Alþýðublaðið - 23.12.1962, Qupperneq 8

Alþýðublaðið - 23.12.1962, Qupperneq 8
JÓLIN, - þau virðast eins og allt annað aldaranda háS. Nú byrja jólin í lok nóvember og byrjun desember með auglýsingum frá kjöt- kaupmönnum og bókaþvargi. Og þegar tuttugu dagar eru til jóla hengja menn jólaskraut yfir Austurstræti. Þegar sjálf hátíðin sem haldin er vegna fæðingu frelsarans gengur í garð, þá eru allir orðnir þreyttir, all- ir kjötskrokkar gengnir út, allar bækur seldar. Skrautið yfir Austurstræti er lamið af veðrum, og grenigreinarnar foknar, - einmitt þegar þær eiga að gleðja augað á þessarri hátíð hjartans. — Hátíð hjartans? Eru jólin lengur hátíð hjartans? Eru þau ekki orðin uppskerutími kaupmanna? Höf um við sjálf eyðilgt jólin, gert þau að hátíð munns og maga? Höfum við gleymt hvers við minnumst. Er lítið barn í lágri jötu gleymt? Það var með al ánnars þetta, sem okkur lá á hjarta, þegar við gengum á fund þriggja kvnslóða. hins gamla manns, miðaldra konu, ungrar stúlku. Eru jólin ekki lengur JÓL? Á MYNDUNUM er fólkið, sem við ræddum við um jól og ekki jól. Neðst í homi til vinstri er Guðmundur Angantýsson, og í hægra horni er Elínborg Kristófersdóttir. En hérna við hliðina er Kristjana Guðnadóttir og sú sem hrosir á almanakinu hak við hana, er japönsk. ÞÁ var að heyra hvað yngri kyn slóðin hefur um jólin að segja. Fyr ir valinu varð img og falleg stúlka sem vinnur í Verzlunarbankanum og heitir Kristjana Guðnadóttir. „Finnst þér jólin hafa breytzt, síðan þú varst „lítil“?“ „Já, jólin eru mikið breytt. Ég er farin að sofa rólega á næturnar núna. í „gamla daga“ var þetta ógurlega spennandi. Þá fékk mað- ur sælgæti í skóinn aðfaranótt að- fangadags." „Sælgæti í skóinn?" „ Já, á Þorláksmessukvöld sett- um við krakkarnir skóna okkar út í gluggann áður en við fórum að sofa og um morgunninn þegar við vöknuðum þá var alltaf komið gott í skóinn. Þá hafði Glugga- gægir komið um nóttína með full- an poka og látið í skóna okkar. Ég reyndi oft að vaka þegar hann kæmi með gottið, en aldrei tókst það, þrátt fyrir góðan vilja. Ég var þreytt og pabbi lengi á fót- um!“ „Þú hefur trúað á jólasveina þeg ar þú varst lítil?“ „Já, ég trúði á jólasveina þegar ég var lítil. Nú er ég farin að setja gott í skóinn hjá litlu systkinunum mínum." „Hvað er þér minnístæðast frá þínum fyrri jólum?“ „Það er helzt tvennt. Það var mjög spennandi á aðfangadags- kvöld þegar við borðuðum jóln- grautinn, þykkan grjónagraut með einni möndlu í heilum potti. Sá sem fann möndluna, hann fékk konfektkassa að launum. Já, þetta var spennandi mjólkurgrautur. Hitt var þegar pabbi tók íram jóla gjaflrnar-sem höfðu borist og las utan á þær, þá gekk mikið á hjá okkur systkinunum og mikil til- hlökkun hver ætti næsta pakka “ „En finnst þér jólin jafn skemmtileg núna?“ „Nei, það finnst mér ekki“ „Og hvers vegna heldurðu að það sé?“ „Ja, jólin eru einu sinni hátíð barnanna, og það er ekki nema von að manni þyki þau ekki allfaf jafn skemmtileg. Annars finrist mér jólin ekki vera eins og þau ættu að vera. Jólin eru orðin kaup i sýsluhátíð, og það finnst mér 'ó- æskileg breyting. Svo finnst mér þau þyrja alltof snemma. Það á ekki að stilla jólaskrauti í glugga í nóvember, þar er of snemmt." Ertu farin að hlakka til jólanna, þrátt fyrir þennan kaupsýslubrag sem á þau er kominn?" „Jú, það geri ég. Svo hlakka ég líka til að koma heim.“ „Hvar áttu heima?‘ „Ég á heima á Ljósafossi, og hef alltaf verið þar um jólin. Þar er alltaf gaman inn jólin.‘ Á LITLU veitingahúsi í hjarta borgarinnar hittum við konu að nafni Elínborgu Kristófersdóttur. Við spurðum hana um jólín: „ Að mörgu leyti eru þau dýrð- legri núna, en samt voru þau há- tíðlegri þegar ég var að alazt upp. Hátíðleikinn felst í einfaldleikan- anum. Jólin heima fyrir austan voru alveg dásamleg,, ég naut þeirra meira en ég geri nú. Jóla- gjafirnar voru ekki frábrugðar því sem er í dag, en jól eru ekki sama og jólagjafir. Yfir jólum í gamla daga ríkti svo mikil helgi, svo mikill friður. Ég man þegar ég var lítil, og heiður himinn og stirndi á hjarn á aðfangadagskvöld, þá fór ég stundum út, og kíkkaði upp í himnininn, hvort ég sæi ekki jóla- stjömuna hvort jólastarnan væri virkilega ekki þarna uppi, í allri’ þessarri helgi, allri þessari fegurð Það er þess stemming jólanna, sein er búið að eyðileggja, og ég finn aldrei aftur. Kannske finnur mað- ur þetta aðeins sem barn.“ „Svo þér finnst jólin ekki eins og í gamla“ daga. „Hverju veldur?“ „Jólin byrja hálfum mánuði of snemma." ÞÁ var fyrst að tala við fulltrúa eldri kynslóðarinnar. Við fórum út á Hrafnistu og hugsuðum gott til glóðarinnar, þar hafi ábyggilega einhver lifað tímana tvenna í sam- bandi við jólin. Það var og. Fyrsti maðurinn sem við hittum, og fyrsti maðurinn sem heíur klapp- að mér á vangann í sex ár, hafði sínar ákveðnu skoðanir á málinu. og sagði okkur þær. Hann heitir Guðmundur Angantýrsson, en mun öllu þekktari undir nafninu, Lási kokkur, „Segðu okkur frá jólum í gamla daga, jólum út á sjó“. „Það var reglulega skemmtilegt á jólum úti á sjó í gamla daga, þá voru allir ánægðir. Það var ekki mikið skraut og lítið tilstand, en menn áttu sín jól fyrir því. Þá bakaði ég átta punda kleinur, seru vildu velta upp úr pottinum, þegai ég yar að steikja þær. Þetta voru góð jól. Þá hættu allir að vinna kl. 6 og byrjuðu ekki aftur fyrr en eftir miðnætti. Klukl an tólf eldaði ég súkkulaði. Við höfðum lítið jólatré og svo las for- maðurinn upp úr biblíunöi. ÞaE voru mín sælustu jól.“ — „Hvernig finnast þér jólir núna?“ -— Uss, mér finnst ekkert varif í þau. Jólin eru ekki lengui skemmtileg. Þau byrja svo snemm: að maður verður leiður á þeim og týnir sér í þeim. Það eru engin jól þegar menn eru búnir að hag£ sér eins og — eins og skepnur. O Jbess/ óláns jálaþurrkur ÍBÚAR Ástralíu eru hræddir uu að þurfa aff lifa „þurr’’ jól. Mikli hitar eru þar nú effa 100 stig : Fahrenheit og þeir Ástralíumem óttast skógarelda. Annan þurrl \óttast þeir þó enn meir, því aff öl gerffarmenn eru í verkfalli, ei Ástralíumenn geta ekki hugsaff sé jól án bjórs. Það má alltaf steyp: sér í vatn og forðast hitann eff: skógareldana, segja þeir, en ekk 1 ert getur bjargaff bjórlausun manni — nema bjór! TANNPÍNA UM JÓLIN T I.L hughreystingar lesendum Reykjavík og nágrenni skal þes getiff, aff tannlækningafélagiff hei ur ákveffið aff leysa vanda tann pínusjúklinga um jólin eg haf eftirtaldir menn samiff roeff sér a skipta þannig vöktum: Gunnar Skaptason, Snekkjuyog 1! kl. 8—12, á aðfangadag. Haukur Steinsson, Klapparstíg 2! kl. 2—3 á jóladag. Gunnar mr, Laugaveg 291 kL 2—3 á annan jóladag. g 23. des. 1962 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ J

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.