Dagblaðið Vísir - DV - 22.11.1982, Side 20

Dagblaðið Vísir - DV - 22.11.1982, Side 20
20 DV. MÁNUDAGUR 22. NOVEMBER1982. Guðmundur Ingólfsson - Nafnakall Fjölbreyttur og velleikinn jass Þaö var kominn tími til aö plata meö Guðmundi Ingólfssyni liti dagsins ljós. Þessi mjög svo ágæti píanóleikari hefur veriö iðinn viö aö miðla okkur áhugamönnum um jass af snilld sinni og oft hefur manni hlýnaö um hjarta- rætumar viö að hlusta á Guömund, ásamt félögum sínum, taka létta sveiflu á undanförnum árum. Guömundur er okkar þekktasti jass- leikari, virtur hér heima sem erlendis. Einkum hefur hann leikiö í Noregi af og til á undanfömum ámm og spilaö meðal annars meö ekki ómerkari manni en Dexter Gordon. En sem betur fer hefur hann þó haldið sig mest hér heima á klakanum og blásið lífi í jassinn sem oft á tíðum hefur ekki veitt af. En á allra síðustu ámm er árangur erfiöisins farinn að koma i ljós; jassinn er aö eignast fastan sess í tónlistarlífi höfuðborgar- innar. Nafnakall heitir frumburður Guö- mundar og hefur hann látiö svo um mælt að fjölbreytni í lagavali hafi veriö honum efst í huga viö gerö plötunnar og hefur sá ásetningur tekist. Þaö er ábyggilegt aö það hefur veriö erfitt fyrir Guömund aö ákveöa hvaöa lög ættu nú aö vera á fyrstu plötu hans því aö eftir að hafa leikið jass rúm tuttugu ár hljóta mörg lög aö hafa komið til greina á plötuna, en pláss fyrir fá, því er fjölbreytnin látin ráöa og árangurinn er mjög góöur, jass í klassískum stíl eins og best verö- urákosiö. Platan byrjar á lagi Guömundar, Blues fyrir Bimu (Þóröardóttur, eigin- konu Guðmundar), og er það létt djammaður blues þar sem allir með- spilarar Guðmundar á plötunni koma viö sögu, en þeir em Guðmundur Stein- grímsson, trommur, Pálmi Gunnars- son, bassi og Björn Thoroddsen, gítar. Á fyrri hlið plötunnar em þrír vel þekktir erlendir „standardar” sem ýmsir þekktir jassleikarar hafa komið nálægt í gegnum árin. Fyrsti þeirra er Some Of These Days. Guömundur vottar hinum látna snillingi Eroll Garner viröingu sína meö því aö leika lagiö í hinum auöþekkjanlega en vand- meðfarna stíl Garners og ferst það mjögvelúrhendi. Næst er hiö gullfallega Lover Man og eins og í Some Of These Days er það útsett fyrir tríó. Nafnakall n er dúett fyrir nafnana Ingólfsson og Stein- grímsson og gefa þeir f rá sér hlj óð sem maður er ekki vanur aö heyra frá þeim en sýnir aö húmorinn er í lagi hjá þeim. Round About Midnight er lag sem alltaf er unun að hlusta á og ekki versnar það í snilldarmeöferð Guö- mundar, en hann leikur það einn á flygilinn. Seinni hlið plötunnar er líflegri en um leið ekki eins heilsteypt; byrjar á titillagi plötunnar. Guömundur sest viö rafmagnspianó og fer nettlega meö þaö i ágætum blues. Mávaskelfir Björns Thoroddsen er einnig blues og kemur þar vel fram hversu efnilegur gítarleikari Björn er og er gaman að heyra þá Bjöm og Guðmund leika saman, báðir eru mjög tekniskir á hljóðfærisín. Vem kan segla forutan vind er þjóð- lag frá Alandseyjum. Tekur Guðmund- ur þar fram harmóníku og hef ég ekki heyrt hann áöur leika á nikkuna, en þaö er eins og hann hafi ekki gert annað, slíkt er öryggi hans. Lengsta lag plötunnar er blues er nefnist Glór- ey og er eftir Guömund og Pálma, ágætt lag, þar sem Guðmundur fer nettum höndum um flygilinn. Segir á plötuumslagi að í þessu lagi leiki Pálmi sitt fyrsta kontrabassasóló á plötu. Platan endar á klassisku íslensku stefi, Þey þey og ró ró, og bregöur Guömundur aftur fyrir sig nikkunni. Fallegt og hugljúft lag. Góöur endapunktur á skemmtilegri plötu. Eins og fram hefur komiö er Nafna- kall meö f jölbreyttri tónlist og er þaö bæði kostur og galli aö mínu mati. Kosturinn er sá aö þú færð aö heyra hversu f jölhæfur og góður hljómborös- leikari Guömundur er. Gallinn er sá aö platan er ekki eins heilsteypt fyrir bragðiö, en persónulega hefur mér alltaf fundist Guðmundur bestur við flygilinn þar sem hann er meistari tækninnar. Aöstoöarhljóöfæraleikarar Guö- mundar skila sínu hlutverki veL Guö- mundur Steingrímsson er okkar traustasti trymbill og samspil nafn- anna er meö ágætum, enda þekkja þeir vel hvor annan. Bjöm er góður gítar- leikari, þrátt fyrir ungan aldur, og Pálmi er bassaleikari í stööugri fram- för.. Þaö er vonandi aö Nafnakall sé aöeins byrjunin á plötugerð Guðmund- ar. Viö megum til meö aö eiga meira á plasti með þessum ágæta píanó- leikara. HK. Guðmundur Ingóltsson. Chicago Chicago - Chicago 16 EKKI ENN RISIN ÚR LÆGÐINNI UB40 - UB44: Örugglega ein besta plata ársins Michael McDonald - If That’s What It Takes: Svæfandi í meira lagi If That’s What It Takes heitir fyrsta sólóplata hljómborðsleikarans Mich- ael McDonald sem út kom fyrir skömmu. Michael McDonald hefur í gegnum tíöina getið sér gott orö meö stóru nöfnunum Steely Dan og Doobie Brothers — en hann gekk úr Steely yfir í Doobies áriö 1975. Segja má með nokkrum rétti aö hann hafi lagt gítar- leikarana hjá Doobies aö velli því aö hlutur McDonalds óx meö hverri plötu sem hljómsveitin sendi frá sér. Og aö lokum var hann allt í öllu. McDonald hefur samiö mörg góð lög á sínum ferii og nægir aö minna á Doobieslögin Real Love, Takin’ It To The Streets, It Keeps You Runnin’ og Minute By Minute. Aukinheldur f jölda laga sem aörar stjörnur hafa nýtt sér á framabrautinni, til að mynda „hitlög” Kenny Loggins (sem þeir sömdu saman) What A Fool Believes og This Is It. Þaö er því ýmislegt spunnið í McDonald en samt sem áöur eru þeir hæfileikar vandfundnir á þessari fýrstu sólóplötu hans. Innihaid If That’s What It Takes er dæmigert „sterilt”, ameriskt rokk af ljúfu h'nunni (til aögreiningar frá harðari línunni sem meðal annars Survivor, Loverboy og Joumey standa fyrir). Lögin eru flest hver hvorki fugl né fiskur, útsetningamar einhæfar og allt rennur saman í eitt. I Keep For- gettin’ er víst hitlagið á plötunni og er enda eitt hiö skásta og titillagiö hefur einnig notið nokkurra vinsælda; hvers vegna ermér ómögulegt aö skilja. „Þræl-rútíneraðir-stúdíógæjar” sjá um undirleik aö miklu leyti. Má nefna Porcaro-bræðuma og Steve Gadd. Og svo eru bitastæðari menn sem standa ekki undir nafni þetta sinniö — saxó- fónleikararnir Edgar Winter og Tom Scott og fleiri. Kenny Loggins bregður fyrir í einu laginu eins og til aö bæta einu stjömunaf ninu viö. Hans hlutur er lítill og slappur. Enda hefur maðurinn að minu mati vart borið sitt barr síöan hann sagði skiliö viö félaga sinn Messina. Semsagt: hljóðfæraleikur er yfirmáta pottþéttur, en alls ekki léleg- ur eins og gefur aö skilja. Þaö lýsir þessari plötu kannski einna best aö þrisvar sinnum sofnaöi ég út frá henni. Þaö er sannarlega ekkert á henni sem heldur manni við efnið. -TT Það var rétt fyrir 1970 sem tvær bandarískar hljómsveitir blésu nýju lífi í popptónlistina og innleiddu tónlist þar sem blásturshljóöfæri vom mjög áberandi og varö músíkin jassaðri fyrir vikiö. Þetta voru Blood, Sweat And Tears og Chicago. Hleyptu þær fjöri í bandarískt tónlistarlíf og veitti ekki af. En því miður uröu dagar Blood, Sweat And Tears ekki langir, þeir náöu aldrei aö fylgja eftir hinni frábæru fyrstu plötu sinni sem í dag er talin meðal „klassískra” verka. En meölimir Blood, Sweat And Tears eru flestir ef ekki allir enn í fullu f jöri og eru virtir sem hljóöfæraleikarar. Chicago aftur á móti blómstraði á næstu áram og hver ágætis platan af annarri leit dagsins ljós. Og þótt fyrstu fjórar plötur þeirra hafi allar veriö tvöföld albúm kom það ekki aö sök, frjósemin í tónlistarsköpun þeirra var með ólíkindum. Gitarleikarinn Terry Kath sá um rokkið og Robert Lamm og James Pankow sömdu eilítiö flóknari lög meö jassívafi er urðu til þess að blásturshljóöfærin nutu sín vel. Seinna fór aö bera meira á öðram meðlimum, sérstaklega Peter Cetera sem einn hefur samiö öll þau fallegu og rólegu lög sem einkennt hafa Chicago á seinni árum. En fljótt skipast veöur í lofti. Terry Kath skaut sig, slysaskot aö því er sagt er, og var þá eins og allt púöur færi úr hljómsveitinni og undanfarin ár hefur virst sem Chicago hafi lifað eingöngu á fomri frægö. Eftir nokkurt hlé kemur nú Chicago 16 á markaöinn, og enn era þaö sömu meðlimir sem skipa hljómsveitina og geröu í byrjun að undanskildum Terry Kath aö s jálfsögðu. Og það þarf ekki að spyrja aö því að þegar Peter Cetera hittir á rétta tóninn er útkoman frábær og hefur lag hans, Hard To Say I’m Sorry, trónaö undanfarnar vikur í efstu sætum vinsældalista um allan heim, enda mjög fallegt lag og geysilega vel aö því unnið á allan hátt. Það var því meö tilhlökkun aö ég setti Chicago 16 á fóninn, en en þvi miður, vonbrigðin uröu nokkur. Þrátt fyrir nokkra góöa spretti boðar platan ekki nýtt tímabil fyrir Chicago. Flest lögin eru rétt í meöallagi og Hard To Say I’m Sorry er langbest. Aö vísu sýnir hljómsveitin sitt rétta andlit í Get Away sem fylgir strax á eftir Hard To Say I’m Sorry, sterkt spilaö af blásturssveitinni, en þaö er stutt gaman. Það sem kemur mest á óvart í sam- bandi við Chicago 16 er hversu lítill hlutur Roberts Lamm er orðinn. Þessi ágæti hljómborösleikari Chicago, er á árum áöur var talinn höfuö hljóm- sveitarinnar og þeirra afkastamesti tónlistarhöfundur, á hér aöeins þátt í tilurð eins lags, Get Away, og þaö aðeins að einum þriðja. Chicago 16 hefur að mínum dómi ýmsa vankanta sem helst era fólgnir í því aö lögin í heild era ekki nógu skemmtileg og þrátt fyrir aö allur hljóöfæraleikur sé pottþéttur, eins og við aö búast, nægir það ekki. Platan er langt frá því að vera eins góö og bestu plötur Chicago, sem eru 2. og 7. af þeim er ég hef heyrt. En platan hefur aukið vinsældir hljómsveitarinnar aftur og enginn vafi er á því aö Chicago 17 á eftir aö lita dagsins ljós, og er þá bara að vona aö aukiö sjáifstraust komi til meö aö hafa áhrif á tónlistarsköpun þeirra félaga til batnaðar. Því þrátt fyrir allt er Chicago ein af þeim fáu hljómsveitum er hefursitt eigiö sánd. HK. Frá því Bob Marley lést hefur raggí- tónlistin átt erfitt uppdráttar; hún hefur alténd ekki verið líkt því eins áberandi og áður, sér i lagi hefur raggí aö hætti Jamaicabúa ekki veriö ýkja fyrirferðarmikið í dægurlagaheimin- um siöustu misserin. Þar með er ekki sagt að áhrifa raggítónlistar gæti ekki í popptónlist samtimans, langt því fra, — það er nánast sama hvert litið er í fjölskrúðugum heimi poppsins; hvarvetna má merkja einhvers konar áhrif raggísins. Ein stórbrotnasta hljómsveit okkar tíma er UB40 (þetta er nú sagt meira og minna í trúnaöii). Ubbamir leika raggí að eigin sögn, sem í sjáifu sér er ástæðulaust aö rengja. En þeirra raggí er allt ööravisi en raggí Marleys, miklu „breskara” ef svo má aö orði komast, enda meölimir UB40 allir fæddiríBretlandi. NÝJAR PLÖTUR Hljómsveitin telur átta liðsmenn, f jóra dökka og fjóra hvíta — og heima- borgin er Birmingham. Þeir era: James Brown (leikur á trommur og syngur), Ali Campbell (syngur og leik- ur á gítar), Robin Campbell (leikur á gítar og syngur), Norman Lamont Hassan (leikur á básúnu og ásláttar-- hljóöfæri), Earl Falconer (leikur á bassa), Brian Travers (leikur á saxó- fón), Michael Virtue (leikur á hljóm- borð) og Astro (leikur á trompet). Ubbamir vora fljótt teknir í tölu breskra stórhljómsveita og fyrsta breiðskífan þeirra „Signing Off” var hátt á vinsældalista i rúmlega ár! Tónlist þeirra þótti strax áhrifamikil. Seiöandi, letilegi raggítakturinn hreif marga og þótt lögin væru hreint ekki samkvæmt forskrift ,„hit”-laganna leið ekki á löngu þar til 2ja laga plötur UB40 fóra að þoka sér upp í efri kant vinsældalistans breska. Textamir þóttu lika einkar bitastæöir og þar fór ádeilan á þjóöfélagiö ekkert leynt. í landi j ámfrúarinnar, þar sem atvinnu- leysi er griöarlegt, hittu textar UB40 beintímark. önnur breiöskífan kom út í maímán- uði á siðasta ári, Present Arms aö nafni, og í nóvember sama ár kom þriöja platan, „döbbuö” útgáfa: „Pre- senlArmsinDub”. UB40 er eins og nafnið gefur til kynna fjórða breiðskífan og gersemi eins og hinar fyrri, — ástæöulaust aö hafa um það langt mál! Fyrsta platan, Signing Off er þó eftirlæti mitt enn sem komiö er. Tónlist Ubbanna hefur lítið breyst, aö vísu er hún á köflum oröin ögn „poppaðri” en mér finnst æskilegt en almennt talað er þessi nýja plata kærkomið framhald á listasögu UB40. Textamir hafa iitlu tapað af broddi sínum, enn er stungiö á þjóðféiagskýl- unum og endurtekin krafan um réttlæti eða eins og segir í laginu „I Won’t Close My Eyes”: „I Won’ t close my eyes/To the sufferers plight./ln a world full of sadness/I won’t close my eyes/. — Our cries for justice are shots inthedark/...” Bestu lög: I Won’t Close My Eyes, Don’t Do the Crime, Love Is All (Is All- right). -Gsal. UB40

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.