Dagblaðið Vísir - DV - 10.03.1982, Qupperneq 14
14
DAGBLAÐIÐ& VÍSIR. MIÐVIKUDAGUR 10. MARZ 1982.
Menning
Menning
Menning
Menning
Enn ein sýningin i Nýlistasafninu
við Vatnsstig 3b. Nú er það Ingólfur
Örn Arnarsson sem sýnir nokkur
nýleg verk. Sýningin er opin alla
virka daga frá kl. 16—22 og um
helgar frá kl. 14—22. Sýningunni
lýkur 11.3.
Skýr grunnur
Ingólfur Örn Arnarsson er lista-
maður al' yngri kynslóðinni. Hann
hefur numið nt.a. í Hollandi og til-
einkað sér þær lislhugleiðingar scm
komið hafa frani nteð concerplistinni
á síðaslliðnum 15 árum.
Verkin hér á sýningunni liafa öll
skýrl afmarkaðan hugmyndlegan
grunn, hugntynd, sem listamaðurinn
hefur alið og síðan reynjr að yfirfæra
í sjónræna heild — myndverk.
En í þessum verkum er það ekki
plastiska (fornt-i- efni) lilið list-
averksins, sem slýrir myndþróuninni,
heldur cr efnið og hin myndræna
framsetning eingöngu aflciðing
þeirra hugmynda, sem listantaðurinn
vill tjá okkur og l'jalla unt. Þessar
hugmyndir spanna ofl á tíðum yfir
mjög hreill svið, eins og sjá tná hér á
sýningunni: Ijós-birta: tími-rými:
gildismal; lif-dauði.
Verk-myndir
El' litið er nánar á einstaka verk, er
fyrst að nefna al'ar athyglisvcrða
rannsókn á Ijósinu og santspili þess
Listamaöurinn spilar með okkar venjubundna gildismat: landslag úr sykri.
Myndlist
GunnarB. Kvaran
við raunveruleikann. I þessu verki
lýsir listamaðurinn áhrifum ,.yfirlýs-
ingar” á okkar sjónrænu skynjun.
Hlutirnir eru varl sjáanlegir og lista-
maðurinn teiknar á blaðið rétt skitrp-
ustu úllínurnar, sem við skyujum i
gegnuni Ijósmóðuna. Í raun verðum
við að rýna i verkið til að greina
teikninguna. Og þcgar við l'örum
lengra l'rá verkinu er sem alll renni
saman i eitt, renni inní hvítt Ijósið, og
um leið breytist verkið og vcrður eins
UOSMYNDIR
HUGMYNDIR
og einn sól-birlugeisli frá vin.stri til
Itægri.
Þetta verk er eitt það athyglisverð-
asta sem gert hefur verið í hugmynda-
lisl hér á landi. Hér er um að ræða
vitsmunalegt ferli sem ber volt um
skýra og nákvænta úrvinnslu á þeirri
frumhugmynd sem liggur í einfaldri
alhugun á eðli birtunnar og áhrifum
hennar á sjónræna skynjun.
Þrep
En í næsta verki er annað uppi á
teningnum. Hér eru það Ijósmyndir
af 2 stigaþrepum, sem teknar eru á
Iveimur mismunandi stöðum í sama
stiga. Listamaðurinn tjáir okkur hér í
senn líma og rými (milli þrepanna) og
umfram allt reynir hann að draga
fram þá ..reynslu” sem skráð er i við-
komandi stigaþrep. Á sama tíma eru
þrepin tengd lóðréttum dyrakarmi
sem gefur verkinu i heild nýja vidd og
yfirgripsmeiri lestur. Við erum
kannski ekki langt frá „rómantískri"
þjóðháttafræði.
Húð-sykur
í enn öðru verki eru það hugleið-
ingar um efnið dautt og lifandi.
Listamaðurinn sýnir mynd af eigin
brjósti sem þakin er hvitum leikhús-
farða. Myndin er hengd upp hægra
megin á vegginn. Með því vill lista-
maðurinn fá ákveðið samspil milli
holdssins og steinsteypunnar í
veggnum. Ytra efni brjóstsins hefur
fengið „dautt” yfirbragð, sem þrátt
fyrir allt geymir hjartslátt sem
kannski er hægt að greina í Ijósmynd-
inni. Þetta er eflaust í fyrsta sinn sem
listamaður reynir að „Ijósmynda
eigin hjartslátt!”
Auðvitað er hér verið að spila með
okkar venjubundna gildismal, likl og
í öðru verki sem er „landslag” úr
sykri. í þessum verkum eru okkar
hefðbundnu hugtök rugluð í ríminu,
sykur fengið nýtt gildi og orðið lands-
lag enn nýja vídd.
Óaðgengileg sýning
Þegar á heildina er litið er Ijóst að
sýningin er afar óaðgengileg. ,lú,
auðvitað eru verkin ekki nein lil-
viljun, — ennfremur sem þau eru
vandlega unnin hvað varðar mynd-
ræna framsetningu. En þaðeru engin
nöfn, eða engin vísbending um lestur
og skilning, því að þessi listaverk
byggjast á ákveðnum vitsmuna-
legum, skýranlegum hugmyndum.
Forsendan fyrir þessum verkum er
afar skýr, einu sinni þegar maður
hel'ur rætt við listamanninn. En l'yrir
einhvern sem rekst inn og sköðar, þá
fer hann ekki margs vísari út aflur.
Það er greinilegt að „coneeptlista-
menn” hér á landi þurfa að vinna
sýningarnar betur og nákvæntar
þannig að listin, form og inntak,
verði aðgengilegri og skýrari í hugum
hins almenna áhorfanda. Það verður
að brúa betur bilið milli listamanna
og listunnenda.
Þá er það ennfremur staðreynd að
sýningarnar í Nýlistasafninu standa
alltof stutt, einkum þegar haft er i
huga að þessi listavefk eru ekki alltaf
auðmeltanleg fyrir áhorfendur í
fyrstu atrennu.
-G.B.K.
STARF YFIRFISKMATSMANNS
Á SNÆFELLSNESI
Starf yfirmatsmanns hjá Framleiðslueftirliti sjávaraf-
urða, með búsetu á Snæfellsnesi, er laust til umsóknar.
Starfsreynsla og matsréttindi í sem flestum greinum fisk-
vinnslu æskileg. Umsóknir ásamt upplýsingum um mennt-
un og fyrri störf sendist Sjávarútvegsráðuneytinu fyrir 26.
mars nk.
Sjávarútvegsráðuncytið
5. mars 1982.
Fiskiskip
Til sölu er 29 rúmlesta fiskiskip smíðað árið 1976. Allar
rtánari upplýsingar veittar á skrifstofu Fiskveiðasjóðs ís-
lands í síma 28055 og hjá Valdimar Einarssyni í síma
33954.
Tilboð óskast send Fiskveiðasjóði íslands fyrir 16. marz
nk.
Fiskveiðasjóður Islands.
TILKYIMNIIMG
til söluskattsgrciöcnda
Athygli söluskattsgreiðenda skal vakin á þvi, að gjald-
dagi söluskatts fyrir febrúarmánuð er 15. mars. Ber þá að
skila skattinum til innheimtumanna ríkissjóðs ásamt sölu-
skattsskýrslu í þríriti. Fjármálaráðuneytið,
8. mars 1982.
Listamaðurinn lýsir áhrifum „yfirlýsingar” á okkar sjónrænu skynjun.
Akveðin reynsla er skráð i efnið.