Morgunblaðið - 08.02.1989, Side 16

Morgunblaðið - 08.02.1989, Side 16
16 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 8. FEBRÚAR 1989 Flugráð og flugöryggismál Flugráð rann- 1.2.89 sakar lend- inguArnar- /A\ flugsÞotu.rt _ ftá N*** 1 * * * * Araarflugsþotan: ^ 2 2 89 Segnlbönd verðarann- Aminningar vegna flugs 13. janúar: 4.2.89 Uppþot til þess að sverta önnur félög - segir Hörður Guðmundsson framkvæmdastjóri Ernis eftir LeifMagnússon Miðvikudaginn 1. þ.m. birti Morg- unblaðið frétt þess efnis, að á fundi flugráðs daginn áður hefðu tveir flugráðsmanna lagt fram beiðni um að loftferðaeftirliti flugmálastjómar verði falið að rannsaka tiltekin atriði varðandi flug Amarflugsvélar til Keflavíkur lostudaginn 27. jan. A fundinum upplýsti flugmálastjóri að slík rannsókn hefði í reynd hafíst daginn áður, m.a. vegna þess að beiðni þar um hefði borist „frá stjóm- valdi". Að gefnu tilefni skal hér staðfest, að upplýsingar til blaðsins um þetta fundaratriði komu hvorki frá flug- ráði sem slíku, né frá undirrituðum sem formanni ráðsins. í yfírlýsingu flugrekstrarstjóra Amarflugs, sem birt er í Mbl. daginn eftir, er síðan að fínna stóryrtar full- yrðingar, að hér sé „enn eitt dæmi um hlutdrægni Flugleiðamanna í flugráði, sem beinist gegn hagsmun- um Amarflugs". Ennfremur þykja honum „vinnubrögð flugmanna Flugleiða, sem lögðu fram beiðni sína til flugráðs um rannsókn í mörgum liðum, nokkuð óstéttvís“. Væntanlega á að túlka síðari ábendinguna í þá átt að flugmönnum beri almennt að þegja stéttvísu þunnu hljóði ef þeir verði vitni að meintum brotum á almennum flug- rekstrar- eða öryggisreglum. Laugardaginn 4. þ.m. birtir Mbl. síðan viðtal við Hörð Guðmundsson framkvæmdastjóra flugfélagsins Emis 6 ísafirði, en það viðtal var bersýnilega í tilefni af frétt Mbl. daginn áður þess efnis að flugmála- stjóri ætli sér að koma á framfæri áminningu til fjögurra flugfélaga vegna flugs föstudagínn 13. jan. sl., er formleg flugveðurspá benti til mikils hvassviðris, og mjög mikillar ókyrrðar og ísingar í lofti. Haft er orðrétt eftir Herði: „Þetta tal um áminningu er uppþot, sem fulltrúar Flugleiða í flugráði, sem sumir kalla „Flugleiðaráð", standa fyrir til að sverta önnur flugfélög." Fáfræði um málavexti er oft af- sakanleg, en ástæðulaust ætti að vera að bera hana á torg í víðlesn- asta blaði landsins. Hið rétta er, að umrædd flug föstudaginn 13. jan. hafa alls ekki hlotið neina umQöllun flugráðs, hvað þá að þar á fundi hafí komið fram tillaga um sérstaka rannsókn þeirra eða áminningar til einhverra flugfélaga. Fundurinn með flugrekendum, sem flugmálastjóm stefnir að, er þvi alfarið að frum- kvæði þeirrar stofnunar, og í reynd ekkert við hann að athuga. Hlutverk flugráðs í 1. gr. laga um stjóm flugmála segir m.a.: „Flugráð, skipað fimm mönnum, hefur á hendi stjóm flug- mála undir yfirstjóm ráðherra. Þrír þeirra skulu kosnir hlutfallskosningu í sameinuðu Alþingi til flögurra ára. Ráðherra skipar í ráðið tvo menn með sérþekkingu á flugmálum, ann- an til átta ára og hinn til fjögurra ára, og sé hinn fyrrtaldi formaður ráðsins. Með sama hætti skulu kosn- ir og skipaðir fímm varamenn í flug- ráð.“ í 2. gr. segir m.a.: „Ráðherra skip- ar flugmálastjóra að fengnum tillög- um flugráðs. Hann skal annast rekst- ur og viðhald flugvalla ríkisins og öll önnur störf, sem flugið varða, svo sem nýbyggingu flugvalla, loftferða- eftirlit og öryggisþjónustu, undir stjóm flugráðs." Flugráð gegnir því hliðstæðu hlut- verki og stjóm stofnunar eða fyrir- tækis’, og er jafnframt umsagnarað- ili fyrir samgönguráðuneytið um hin fjölbreyttustu mál flugsins. Nánar er kveðið á um verkefni flugráðs í starfsreglum, sem gefnar voru út árið 1976. Ég hef setið fundi flugráðs undan- farin 17 ár, fyrst sem ritari þess, síðan sem varaformaður, en sl. 9 ár sem formaður. Óhætt er að fullyrða, að öryggismál flugsins, f einu formi eða öðru, hafa komið til um^öllunar á flestum fundum ráðsins. Flugráði eru m.a. regiubundið veittar frum- upplýsingar um öll meiri háttar flug- slys og flugóhöpp hér á landi, og síðan kynntar formlegar niðurstöður rannsókna þeirra, þegar þær Iiggja fyrir. Skipan flugráðs Þau tæplega 42 ár, sem flugráð hefur starfað, hafa þeir flugráðs- menn, sem ráðherra skipar, og lögum samkvæmt skulu hafa „sérþekkingu á flugmálum", einkum komið úr tveim áttum, þ.e. frá flugmálastjóm eða stærri flugfélögunum, enda helst að vænta að þar hafí þeir nægjan- lega aðstöðu til að viðhalda sér- þekkingu sinni á þessum málaflokki. Þeir „sérfróðu" flugráðsmenn, sem samgönguráðherrar undanfar- inna 42 ára hafa skipað í flugráð, hafa f 48% tilvika komið úr röðum starfsmanna flugfélaga, 39% hafa verið starfsmenn flugmálastjómar, og 13% hafa haft aðalstarf á öðmm vettvangi. Um langt árabil gegndi Agnar heitinn Kofoed-Hansen bæði emb- ætti flugmálastjóra og formanns flugráðs. Á árdögum flugráðs sátu m.a. í því Öm Ó. Johnson þáverandi forstjóri Flugfélags íslands og Alfreð Elíasson þáverandi framkvæmda- stjóri Loftleiða. Sumir telja alls ekki við hæfi að starfsmenn flugmálastjómar sitji í þeirri stjómamefnd, sem ætlað er að hafa eftirlit með stofnuninni. Á sama hátt telja aðrir ekki rétt að í flugráði sitji fulltrúar, er starfí hjá flugrekendum. Það er því oft vandlif- að í litlu þjóðfélagi sem okkar. Við skipun ráða og nefnda er hér því almennt miðað við þá gmndvallar- reglu, að fulltrúar séu valdir sem einstaklingar en ekki sem fulltrúar meintra hagsmunaaðilja. Undantekningar em þó í þeim ráðum og nefndum ríkisins, þar sem lögum samkvæmt er að öllu leyti eða að hluta til skipað samkvæmt tilnefn- ingum hagsmunaaðilja. Þannig er t.d. að mestu leyti hagað skipun full- trúa í Ferðamálaráð. Mér er mæta vel kunnugt um það að stjóm og forstjóri Flugleiða hafa aldrei haft hin minnstu afskipti af kosningu eða skipan manna í flug- ráð, né heldur reynt að hafa áhrif á störf flugráðsmanna. Fullyrðingum um meint óeðlileg áhrif Flugleiða í flugráði, meinta hlutdrægni flugráðs í garð annarra flugrekenda, og annað f álíka átt, er með öliu vlsað á bug. Svo virðist, að ítrekað sé leitast við að bera slíkt bull á borð almenn- ings, þegar mikið liggur við að beina athygli hans frá einhveiju öðra, er nær situr kjama þess máls sem til umræðu er. Formaður flugráðs hefur ná- kvæmlega sama atkvæðisrétt í ráð- inu og aðrir flugráðsmenn, og ekki má gleyma því, að meirihluti flug- ráðsmanna og varamenn þeirra era kosnir hlutfallskosningu í sameinuðu Alþingi. Núverandi flugráð Alþingi kaus eftirfarandi þrjá menn í núverandi flugráð: Áma Jo- hnsen fv. alþingismann, Jóhann Al- bertsson lögfræðing og Pál Péturs- son alþingismann. Varamenn þeirra era Viktor Aðalsteinsson fv. flug- stjóri, Kristinn Gunnarsson 3krif- stofusijóri og Hallgrímur Sigurðsson SVAVAR Gestsson, menntamála- ráðherra, hefúr skipað nefind, sem á að endurskoða lög um byggingu og rekstur dagvistarheimila í þeim tilgangi að þau verði ramma- löggjöf um nýtt skólastig, „for- skólastig". Ráðherra segir að hann vilji gjarnan að skólinn verði samfelldur allt frá forskólastiginu nýja og til loka grunnskólans. „Við viljum líta þannig á að upp- eldisstarfíð, sem fram fer á dagvist- arheimilum, eigi að vera hluti af hinu almenna uppeldisstarfí, sem skipu- lagt er á vegum hins opinbera, hveij- ir svo sem eiga heimilin," sagði Svav- ar á blaðamannafundi í gær. Hann yfírflugumferðarstjóri. Samgöngu- ráðherra skipaði síðan undirritaðan sem formann og Birgi Þorgilsson ferðamálastjóra sem annan sérfróð- an mann í ráðið. Varamenn okkar Birgis era þeir Hilmar B. Baldursson flugmaður (varaformaður) og Kristj- án Egilsson flugstjóri. í hópi aðalmanna er því aðeins einn af fímm, þ.e. undirritaður, sem starfar sem framkvæmdastjóri flug- rekstrarsviðs hjá Flugleiðum. Þegar varamenn vora skipaðir og kosnir, vora tveir þeirra starfandi hjá Flug- leiðum, þ.e. þeir Hilmar og Kristján. Þar sem Hilmar hefur verið í árs- leyfí frá flugmannsstörfum síðan í nóvember sl., er í reynd aðeins einn varamannanna fimm nú starfandi hjá Flugleiðum. Þeir Hilmar og Kristján hafa um árabil starfað virkt að ýmsum örygg- ismálum flugsins, m.a. innan örygg- isnefndar Félags íslenskra atvinnu- flugmanna. í flugráði þafa þeir fyrst og fremst beitt sér á þessu sviði, og í reynd má segja það sama um þá sex aðra ágætu flugstjóra, sem á liðnum áram hafa átt sæti í flugráði. Ranrisókn flugóhappa Rannsókn flugslysa er vandasöm og tímafrek. Það sama gildir í reynd um rannsókn flugóhappa, þ.e. ýmiss konar atvika annarra en flugslysa. Nauðsynlegt er að rannsakendur hafí þar með öllu óbundnar hendur við framkvæmd rannsókna. Tilgang- ur slfkra rannsókna er í reynd aðeins einn, þ.e. að efla almennt flugöryggi. Því er brýnt, að embættismenn og hagsmunaaðilar geri sér ljósa grein fyrir því, að ekki beri að varpa fram ótímabæram fullyrðingum um slík mál áður en rannsókn viðeigandi lega tjáð sig um þau. Flugslysanefiid Með breytingu á 141. gr. laga um loftferðir vora styrkt ákvæði um fímm manna flugslysanefnd, sem samgönguráðherra skipar, og „skal starfa sjálfstætt og óháð“. Nefndinni er ætlað að „kanna orsakir flug- slysa, ef manntjón hefur orðið eða legið við slysi á mönnum, eða miklu ^óni á munum. Nefndin ákveður sjálf hvaða mál hún kannar." Nefndinni sagði að gert væri ráð fyrir því að forskólastigið yrði áfram undir menntamálaráðuneyti. Nefndin, sem á að gera tillögur að nýrri löggjöf, á einnig að kanna alla þætti varðandi rekstur og stofn- kostnað dagheimila, gera fram- kvæmdaáætlun til 10 ára um upp- byggingu heimila um allt land og gera tillögur um „uppeldismarkmið forskólans, stjóm, ábyrgð og eftirlit, húsnæði, fjölda bama í hópum og stærðamorm; sérþarfir einstakra hópa og lengd dvalartíma bama í forskóla með tilliti til vinnutíma for- eldra; Qölda starfsfólks, menntun þess o.fl,“ svo vitnað sé í tilkynningu Leifúr Magnússon „Engum, og síst af öllu flugrekendum, starfs- mönnum þeirra, svo og flugfarþegum, er greiði gerður með óeðlilegum frávikum firá viðurkenndum ör- yggisstöðlum, er al- mennt gilda fyrir áætl- unarflug til og frá ís- landi, svo og í innan- landsflugi við erfiðar aðstæður. Því er nauð- synlegt að fram fari eðlileg rannsókn á öll- um þeim atvikum þar sem rökstuddur gnmur liggur fyrir um veruleg stöður slíkra rannsókna stuðli að bættu öryggi í íslenskum flug- rekstri.“ hafa verið settar sérstakar starfs- reglur. I síðustu ársskýrslu nefndarinnar, sem var fyrir árið 1987, er m.a. birt skipurit, er sýnir stjómskipuleg tengsl nefndarinnar við samgöngu- ráðherra, flugráð, flugmálastjóm, loftferðaeftirlit, rannsóknardeild þess, svo og við lögreglu. Skipuritið er birt með grein þessari til nánari skýringar. Ýmsir möguleikar væra á bættu skipulagi þessara mála. { sumum ríkjum, t.d. í Bandaríkjunum, er sér- stökum óháðum stofnunum falið að rannsaka flugslys og flugóhöpp. Þetta er m.a. geit með tilliti til þess að flugmálastjómin sjálf, mannvirki ráðuneytisins. í nefndinni sitja þau Ásmundur Stefánsson hagfræðingur, Bergur Felixson framkvæmdastjóri, Gerður G. Óskarsdóttir ráðunautur mennta- málaráðherra, Guðrún Alda Harðar- dóttir fóstra, Hallgrímur Guðmunds- son bæjarstjóri, Kristín Einarsdóttir alþingismaður, Kristín Á. Ólafsdóttir borgarfulltrúi, Lára V. Júlíusdóttir lögfræðingur, Selma Dóra Þorsteins- dóttir formaður Fóstrafélags íslands, Þórann Sveinbjömsdóttir formaður Sóknar og Svandts Skúladóttir deild- arstjóri, en hún hefur verið skipuð formaður nefndarinnar. Nefndin á að skila af sér í júní á næsta ári. Menntamálaráðherra: Dagvistarheimilin verði hluti uppeldisstarfs hins opinbera Nefhd gerir tillögur að löggjöf fyrir „forskólastig“ þátta þeirra hefur farið fram, og þar frávik frá slíkum fluff- til nefndir ranr.sakendur hafa form- , . , & rekstrarreglum, og- með það markmið eitt fyrir augum að niður-

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.