Frækorn - 25.08.1903, Qupperneq 8
tiö
FRÆKORN.
manns sjálfs er einnig heiður og sómi fósturlands-
ins; allt hefur maður af fósturlandi sínu fengið,
því hefur það rétt til að krefjast alls aftur. Með
leiftrandi augum lesa drengirnir um frægðarverk
feðra sinna, með hverja taug stillta og stælta
hlusta þeir á sögurnar um hetjustríðin, um líf og
dauða fyrir fósturlandið, fyrir frelsi og sjálfstæði,
og minnast þess, að sjálfir bera þeir hið hreysti-
fræga nafn, Svartfjallasynir, og að þeir eiga að
vera trúlyndir móti dýrkeyptum fornmenjum þjóð-
arinnar.
Svartfjallabúr hafa opin augu fyrir þýðingu
lýðmenntunarinnar og kosta kapps um að hafa
hana sem fullkomnasta. Skólafræðslan er kostuð
af landsíé og landsins beztu menn eru barna-
kennarar. Langflestir prestar eru barnakenn-
r
Myndir frá Svart-
fjallabúum
Þeir eru cfnilegir, skýrir og
einbeittir, drengirnir, sem vér
sjáum hér á myndunum. Um
Svarfjallabúana á | að við, engu
síður en um aðra, að »drengur-
inn myndar manninn*. Veikir,
dug- og dáðlausir drengir verða
samskonar menn. Wí er það,
að uppeldið hefur svo ákaflega
mikla þýðingu. Þetta skilja
Svartfjallabúar. Þeir byrja því
mjög sncmma að innræta hjá
börnum sínum þær dyggðir, sem
þeir sjálfir rneta svo mikits :
guðrækni, karlmennsku og hrein-
skilni, og, ekki sízt, ættjarðar-
ást. Ættjarðarhngmyndin er
innrætt í barnshjartanu frá blautu
barnsbeini, næst guði sjálfum.
Foreldraheimilið er að eins hluti
af ættjörðinni. Það, semmaður
skuldar foreldrum sínum, skuldar
maður einnig ættjörð sinni.
Heiður og sómi ættarinnar og