Vísir - 27.03.1963, Qupperneq 16
VISIR
Miðvikudagur 27. marz 1963.
Réttarhöldum lokið
Raunvísmdastofnunm rís
við hlið Háskólabíós
Réttarhöldum er nú lokið í máli
brezka togarans, sem Óðinn tók
^**~mmmmmwm^—amwmmnM*w
Fundur um
tollskrúnu
í kvöld er Varðarfundurinn
um tollskrána. Gunnar Thor-
oddsen fjármálaráðherra verð-
ur frummælandi á fundinum,
sem hefst kl. 20.30 í Sjálfstæð-
ishúsinu. Tollskráin hefur verið
ítarlega undirbúin og verður
lögð fram á Alþingi í dag, og
tekin til umræðu á morgun.
og kom með hingað föstudag s.l.
Var skipstjóri borinn þeim sökum,
að hann hefði verið að veiðum
rúma sjómílu innan fiskveiðimark-
anna. Togarinn er CARLISLE og
er frá Grimsby.
Réttarhöld hófust á laugardag,
lágu niðri á sunnudag, og var svo
haldið áfram í fyrradag og í gær.
Skipstjóri neitar að hafa verið inn-
an fiskveiðimarkanna og vitnaði
til mælinga sinna, en þeim bar
ekki saman við mælingar varð-
skipsins. Mörg vitni voru leidd við
réttarhöldin.
Dómur verður kveðinn upp í
fyrsta lagi í kvöld — ef til vill
ekki fyrr en á morgun.
Innan skamms mun skólanum á 50 ára af-
Háskóli íslands stíga
eitt hið mesta og mikil-
vægasta framfaraspor,
sem hann hefir stigið á
þróunarbraut sinni,
koma upp fullkominni
raunvísindastofnun og
byggja stórhýsi fyrir þá
deild. Hús þetta verður
reist aftan við Háskóla-
bíóið, á lóð þeirri, sem
Reykjavíkurborg gaf Há
mæli hans undir nýjar
byggingar og stofnanir.
Arkitektarnir Sigvaldi Thord-
arson og Skarphéðinn Jóhanns-
son hafa teiknað hið fyrirhug-
aða hús raunvísindastofnunar-
innar, teikningar þeirra eru
fullgerðar og hafa verið lagðar
fyrir skipulagsnefnd Reykja-
víkurborgar og eru þar til með-
ferðar. Formaður bygginga-
nefndar raunvísindastofnunar-
innar er Þorbjörn Sigurgeirs-
son prófessor.
Eins og margan rekur minni
til gaf Bandaríkjastjórn 5
milljónir króna til raunvísinda-
stofnunarinnar á 50 ára afmæli
Háskóla íslands . og hefir þessi
höfðinglega gjöf að sjáifsögðu
flýtt fyrir því að unnt væri að
hefjast handa í þessu mikilvæga
máli. Á Alþingi er nú flutt
stjórnarfrumvarp, sem gerir ráð
fyrir heimild til handa háskól-
anum að stórauka Utgáfu happ-
drættismiða og rennur allur á-
góði, sem kunnugt er, til bygg-
ingaframkvæmda á vegum há-
skólans og til að standa straum
af viðhaldi bygginga hans. Hús
raunvísindastofnunarinnar verð-
ur fyrsta byggingin, sem há-
skólinn ræðst í á næstunni, en
þar á eftir verður reist hús fyr-
ir læknadeild háskólans.
Hið nýja skip Eimskipafélags íslands
Bygging nýrrar
senn boSin út
Bygging nýrrar slökkvistöðv-
ar í Reykjavík verður boðin út
eftir tvo mánuði og framkvæmd
ir hafnar þegar unnið hefir ver-
ið úr tiiboðum í bygginguna.
Unnið er að því um þessar
mundir að fullgera allar teikn-
ingar. Nýju slökkviliðsstöðinni
hefir verið ætlaður staður sunn
an við Reykjanesbraut, rétt fyr-
--------------------------------<§.
Eimskip kaupir nýtt skip
Þann 21. marz s.l. var
undirritaður í Kaupmanna
höfn af Óttari Möller for-
stjóra Eimskipafélags ís-
lands kaupsamningur um
vöruflutningaskipið M. s.
Milleheering með þeim fyr
irvara að samþykki stjóm-
ar Eimskipafélags íslands
fengist fyrir kaupunum og
nauðsynleg leyfi frá hinu
opinbera.
Á fundi sínum í gær ákvað
stjórn Eimskipafélagsins að festa
kaupin á skipinu. Seljendur skips-
ins eru fabrikant Peter F. S. Heer
ing í Kaupmannahöfn. Skip þetta
hefur komið til landsins áður. —
Stærð skipsins sem er lokað hliðar
þilfarsskip er 2360 tonn, og sem
opið hliðarþilfarsskip 1500 tonn.
Lestarrými eru 99390 teningsfet
(bale). Skipið er smiðað í Aar-
hus Flydedokken og var afhent eig
endum í októþer 1958, er því um
4ra og hálfs árs gamalt. Það er
styrk til siglinga í ís. Hraði um
12 sjómílur. Aðalaflvél skipsins er
Burmeister og Wain, 1400 bremsu
hestöfl. I skipinu eru öll nauðsyn-
leg siglingartæki. Fjöldi skipshafn
ar er 21 maður. Þá er eitt 2ja m.
herbergi fyrir farþega og sjúkra-
herbergi. Skipið er vandað og lík
ist að mörgu hvað útbúnað snertir,
því sem er á öðrum skipum félags
ins. Það hefur ekki frystigeymslu.
Samkv. samningum á skipið að af-
hendast eigi síðar en í maímánuði.
Verkefni skipsins verður svipað
því sem Mánafoss gegnir, að ann-
ast þjónustu félagsins við strönd-
ina. Til samanburðar um stærð
má geta þess að Mánafoss er 1400
smálestir sem lokað hliðarþilfars
skip og 965 smál. sem opið hliðar
þilfarsskip, en lestarrými á honum
er 63500 teningsfet.
ir neðan Shellstöðina norðan í
Öskjuhlíðinni.
Slökkvistöðin 50 ára.
Gamla slökkvistöðin í Tjarn-
argötu átti 50 ára afmæli í
byrjun þessa árs og var þess
minnzt á árshátíð Brunavarða-
félags Reykjavíkur. Meðal ræðu
manna voru Geir Hallgrfmsson
borgarstjóri og Jón Sigurðsson
slökkviliðsstjóri, sem rakti
sögu brunavarna I Reykjavík
frá upphafi I megindráttum. Vís
ir að brunavörnum var þegar
í Reykjavík á tímum Innrétt-
inganna, fyrir meira en 175 ár-
um, handdælur til slökkvistarfs,
og annað sem þá þekktist og
notað var til slökkvistarfa. —
Framan af voru allir borgarar
bæjarins í slökkvistarfinu, ef
svo mætti að orði kveða, en
árið 1855 var sett fyrsta reglu-
gerð um brunavarnir í Reykja-
vík og upp frá því áttu ákveðn-
ir menn að vera tiltækir til
slökkvistarfs, ef grípa þarf til
þeirra. í ársbyrjun 1913 tók
slökkvistöðin í Tjarnargötu til
starfa og er hún jafnframt
fyrsta slökkvistöðin í sögu bæj-
arins. Með tilkomu hennar
hófst fastráðning brunavarða
og vaktaskipti allan sólar-
hringinn. Fyrsta dagbókarfærsl-
an í þeirri stöð var 17. janúar
1913. Fyrir hennar daga voru
tæki slökkviliðsins geymd á
ýmsum stöðum I bænum, t. d.
voru brunadælur og fleiri tæki
geymd í skrúðhúsi Dómkirkj-
unnar á tímabili.
Elzti starfsmaður bæjarins:
Anton Eyvindsson, varðstjóri
á slökkvistöðinni, sem varð
sjötugur að aldri í gær, er
elzti starfsmaður stöðvarinnar
og mun jafnframt hafa lengstan
starfsaldur núverandi fastráð-
inna bæjarstarfsmanna. Anton
hóf starf í slökkviliðinu 1. apríl
1916 og hefir því starfað hjá
bænum í nær 47 ár.
Benedikt Jónasson bæjarverk
fræðingur var jafnframt slökkvi
liðsstjóri fyrsta ár slökkvistöðv
arinnar í Tjarnargötu, en 1914
til 1918 var Guðmundur Ólsen
slökkviliðsstjóri, og hafði gegnt
því starfi áður á tímabili. Pétur
Ingjaldsson var slökkviliðsstjóri
frá 1918 til 1944 og árið 1945
tók núverandi slökkviliðsstjóri,
Jón Sigurðsson verkfræðingur,
við þessu starfi.
MUNIÐ A-LIST-
ANN I
Stjórnarkjör í Bifreiðastjóra-
lélaginu Frarna hefst í dag og
heidur áfrani á morgun. Kosið
er báða dagana frá kl. 13:—21
í skrifstofu félagsins að Freyju-
giitu 26. Þrír listar eru í kjöri
í sjálfseignarmannadeild og
tveir í launþegadeild. A-íistinn
báðum deildum er listi lýð-
ræðissinna, skipaður að mestu
leyti sömu mönnum og setið
hafa í stjórn félagsins undan-
farin ár, undir forystu Berg-
steins Guðjónssonar.
Bifreiðastjórar.
Munið að A-listi er listi
lýðræðissinna.
Eflið A-listann til sigurs.
30 faðma þykkar síidar-
torfur á CREIDA FiRÐI
Allar horfur eru á hellings síld-
veiði undir eins og gæftir koina
til að stunda hana.
Þetta sagði Sigurður Vigfússon
fréttaritari blaðsins á Akranesi, er
blaðið átti tal við hann í morgun.
Kvað hann útlitið vera óvenjulega
gott með síldveiðina, sumargot-
síldin væri komin, eins og sannazt
hefði, og algengt væri að sjómenn
fengju síld innan um í þorska-
netin, og í
nótt hefðu Ólafsvíkurbátar lóð-
að á 30 faðma þykkar síldar-
torfur á Breiðafirði.
Bátar bíða nú aðeins að gæftir
batni. í morgun var spáð hér NA-
stipningskalda. í morgun var aust-
anátt og 4 vindstig.
Fjórtán netabátar frá Akranesi
voru á sjó í gær og komu tveir
þeir seinustu að í morgun. Aflinn
nam 220—230 lestum, en tveggja
og þriggja nátta fiskur var í netun-
um hjá sumum bátunum. Meðal-
aflinn var því 15—17 lestir og fer
sumt af honum í skreið. Línubátar
eru á sjó í dag, nema þeir tveir,
sem síðast komu að.
Björn farinn
að sækja Lóu\
Björn Pálsson flugmaður fór |
til Englands í morgun til þess |
að sækja flugvélina, sem hann
hefur keypt þar.
Mun hann fljúga henni hing-
að um miðbik næstu viku.
Hún á að heita TF-Lóa.