Alþýðublaðið - 09.01.1966, Síða 3
B LAR OG UMFERÐ
Ráöstefnan leysir
ekki allan vanda
Stungið var upp á því á um-
ferðareíðu AlþýSublaðsins sumar
ið 1964, að efnt yrði til ráðstefnu,
sem hefði þann tilffangr að gera
tiUögur til úrbóta í umferðarmál
um og leggja á ráðin um hvaða
ráðstafanir væru hentastar til að
draga úr slysum og árekstrum.
Þessi hugmynd hlaut ekki hljóm
grunn þá. Nokkru síðar kom fram
tillaga um það í borgarstjórn
Reykjavíkur, að efnt yrði til ráð
stefnu um umferðarmál, en ekki
varð heldur úr þeim framkvæmd
um á þeim vettvangl.
Nú hefur hinsvegar það lofs
verða gerzt, að tryggingarfélögin
í Reykjavík hafa ákveðið að efna
til slíkrar ráðstefnu nú síðar 1
þessum mánuði og ber vissulega
að fagna því og þakka þeim sem
þakka ber í því sambandi. Algjört
aukatriði er hver iá hugmyndina
að slíku, en aðalatriðið er að
hugmyndinni sé komið í fram-
kvæmd eins og nú á að gera.
Hér er bOI, sem margur mundi áreiðanlega kjósa sér til eignar. Þetta er Plymouth Sport
Fury og hann er hægt að fá bæði með föstu og lausu þaki. Umboð fyrir Chrysler, Plymouth og
Dodge á íslandi hefur Chrysler umboðið Vökxill, Hringbraut 121, Reykjavik.
H jólbarðaviSgerðir
OPH) ALLA DAGA
(LÍKA LAUGABDAGA
OG SUNNUDAGA)
FRÁ KL. 8 TIL 22.
Gúmmívinnustofan h.f. J
Sklpholtt 35, Keykjavfk. j
Simar: 31055, verkatæðtð, ;
30688, skrtfatofan.
Ég sá eklci skiltið, sagði mað
urinn, sem hafði lagt bílnum sín
um ólöglega. Það stóð undir tré
og greinar trésins skyggðu á það.
— Þér hefðuð átt að ýta grein
unum frá og athuga hvað stóð á
skiltinu, sagði dómari í Osló og
dæmdi manninn í 6Ö0 kr. sekt.
Þeim sem kaupa bandaríska bíla
Stendur mikið litaval til boða. Þeir
sem kaupa bíl frá Ford geta val
ið um 35 liti. Þeir &em kaupa
bíl frá GM geta valið um 113 liti,
þeir sem kaupa af Chrysler um
25 og þeir sem kaupa af Ameri
can Motors geta valið milli 13
mismunandi lita.
En við skulum ekki blekkja
okkur á því að ein ráðstefna geti
bjargað því hörmulega ófremdar
ástandi, sem nú hefur skapazt.
Slíkt er tál og folekking. En ráð
stefna af þessu tagi er vissulega
stórt skref í áttina til að byrja
að leysa þann vanda, sem hér er
við að etja. Ekki væri fjarri lagi
að slíkar ráðstefnur væru haldn
ar svo sem annað hvert ár í fram
tíðinni. Mundi slík ráðstöfun án
efa borga sig.
Vonandi er að árangur fyrir-
hugaðrar ráðstefnu verði mikill
og igóður, en í einu vetfangi er
þó ekki hægt að leysa þann um
ferðahnút sem hér hefur mynd
azt. Endar hans eru ekki allir
á yfirborðinu eins og réttilega
var bent á í skeleggri grein, sem
Vlísir birti um þess mál fyrir
nokkrum dögum.
Þessi Dodge er af stærðinni Coronet 500 og er aí sjálfsögðu af árgerðinni 1966. Hann er búinn V-8
vél og hægt er að fá hann bæði tveggja og fjögurra dyra og með þaki sem hægt er að taka
niður þar sem veðrátta leyfir slíkan luxus.
Keðjuakstu r og
saltausturinn
FÍB ætti nú að láta hressilega
að sér kveða í sambandi við þetta
og fá borgaryfirvöldin með góðu
eða illu tii að hætta þeirri skemmd
arstarf emi sem saltausturinn er.
Hitt atriðið sem hér var ætlunin
að gera stuttlega að umtalsefni
er keðjuaksturinn. Sá sem þetta
'ritar er þeirrar skoðunar að æski
legt væri að banna keðjuakstur
með öllu á götum borgarinnar,
eins oggert hefur verið sumsstaðar
erléndis, þar sem sízt snjóar minna
en hér. Ef mönnum þykir þetta
ekki tiltækilegt ætti að minnsta
kosti að koma í veg fyrir að menn
aki á keðjum dag eftir dag meðan
allar götur eru alauðar og varla
snjókorn að sjá. Víst er um það,
að ef keðjuaksturinn yrði með
öllu bannaður mundi sparazt stór
fé í gatnaviðhaldi og eins er þar’
um að ræða sparnað fyrir bifreiða
eigendur, því keðjuafestur fer sem
kunnugt er ekki vel með hjól-
barða eða bílana yfirleitt.
Ekill.
í stuttu máli
Árið 1964 biðu 37.700 manns
bana í umferðarslysum í Banda-
ríkjunum og þótt undarlegt sé þá
er þessi tala hlutfalldega langt
um Tægrf en á Norðurlöndum.
Þegar þetta er ritað, er komin
asahláka og hvergi snjór eða hálka
á igötum borgarinnar. Hins vegar
er ekki að vita, nema komið verði
svell á allar götur, þegar þessar
línur komast á prent. Að minnsta
kodi væri slíkt ekki óvenjulegt.
Tvennt er hér að minnast stutt
lega á. Marga furðar á því, að
Fél. ísl. bifreiðaeigenda skuli ekki
'hafa gert harðorðari mótmæli
gegn saltaustrinum á götur borg
arinnar, þegar snjóföi kemur úr
lofti eða hálka mynda .t. Um leið
og einhve.sstaðar kemur hálku
vottur eru vörubílar hlaðnir salti
sendir út á allar götur og á pöll
um bílanna standa verkamenn
með skóflum og ausa salti á allar
hliðar. Saltið dregu. að vísu úr
hálkunni, en um leið veldur það
tjóni á bifreiðum borgarbúa, sem
áreiðainilega nemur mörgum
hundruðum þús. kr. árlega. Salt
slettu nar úr s'abbinu ganga upp
á rúður bifreiðanna og byrgja lít
sýn og er illt að ná saltinu af.
Hafa áreiðanlega ekki fá islys og
árekstrar orðið vegna þess að salt
móða hefur byrgt útsýn ökumanns,
sem ekki hefur gætt þess nægi
lega vel að stoppa svo sem þrjá
tíu sinn”^ < dag til að þúrrka af
öllum rúðum.
ALÞÝÐUBLAÐIÐ - 9. janúar 1966