Morgunblaðið - 17.09.2000, Page 22
MORGUNBLAÐIÐ
22 B SUNNUDAGUR 17. SEPTEMBER 2000
DÆGURTÓNLIST
m
Wm. ' ■
]|y|IKIÐ hefur verið íjall-
IVl að um kvikmyndina
Myrkradansarann sem
frumsýnd verður á næst-
unni, en eins og kunnugt er
_ Jeikur Bjðrk Guðmunds-
ddttir aðalhlutverk í mynd-
inni. Margur virðist aftur á
mdti hafa gleymt því að
Björk sér einnig um tdnlist-
ina í myndinni, en sú tdnlist
kemur útá skífunni Selma-
songs á morgun.
Tdnlistin í myndinni er
úr smiðju Bjarkar, en ýms-
ir lögðu henni Iið við sam-
setningu hennar, þar á
mcöal Valgeir Sigurðsson,
sem áður skipaði Birth-
mark og Orange Empire.
•Valgeir, sem rekur hljdð-
verið Grdðurhiísið, segir að
vinna við tdnlistina hafi
lmfíst í janúar 1998 og
staðið til apríl á þessu ári
raeð hiéum. „Lagasmíðar
og grunnar voru gerðir í
Grdðurhúsinu hjá mdr,“
segir Valgeir, „en á meðan
tökumar vora í gangi í
fyrrasumar settum við upp
stúdíd úti íDanmörku og
unnum þar samhliða raynd-
inni, eftir því sem aðrir
leikarar sldgust í hdpinn og
textamir voru að mdtast.
Sinfdníuhljdmsvcitin var
svo tekin upp í Air-
stúdidinu í London, 94
manna hljdmsveit þegar
mest var. Það var magnað
að vera með í því og vinna
með Vince Mendoza, sem
sá um útsetningarnar og
stjdrnaði hljdmsvcitinni, en
hann er sá mesti meistari á
sínu sviði sem dg hef unnið
með. Við byijuðum með
fullskipaða hljdmsveit, yfir
90 inanns, en síðan var
fækkað eftir því sem okkur
miðaði áfram og þegar
strengirnir voru teknir upp
var það mcð 30 manna
strengjasvcit. Loka hljdð-
vinnsia fdr siðan fram í OI-
ympie-stúdídinu í London.
Þegar búið var að gera
myndina þurftum við síðan
að setja inn rétt hydð, enda
kvikna lögin út frá hljóðum
í myndinni og þcgar við
unnum lögin voru endanleg
hljdð ekki komin. Það var
seinleg vinna, tdk að
minnsta kosti mánuð í
hljdðveri."
Valgeir segir að víst hafi
þessi vinna kallað á tals-
vert flandur um heiminn og
verið býsna mikil enda var
Björk líka að vinna að
næstu plötu sinni og þannig
voru ný lög unnin á fullu í
sumar á meðan tökur voru
í gangi og síðan þurfti að
Ijúka við lag sein var í
myndinni Bcing John
Malcovitch. „Þetta var þd
afskaplega skemmtilegt,
ég hef ekki uimið kvik-
myndatdnlist áður en gæti
vel hugsað mér að gera það
aftur. Þetta er fjölbreytt
vinna og gaman að hafa
líka ákveðin tímamörk til
að vmna eftir.“
Framúrstefnudj ass
og síðrokk
EGAR GRANNT er skoðað hefur eitt
helsta hreyfiafl bandarískrar nýbylgju
siðustu ár verið hdpur dvenju virkra tdnlist-
armanna sem hafa unnið saman á dlíka vegu í
dlíkum hljdmsveitum. Flestir eru þeir
í mörgum sveitum samtímis og jafn-
vel gerdlíkum. Nýlegt dæmi um það
hversu langt má ná í sköpun og frum-
leika er framúrskarandi skífa Isot-
ope 217 sem kom út fyrir skemmstu.
Liðsmenn Isotope 217 eru úr ólík-
um áttum, en eiga það sameiginlegt
að hafa verið í flestum helstu
nýbylgjusveitum vestan hafs á þess-
um áratug, sveitum eins og Tortoise,
Chicago Underground, Brokeback, Pan Am-
erican, 5ive Style, For Camation og Tar Ba-
bies svo dæmi séu tekin. Þannig hafa þeir
John Herndon, sem leikur á trommur og
slagverk, og Dan Bitney, sem leikur einnig á
trommur og slagverk, verið í Tortoise síðast-
liðin tíu ár eða svo. Jeff Parker gftarleikari
gekk til liðs við Tortoise 1995, en hann er
helst þekktur fyrir gítarleik sinn með ýmsum
djassrisum, þar á meðal Joshua Redman, Roy
Hargrove, Marsalis-slektinu og Lester
Bowie. Hann var einnig um tíma og er ef til vill
enn meðal liðsmanna Chicago Underground
Orchestra, hljómsveit Robs Mazureks kornett-
leikara, sem einnig er meðal liðsmanna Isotope
217. Básúnuleikari þeirrar sveitar,
Sara P. Smith, er einnig í Isotope 217.
Bassaleikarinn Matt Lux, sem þykir
mikill fönkmeistari og spunaforkur,
fyllir svo flokk þeirra Isotope 217
manna.
Eins og sjá má af upptalningunni er
Isotope 217 skipuð dlíkum tdnlistar-
mönnum sem fengist hafa við ólíkar
gerðir tönlistar, allt frá naumhyggju-
legri rokkframúrstefnu i harðan
spunadjass. Tónlist sveitarinnar hefur jafnan
byggst mikið á spuna og sumar skífur hennar
verið meira og minna búnar til á staðnum ef
svo má segja. Á plötunni nýju, Who Stole the I
Walkman? gera liðsmenn aftur á mdti tilraunir
með hefðbundin lög, eða í það minnsta eins
hefðbundin og þeir geta hugsað sér. I bland við
það er síðan hefðbundinn spuni þar sem stefn-
umar framúrstefnudjass og síðrokk mætast og
komast að því að þær eiga bara býsna margt
sameiginlegt.
eftir Árna
Mattíasson
Rokksveit Liðsmenn Singapore Sling.
Morgunblaðið/Kristinn
AÐ ER ævinlega gleðiefni
þegar nýjar íslenskar
rokksveitir láta í sér heyra og
ekki er verra ef þær hafa eitt-
hvað fram að færa. Singapore
Sling hefur verið iðin við spila-
mennsku undanfarið og sendi
líka frá sér geisladisk íyrir
skemmstu, Overdriver, þar
sem boðið er upp á vagg og
veltu. Á skífunni er hljómsveit-
in aðeins eins manns, en á tón-
leikum eru heldur fleiri í
áhöfninni.
Á plötunni Overdriver er
Henrik Bjömsson einn á skút-
unni, leikur á öll hljóðfæri,
syngur og tekur upp, auk þess
sem lög og textar eru öll eftir
hann. Henrik segist hafa keypt
sér fjögurra rása upptökutæki
í Lundúnum fyrir nokkru og
ákveðið síðan síðastliðið haust
að taka upp lög og gefa út.
Lögin urðu fjögur, en síðan
bætti hann í púkkið fjórum
eldri.
Henrik leyfði Einari Þór
Kristjánssyni félaga sínum að
heyra upptökumar og honum
leist svo vel á að áður en varði
var orðin til hljómsveit, en
Henrik segist reyndar hafa
samið lögin með það í huga að
spila þau á tónleikum. „Mér
fannst líka endilega þurfa að
gefa þau út og þá að gera það
eins og mér sýndist, enda er ég
ekkert að spá í útvarpshlustun
eða komast inn á poppmark-
að,“ segir Henrik, en hann sér
Nýtt
íslenskt
rokk
um útgáfuna að öllu leyti og
framleiðir meira að segja disk-
ana.
Einar segist strax hafa
kunnað að meta það sem Hen-
rik var búinn að setja saman
og þeir voru fljótir að kalla til
mannskap og byrja að æfa, en í
dag skipa sveitina auk Hen-
riks, sem leikur á gítar og
syngur, og Einars. sem leikur
á gítar, þeir Helgi Om Péturs-
son á hristur, Svavar Pétur
Eysteinsson á gítar og hljóm-
borð, Börkur Jónsson á
trommur og Kristinn Schram
á bassa og bakraddir. Fyrir
ýmsar sakir féllu æfingar nið-
ur um hríð, en vom teknar upp
aftur af krafti fyrir skemmstu,
enda ætlunin að spila sem
mest og sem víðast.
Þeir félagar segja að lögin
hafi ekki breyst ýkja mikið
þegar þeir fóm að æfa þau upp
fyrir tónleikahald, það var
helst að það bættist við bassi í
einu lagi sem ekki var bassi í á
skifunni, en einnig bættist
sumt við sem ekki hefði verið
hægt að koma fyrir í fjögurra
rása upptöku. Þeir segja þó að
verði farið í hyóðver aftur
muni ekki öll lögin verða tekin
upp aftur. „Ég myndi ekki
nenna að taka sum þeirra upp
aftur og önnur hafa einfaldlega
ekki gengið upp hjá okkur,“
segir Henrik, og Einar bætir
við að það séu líka ný lög kom-
in í púkkið eftir Henrik. Á tón-
leikum á Grand Rokk fyrir
skemmstu lék Singapore Sling
sex lög en á næstu tónleikum
verða þau fleiri því þeir segjast
stefna að því að bæta við lagi á
viku fram að jólum. Frekari
upptökur em reyndar ekki á
dagskrá í bili, enda er trommu-
leikari sveitarinnar hristuleik-
ari á leið til útlanda. Þeir gera
sér þó góðar vonir um að það
muni ganga liðlega að finna af-
leysingamenn og segjast ekki
telja að það muni setja strik í
reilminginn hvað varðar spilirí.
Öll lög á skífunni og reyndar
öll lög á tónleikadagskrá sveit-
arinnar em eftir Henrik, eins
og fram hefur komið. Hann
segir að það hafi ekld verið
rætt enn hvort aðrir liðsmenn
leggi sveitinni til lög og Einar
segir að það sé ekki mikil þörf
á því á meðan nóg sé til af nýj-
um og góðum lögum í smiðju
Henriks. „Það leggja auðvitað
allir sitt af mörkum þegar við
vinnum lögin fyrir tónleika-
hald,“ segir Henrik, „og það
gengur ágætlega eins og er.“