Morgunblaðið - 23.03.1989, Page 42
42
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 23. MARZ 1989
STOHI
STISS
Vorum að fá útskornar
ítalskar stofuklukkur, í þ
nokkru úrvali
Veröiö eralveg ótrúlegt
Sjón er sögu ríkari
FERMINGARÚR
Eigum geysilegt úrval af
fermingarúrum og öðrum
gjöfum.
Hermann Jónsson
Úrsmidur
Veltusundi 3
( v/ Hallarisplan J
Stmi 13014
Fossvogsdalur
umferð - verndun
Umhverfisvernd er mjög til umræðu hér á
landi enda mál málanna um heim allan. Um-
hverfisvernd nær ekki aðeins yfir landeyðingu
til heiða og lífvera í hafinu, hún sriertir okkar
nánasta umhverfi, landið sem við göngum á og
loftið sem við öndum að okkur. Umhverfisvemd
snýr að skipulagi í þéttbýli og ölhim umhverfis-
málum og þau verða ekki aðgreind. Málin snerta
alla íbúa þéttbýlis, bæði í sambýli þeirra hver
við annan og við móður náttúru.
hjá fólki, sem tengist þeim skólum
sem starfræktir eru á þessu svæði,
að fylgst er grannt með framvindu
mála.“
„Ágreiningurinn hefur verið um
framtíðamýtingu Fossvogsdals,"
hélt Kristján áfram, „hann snýst
um það hvort leggja eigi stóran
hluta dalsins undir hraðbraut og
kljúfa þannig dalinn að endilöngu,
eða hvort við ætlum að varðveita
dalinn sem heild og nýta hann sem
sameiginlegt útivistarsvæði. í
Kópavogi hefur alltaf verið sam-
staða í bæjarstjóm um að varðveita
Fossvogsdal sem útivistarsvæði."
Land á móti landi
Höfuðborgarsvæðið fær stöðugt
meiri stórborgarsvip, borg og bæir
hafa stækkað og nánast vaxið sam-
an og hefur þróunin verið svipuð
hér og viða erlendis. Kópavogur er
sá bær sem næstur liggur höfuð-
borginni og tengir borgina við ná-
grannabæjarfélögin í suðri með
umferðaræðum sem liggja þvert í
gegnum bæinn um gjána og um
Reykjanesbraut. Bærinn er reyndar
í annarri sýslu, hann er næst fjöl-
mennasti bær landsins með rúmlega
15 þúsund íbúa.
Kópavogsbær rís hátt, hann er
að mestu reistur á miklu hamra-
belti sem þótti lítt árennilegt hér
áður fyrr. Hamramir em það enn.
íbúamir geta verið fastir fyrir ef
því er að skipta. I Kópavogi hefur
þróast merkilegt samfélag þar sem
reynt er að koma til móts við sem
flestar þarfir íbúanna. Þeir sem búa
utan bæjarmarka em, í augum
bæjarbúa, einfaldlega „fyrir hand-
an“ — hinumegin.
Við litum inn hjá bæjarstjóra
Kópavogs, Kristjáni Guðmundssyni,
og ræddum við hann um umferðar-
mál, landsvæðið á bæjarmörkum
Kópavogs og Reylq'avíkur, Foss-
vogsdalinn og umhverfisvemd.
Lausnir í umferðarmálum
Fossvogsdalur
Kristján var spurður hvaða
lausnir hann áliti eðlilegar í um-
ferðarmálum. En það kom fram í
viðtali við forstöðumann borgar-
skipulags Reykjavíkur í Mbl. fyrir
skömmu, að hann teldi lausnir á
umferðarmálum borgarinnar
bundnar lagningu akbrautar um
Fossvogsdal.
„Nú á milli jóla og nýárs fengum
við samþykkt skipulag í Kópavogs-
dalnum," sagði Kristján, og breiddi
á borð kort af framtíðarskipulagi
Kópavogs. „Við gerum okkur grein
fyrir því að við emm hluti af stærri
heild, fyrir sunnan okkur em Garð-
bæingar og fyrir austan er Breið-
holtshverfið. Það er gert ráð fyrir
þvi að fjögurra akreina vegur, fyrir-
hugaður Fífuhvammsvegur, verði
lagður niður Kópavogsdalinn. Veg-
urinn kemur til með að taka aðal
umferðarþungann frá sunnanverðu
Breiðholti og frá okkar byggð hér
í Kópavogi. Umferðin mun koma
inn á Hafnarfjarðarveg skammt frá
Kópavogslæk og fara svo hér um
gjána. Við höfum bent á að þessi
vegur verði góð lausn fyrir alla
umferð á þessu svæði."
„Hvað Fossvogsdal snertir, þá
hefur verið mjög ánægjulegt að sjá
hve margir hafa vilja leggja mikið
af mörkum til að Fossvogsdalur
verði vemdaður," sagði Kristján.
„Með vemdun er átt við að ekki
verði lögð fyrirferðarmikil umferð-
aræð um dalinn. Hér hafa verið
skoðaðir ýmsir möguleikar til skipu-
lagningar á dalnum og höfum við
fengið að styðjast við hugmyndir
Yngva Þórs Loftssonar landslags-
arkitekts. Hann hefur gert mikla
úttekt á dalnum, sem hann vann
sem lokaverkefni við landslagsarki-
tektaskólann í Guleph í Kanada, og
hefur svæði verið kannað mjög vel.
Þama eru möguleikar á að koma
upp íþróttasvæði og athafnasvæði
fyrir íþróttafélög og ýmiss konar
útivistarsvæði."
„Síðastliðið sumar var efnt til
gróðursetningar í dalnum. Það var
greinilegt að þeir vom margir, sem
búsettir em beggja megin dalsins,
sem leggja vildu málinu lið, þeir
gerðu það með því að taka þátt í
gróðursetningunni. Á þann hátt
tjáði fólkið vilja sinn í þessu máli.
Við höfum einnig orðið vör við það
í tilefni af opinberri heirasókn bæjarstjórnar Þórshafnar
í Færeyjura til Reykjavíkur:.
Tónleikar
í Langholtskirkju
á skírdag
og föstudaginn langa
Jesus og Makedonarin
á skírdag kl. 20.30
Á tónleikunum flytja um 70 færeyskir tónhstarmenn
söngverkið „Jesus og Makedonarin“ (Jesús og maðurinn
frá Makedóníu) eftir Pauh í Sandagerði og Sigmund
Paulsen.
Tónverk þetta var frumflutt í Þórshöfn á páskum 1984 í
tilefni af afmæli Norrænahússins þar. Hugmyndina að
verkinu átti borgarstjórinn í Þórshöfn, Paul Michelsen.
Stflbrigði verksins eru margbreytileg, aht frá köflum í ætt
við „rokktónhst“ til þátta sem byggja á hefðbundnari
tónsmíðaaðferðum. Hljómsveitin er skipuð strengjum,
blásurum og „rokkhljómsveit“, ásamt einsöngvurum og
á fjórða tug kórsöngvara.
Kanunerkór Þórshafnar
á föstudaginn langa kl. 16.00
Kórinn hóf starfsemi sfna fyrir fjórum árum og er
skipaður á fjórða tug söngvara.
Söngskrá kórsins er fjölbreytt, jafnt lög frá Norðurlönd-
um sem sígild kórverk og nútímaverk. Stjómandi er
Ólafur Jpkladal.
Öllum er heimill aðgangur á tónleikana meðan húsrúm
leyfir.
REYKJAVÍKURBORG
Landssamband smábátaeigenda:
Mótmæla frjálsu verði
á grásleppuhrognum
Stefiit að útflutningi á ferskum hrognum til Japans í vor
Á FUNDI Verðlagsráðs sjávarútvegsins á mánudaginn varð samkomu-
lag um ftjálst verð á grásleppuhrognum upp úr sjó í vor. „Við mótmæl-
um ftjálsu verði á grásleppuhrognum aðallega vegna þess að víða á
landinu vantar samkeppni um kaup á hrognunum og því er hætta á
að menn fái ekki sanngjarnt verð fyrir þau,“ sagði Örn Pálsson, fram-
kvæmdastjóri Landssambands smábátaeigenda, í samtali við Morgun-
blaðið. Öm sagðist vonast til að hægt yrði að flytja út fersk grásleppu-
hrogn til Japans í vor með flugvélum Flying Tigers og Rannsóknastofn-
un fiskiðnaðarins væri að reyna að auka geymsluþol hrognanna.
Öm Pálsson sagði að samið hefði
verið um að lágmarksverð fyrir
hveija tunnu af fulluppsöltuðum
hrognum yrði 1.100 þýsk mörk á
þessu ári, eða sama verð og í fyrra.
Landssamband smábátaeigenda
hefði lagt til að í samræmi við þetta
verð yrðu greiddar 161,66 íslenskar
króuur fyrir kílógrammið af grá-
sleppuhrognum upp úr sjó, miðað við
148,5 kg af blautum hrognum í
hverri tunnu. „Við erum óhressir með
að fulltrúar sjómanna og útgerðar-
manna í Verðlagsráði skuli hafa sam-
þykkt frjálst verð á hrognunum í
stað þess að fara eftir okkar óskum
um verðið," sagði Öm.
Hann sagði að íslendingar og
Kanadamenn veiddu um 80% af öll-
um grásleppuhrognum. Verðmis-
munur á íslenskum og kanadískum
hrognum hefði verið orðinn allt of
mikill. Kanadamenn hefðu þvf gefið
íslendingum vilyrði fyrir því að verð
á kanadískum hognum yrði hækkað
á þessu ári um 15%, eða í 920 þýsk
mörk fyrir tunnuna, ef verðið á
íslensku hrognunum hækkaði ekki á
árinu. Hins vegar viðurkenndu
Kanadamenn að nýting íslensku grá-
sleppuhrognanna væri 10 til 12%
betri en þeirra kanadísku.
„Ég tel að hægt verði að selja um
13 þúsund tunnur af grásleppu-
hrognum á þessu ári en í fyrra var
veiðin um 10.200 tunnur. Þá voru
seldar 5.393 tunnur af söltuðum grá-
sleppuhrognum fyrir um 140,5 millj-
ónir króna. íslensku lagmetisverk-
smiðjumar kaupa einnig sífellt meira
af grásleppuhrognum til framleiðslu
á kavíar og í fyrra seldu þær grá-
sleppukavíar fyrir um 334 milljónir
króna," sagði Óm.
Hann sagði að kavíarinn væri að-
allega seldur til Frakklands, Vestur-
Þýskalands og Ítalíu og Danir,
Bandaríkjamenn og Frakkar keyptu
mest af hrognunum. „Við gerum
okkur vonir um að getá flutt út fersk
grásleppuhrogn til Japans í vor með
flugfélaginu Flying Tigers. Rann-
sóknastofnun fiskiðnaðarins vinnur
að rannsóknum á geymsluþoli hrogn-
anna og hefur gefið okkur nokkuð
góðar vonir um að hægt verði að
geyma þau fersk í allt að sjö daga,“
sagði Öm.
Hann sagði að hér væri gráslepp-
unni oftast hent í sjóinn og finna
þyrfti markaði fyrir hana. „Gráslepp-
an er úrvalsfiskur. Kanadamenn
blanda til dæmis saman þorski og
grásleppu og búa þannig til físk-
hlaup," sagði Öm.
Hann sagði aðleggja mætti grá-
sleppunet í fyrsta lagi 20. mars á
svæðinu frá Hvítingum að Skagatá,
1. apríl frá Skagatá að Homi og 20.
apríl frá Homi að Hvítingum. Stunda
mætti veiðamar í 3 mánuði á hveiju
svæði fyrir sig og menn væru bjart-
sýnir á að þær gengju vel í vor. Um
450 manns hefðu sótt um Ieyfi til
veiðanna á þessu ári, eða svipaður
fjöldi og í fyrra.
Kristján var spurður um forsögu
og upphaf deilna um Fossvogsdal.
Hann sagði, að þegar syðri hluti
Breiðholtshverfís var skipulagður,
hafi Reykjavíkurborg skipulagt
byggðina í Seljahverfi inn í Fífu-
hvammsland og virtist sem þeir,
sem að skipulaginu unnu hafi ekki
gert sér grein fyrir því að þeir vom
komnir út fyrir lögsögu Reykjavíkur
og inn í lögsögu Kópavogs. Málið
reyndist erfitt á sínum tíma og
dýrt fyrir Reykjavíkurborg þar sem £
Fífuhvammsland var þá í einkaeign. ' '
í kjölfar þessa máls gengu þáver-
andi stjómendur Kópavogsbæjar og ga
Reykjavíkurborgar til samninga um
að breyta lögsögumörkunum, þann-
ig að suðurhluti Seljahverfís féll
undir lögsögu Reykjavíkurborgar
en Kópavogsbær fékk landsvæðið
fyrir sunnan Reykjanesbrautina þar
sem nú er iðnaðarsvæðið við
Skemmu- og Smiðjuveg. Þar kom
land á móti landi. „í þessum sama
samningi var auk þess rætt um
Fossvogsdal," sagði Kristján, „og
segir þar, að „ef“ til kæmi lagning
Fossvogsbrautar, þá myndi land
norðan brautarinnar vera
Reykjavíkurmegin og myndi braut-
in ráða landamörkum. Því hefur
síðan verið haldið fram, að þama
i
i