Alþýðublaðið - 04.04.1962, Page 4
Dráttarvélar
fá umfcoð/ð
(XLLL Perkins
WWWMHMWmMHUHWWMMmtMMtMMtWHUWUMM*
SIGGA JÓ
LÆRIR EN
SIGKÍÐUR Jóna Ingadóttir
var fyrir þrem árum lítil stúlka
sem bjó -hjá ömmu sinni suður í
Kópavogi. Hún kom hingað á
Alþýðublaðið rétt fyrir jólin og
spuröi, hvort hún gæti fengið
peysu fyrir jólin, en um þær
mundir var keppni í Opnunni
um Heklupeysu og úlpu frá
Belgjagerðinni. Hekla gaf Sig-
ríði peysu, og hún var himinlif
andi.
A aðfangadag birtum við J. .......
mynd af Siggu litlu í peysunni.
Fyrir nokkrum dögum kom
aftur mynd af Siggu í blaði. í
þetta sinn var það ekki í Al-
þýðublaðinu, heldur í amerísku
blaði. Sigga er þar á mynd með
móður sinni, sem er íslenzk en Norðmönnum eða Finnum. Frú
nú gift í Ameríku og þar er Hodge segir, að langa langa afi
viðtal við mömmu hennar. I>ar hennar hafi verið enskur.
segir: Enn sem komið er getur
„Sigríður „Sigga“ Jóna Inga siSga aðeins talað við mömmu
dóttir er nýkoinin frá íslandi, — sina því að hún skilur ekki
og kannski finnst henni hún stjúpsystkni sín. Þau eru, Fredd
eiga fremur heima hér en þar. ie> Michel og Diana, sem er sjö
Hún kom hingað frá Reykjavík ára.
á íslandi til þess að búa hjá Frú Hodge segir, að það sé
mömmu sinni og stjúpa. erfitt að kenna Siggu stafrófiö,
Sigga er borin og barnfædd því að hún sé vön því , að í
á íslandi, og hún kann ekki stafrófinu séu 34 stafir.
ensku, en mamma hennar er að •
kenna henni, svo að hún geti far * Clllnl af bokunum hennar
ið í skóla næsta haust. Þær tala S!fgu um landl6 hennar lasUm
reiprennandi saman á íslenzku. J10 bctta: ”Land,ð’ ar£urífra
Pabbi Siggu dó, þegar hún forfef“’ er fagurt og tign
var 8 mánaða, og mamma henn arlegt’ ug 1 æðum lsIendmga
ar giftist seinna Elbert Hodge rennur bloð fornsagnahetjanna*
Jr., þegar hann gengdi her- Og sannarlega voru það fall
skyldu á Islandi. Frú Hodge egar mægg-ur; sem vjg hittum
segist ekki hafa haft hugmynd j,arna. siggu þykir gaman aö
“m, hvað hún væri aö leggja jjja j búðirnar, og þótt hún tali
út í, og hvernig landið væri, ekki ensku tekur hún vel eftir
sem hún flytti til. Þess vegna þegar talað er Henni þykir gam
skildi hún Siggu dóttur sína eft an að sy!lcja og stunda aðrar
ir hjá foreldrum sínum. Afi og útifþróttir.
amma urðu svo elsk að Siggu,
að þau gátu ekki hugsað sér aö Frú Hodge segir, að veturinn
skilja hana við sig fyrr en hún sé alltaf leiöinlegur tími á ís-
væri orðin nógu þroskuð til að landi. Þá sé dimmt og mjög
ákveða sjálf, hvað hún vildi. kalt. Regnið kemur með vorinu
Hún vildi koma hingað og og sömuleiöis stormarnir. Sumr
búa hjá móður sinni. in eru stutt, en þá er bjart all
Bæði frú Hodge og Sigga hafa an sólarhringinn fullar 24 stund
yndislegt ljóst hár. Flestir ís ir, ef þar eru taldir dagar eins
lendingar eru komnir af Dönum og við gerum hér.“
ttWIMWMMMMWtWMWWWMMWMWWWWWWMWÍ
Hinar heimsþekktu Perkins-
verksmiðjur fela Dráttarvél-
um h.f. umboð á íslandi.
Perkinsverksmiðjurnar eru
stærsti framleiðandi heims
á léttbyggðum, hraðgengum
dieselvélum í bíla, báta, drátt-
arvélar og iðnfyrirtæki.
Einn stærsti og þekktasti fram
leiðandi dieselvéla, Perkins En-
gines Ltd., hefur falið Dráttar-
.vélum h.f. umboð fyrir fram-
leiðsluvörur sínar hérlendis. —
'Perkins Engines Ltd. á sér tvö
systurfyrirtæki, Perkins Outbo-
ard Motors Ltd. og Perking Gas-
turbins Ltd. Öll eru fyrirtækin
itaðsett í Peterborough á Eng-
landi. Þau framleiða léttbyggð-
sr, hraðgengar dieselvélar til
notkunar í bílum, dráttarvélum
’ og iðnaði, auk margra tegunda
’titanborðsmótora og gastúrbína.
í stórum dráttum má skipta
framleiðslunni þannig:
. 1. Dieselvélar í bifreiðir,
dráttarvélar og önnur farartæki.
Allt frá 41 hestafli við 2,400
snúninga á mínútu, til 112 hest-
afla við 2,800 snúninga. Hrað-
gengari vélarnar eru einkum not
| ’aðar í fólksbifreiðir, en hinar í
t vörubifreiðir ’og dráttarvélar.
;' Auk hinna venjulegu diesel-
’ ‘ vela, sem með litlum breyting-
úm má setja í flestar tegundir
bila og dráttarvéla, framleiða
Perkinsverksmiðjurnar fjöldann
í'.afían af „Conversion-Units“, þ.
.e. a. s. vélum ásamt öllum nauð
íynlegum fylgihlutum fyrir á-
kveðnar tegundir bíla og drátt-
artækja. Þannig getur umboðið
hér heima útvegað dieselvélar
sem Perkins hefur framleitt sér
staklega í ýmsar þær tegundir
bíla, sem upphaflega eru seldir
með benzínmótorum. Allar fest-
ingar vélarinnar eru þá miðaðar
við hina ákveðnu bíltegund og
hún passar við gírkassann sem
íj-rir er í henni. Má í þessu
sambandi nefna margar gerðir
enskra smáfólksbíla og ýmsar
vörubifreiðir enskar og amerísk
ATBURDIR þeir, sem á undan
voru gengnir mnrás Þjóðverja í
Danmörku og Noreg á stríðsárun-
um, eru vendilpga upp taldir í I.
biiivdi hins mikla verks „Danmörk
áystríðsárunum síðari“, sem kom
»^«*'hjá Ilasselbach í Kaupmanna-
fcöín fyrir helgina. Ritið er sam-
ið af Börga Outze, aðal-ritstjóra
og fyrrum meðlimi neðanjarðar-
hreyfingrarinnar.
Er Outze ræðir upphafið að inn-
rásinni í.Noreg, bendir hann á, aö
Auk þessa selja margar
stærstu bíla- og dráttarvélaverk
smiðjur heims tæki sín með Per-
kins dieselvélum. Þannig er
Perkins-dieselvél í Willys-jepp-
anum, tvær stærðir Perkins-die-
sel í dráttarvélum frá Ford og
Thames Trader flutningabifreið.
Þá er Perkins-diesel í öllum
tækjum frá Massey-Ferguson.
Hér eru aðeins fá dæmi tekin,
en samtals munu 814 framleið
endur farartækja, landbúnaðar-
véla, báta og iðnfyrirtækja nota
Perkins-dieselvélar með þessum
hætti.
2. Dieselvélar í trillur og fiski
báta (seldar með gírkössum og
öðrum útbúnaði). Stærð allt irá
30 hestöfium við 2.000. snúninga
á mínútu í 120 hestöfl við 2,100
snúninga.
3. Dieselvélar til að knýja
hvers konar tæki, rafala o. fl.
(,,iðnaðarvélar“). Stærð allt frá
33 hestöflum við 2,000 snúninga
á mínútu í 85 hestöfl við 2.000
snúninga. Iðnaðarvélarnar eru
með annarri gangstillingu en hin
Lutaflóa og hafi herstöð þessi ver-
ið hin veigamesta fyrir innrásina
í Nofeg.
Með tilvísun til skjala, er liggja
fyrir, lýsir Outze því, hvernig Hitl-
er var í fyrstu á móti innrás í Nor-
ar og er ganghraðinn hafður
minni vegna hins stöðuga álags,
sem venjulega er á vélum til
þeirra nota. Vélar til iðnaðar eru
hérlendis í mun lægri tollflokki
en aðrar vélar.
4. Utanborðsmótorar til notk-
unar á sjó og vötnum. Stærðir
allt frá 4.5 hestöfl við 4,000
snúninga á mínútu í 40 hestöfl
við 4,500 snúninga.
Perkins Engines Ltd. er aðeins
29 ára gamalt. Það hóf starf-
semi sína í litlu tilraunaverk-
stæði í Peterborough. Á þess-
um 29 árum hefur framleiðslan
vaxið svo gífurlega, að árið
1961 framleiddu fyrirtækin-sam-
tals 250 þúsund dieselvélar og
mun framleiðslan komin upp í
1000 vélar livern vinnudag. Er
nú svo komið, að enginn fram-
leiðandi dieselvéla í nefndum
stærðarflokkum framleiðir og
selur fleiri vélar en Perkins.
Þær er að finna um allan heim
v.ið hin ólíkustu störf, enda eru
verksmiðjurnar lieimsþekktar
einmitt fyrir það að framleiða
vélar fyrir hvers konar kringum
stæður.
Dráttarvélar h.f. hafa undir-
búið þjónustu sína fyrir Perk-
ins til hins ítrasta og hafa kapp-
kostað að afla sér sem mestra
gagna og upplýsinga um fram-
leiðsluvörur verksmiðjanna. —
Allur sá undirbúningur hefur
verið skipulagður með það fyrir
augum að geta veitt viðskipta-
vinum sem beztar upplýsingar
og þjónustu. Liggja nú þegar
fyrir hjá umboðinu nákvæmir
verðlistar yfir hinar ýmsu vél-
ar og fáanlegan aukaútbúnað I
með þeim. — (Fréttatilkynning)
getur Outze þess, að Raeder aðmír-
áll, sem í fyrstu hafi verið mjöp
fylgjandi innrásinni, hafi fengið
miklar vomur og þjáðst af taugaó-
styrk, er nær henni dró. Reiknaði
hann með því, að Þjóðverjar
kynnu að tapa um þriðjungi flota
síns í innrásinni.
TELJA verður þennan vetur
harðari og tíðarfar mun óhagstæð
ara emnarga undangengna vetur.
Sérstaklega þó tímabilið frá des
emberbyrjun og fram yfir miðjan
febr. Þann tíma var veður með
fádæmum umhleýpingasamt og
óstöðugt, þá skiptust á harðir
frostkaflar og snjókoma með
vægu frosti. Gefa varð fénaði nær
alveg inni þann tíma, því hagar
nýttust ekki vegna klakastorku
og illviðra. Síðustu þrjár vikurn
ar hefir veðrið verið stillt og
gott og nú í nokkra daga nær
alveg frostlaust og snjór nú vart
nema í háfjöllum.
Flest vötn hafa verið ísilögð
fram til þessa, en fljótlega munu
þau öll örísa ef svona blítt veður
helst áfram. Fyrir nokkrum dög
um var ekið á fjórum Landrover
bílum frá Reykjavík til Horna-
fjarðar hér sunnanlands og gekk
sú ferð ágætlega.
Lokið mun nú vera að mestu að
flytja efni til brúargerðar á
Fjallsá á Breiðamerkursandi og á
formað . er að brúarbyggingin
hefjist fljótt eftir páska.
Menn hafa notað hin traustu
ísalög, sem myndast hafa á vetr-
inum til að fara á fjörur og hirða
reka. Mest var flutt af Skafta-
fellsfjöru, þar unnu fjórir menn
í viku að flutningi á timbri og
öðrum reka, flutt var á þremur
dráttavélum, af fjörum upp ís-
ana og skilið eftir á svokallaðri
Sigurðarfit. en þangað má sækja
rekann á bílum síðar og flytja t;l
bæja.
Lítið var um nýlegan rcka og
þetta allt að mestu noi.kurra ára
búsafn, því mjög vandfer.gin eru
góð tækifæri til að bjarga reka af
þessum sandfjurum. í vetur hefur
rekið stór járnprammi (irnrásar-
eða flutningaprammi) á Skafta-
fellsfjöru, viþ Veiðiós. Öicanrað
er hversu verðmikill sá reki kann
að reynast.
Slcaftafelli. 21. marz 1962,
Rasfiiar Þ. Steíánsson.
Þýzku innrásarmennirnir
höfðu rússneska herstöð
eitt af „beztu varðveittu leyndar- eg og Danmörku og hvernig hann
málum stríðsins“ (sem eínnig var hafi síðan fengið áhuga — m. a.
rynt að halda leyndu eftir stríð) vegna aðgerða Quislings _ og
hafi verið, að Rússar fengu Hitl- loks tekið ákvörðun um innrás eft-
er til umráða herstöð skammt fyr- ir Altmarkatriðið í Jössingsfirði. Þá
ir vestan Murmansk við Sapadnaja
<4 4. apríl 1962 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ