Morgunblaðið - 19.07.1994, Page 16

Morgunblaðið - 19.07.1994, Page 16
16 ÞRIÐJUDAGUR 19. JÚLÍ 1994 LISTIR MORGUNBLAÐIÐ Kóramót í Danmörku SKÓLAKÓR Kársness mun taka þátt í Kóramótinu Europa Cantat eða Evrópa syngur í Herning á Jótlandi 21.-31. júlí. Mót þetta er haldið á þriggja ára fresti og er eitt fjölmennasta kóramót sem haldið er í Evrópu. Alls fara 43 ungmenni á aldrinum 11-16 ára úr Skólakór Kársness á mótið en þar munu þau æfa og syngja í fjölmenn- um kór bama frá ýmsum löndum. Að loknu mótinu liggur leiðin til Kaupmannahafnar og 1. ágúst held- ur Skólakór Kársness tónleika með þjóðlegri efnisskrá á Plænum í Tí- volí. Stjórnandi kórsins er Þórunn Bjömsdóttir tónmenntakennari. Kórinn syngur efnisskrá sína fyr- ir vini og velunnara í kvöld þriðju- daginn 19. júlí í Listasafni Kópa- vogs klukkan 20.30. Aðgangur ókeypis. MHREINLÆTISTÆKI Baðkör hsmmmmmmmmmá tmmmmmm 120x70 170x70 KR. 5.600 Kr. 6.940 160x70 Kr. 6.600 Setkar 140x70 kr. 6.150 Kr' 6-150 wc sett með stút í vegg eða yfirbyggt í gólf m/harðri setu Kr. 9.970 Sturtubotnar 70x70 80x80 Kr. 3.150 Kr. 3.450 Handlaugar A vegg frá kr. 2.590 í borö frá kr. 6.670 Sturtuklefar og sturtuhorn Verð frá kr. 8.600 öll verð eru stgr.verð nWSK. Opið mánudaga til föstudaga 9-18. Opið laugardaga 10-14. FAXAFEN9 SÍMI 91-677332 Hulduhólar/ Mosfellsbæ Sumarsýning Hulduhóla MYNPLIST llulduhólar MÁLVERK - LEIR - RÝMI Anna Eyjólfsdóttir. Bjöm Bimir. Helga Magnúsdóttir. Steinunn Mar- teinsóttir. Opið frá 14-18 alla daga vikunnar. Til 21. ágúst. Aðgangur ókeypis. ÞAÐ TELST mikilsvert framtak hjá Steinunni Marteinsdóttur, sem hófst fyrir nokkrum árum að Hulduhólum í Mosfellsbæ, að opna gesti og gangandi vinnustofu sína og hús. Bjóða jafnframt þrem völdum listamönnum að sýna með sér og þar af einum af yngstu kynslóð. Erlendis eru víða skyldar fram- kvæmdir í dreifbýiinu, og njóta mikilla vinsælda og virðingar vegna sérstöðu sinnar. Fólki þykir einfaldlega mikill fengur að fá þannig tækifæri til að koma á vinnustofur, og kynnast húsa- kynnum starfandi listamanna, ásamt því að fjölmiðlar sjá hér möguleika til lifandi listkynningar. Eins og margur veit er húsið verk Steinunnar og hins nafnkennda myndlistarmanns Sverris Haralds- BRESKT útgáfufyrirtæki The Greyhound Press gefur út tvær bækur, Eftirmála regndropanna eftir Einar Má Guðmundsson og ljóðasafnið Brushstrokes of Blue með Ijóðum átta íslenskra sam- tímaskálda, í haust. Þetta eru fyrstu bækurnar sem verða gefnar út í íslenskri ritröð Shad Thames Books. Pamela Clunies-Ross frá. The Greyhound Press var stödd hér á landi í síðustu viku til að ræða við íslensk skáld og bókaút- gefendur. Hún sagði í stuttu spjalli við Morgunblaðið að hugmyndin að þessari bókaútgáfu hefði sprott- ið upp úr hátíð tileinkaðri íslenskri list sem haldin hefði verið við há- skólann í Essex síðastliðið haust. Á hátíðinni hefðu verið kynnt ljóð eftir Lindu Vilhjálmsdóttur og Sjón. Jakob Magnússon hefði í sonar (1930-1985), sem hún var lengi gift. Sverrir hafði vinnustofu á efri hæðinni, en Steinunn var með leirlistarverkstæði á jarðhæð og þar var jafnframt heimili þeirra. Dijúg hugmyndaauðgi var sam- fara byggingarframkvæmdunum eins og lengi vel blasti við öllum frá þjóðveginum, sem nú hefur verið færður ofar, og vakti líka óskipta athygli. Nú liggur húsið dálítið afsíðis, en fyrir vikið er aðkoman mun yndislegri og meiri ævintýrablær og friður er yfir öllu. Er húsið líkast vin í nágrenni staðl- aðs og lífvana íbúðahverfis, og frá því er útsýni vítt og fagurt. Innri byrði þess er ekki síður forvitni- legt en ytri, og þar hefur verið lagt í ýmsar sérkennilegar fram- kvæmdir eins og sér stað umhverf- is húsið í ár hefur Steinunn valið þann kostinn að kynna verk þriggja kynslóða og er Björn Birn- ir elstur og grónastur, en hann útskrifaðist úr kennaradeild MHI 1952, en stundaði löngu seinna myndlistarnám í Bandaríkjunum og uppskar þar vísindalega meist- aragráðu (master of scipnce). Björn sýnir þrjú stór málverk, sem hann kennir öll við sandana á Suðurlandi, og er rauða verkið er við blasir er upp á pallskörina framhaldi af því talað við bókaút- gáfuna um að koma íslenskum samtímabókmenntum á framfæri í Bretlandi og hefði það verið auð- sótt mál. Að sögn Pamelu hefur verið mikill áhugi á skandinavískri list síðan Norræna menningarhátíðin var haldin í Barbican Centre árið 1992. Áhugi á íslenskri myndlist, tónlist og fornbókmenntum er tölu- verður. Að auki er vakning í Bret- landi að þýða og kynna ný verk og því ákvaðu aðstandendur The Greyhound Press að ráðast í út- gáfu íslenskra samtímabók- mennta. Hin goðsögulega fortíð Pamela sagði að hún hefði fyrst komist í kynni við skandinavíska ljóðlist þegar hún starfaði hjá The Anna Eyjólfsdóttir: Lyppur. Blönduð tækni. 1992. kemur sýnu hrifmest fyrir þrótt- mikil og afdráttarlaus vinnubrögð, og jafnframt ótvírætt toppurinn á sýningunni í ár. Hins vegar tel ég misráðið að vera einungis með svona stór verk á samsýningu í jafn takmörkuðu rými og þannig njóta hin tvö verkin sín mun síður og eru að auk þyngri i vöfum, sem kallar á meiri fjarlægðir. Segja má að Bjöm sé sá íslenzkur mynd- listarmaður, að Ragnheiði Ream undanskilinni, sem hvað mest hef- ur leitað í smiðju ameríska málar- ans Richards Diebenkorn, en í rauða verkinu er hins vegar opið og fijálst flæði sem minnir ekki svo lítið á innpökkunarmeistarann Christo Jawatschew, sem er af búlgörskum uppruna, en býr í New York. Það er nokkuð langt stökk til Helgu Magnúsdóttur, sem af mun yngri kynslóð, en hún útskrifaðist úr málaradeild MHÍ 1989. Hún hefur verið töluvert áberandi í myndlistarlífinu eftir það, og hald- ið nokkrar einkasýningar í Reykja- vík og víðar, auk þess að taka þátt í samsýningum heima og er- lendis. Helga fer þá leið margra ungra málara nú um stundir, að Morgunblaðið/Golli PAMELA Clunies-Ross vinnur að útgáfu íslenskra samtíma- bókmennta í Bretlandi. Poetry Society í London og hún hefði þess vegna gripið tækifærið þegar henni bauðst að kynnast ís- lenskum skáldskap nánar. Henni finnst íslenskar samtímabók- menntir mjög fijóar. Hún sagði að hún sæi mjög ákveðin stef eða minni í þeim bókum sem hún hefði mála undir áhrifum frá íslenzkri náttúru og þá meira huglægum en hlutlægum, þótt ýmsu kunnug- legu kunni að bregða fyrir í mynd- málinu. Hér er myndin „Upphaf" (7) alveg sér á báti hvað olíumynd- irnar snertir fyrir jafnan form- og litrænan stígandi, ásamt því að litlu olíu og þurrkrítarmyndirnar eru mjög kunnáttusamlega út- færðar og fram kemur viðkvæmt og næmt litaskyn. Hins vegar er framlag Helgu dálítið ósamstætt og hlutur hennar hefur oft verið þróttmeira og skilvirkari á sam- sýningum. Listspíran Anna Eyjólfsdóttir útskrifaðist úr MHÍ 1991, hélt svo utan og stundaði nám við fagur- listaskólann í Diisseldorf næstu tvö árin. Framlag hennar, sem er m.a. gólfverk, telst mjög óvenju- legt á staðnum og þannig blasir við aflangt sívalt skúlptúrverk í blandaðri tækni á pallinum fyrir framan húsið sem hún nefnir „Lyppur" (lopi) og virðist eftir ártalinu að dæma hafa verið gert í Dússeldorf, en byggist samt mik- ið til á íslenzkum lopa, sem vafin er eftir ákveðinni reglu á langa lárétta stöng. Verkið fær við það svip af framvaxandi „progressiv" formi, sem verður áleitnara við að ávalar bogaformaðar stangir ganga á tveim stöðum út úr verk- inu eins og höld, þannig að hún fær eitt augnablik form af tundur- eða flugskeyti, og jafnvel ástleitna skírskotun. Verkið er vel útfært eins og allt annað eftir hana á sýningunni en hin verkin þrjú tals- ins sem öll eru inni nefnir hún „Minning" (1-3). Eru hérí misstór- um kössum og undir grisjum ýmis kennileiti og lifanir listakonunnar í bernsku, en hálf illa gekk að átta sig á þeim, vegna þess hve hvít grisjan er þéttriðin og fjarri því að vera alveg gagnsæ. Hér má vissulega með fullum rétti vísa til þokukenndrar fjarlægðar, en skoðandinn verður fyrir vikið ekki alveg með á nótunum. Loks er að geta leirmuna Steinunnar, en af þeim sýnir hún mikinn fjölda að venju og bera þeir ótvírætt kenni- mark hinnar grónu leirlistakonu. Einkum voru það nokkrar stórar skálar er inn er komið er vöktu athygli mína og í heild sýnist mér framlag hennar mun sterkara en á síðasta ári. Vel er búið að sýningunni og kynningarskráin er einföld og smekkleg. Bragi Ásgeirsson. lesið. íslenskir rithöfundar væru greinilega mjög meðvitaðir um hina goðsögulegu fortíð og fléttuðu nútíð og fortíð mikið saman í skrif- um sínum. Hún skildi þessi tengsl eftir að hafa séð landið en þetta er í fyrsta skipti sem hún kemur til íslands. Pamela sagði að heitið Shad Thames Books hefði verið valið vegna þess að talið væri að víking- ar hefðu fyrst stigið á land í Bret- landi á stað sem ber þetta heiti. Bók Einars Más og ljóðasafnið koma út í október. I ljóðasafninu eru ljóð eftir Einar Má, Gyrði Elías- son, Kristínu Ómarsdóttur, Braga Ólafsson, Elísabetu Jökulsdóttur, Sigfús Bjartmarsson, Sjón og Lindu Vilhjálmsdóttur. Ljóðin þýddu Bernard Scudder, David Macduff. og Sigurði A. Magnús- syni. Næsta vor á síðan að gefa út Grámosinn glóir eftir Thor Vil- hjálmsson og Tröllakirkju Ólafs Gunnarssonar. Stefnt er að því að Englar alheimsins eftir Einar Má komi út haustið 1995 en ekki er búið að ákveða hvaða bók kemur út samhliða henni. Að lokum má þess geta að ís- lendingar sem verða á ferð í Lond- on í byijun október geta farið og hlustað á Einar Má Guðmundsson, Kristínu Ómarsdóttur og Braga Ólafsson lesa úr verkum sínum í The Voice Box í South Bank Cen- tre þriðjudaginn 4. október. PaeeMaker námskeið og verkfræðiþjónustan /uskóli Halldórs Kristjanssonar Tölvu-i Tölvuskóli Halldórs Krisljá Grensásvegi 16 • ® 68 80 90 Nútíð og fortíð fléttnð saman ! r » » » i • §> 9 í . 9 9 L L L I l l 9 L

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.