Morgunblaðið - 06.07.1993, Blaðsíða 22

Morgunblaðið - 06.07.1993, Blaðsíða 22
22 MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 6. JÚLÍ 1993 4 Þróunarsamvinnustofnun í Namibíu og Malaví Vel hefur tekist til við þróunarverkefni í ÍTARLEGRI úttekt, sem gerð hefur verið á verkefnum Þróun- arsamvinnustofnunar ísiands í Namibíu, kemur fram að í meg- inatriðum hafi tekist vel til. Rannsóknaskipið Benguela hafi mikið verið á sjó við rannsóknir til að bregðast við þörfum Hafrannsóknastofnunar Namibíu og ekki hafi orðið verulegar tafir vegna bilana þótt skipið sé komið til ára sinna. Vísinda- leg ráðgjöf íslensku fiskifræðinganna hafi komið að góðum notum þó nýta hefði mátt þekkingu þeirra enn betur. Ennfrem- ur hafi stjórn verkefnisins verið góð og árangursrík miðað við aðstæður. Hins vegar benda skýrsluhöf- undar, dr. Anna Marais líffræði- dósent og Valdimar Halldórsson mannfræðingur,' á að verkefnið hafi ekki verið nægilega undirbúið og það í raun hafist áður en skrif- að var undir samninga og verklýs- ingu milli ríkisstjórnanna. Menn hafi ætlað sér að gera of margt á of stuttum tíma. Þá hafi namibísk stjórnvöld vanrækt að kynna ís- lendingana og hlutverk þeirra fyr- ir starfsmönnum Hafrannsókna- stofnunar Namibíu og öðrum sam- starfsaðilum. Ráðning áhafnar á skipið hafi ekki verið vönduð nægi- lega með það fyrir augum að heimamenn úr áhöfn gætu hlotið þjálfun og menntun sem yfirmenn. Hófst 1990 Verkefnið í Namibíu hófst seint á árinu 1990, en tilmæli þar um höfðu borist frá forseta landsins haustið 1989. í stærstu dráttum voru markmiðin að safna upplýs- ingum fiskistofna í landhelgi Namibíu og gefa ráð um veiðiþol þeirra. Verkefnið skiptist í byrjun í tvo þætti: Aðstoð við fiskirann- sóknir og rekstur rannsóknaskips- ins Benguela. Þá hefur Valdimar jafnframt gert úttekt á svokölluðu SADC- verkefni í Malaví, en það á rætur að rekja til bréfs frá SADC-ríkja- bandalagi sunnanverðrar Afríku þar sem Norðurlöndin voru beðin að hjálpa fiskimálaskrifstofu SADC, sem staðsett var í Malaví, með því að leggja þeim til sérfræð- ing í fiskimálum og árlegt rekstr- arfé. Norðurlöndin fólu svo Þróun- arsamvinnustofnun íslands fram- kvæmdina. Eftir undirbúning fyrrihluta árs 1988 var ákveðið að ráða mann á skrifstofu fiski- mála fyrir SADC-ríkin í Malaví og tók hann til starfa í október 1988. Hlutverk hans skyldi vera þrenns konar: Aðstoða við dagleg- an rekstur skrifstofunnar, und- irbúa verkefni og styrkbeiðnir, koma á fundum og halda sam- bandi við SADC-ríkin og þróunar- stofnanir iðnríkjanna, vera sér- íslendingar í Namibíu UM TÍU íslendingar starfa í Namibíu á vegxim ÞSSÍ, en með eiginkonum og börnum eru yfir 30 íslendingar nú búsettir í landinu. Hér má sjá hluta hópsins á tröppum Hafrannsóknastofnunar Nam- ibíu sem staðsett er í Swakopmund. stakur fulltrúi Norðurlandanna gagnvart SADC með allt er við- kæmi fiskimálum, miðla upplýs- ingum, veita aðstoð við eftirlit með framkvæmd verkefna og hjálpa til við fjármögnun fiskimálaverkefna hjá Norðurlöndunum. Loks átti hann að annast tvíhliða þróunar- .. Morgunblaðið/Jóhanna Ingvarsdóttir A rannsóknarskipinu SKIPVERJAR á rannsóknaskipinu Benguela við vinnu sína á bryggjunni í Valvis Bay. Benguela í baksýn. 82,6% vilja að sveit- arfélög niðurgreiði strætisvagnaþj ónustu ALMENNINGSVAGNAR, byggðasamlag sex sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu, lét Gallup kanna viðhorf íbúanna til rekst- urs fyrirtækisins. Niðurstöður voru um flest mjög jákvæðar fyrir fyrirtækið; tæplega 80% aðspurðra sögðu sitt viðhorf ják- vætt gagnvart Almenningsvögnum. 82,6% eru því fylgjandi að sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu niðurgreiði strætisvagna- þjónustuna. Jafnvel þótt tæplega 62% aðspurðra ferðuðust aldr- ei með vögnunum. Almenningsvagnar, AV, er byggðasamlag sex sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu um sameigin- lega og samræmda þjónustu stræt- isvagna. Stofnaðilar eru: Bessa- staðahreppur, Garðabær, Hafnar- Qörður, Kjalameshreppur, Kópa- vogur og Mosfellsbær. Fyrirtækið tók til starfa 15. ágúst í fyrra. Eft- ir að vagnarnir höfðu verið í rekstri í nokkur misseri töldu forráðamenn Almenningsvagna nauðsynlegt að kynna sér reynslu og viðhorf íbú- anna til reksturs fyrirtækisins. Einnig vildu þeir fá upplýst hversu margir nýttu sér þjónustu fyrirtæk- isins. Og ennfremur afstöðu fólks til þess að sveitarfélögin á höfuð- borgarsvæðinu greiddu niður stræt- isvagnaþjónustu. Gallup - íslenskar markaðsrannsóknir var fengið til að afla þessara upplýsinga. Könnun Gallup var símaviðtals- könnun og framkvæmd dagana 5-7. maí 1993. Úrtakið var valið tilvilj- unarkennt úr þjóðskrá. Það saman- stóð af 1.000 einstaklingum úr Hafnarfirði, Kópavogi, Garðabæ, Mosfellsbæ og Bessastaðahreppi á aldrinum 15 til 75 ára. Viðmælend- ur voru beðnir að svara alls 19 spurningum. Nettósvörun varð 76,4%. Niðurstöðurnar gleðiefni Niðurstöður könnunarinnar voru Ingimundi Sigurpálssyni stjórnar- formanni Almenningsvagna og bæj- arstjóra í Garðabæ að flestu leyti gleðiefni. Viðhorf fólks í sveitarfé- lögunum til Almenningsvagna var almennt mjög jákvætt. Eða nánar tiltekið 62,4%, og frekar jákvæðir voru 27,2%; samanlagt 79,6%. Nei- kvæðir voru hins vegar einungis 3,3%. 83,1% töldu vagnanna vera mjög stundvísa eða frekar stund- vísa. Og 74,9% vom mjög ánægð eða frekar ánægð með viðmót vagn- stjóranna. Flestum þótti strætis- vagnaþjónustan hafa batnað eftir að Almenningsvagnar tóku við henni. Morgunblaðið/Kristinn Könnun kynnt SÍMAVIÐTALSKÖNNUN sýndi jákvætt viðhorf til Almennings- vagna. F.v. fulltrúi Gallup, Hafsteinn Már Einarsson; og talsmenn Almenningsvagna Örn Karlsson fráfarandi framkvæmdasljóri, Pétur U. Fenger framkvæmdastjóri og Ingimundur Sigurpálsson sljórnar- formaður. Gagnrýnisefni Talsmenn Almenningsvagna vildu þó ekki leyna því að í svörum við nokkrum spumingum hefði komið fram gagnrýnisefni eða óánægja. Þeir tilgreindu nokkur Notkun græna kortsins er hlutfalislega meiri meðal 29,4% fólks með háar fjölskyldutekjur en lágar 29,3% hlynnt(ur) 14,8% 11,1% 200- H Hærri en 299 þús. ■ 300 þús. FJOLSKYLDUTEKJUR Ertu hlynnt(ur) eða andvíg(ur) því að sveitarfélög á höfuð- borgarsvæððinu niðurgreiði strætisvagnaþjónustuna? Frekar hlynnt(ur) 5,7% Hvorki hlynnt(ur) né andvíg(ur) - 8,2% Frekar andvíg(ur) 3,4% Mjög andvíg(ur) Skoðanakönnun Gaiiup atriði. 25% aðspurðra í Kópavogi fannst þjónustan hafa versnað eftir að Almenningsvagnar tóku við en 42% fannst hún hafa batnað. í hin- um sveitarfélögunum var hlutfall þeirra sem töldu þjónustuna hafa batnað mun hærra; yfir 90%. Ingi- mundur Sigurpálsson stjórnarfor- maður Almenningsvagna benti á að áður en Almenningsvagnar tóku við hefði strætisvagnaþjónusta ver- ið mun betri í Kópavogi heldur en í hinum sveitarfélögunum, svo það væri í sjálfu sér ekki óeðlilegt að ánægja Kópavogsbúa með breyt- inguna væri minni. Græna kortið í könnuninni var spurt um notk- un á fjölnota afsláttarkorti, svo- nefndu grænu korti, sem kostar 2.900 kr. fyrir 30 daga. Tæplega 20% viðmælenda sögðu græna kort- ið notað á þeirra heimili. í tæplega 80% tilvika var aðeins einn aðili um kortið, en í 17% tilvika tveir, og -j
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.