Dagur - 09.12.1997, Qupperneq 5
ÞRIÐJUDAGUR 9.DESEMBER 1997 - S
FRÉTTIR
Vélstjórar útiloka
ekki frestim verkfalls
Fulltrúar Sjómannasambandsins og Alþýðusambands Vestfjarða ásamt útvegs-
mönnum voru boðaðir á sáttafund í Karphúsinu i gær. Ef að Hkum lætur verður
eitthvað um furdahöld í kjaradeiiu sjómanna og útvegsmanna á næstunni til að
afstýra verkfalli á fiskiskipaflotanum.
Sáttafundír í deilu
sjómanua og útvegs-
manna. LÍÚ ræðir
verkbann. Ósamstaða
meðal sjómanna.
Svo getur farið að vélstjórar
fresti boðuðu verkfalli sem á að
koma til framkvæmda í byrjun
næsta mánaðar, eða 1. janúar
nk. Helgi Laxdal, formaður Vél-
stjórafélagsins, segir að það sé
ekkert heilagt í þessum efnum.
Hann minnir á að vélstjórar geti
frestað boðuðu verkfalli í allt að
28 daga. Slíka frestun þarf að til-
kynna útvegsmönnum með að-
eins þriggja daga fyrirvara.
Ef stjórn Vélstjórafélagsins
tekur ákvörðun um að fresta
boðuðu verkfalli um einhverja
daga, verður það aðeins gert til
þess að allir sjómenn á fiski-
skiptaflotanum verði samstíga í
verkfalli, hafi ekki samist áður.
Atkvæðagreiðsla um verkfall
stendur t.d. yfir hjá undirmönn-
Vidræður
aftur
ígang
„Þetta verður í fyrsta sinn sem
við hittumst eftir landsfund Al-
þýðubandalagsins og flokksráðs-
fund Alþýðuflokksins í byrjun
nóvember. Fólk hefur verið í
ýmsum önnum þennan tfrna en
nú er verið að taka upp þráðinn
aftur þar sem frá var horfið,"
sagði Sighvatur Björgvinsson,
formaður Alþýðuflokksins, í sam-
tali við Dag í gær, í lilefni þess að
í dag munu hann, Margrét Frí-
mannsdóttir, formaður Alþýðu-
bandalagsins, og Guðný Guð-
björnsdóttir frá Kvennalista hitt-
ast til að ræða samstarfsmál
þessara flokka.
Sighvatur Björgvinsson.
Sighvatur sagði að samstarfs-
mál félagshyggjuflokkanna vegna
sveitarstjórnarkosninganna væru
víða ákveðin og annarsstaðar
væri verið að vinna að undirbún-
ingi af fullum krafti. í Reykjanes-
bæ og í Kópavogi er samstarf
þegar ákveðið. A Akranesi er talið
víst að A-flokkarnir bjóði fram
saman. A Húsavík var ekki talið
að samstarf gæti tekist af ýmsum
ástæðum en nú segir Sighvatur
að útlit sé fyrir að af því geti orð-
ið. Alla vega ætli menn að ræða
saman um málið. — S.DÓR
um og er stefnt að því að talning
atkvæða fari fram 8. janúar nk.
Verkbann LÍÚ?
Vélstjórar hitta útvegsmenn í
Karphúsinu í dag, þriðjudag, og
yfirmenn á fiskiskipum í Far-
manna- og fiskimannasamband-
inu eru boðaðir til sáttafundar
Flugráðsmöimuin
kom „smuga“ í lögum
á óvart, eu Flugleiðir
sleppa við eldsneytis-
gjald vegna orðalags.
„Það sem kom á óvart var að lög-
in eru með þeim hætti að sá að-
ili sem flytur inn eigin eldsneyti
sleppur við að borga eldsneytis-
gjaldið og skiptir þá engu máli
hvert flogið er. Þetta er ekki í
samræmi við okkar skilning á
lögunum og má rekja til orða-
lagsbreytingar sem samgöngu-
nefnd þingsins lagði fram þegar
nk. fimmtudag. Af þessum hóp-
um eru aðeins vélstjórar búnir
að afla sér verkfallsheimildar og
þá aðeins á stærstu skipunum,
eða þeim sem eru með stærri
vélar en 1501 kw. I hádeginu í
dag verður stjórnarfundur hjá
LÍU þar sem kjaramálin verða
rædd. A þeim fundi er líklegt að
lögin voru sett,“ segir Hilmar
Baldursson, formaður Flugráðs.
Eins og fram kom í Degi í síð-
ustu viku fjalla Flugráð og Sam-
keppnisráð þessa dagana um
eldsneytisgjald, sem rukka á af
öllu flugvélaeldsneyti sem „selt“
er á Keflavíkurflugvelli. Flug-
ráðsmenn hafa haft þann skiln-
ing á að eldsneytisgjald sé rukk-
að af öllu eldsneyti sem ekki er
vegna N-Atlantshafsflugs, en
það byggir á gamalli undanþágu.
„Við héldum að þetta væri eina
undantekningin. Það kom upp
ágreiningur varðandi Luxem-
borg, sem við könnuðumst við,
en síðan kom í ljós að með því að
einn aðilinn flytur inn eigið elds-
stjórnin muni ræða hugsanlegt
verkbann á flotann. Við það
mundu öll skip stöðvast en ekki
aðeins þau stærstu um áramótin.
Ósamstaða
Helsta krafa vélstjóra er að hlut-
ur yfirvélstjóra verði hækkaður
úr 1,50 í 1,75 og hlutur annarra
vélstjóra hækld hlutfallslega jafn
mikið. Aðrir sjómenn eru andvíg-
ir þessari kröfu. Hinsvegar eru
sjómenn sammála í áherslum
sínum gegn kvótabraskinu og að
allur afli fari á markað. Þá vilja
menn einnig auka veiðiskyldur
útgerða úr eigin kvóta til að
koma í veg fyrir brask.
Kristján Ragnarsson, formaður
LIÚ, segir mikið bera í milli
manna og því séu deilurnar við
sjómenn ekki auðleystar. Auk
þess séu innbyrðis deilur á milli
sjómanna sem auðvelda mönn-
um ekki að finna lausn, nema
sfður sé. Hinsvegar telur hann
að menn eigi að geta leyst kjara-
deiluna við sjómenn án atbeina
stjórnvalda. — GRH
neyti sleppur hann við að greiða
gjaldið. Þetta kom mönnum á
óvart, því mönnum var það ekki
ljóst að lögin virkuðu með þess-
um hætti. Þarna hefur myndast
þessi smuga en hún varð til
vegna orðalagsbreytingar sem
samgöngunefnd þingsins stóð að
þegar lögin voru sett. Við ætlum
að skoða þetta mál betur, en það
var niðurstaða okkar að bíða
fyrst eftir úrskurði Samkeppnis-
ráðs,“ segir Hilmar.
Samkeppnisráð fjallar í vik-
unni um erindi Cargolux, sem
heldur því fram að núverandi
fyrirkomulag mismuni sam-
keppnisaðilum. — FÞG
Söluhæstu
bækumar
Hér á eftir fer listi yfir söluhæstu
bækurnar hjá nokkrum bókaversl-
unum og höfunda þeirra:
Pernimn - Eymimdsson:
1. Bert og baðstrandagellurn-
ar/Sören Olsson og Anders
Jacobsson.
2. Fótspor á himnum/Einar Már
Guðmundsson.
3. Einar Benediktsson/Guðjón
Friðriksson.
4. Nokkrir góðir dagar án Guð-
nýjar/Davíð Oddsson.
5. Kínverskir skuggar/Oddný
Sen.
6. Englajól/Guðrún Helgadóttir.
7. Það var rosalegt/Sigurdór Sig-
urdórsson.
8. Everest/Hörður Magnússon.
9. Lífið eftir lífið/Gunnar Dal.
10. Ostalyst 3/Dómhildur A. Sig-
fúsdóttir.
Mál og meiming:
1. Fótspor á himnum/Einar Már
Guðmundsson.
2. Bert og baðstrandagellurn-
ar/Sören Olsson og Anders
Jacobsson.
3. Englajól/Guðrún Helgadóttir.
4. Halastjarna/Þórarinn Eld-
járn.
5. Lífsins tré/Böðvar Guð-
mundsson.
6. Einar Benediktsson/Guðjón
Friðriksson.
7. Nokkrir góðir dagar án Guð-
nýjar/Davíð Oddsson.
8. Stafakarlarnir/Bergljót Arn-
alds.
9. Nýjar Island/Guðjón Arn-
grfmsson.
10. Kínverskir skuggar/Oddný
Sen.
Hagkaup:
1. Veislubók Hagkaups.
2. Kökubók Hagkaups.
3. Bert og baðstrandagellurn-
ar/Sören Olsson og Anders
Jacobsson.
4. Það var rosalegt/Sigurdór Sig-
urdórsson.
5. Ostalyst/Dómhildur A. Sig-
fúsdóttir.
6. Gott hjá þér Svanur/Sören
Olsson og Anders Jacobsson.
7. Útkall TF-LÍF/Óttar Sveins-
son.
8. Sálumessa syndara/lngólfur
Margeirsson.
9. Dýrin okkar/hljóðbók.
10. Galdrakarlinn í OZ.
Bókabúð Brynjars,
Sauðárkróki:
1. Það var rosalegt/Sigurdór Sig-
urdórsson.
2. Nokkrir góðir dagar án Guð-
nýjar/Davíð Oddsson.
3. Af ráðnum hug/Danielle
Steel.
4. Astinn sigrar/Bodil Forsberg.
5. Englajól/Guðrún Helgadóttir.
6.. Skagfirsk skemmtiljóð/Bjarni
Stefán Konráðsson.
7. Fótspor á himnum/Einar Már
Guðmundsson.
8. Lífsgleði/Þórir S. Guðbergs-
son.
9. Útkall TF-LÍF/Óttar Sveins-
son.
10. Margt býr f myrkrinu/Þor-
grímur Þráinsson.
Tölvutæki Bókval,
Akureyri:
1. Bert og baðstrandagellurn-
ar/Sören Olsson og Anders
Jacobsson.
2. Englajól/Guðrún Helgadóttir.
3. Gott hjá þér Svanur/Sören
Olsson og Anders Jacobsson.
4. Sögurnar hennar ömmu/Stef-
án Júlíusson þýddi.
5. Stafakarlarnir/Bergljót Arn-
alds.
Flugleiðir borga ekki gjald af eldsneyti á vélar sínar eins og keppinautarnir. Skýringanna er að leita i orðlagsbreytingum sem
samgöngunefnd Alþingis gerði á sínum tíma á lögum, segir formaður Fllugráðs.
Fhigleiðasmiigan
kom Ftugráði á óvart