika í Mary Poppins „Nú, jæja, ég er rétt búinn að svæfa Rósu dóttur mína þegar skrattans síminn hringir og blókin segir: „Þetta er Francis Ford Coppola. Ég vil gjarnan að þú leikir í bíómynd fyrir mig.“ Svo ég segi bara, „Já, er það svo? Sjálfur er ég Hinrik áttundi og þú ert búinn að vekja krakkann, helv . . . ! Ekki góð byrjun. En hann hringdi aftur.“ Þannig lýsir breski leikarinn Bob Hoskins því hvernig hann fókk hlutverk Owney Madden í gangstermynd Coppola, The Cotton Club. > Hoskins er 45 ára og ís- lenskir sjón- varpsáhorí- endur kynnt- ust honum svolítið þeg- ar ríkissjón- varpið sýndi ítalska myndaflokk- inn Dagbækur Ciano greifa, en í honum lék hann sjálfan Musso- lini og það kom ekki sérlega vel út. Hoskins-týpan hentaði ekki II Duce. íslenskir bíósjúklingar hafa þekkt hann í ólíkari og betri hlutverkum í nokkurn tíma, a.m. k. frá því Háskólabíó sýndi ^ myndina The Long Good Friday. í henni lék Hoskins eftirminni- lega ofsafenginn stórkrimma og passaði í rulluna eins og glasið við barinn. Krimmahlutverkið var og er sniðiö fyrir samanrekinn, kraftalegan búkinn, rúnaöan hausinn og kokney-framburðinn sem fengið gæti Michael Cane til að stama. Eftirminnilegustu hlutverkin eru krimmahlutverkin; The Long Good Friday, The Cotton Club og Mona Lisa, sem er hans besta mynd til þessa. Hann fékk leikaraverölaunin á Cannes fyrir hana. „Síðan ég fékk þessi verðlaun streyma tilboðin. Sundlaugar i Los Angeles. Stórt hús. Nefndu það bara. En ég kann vel við mig hér," segir hann sitjandi inná krá í London. Það eru að- eins tveir landar hans sem hann kann ekki vel við. Annar er David Puttnam. „Allt þetta hjal um að Puttnam endurreisti breska kvik- myndiðnaðinn — svo flýgur hann til Bandaríkjanna við fyrsta tækifæri. Við þurfum ekki á greiöasemi hans að halda." Hin persónan sem kveikir neista í Hoskins er Margaret Thatcher. „Bretland á erfitt núna, félagi. Þessi árans kvenmaöur hefur skemmt fyrir verkamanninum eins og eitur. Eins og Hitler." Með blandi af hráu stétta- hatri og augnabliks tilfinninga- æsingi siglir Hoskins áfram. Cannes-verðlaunin eru aðpins ein af mörgum. Gagnrýner.dur bæði Los Angeles og New York Hér hugg-ar hann Cathy Tyson í Monu Lisu. Hoskins í hlutverki Mussolinis- hafa verðlaunað hann, hann á Golden Globe-styttu og hefur verið útnefndur til Óskarsverð- launa. Nýjasta myndin hans er A Prayer for the Dying með Mickey Ftourke og Alan Bates, en hún var nýlega frumsýnd í Bandaríkjunum, og núna ætlar Hoskins að filma eftir sínu eigin handriti mynd sem hann kallar The Raggedy Rawney. Hann leikstýrir og leikur aðalhlutverk- ið. Myndin er um líf tatara í stríði og verður tekin í Tékkó- slóvakíu. Hann segist hafa orðið leikari af helberri tilviljun. „Yeah, sjáðu til. Ég sat inná bar árið 1968, öskureiöur og talsvert drukkinn líka. Ég var að bíða eftir kunn- ingja mínum þegar þessi blók vindur sér að mér og segir: Þú ert næstur. Svo ég staulaðist upp á næstu hæð, las uppúr handriti og fékk hlutverkið. Svona var það nú." Hann er núna að leika í Who Framed Roger Rabbit?, teikni- myndafantasíu sem Robert Zemeckis (Aftur til framtíðar) leikstýrir. Það er hryllilega þreyt- andi. „Ég er úttaugaður, félagi," segir hann þar sem hann liggur í búningsklefanum sínum. „Óskaplega krefjandi þessar íeiknimyndir. Ég verð að leika út í loftið og svo setja þeir tækni- brellurnar inn seinna. Veistu að þessi nýja teiknimyndatækni kostar 100.000 dollara á mínútu? Það er því eins gott að allt fari vel." Hann leikur Eddie Valiant, drykkfelldan, gamlan spæjara a la Marlowe. Hann leikur aftur á móti ka- þólskan prest í A Prayer for the Dying, en myndin sú er byggð á samnefndri bók Jack Higgins. Presturinn verður vitni að morði sem IRA-maðurinn Martin Fall- on (Rourke) fremur en myndin snýst að nokkru leyti um griða- hlutverk skriftanna því Fallon gengurþegartil skrifta hjá prest- inum og viðurkennir glæpinn og presturinn bindst þagnarheiti og getur ekki sagt frá honum. Hluti myndarinnar vat tekinn utandyra i East End í London og Hoskins hempuklæddur að kaþólskum sið varð fyrir ýmsu skrítnu á milli taka. Fyrir það fyrsta leið honum ekkert sérlega vel í hernpunni. Hann fór hjá sér í henni. „Pabbi gamli ól okkur krakkana upp sem sósíalista og trúleysingja. Sjálfur er ég ekki trúaöur. Óg ég varð að bera búninginn allan daginn. Einu sinni kom að mér kona og byrj- aði: „Ég er svo einmana, faðir og pillan er hætt að virka." Hvað átti ég að gera? Ég sagði henni að setjast niður í einhverjum skemmtigarðinum með bæna- bókina sína og fara með allar bænirnar í henni og hugsa um hvað orðin þýddu. Það virtist róa hana. Ég held ekki að ég hafi gert neitt rangt." — En hvað með spurninguna um irland? „írar," segir Hoskins ákveðið, „eru einhver siðaðasta þjóð heims. Og þeir hafa staðið í baráttu í sjö hundruð ár. Ég veit að það mun verða ráðist á Bob Hoskins í London: Ég er allur hinn niýksti. þessa mynd. Það var ráðist á mig fyrir að leika Mussolini eins og manneskju. En drama er um manneskjur." Hoskins hafði fyrst verið beð- inn að leika óþokkann Jack Meehan i myndinni en hann vildi ekki leika fleiri gangstera í bili svo Alan Bates, sem uppruna- lega átti að leika prestinn, fékk óþokkahlutverkið. Hoskins seg- ist vera sama þótt hann sé kallaöur „kokneyjar-Cagney" eða jafnvel „hinn enski Edward G" (hverjum væri ekki sama?). En hann vill sýna að hann búi yfir meiru. Hann býr sannarlega yfir glaðværð og kátínu sem kemur fram m.a. þegar minnst er á börnin hans. Þau tvö hlutverk sem hann vildi helst af öllu leika eru Ljónið í Galdrakarlinum í Oz og „hlutverk Dick van Dyke" í Mary Poppins. Og hann segir: „Mér býður svo við ofbeldi að það trúir því enginn. Ég þoli ekki þessi blóðugu myndbönd." Hann fékk handritshöfundinn David Leland til að draga niöur í ofsanum í smákrimmanum sem hann lék í Monu Lisu. „Það má vera að ég líti hörkulega út — sé ekki oft manaður í slags- mál — en ég er allur hinn mýksti." Byggt á American Film. — ai.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.