Morgunblaðið - 14.01.1997, Qupperneq 12

Morgunblaðið - 14.01.1997, Qupperneq 12
12 ÞRIÐJUDAGUR 14. JANÚAR 1997 MORGUNBLAÐIÐ FRETTIR Fjármálaráðuneytið skoðar reglur um innflutningsgjöld bifreiða Chrysler í Evrópu varar við norskum reglum Bílainnflytjendur eru afhuga hugmyndum um vörugjöld af bílum sam- kvæmt norskri fyrir- mynd sem verið er að skoða í fj ármálaráðu- neytinu. Guðjón Guð- mundsson ræddi við hagsmunaaðila sem að málinu koma. CHRYSLER í Evrópu hefur látið í ljós miklar áhyggjur af hugmyndum sem fram hafa komið um breyting- ar á vörugjöldum bifreiða hérlendis. Eins og greint hefur verið frá í Morgunblaðinu er ein af þeim leið- um sem nú eru til skoðunar í fjár- málaráðuneytinu að taka upp sams konar kerfí og Norðmenn tóku upp á síðasta ári. Þar eru vörugjöld af bifreiðum ákvörðuð út frá þyngd bíls, vélarstærð og vélarafli. I nú- verandi kerfi eru vörugjöld hérlend- is ákvörðuð út frá vélarstærð og eru gjaldflokkarnir þrír. Bandaríska sendiráðið á íslandi hyggst fylgjast grannt með framvindu þessa máls. Talsmenn Chrysler telja að hags- munum bandarískum bifreiðafram- leiðenda sé fórnað á kostnað evr- ópskra verði norska kerfið innleitt hér á landi. Magnús Guðfinnsson, verslunar- fulltrúi hjá sendiráði Bandaríkjanna á íslandi, segir að sendiráðið fylgist vel með þeim breytingum sem talað er um að gera á innflutningsgjöld- um á bíla. Kerfi sem mismunar stærri bílum „Við höfum ekki séð þessar til- lögur sem norska kerfið byggist á. Okkur skilst að reglurnar séu flókn- ar og erfiðar yfirferðar og norski markaðurinn sé í sjálfu sér lokaður fyrir bandarískum bílum. Þetta er því mikið áhyggjuefni fyrir okkur. Við höfum ekki getað gengið í þetta mál af jafnmiklum þrótti og við hefðum viljað vegna anna. í þessari viku og þeirri næstu --------------- munum við ræða við stjórnvöld. Kerfið er, eins og ég segi, þungt í vöfum og mismunar mjög stærri og þyngri bílum sem er einmitt einkenni bandarí- skra bíla. Þetta eru hins Ætlunin ekki að breyta verulega núverandi kerfi vegar öruggari bílar og hentugri fyrir stærri fjölskyldur og fyrir landsbyggðarfólk,“ sagði Magnús. Hann sagði að svo virtist sem stjórnvöld vildu beina fólki frá ör- uggari og stærri bílum. Innflutn- ingsreglur hefðu ekki verið hliðholl- ar bandarískum bflum fram að þessu en nú virtist sem ætlaði að keyra um þverbak ef norska kerfið yrði fyrirmynd þessara mála hér- lendis. vilji flytja út vöru til Bandaríkjanna óáreittir og án nokkurra þvingana en hafi sjálfir reist múr í kringum innflutning á bandarískum bílum. Magnús segir að þetta sé mikið alvörumál. Hann sagði að ekkert hefði verið rætt um það hvort bandarísk stjórnvöld gripu til að- gerða ef niðurstaðan yrði enn frek- ari mismunun gagnvart bandarísk- um bílum með nýjum reglum um innflutningsgjöld. „Við setjumst niður í þessari viku og skoðum málið betur í ljósi þess- ara hugmynda," sagði Magnús. Stemmir stigu við „gráum innflutningi" Fischer hefur fylgst með þeirri þróun sem hefur orðið á bifreiða- markaði í Noregi eftir að nýjar regl- ur tóku þar gildi 1. janúar 1996. Hann segir að afleiðingarnar séu þær að bílar frá Chrysler séu snið- gengnir á kostnað evrópskra og japanskra framleiðenda sem hafi meiri sveigjanleika í vélarstærðum -------- en bandarískir framleið- endur. Minnsta vélin sem Chrysler framleiðir er 2.000 rúmsentimetrar. Fischer segir að norska kerfið sé að mörgu leyti sniðugt. Það stemmi til að mynda stigu við innflutningi, sem hefur Viðskiptaþvinganir? „Við fögnuðum því sérstaklega þegar stjórnvöld fækkuðu gjald- flokkunum og töldum það vera skref í rétta átt. Við hefðum hins vegar viljað sjá að flokkunum yrði fækkað niður í einn eða tvo eins og FÍB hefur Iagt til,“ sagði Magn- ús. Þau sjónarmið komu fram í sam- tali við Sven Fischer, svæðisstjóra Chrysler í Evrópu, að íslendingar „gráum" verið mikið í umræðunni í Noregi ekki síður en á íslandi. Bílafram- leiðendur standi jafnfætis þeim sem flytja inn notaða eða nýja bíla er- lendis frá gagnvart innflutnings- reglunum. Fischer er hins vegar ósáttur við þau miklu þrep upp á við í gjaldtökunni sem fram koma í norska kerfinu. Hann kveðst líta á kerfið í Noregi sem nokkurs kon- ar innflutningshöft á bandarískar bifreiðir. í Noregi voru bílar skattlagðir á árinu 1996 á þann hátt að lagðar voru 22 norskar krónur á hvert kg upp að 1.150 kg og síðan 44 krón- ur á hvert kg fyrir næstu 250 kg. Á hvert kg umfram 1.400 kg voru lagðar 88 krónur. „Þungagjald" vegna 1.150 kg þungs bíls var því sem svarar 253 þúsund ÍSK ef reiknað er með að norska krónan jafngildi 10 ÍSK. Þá voru lagðar á 6,50 norskar krónur á hvern rúmsentimetra vélar upp að 1.200 rúmsentimetrum, 17 krónur á hvern rúmsentimetra fyrir næstu 600 rúmsentimetra, 40 krón- ur á hvern rúmsentimetra vegna næstu 400 rúmsentimetra og 50 krónur á hvern rúmsentimetra um- fram 2.200 rúmsentimetra. „Rúm- sentimetragjald" vegna bíls með 1.200 rúmsentimetra vél var því sem svarar um 78 þúsund ÍSK. Loks var lagt á „aflgjald" miðað við hvert kW vélar. Fyrir fyrstu 65 kW voru lagðar á 85 norskar krón- ur fyrir hvert kW, 310 krónur á hvert kW upp að 90 kW, 620 krón- ur á hvert kW fyrir næstu 40 kW og 1.050 krónur á hvert kW um- fram 130 kW. „Aflgjald" vegna vélar með 65 kW orku var því sem svarar 55.250 ÍSK. Ef dæmi er tekið af meðalstórum bíl, Ford Escort, með 1.589 rúm- sentimetra stórri vél, 65 kW, (88 hestöfl), sem vegur 1.050 kg hefðu gjöldin samkvæmt norska kerfinu en án virðisaukaskatts, flutnings- kostnaðar og annarra kostnaðar- liða, orðið 430.380 ÍSK. Samkvæmt upplýsingum frá Brimborg leggst 30% vörugjald á innkaupsverð þessa bíls sem er um 190.000 kr. Þá er eftir að bæta við virðisaukaskatti og vátryggingu, sem reiknað er út frá innkaupsverði og flutnings- kostnaði. Á þann hluta innkaupsverðsins sem fer yfir 1,7 milljón er lagt á 100% gjald auk fyrrnefndra reglna um þyngd, vélarstærð og afl. Grand Cherokee, dýrasta út- færsla, kostar hjá Jöfri 4.780.000 krónur en samkvæmt norsku regl- unum, en þó án 100% gjaldsins sem leggst á ef innkaupsverðið fer yfir 1,7 milljónir kr., kostaði hann um 7,5 milljónir króna. Hann segir að jafnframt sölu- tregðu á bandarískum bílum hafi mjög dregið úr sölu á ódýrari gerð- um bíla í Noregi, eins -------- og Hyundai, Skoda, Seat og Lada. Þetta eru bílar sem eru mun ódýrari í innkaupum og báru lægri gjöld en aðrir bíl- ar. Nú bera þeir sömu gjöld og t.d. VW Golf sem bílarnir eru og vélarstærðin mein. „Mér finnst kerfið ekki byggt á sanngjörnum grunni. Stjórnvöld verða að vita hvað þau vilja með slíku kerfi. Vilja þau neyða bílkaup- endur til þess að kaupa léttari og aflminni bíla einungis til þess að breyta samsetningu bílaflotans. Eða er ætlunin að ná fram minni elds- neytisnotkun og þar með minni út- blástursmengun? Rökin í Noregi fyr- ir upptöku þessa kerfis voru m.a. vegna umhverfíssjónarmiða. En fyrst svo er þá ættu stjórnvöld að byggja gjaldtökuna á eldsneyti- snotkuninni eða útblástursmengun- inni en ekki vélaraflinu. Við hjá Chrysler erum ekki þeirrar hyggju að gjaldtaka á vélaraflið leiði til betri eldsneytisnýtingar. Við fram- leiðum Dodge Neon sem við teljum vera með góða eldsneytisnýtingu en hann fæst aðeins með 2.000 rúms- entimetra vél því Chrysler framleiðir ekki minni vélar,“ segir Fischer. Egill Jóhannsson, framkvæmda- stjóri Brimborgar, segir að norska kerfið sé það flóknasta sem til er og sé ekki í samræmi við fyrirheit Friðriks Sophussonar fjármálaráð- herra sem sagði að ætlun stjórn- valda væri að einfalda kerfið. „Rík- isstjórnin kvaðst einnig ætla að stefna að fækkun umferðarslysa og láta bílkaupendur kaupa stærri og öruggari bíla. Þessi tvö markmið eru þverbrotin með norska kerfinu. Ég er líka viss um að þeir sem stunda „gráan innflutning" finna leiðir til þess að halda því áfrarn," sagði Egill. Aðeins ein af mörgum leiðum sem skoðaðar eru en markaðshlutdeild jeppa í öðrum Evrópulöndum sé yfirleitt á bilinu 2-3%. „Norska kerfið leiddi af sér að verðbil sumra bifreiða varð minna. Bílar eins og Mercedes-Benz, BMW og Audi lækkuðu mikið í verði. Þessir bílar hafa í gegnum tíðina verið dýrir í innkaupum og síðan hefur þurft að greiða af þeim 45-65% innflutningsgjöld í Noregi. Núna eru þeir skattlagðir eftir vél- arstærð og vélarafli. Bílarnir fást 1,8 lítra vélum sem eru á bilinu 100-130 hestöfl, sem er svipað og sumar gerðir VW Golf. Skattlagn- ingin er því svipuð á þessum bíl- gerðum. Það eru því helst framleið- endur dýrari gerða evrópskra bíla sem hafa hagnast á þessu kerfi,“ segir Fischer. Dregið úr sölu ódýrari gerða bíla Reglurnar ekki verið hliðhollar bandarískum bílum Hagur framleiðenda dýrari gerða evrópskra bíla Á síðasta ári jókst bílasalan tölu- vert í Noregi. Hins vegar dróst sala á jeppum saman um 25-30% á síð- asta ári. Fischer hefur áhyggjur af þeim áhrifum sem norska kerfíð hefði hér á landi vegna þess að samsetning bílaflotans sé með allt öðrum hætti hér en í nokkru öðru Evrópulandi. Um þriðjungur bíla- flotans hafi verið jeppar árið 1995 því þau eru óháð innkaupsverði bíl- anna. „Ég veit ekki hvort umboðsaðilar þessara bíla hafi gert sér grein fyr- ir því hvaða breytingar verði í sölu þeirra ef þetta kerfí kemst á hér- lendis. Ég hef miklar áhyggjur af framtíð Chrysler á íslandi. Við selj- um mest jeppa á íslandi og þeir myndu hætta að seljast. Jeppar eru þungir, með stórar vélar og þurfa fleiri hestöfl til að knýja fjórhjóla- drifið," sagði Fischer. Annað sem hefur breyst í Noregi á síðastliðnu ári er að bílarnir selj- ast með mun meiri búnaði en áður. Nú leggjast skattarnir ekki lengur á búnaðinn, sem hefur verið falinn í innkaupsverði bílsins. Aukabúnað- ur hefur því orðið mun ódýrari en áður. Fischer segir að Chrysler í Evr- ópu sé afar ósátt við skörp skil sem eru í norska kerfinu þar sem mikil gjaldahækkun verður því þyngri I ! I Indriði Þorláksson, skrifstofu- stjóri í íjármálaráðuneytinu, segir að norska leiðin sé vissulega enn til skoðunar, en hún sé aðeins ein af mörgum hugmyndum sem verið sé að athuga. Yrði hún hins vegar valin yrði það með allt öðrum breyt- um og stærðum en Norðmenn styðj- ast við. „Þetta mál er á skoðunarstigi og þá skoða menn allar leiðir sem til eru án þess að hafa um það fyrir- framgefna skoðun. Skoðunin á að ráðast af niðurstöðum athugunar- innar en ekki að mótast á undan," segir Indriði. Hann segir að það sé alls ekki sjálfgefið og færi reyndar aðeins eftir útfærslunni hvort norska kerf- ið yrði til þess að hækka verðið á stórum, kraftmiklum eða vel útbún- um bílum miðað við það sem nú er. Staðreyndin sé sú að aukinn örygg- isbúnaður birtist fyrst og fremst í hærra verði á bifreiðum en mun síður í aukinni þyngd eða orku. „Núverandi kerfi er því íjand- samlegt líknarbelgjum og öðrum öryggisbúnaði, sem er léttur en dýr. Við höfum það ekki í huga að breyta reglunum á þann hátt að dýrir bílar verði ennþá dýrari heldur -------- að velja stuðlana inn í kerfið þannig að menn nái fram þeirri afstillingu sem leitast er eftir. Hægt er að stilla þetta kerfi af á þann hátt að álagningin á þyngri bíla eða bíla með stærri vélum yrði hlut- i í í. í i « « « ( « « fallslega minni en hún er í reynd í dag,“ sagði Indriði. Indriði segir að ætlunin sé ekki að breyta verulega í megindráttum núverandi kerfí. Verið sé að skoða aðrar leiðir en norska kerfið, t.d. breytingar á núverandi kerfi. „Menn hafa verið með hugmynd- ir um að fækka gjaldflokkunum en þar eru ýmis vandamál. Þar eru þrep í álagningunni sem leiða til þess að upp geti komið sú staða að við það að slagrými vélar aukist um einn rúmsentimetra hækki álagningin um 10%. Sömu vankant- ar eru í þessu kerfi varðandi amer- ísku bílana sem hafa yfirleitt stærra slagrými þótt aflið sé svipað og í evrópskum og japönskum bílum. Ameríska sendiráðið hefur gert at- hugasemdir við þetta og komið á framfæri óskum um að það yrði skoðað. Einnig eru uppi vandamál sem tengjast innflutningi á notuð- um bílum,“ sagði Indriði. I i I 1 « «
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.