Morgunblaðið - 10.08.1994, Qupperneq 30
30 MIÐVIKUDAGUR 10. ÁGÚST 1994
MORGUNBLAÐIÐ
Dýraglens
I GRBTTlie, É6\/EITA&MATUIÁ fy 02 þérz MIK1LV/&SUR j. /bTN þAO ED2U \ Itak/mörk J ( E/NS 06 AE> TIL&IÐTA } 'iKLEIMUHfc/NG J
~mr.. i ú&y f // f EKK1 ÍZEITA GVek ( )) ’V VlNA TIL KEIE>/ f
wM i “ ^jL, mj)
í Vw
Tommi og Jenni
M£l!TO/VWt,EÍCM/'
Ljóska
Ferdinand
Ég er að skrifa póstkort til Kalla. Segðu honum að við söknum hans ... og að senda okkur fáeinar smá-
ekki, og að okkur sé sama þótt kökur.
við sjáum hann aldrei framar!
BREF
ITL BLAÐSINS
Kringlan 1103 Reykjavík • Sími 691100 • Símbréf 691329
Er öryggi á vinnu-
stöðum ábótavant?
Frá David Butt:
ÞAÐ ER spuming sem allir eiga að
athuga og yfirfara eftir það hörmu-
lega slys sem varð á Siglufirði ný-
lega.
I mörgum löndum eru opinberir
aðilar að skoða og setja reglur varð-
andi þá hættu sem fylgir aukinni
notkun á ýmsum gastegundum í
framleiðslu eða sem myndast vegna
geymslu eða framleiðslu á vöm.
Samkvæmt British Health and Saf-
ety Executive em ennþá allt of mörg
slys og dauðsföll vegna gaseitmnar.
Það er staðreynd að allt of oft
verða slys til þess að menn vakna
og skoða reglugerðir, leiðbeiningar
og aðra þætti tengda öryggi á vinnu-
stöðum.
Þetta slys og önnur tengd gaseitr-
un, súrefnisskorti og sprengingar
vegna uppsafnaðs eldfims gass í
umhverfi em óþörf á dögum raf-
tækni og nýtækni í loft- og gasmæli-
tækjum.
Neotrónics hefur í meira en tutt-
ugu ár framleitt gasmælitæki til þess
að auka öryggi manna í framleiðslu-
og þjónustugreinum. Tækin em ein-
föld í notkun, fyrirferðalítil en geta
samt þolað daglegt hnjask. Neotr-
onics gasmælitæki hefur verið viður-
kennt af mörgum alþjóðlegum stofn-
unum.
Kostnaður er ekki lengur næg
ástæða fyrir vinnuveitendur til að
komast undan kaupum á gasmæli-
tæki. Áður fyrr vom fúglar notaðir
í námum og verksmiðjum sem ör-
yggisviðvömn en í dag hefur þróun
í raftækni gert mön.ium kleift að
framleiða tæki sem unpfylla ströng-
ustu kröfur um öryggi á vinnustöð-
um.
Hér á eftir em nokkur dæmi um
notkunarmöguleika og efni sem
mælast. Taka skal fram að þetta er
öryggisbúnaður og er notaður sem
slíkur eins og ryk- og gasgrímur,
lofthreinsibúnaður og öryggishjálm-
ur.
Vinnueftirlit ríkisins eða heil-
brigðiseftirlit framkvæmir efna-
greiningu eftir að viðvömn kemur
fram á öryggistækjum.
Súrefnismælir: Þar sem súrefnis-
skortur eða aukning á súrefni gæti
átt sér stað. í notkun hjá þeim sem
framleiða eða nota köfnunarefni eða
súrefni í miklum mæli. Þar sem til
dæmis rafsuðumenn, málarar og aðr-
ir vinna í lokuðu umhverfi.
Eldfimt gas: Þar sem hætta er á
að sprenging verði vegna uppsafnaðs
efnis í lofti. Notkun er í málninga-
geymslum, vélarúmi, vinnu við
hreinsun eldsneytistanka, bílfeijum
og svo framvegis.
Kolmonoxið: í námunda við
brennsluofn til dæmis í álverum,
jámblendiverksmiðjum, stálbræðslu
eða sorpbrennslu þar sem hætta er
á að súrefni í nágrenni við slíka ofna
geti minnkað verulega án nægjan-
legrar loftræstingar. Einnig á bílferj-
um þar sem kolmonoxið fer oft yfir
leyfilegt magn.
Vetnissúlfið: í ýmsum framleiðslu-
fyrirtækjum, í ganga eða námu-
vinnslu.
Til eru fleiri mælar fyrir einstakl-
inga sem mæla eina ákveðna gasteg-
und til dæmis, klór, niturúíoxið,
brennisteinsúíoxið eða mælir sem
mælir fleiri en eina tegund af gasi.
Samkvæmt reglugerð „Control of
substances Hazardous to Health
Regulations" í Bretlandi sem er að
fylgja stefnu Evrópubandalagsins
verður að skilda mörg fyrirtæki til
að senda þá sem vinna í menguðu
umhverfi í reglubundna læknisskoð-
un og geymdar verða upplýsingar
a.m.k. í 30 ár.
Til að mæta þessari nýju reglu eru
neótronics með mæla sem tengdir
eru við tölvur sem geta fært inn og
beymt upplýsingar varðandi skamm-
tíma eða langtíma dvöl eða vinnu
einstaklinga í menguðu umhverfi.
Á erlendum skipum er til dæmis
algengt að fjölnota gasmælir og sam-
tengt viðvörunarkerfi sé sett upp og
samkvæmt mínum upplýsingum er
siglingamálastofnun að skoða alþjóð-
lega reglugerð um þetta.
Þegar öryggisbúnaður er fáanleg-
ur er nauðsynlegt að skoða, breyta
og jafnvel bæta núverandi reglugerð.
Vonandi má þá í framtíðinni koma
í veg fyrir fleiri slys.
DAVID BUTT,
framkvæmdastj óri
DEB - þjónustunnar.
Slök bifreiðaskoðun
Frá Sigurði Helgasyni.
SVO ILLA vildi til að seint á sl. ári
varð bifreið mín (XF-228) fyrir
grótkasti í keyrslu sem leiddi af sér
að skipta varð um framrúðu í bíln-
um. Við það hvarf af rúðuni skoðun-
armerki þannig að athygli mín á því
hvenær ný skoðun skyldi fara fram
var ekki sú sama og áður. Oll gjöld
hafa hins vegar verið greidd af bif-
reiðinni á réttum tíma.
I vikunni fyrir stærstu ferðahelgi
ársins - frídag verslunarmanna,
voru númerin klippt af bifreiðinni
fyrir utan hús okkar. Þegar athugað
var hvenær skoðun gæti farið fram
varð niðurstaðan sú að vegna sumar-
leyfa hjá Bifreiðaskoðun gæti skoð-
un ekki farið fram fyrr en 5. ágúst
nk. Eg var því án þessa farartækis
yfír þessa mestu ferðahelgi ársins -
sem kom mér afar illa.
Ljóst er að samkvæmt lögum skal
skoða bifreiðar reglulega - en væri
nokkuð á móti því að Bifreiðaskoð-
unin sendi mönnum tilkynningu og
varaði menn við því að komið væri
að skoðun svo þeir lentu ekki í sams-
konar máli og ég hefi orðið fyrir.
Þetta er sjálfsögð þjónusta - en
varla að vænta af einokunarfyrir-
tæki sem Bifreiðaskoðun er. Mín
reynsla er sú að þjónusta við við-
skiptamenn sé í beinu samhengi við
hve sterka stöðu sölu- eða þjónustu-
aðili hefur á markaðnum. Við al-
gjöra einokun er þjónusta í lág-
marki. Ég á því ekki von á umbótum
að þessu leyti.
I Bandaríkjunum þar sem ég var
búsettur á annan áratug ríkir annað
og frjálslegra kerfi varðandi bif-
reiðaskoðanir — enda samkeppni um
þessa þjónustu af löggiltum aðilum.
Sú reynsla sem ég varð fyrir svo sem
frá er greint að ofan er óhugsandi
í því landi.
SIGURÐUR HELGAS0N,
Skildinganesi 52,
101 Reykjavík.