Vísir - 02.05.1968, Blaðsíða 1

Vísir - 02.05.1968, Blaðsíða 1
Daglaun nægi viðurværís £Æ — var aðalkrafa verkalýðsins 1. ma'i M Hátíðahöld 1. maí, frí- dags verkamanna, fóru fram f gær eins og venja er til. Veður var gott, sólskin og bjart yfir, þótt fremur væri kalt. Klukkan hálftvö tóku menn úr hinum ýmsu verkalýðsfélögum að safnast saman við Iðnð til að undir- búa skipulag kröfugöngu dagsins. Um tvö leytlð höfðu menn síðan skipað sér undir kröfu- spjöld og fána, fslenzka fán- ann og rauða fánann. Merki verkalýðsfélaganna voru bor- in f göngunni, sem var fjöl- menn. Lúörasveitir léku göngulög, og í fararbroddi var aö sjálf- til hh- sögðu Lúörasveit verkalýðsins. Fjölmargir höfðu komið sér fyrir í góða veðrinu á Arnar- hóli til þess að sjá kröfugöng- una fara framhjá með spjöld og borða. Menn horfðu niður á endann á Hafnarstræti og biðu þess, að göngumenn kæmu í Ijós. Og innan skamms heyrðist trumbusláttur og hinir fremstu í kröfugöngunni birtust. Lúðra- sveit Reykjavíkur hóf að leika „Sjá roðann í austri", þegar gengið var upp Hverfisgötuna. Á borðana og spjöldin, sem borin voru í göngunni voru letraðar ýmsar kröfur verka- lýðsfélaganna, svo sem krafa um, að daglaun nægi til lifs- viðurværis, krafa um næga vinnu o.s.frv. Ýmsar áletranir voru einnig bornar, þar sem komið var inn á alþjóöastjórnmál, og virtist Víetnam-stríðið vera efst á baugi. Aftast í göngunni fór hópur ungs fólks, sem æpti f sífellu: „Hó, hó — Ho Chi Minh" eða þá „Kó kó — Kos- »->¦ 10. síða. Fóru á vélsleða til oð bjarga farmi úr „Hans Sif Húsvikingar notuðu hafísinn til oð komast út oð hinu strandaða skipi 44 Mikill mannf jöldi safnaðist saman í MiSbænum í gðða veðrinu í gær. Þótt það kunni að viröast mót- sagnakennt, er eins og danska skip- ið Hans Sif hafi komi i örugga höfn, þegar það strandaði í vetur fyrir norðan Iand, þvf að haffs og velrarsjöir hafa ekki náð að hnika þvf um set eða valda á því frek- ari skemmdum. Eins og kunnugt er keypti Einar M. Jóhannesson verksmiðjustjóri á ALÞJÓÐLEGUR VARAFLUGVÖLLUR TEiKNAÐUR ÐALDAL — Flugvöllurinn myndi brva mj'óg umferð um Keflavikurflugvöll og gera Loft- leiðum kleift að taka um 4ra tonna meiri fragt i flugferð ¦ Flugmálastjórnin hefur lát-, væri heppilegasti staðurinn. — ið gera á því athugun, hvar I Ólafur Pálsson flugvallarverk- heppilegast væri að gera alþjóð- J fræðingur gerði í fyrrasumar at- Iegan varaflugvöll hér á landi! huganir á stækkunarmöguleik- og hefur komizt að þeirri nið-' um Húsavíkurflugvallarins og urstöðu, að Aðaldalur, þar sem j aðflugi að honum, en til saman- flugvöllurinn í Húsavík ei nú, I burðar var gerð athugun á Eg- ilsstaðaflugvelli og Akureyrar- flugvelli. Aðflug er mjög erfitt bæði að Egilstaðaflugvelli og Akureyrar- flugvelli, en einnig væri mjög dýrt að stækka báða þá flugvelli í nauösynlega stærð fyrir alþjóð- legt flug. Flugmálastjórnin lét að sjálf- sögðu fyrst og fremst gera athug- anir á þeim stöðum, þar sem flug- vallargerð gæti komið að sem mestu gagni fyrir innanlandsflug og beindist því athugunin fyrst og fremst að Egilsstööum. Þar þyrfti að skipta um jarðveg á stórum svæðum, ef lengja ætti núverandi flugbrautir, en einnig má búast viö að hækka þurfi allar flugbrautirnar vegna fyrirhugaðrar virkjunar Lagarfoss. Vísir hafði samband í morgun við Alfreð Elíass*n, forstjóra Loft- leiða og Björn Friðfinnsson, bæjar- m->- 10. síöa. Húsavík farm hins strandaða skips, en það hafði lestað síldarmjöli. — Skömmu eftir strandið tókst Einari að bjarga talsverðu magni af sfld- armjöli, svo að lfklegt er, að hann sé buinn að hafa upp í kostnað, það er að segja, ef semst um sölu á mjölinu. Ingvar Þórarinsson, fréttaritari Vísis á Húsavík, tjáði blaðinu, að Einar væri þó ekki aö baki dottinn með björgunaraðgerðirnar. Þegar hafísinn lá við land á dögunum og »-> 10. siða // Óvíst að ísinn hverfi fyrr en um mitt sumar // — segir Páll Bergþórsson — eitt mesta maifrost i áratugi — Enginn fiskur á grunnmiðum vegna sjávarkulda D „Það er óvíst, hve- nær við verðum laus við hafísinn. Hann getur verið hér fram á mitt sumar úr þessu," sagði Páll Bergþórsson veður- fræðingur í samtali við blaðið í morgun. ísinn hefur rekið að landinu síðustu daga og er nú landfastur víða við Norð-Austurland. ísinn fjarlægðist landið á tímabili, en lónaði þá skammt undan strönd- umim, og strax og gerði norðanátt rak hann að aftur. Er nú talsvert ís- hrafl suður með Aust- fjörðum og siglingaleið- ir erfiðar. Mikill kuldi er alls staðar þar sem ísinn liggur að ströndinni og komst frostiö í 16 stig á Raufarhöfn í fyrrinótt, og er það eitt mesta maífrost sem vit- að er um "rá því mælingar hóf- ust. Sjávarkuldi er einnig mjög mikill og er enginn fiskur á grunnmiðum við Norðurland. Ieitar fiskurinn á meira dýpi, og liggja t.d. hrognkelsaveiðar niðri á Húsavík af þessum sökum. Páll sagði ennfremur að ekki væri óalgengt aö ísinn kæmist í hámark um þetta leyti árs, en nú er ljóst að ísinn er orðinn meiri en hann varð árið 1918. Hefur jafnvel komið fyrir að ís- inn hyrfi ekki fyrr en komið er fram í ágúst, og hafa vorin þá verið mjög köld og sumar- koma miklu seinni en ella. Ekkert útlit er fyrir hlýnandi veður eins og stendur og er spáð norðaustanátt og kólnandi veðri. Nýju eldspýturnur komnur til londsins Eldspýturnar nýju eru komn- I ar til landsins, og verða eflaust ' I margir fegnir því, vegna þess að ekki eru allir sammála um ágæti þeirra eldspýtna, sem við 1 eigum nú að venjast, enda hafa l þær sett margan brunablettinn | ! á nælonskyrtur. í hinum nýju eldspýtnabréf- um eru 20 eldspýtur, oe fara bréfin ólíkt betur í vasa, held- ur en heilir stokkar með 50. spýtum. Utan á bréfin hafa ýmis fyrirtæki látið prenta auglýsingar frá sér. Bréfin koma væntanlega á | markað innan skamms, og er gert ráð fyrir að þau verði seld jafnhliða stokkunum, svo að ' hver og einn geti valið aö vild i slnni. \

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.