Morgunblaðið - 14.08.1991, Blaðsíða 37

Morgunblaðið - 14.08.1991, Blaðsíða 37
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 14. ÁGÚST 1991 37 ... VELVAKAMDI SVARAR í SÍMA 691282 KL. 10-12 FRÁ MÁNUDEGI TIL FÖSTUDAGS fUr UWy‘,‘““> Innilegt þakklœti sendi ég öllum, sem glöddu mig og heiöntðu á 70 ára afmœli minu. Guö blessi vkkur öll. Aðalheiður Bjarnfreðsdóttir. Jm „fijálsu“ út- ?arpsstöðvarnar ‘■-«3525 SSSSS narira »—... tmnum var breytt og oðrum Idsútvarpinu leyft að útvarpa. H* man rétt tók Bylgjan em- nitt til starfa í júlí eða ágúst 1986 lg síðan hafa a.m.k.s|öaðrar Itvarpsstóðvar fj-lgt f lqolfanð. I Miklar vonir voru bundnar vio L«u útvarpslógin. MikUs var Benst af nýju, Itvar^- - ranum. En hvað hefur gerett ssar nýju útvarpsstöðvar hafa s ekki sannað sig og valdið mér ■ mörgum öðrum sem vildum tjálsan útvaiysrekstur miklum L flestum þessum ynr vuuubuii —- Rás 1 Rfkisútvarpsins hefur eftir sem áður sérstöðu. Rás 1 virðist eftir sem áður vera eini vettvang- urinn fyrir alvariega dagskrár- gerð. Ég hef hér fyrir framan mig dagskrá nýju útvarpsstöðvanna. Hún er prentuð í dagblöðunum á hveijum degi og fer þar mikill pappír U1 spillis (og væntanlega nokkur lífvænleg tré) vegna þess að dagskráin er alltaf ems. J6n og Gulli taka lagið. Haraldur á næturvakt. Auðunn á morgun- óskalagalínan. Slegið á ^ - ■ Tugi. Blönú menningu oJL, umrmðuþmtti o| vönduð leikrit. Dagskrá Rásar I er aldrei eins. Ég og margir flein Yonuðum~-_ eftir að með nýjum útvarpslöguml rynni upp tími frjálsar samkeppnil sem myndi leiða af sér betra utA varp. En samkeppninni er ek" fyrir að fara. Nýju útvarpssttfl amar bjóða upp á fátt annað 1, lágkúru og eru alls ófærar um a keppa við Rás 1. Enn er þó ekki fullreynt hvort- friáls útvarpsrekstur á rétt á sér.J Ég tel að nú ættu einhveijir málji metandi menn að taka sig til stofna alvöru útvarpsstöð J ...t dí. i raunverulega Slæm samkeppnisstaða Fyrir skömmu birtist grein í Morgunblaðinu sem bar yfirskrift- ina Um „fijálsu" útvarpsstöðvam- ar. Þar ber höfundur „frjálsu" út- varpsstöðvarnar saman við Rás 1 og bendir á að dagskrárgerð hinna fyrrnefndu sé varla fyrir að fara, dægurlög séu spiluð daginn út og daginn inn. En í þessari umræðu vill gleymast að samkeppnisstaða þessara stöðva er afar slæm gagn- vart Ríkisútvarpinu. Ríkisútvarpið fær greitt fastagjald sem hver og einn útvarpseigandi er skyldugur að borga, hvort sem hann hlustar nokkru sinni á Rás 1 og 2 eða ekki. Þessa peninga getur Ríkisútvarpið notað til að keppa við einkareknu útvarpsstöðvarnar og er því ekki að undra þótt þar á bæ sé viða- meiri dagskrá. Ef þessi aðstöðu- munur væri jafnaður, annað hvort með því að einkavæða Ríkisútvarp- ið eða skipta afnotagjaldinu milli útvarpstöðvanna yrði samkeppnin virkari og útkoman eftir því. í umræddri grein eru einkastöðv- arnar allar settar undir einn hatt. Ég vil benda á að til dæmis Aðal- stöðin hefur staðið að gerð mjög góðrar kvölddagskrár og hlustaði ég mikið á hana sl. vetur. Ég tek undir það að einkastöðvarnar ættu að sinna alvarlegri dagskrárgerð og veita Rás 1 samkeppni, en þá þarf líka að jafna samkeppnisað- stöðuna. Jóhann Stórgölluð kort Ég undirritaður er ferðamaður sem hefur heimsótt þetta fallega land til þess að ferðast um það, einkum gangandi. Ég varð undr- andi að komast að raun um að sum landakort sem hér eru á boðstólum til sölu og eru nauðsynleg í þessu skyni eru haldin verulegum göllum. Kort sem gefin eru út í stærðunum 1:100.000 og 1:25.000 sýna skýr- lega og sérstaklega alla hamra og hengiflug en slíkar merkingar vant- Villandi auglýsingar? Nú er tími utanlandsferða í al- gleymingi og margur veltir því fýr- ir sér, hver sé hagkvæmasti kostur- inn þegar valin er utanlandsferð. Samkvæmt auglýsingunum virðast þessar ferðir ódýrar, til dæmis stendur í auglýsingum: Kaup- mannahöfn, 28.000 kr. Þetta virð- ast ótrúlega góð kjör, allt þar til maður rekur augun í smáaletrið en þar stendur þá eitthvað á þessa leið: Verð miðað við tvo fullorðna með 2 börn á aldrinum 2 til 11 ára. Verðið fyrir einstakling er ann- að og miklu hærra. Auðvitað vita þetta flestir sem stunda ferðalög en samt finnst mér að þessi auglýs- ingamáti sé villandi, að með þessu sé verið að gefa í skyn að þessar ferðir séu ódýrari en þær eru. Gam- an væri að vita hvað fólki finnst almennt um þessi mál. Ég hef aldrei skilið hvers vegna eitt sæti í flugvél einhveija ákveðna vegalengd getur ekki kostað það sama hver sem í því situr, hjón eða ekki hjón. Annað gildir auðvitað um börn þegar setið er undir þeim. Eðlilegast væri að leggja niður alla þessa afslætti og láta eitt fargjald gilda fyrir hvert sæti. Það er að mínu mati óeðlilegt að þeir sem ferðast einir og þeir sem ferðast með maka séu að greiða niður flugf- argjöld fyrir fjölskyldufólk. Réttast er að hver borgi fyrir sig þarna eins og annars staðar. Ferðalangur ar hins vegar algerlega á nýju kort- in af stærðinni 1:50.000. (Hérna er átt við kort sem gefin eru út af DMFAHTC í Bandaríjunum í sam: vinnu við Landmælingar íslands). í þessu sambandi er rétt að taka fram sérstaklega að kort af stærðinni 1:50.000 hafa mest notagildi og eru áreiðanlegust fyrir ferðamenn sem ferðast fótgangangdi. Sérhver ferðamaður sem ferðast um fótgangandi veit að upplýsingar um hamra og hengiflug, sem kunna að verða á vegi hans, skipta megin- máli þegar hann ákveður gönguleið sína og þær eru einnig sérstaklega mikilvægar þegar hann kann að þurfa að endurmeta áætlun sína og ákveða hvað hann skuli gera næst. Það síðamefnda á einkum við þegar um slæmt skyggni er að ræða en slæmt skyggni er mjög algengt á íslandi. Enginn fótgangandi ferða- maður reynir að klífa fjall eða fara niður það ef hann á von á að hamr- ar eða hengiflug verði á vegi hans. Þess vegna ættu öll kort af stærð- inni 1:50.000 að vera mjög nákvæm og með öllum upplýsingum. Þegar ég kom í kortasölu Land- mælinga Islands á Laugavegi í Reykjavík, sem m.a. selur þessi kort, komst ég að raun um að yfir 70 tegundir af nýlega gerðum kort- um af stærðinni 1:50.000 eru boðin til sölu í kortasölunni án þess að þess sé getið á kortunum eða með öðrum hætti að upplýsingar um kletta og hengiflug vanti á þessi kort. Skoðun mín er sú að þessi kort geti villt um fyrir þeim mönnum sem kunna að nota þau. Þess vegna finn ég mig knúinn til þess að benda á þetta opinberlega og gera ábyrg- um aðilum viðvart um þetta áður en slys hljótast af. Til viðbótar þessu er það einnig skoðun mín að þau kort af stærð- inni 1:50.000, sem þegar hafa kom- ist í umferð, skuli innkölluð og að öllum nýjum kortum af þessari stærð verði í framtíðinni breytt þannig að hamrar og hengiflug séu rækilega qg sérstaklega merkt a' þau. Alon Samuel * Akeyrsla Þann 24. júlí 1991, milli kl. 14 og 15 þann dag var keyst á bíl minn sem stóð á bílastæðinu Hverf- isgötu megin fyrir neðan útibú Landsbankans að Laugavegi 77. Ég hafði strax samband við lög- reglu og tók hún skýrslu af mér og var mér tjáð að þetta væri al- geng regla, að bílstjórar styngju af eftir ákeyrslur á bílastæðum. Vitni tjáði mér að bifreið, tegund Peugeot, hvít að lit hefði staðið við hlið bifreiðar minnar á þessum tíma en var farin þegar áreksturinn upp- götvaðist. Mér er sagt að aðalástæðan fyrir að bílstjórar styngi af sé bónus- regla tryggingafélaganna. Ekki hef ég nein ráð til að breyta þessu en ósköp er það hvimleitt að ala með svona afstláttarkerfi hjá félögunum á óheiðarleika fólks! Að lokum þetta. Lítið get ég gert meira í þessu máli, þrátt fyrir 20 - 30 þúsund króna skell í þessu tilfelli. Verð aðeins að treysta á heiðarleika viðkomandi bílstjóra, ekki þarf að taka það fram hvert hann skal snúa sér ef hann bregst rétt við, til lögreglunnar. Og vona ég aðeins að ef hann ekki gefur sig fram líði honum vel með sinn illa feng í bónusgreiðsl- unni. Bílstjóri VZterkurog kJ hagkvæmur auglýsingamiöill! Hjartans þakkir til ykkar, sem glöddu mig meö heimsóknum, blómum, gjöfum og skeyt- itm í tilefni áttatíu ára afmœlis mins. Garðar Sigurðsson, Sólhakka, Grindavík. Kennarabraut • Macintosh Ritvinnsla, gagnasöfnun, töflureiknir og stýrikerfi. © Sérsnlöln námskeiö fyrir kennara! ^ ~ TÖIvu- og verkfrœöiþjónustan Grensásvegi 16 - fimm Ar f forystu cío -?- *0 Blombera r 05 ÞYSKAR ;VERÐLAUNAX VÉLAR! Blomberg þvottavélarnar hlutu hin eftirsóttu, alþjóðlegu IF hönnunarverðlaun fyrir framúr- skarandi glæsilega og hugvit- samlega hönnun. Við bjóðum nú gerð WA-230 með kostum, sem skapa henni sér-í” stöðu: * Tölvustýrður mótor * yfirúðun * alsjálfvirk magnstilling á vatni * umhverfisvænt sparnaðarkerfi. Verð aðeins kr. 69.255 stgr. Aðrar gerðir frá kr. 58.615 stgr. /5F Einar Farestveít&Co.hff. Borgartúni28 S622901 og 622900 Fabiola Hj 'ónarúm Fabiola hjónarúm með náttborðum og dýnum aðeins kr. 121.880,- Komdu í stærstu húsgagnaverslun landsins og sjáðu hið mikla úrval afhjónarúmum og öðrum húszögnum. _____ Sk BÍI.DSHÖFÐA 20 - 112 KKVKJAVÍk - SÍMl 91-681199 - KAX9I-6735II

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.