Dagblaðið Vísir - DV - 19.03.1983, Síða 17
DV. LAUGARDAGUR19. MARS1983
Bílar
Bílar
Bílar
Bílar
Bflar
Traustur lúxusbill: Land Rover
110.
Land
Rover
Á Genfarsýningunni var sýnd-
ur í fyrsta sinn opinberlega nýr
Land Rover. Þessi nýi bíll frá
British Leylandhefur hlotiö nafn-
iö Land Rover 110, eftir 110
tomma löngu húsinu.
Hér er á ferðinni nýr jeppi sem
byggir á gamalli hefö Land
Rover en tekur miö af kröfum um
aukin þægindi. Hann er lengri en
fyrirrennararnir og nú er val um
fjögurra eöa átta strokka vélar.
Fjögurra hjóla afldrif, gorma-
fjöörun og glæsilegri frágangur
ætti aö hjálpa til aö ná aftur hluta
markaöarins sem tapast hefur til
japanskra bíla af sömu stærö.
Genf:
Bestu
sætin
- ad (lomi bresks
sérfræðings
Bílsæti skipta verulegu máli
þegar rætt er um bíla. Terry
Moule, breskur beinasérfræð-
ingur, sem er ráögefandi hjá
Saab um bílsæti, segir marga,
ökumenn skemma í sér bakiö
meö notkun óhæfra bílsæta
Hann hefur gefið þeim bílum sem
nú eru á bílasýningunni í Genf
einkunn fyrir hönnun sætanna.
Bestu sætin á sýningunni, að
hans dómi, eru í Vauxhall Chava-
lier/Opel Ascona, Honda
Prelude, Chevrolet Blazer, Audi
100 og aö s jálfsögöu Saab.
Hann var hins vegar miöur
hrifinn af sætunum í Ford Sierra,
Citroen BX, Renault 11, Volvo 240
og Mercedes 190.
Bflasýnmgin í Genf:
]\ý|ar gerðir
líta dagsins ljós
Einn þeirra viðburöa í bílaheiminum
sem beöiö er með eftirvæntingu er bíla-
sýningin í Genf. Þessi sýning er taUn
gefa góða mynd af því sem er aö gerast
í bUaiönaöinum og venjulegast líta
margir nýir bílar dagsins ljós í fyrsta
sinn á þessari sýningu. Enginn bílaiön-
aður er í Sviss og því er þar kjörinn
vettvangur til aö sýna bíla án þess aö
gera einum eöa öörum hærra undir
höföi.
Þetta ár hefur sýningin, sem var
opnuö 10. mars, þaö yfirbragö aö spar-
neytnin sem tröUriöiö hefur bílaiönað-
inum undanfarin ár er ekki lengur
aöalatriöiö, heldur er nú lögö áhersla á
ýmis önnur atriöi jafnframt.
Einna mesta athygU hefur sýningar-
deild British Leyland vakiö fyrir
Maestro og hinn nýja Land Rover 110
sem kynntur er í fyrsta sinn á þessari
sýningu.
Frá Peugeot er sýndur nýr smábíll,
fimm dyra 205. Eins og aðrir bílar frá
Peugeot er 205 bíUinn hannaöur í sam-
vinnu við Pininfarina, en sú samvinna
gefur af sér góöar línur, góðar inn-
réttingar og tilfinningu af gæöum. 205
| bfllinn veröur án efa haröur keppinautur á
smábílamarkaöinum. Val veröur um 1100
ogl300ccvélar.
Annar líklegur sölubfll er Renault 11.
Á liðnum árum hefur ríkt vafi á því
hvort hinn dæmigeröi evrópski bflkaup-
andi viU skutbíl eöa venjulegan fólks-
bíl. Volkswagen til dæmis kom meö
fólksbílsútgáfur af Golf og Polo en
komust aö raun um aö meirihluti kaup-
endanna vildi áfram skutútgáfuna.
Þeir hjá Renault viröast enn trúa því,
þrátt fyrir aö Renault 9 fólksbíUinn
hefi verið kjörinn bíll ársins, aö kaup-
endurnir vilji samt áfram fá skutbíla.
Þessi nýi Renault 11 veröur bæði til í
þriggja og fimm dyra útgáfu og vélar-
stæröir tvær, 1100 og 1400 cc. Elektrón-
ikin hefur tekið við í dýrari gerðunum
og nú eru tölvumælar í mælaborðinu í
staö gömlu góöu nálanna í mælunum.
Einn mesti glansinn er yfir hinum
nýja Audi Avant á sýningunni. Þetta er
nokkurs konar stationútgáfa af Audi
100. Þótt hér sé ekki hiö klassíska
stationbyggingarlag á feröinni þá á
bíUinn aö keppa við viðurkennda
stationbíla eins og Volvo til dæmis.
Kostimir eru flatt gólf, aftursætin falla
fram, hvor helmingur fyrir sig, og
hægt er aö fá aukabekk aftast ef viU. I
boði eru fjórar vélargerðir, tvær
bensínvélar og tvær dísilvélar og enn
ein gerö til viöbótar á leiðinni.
Minnsti Ford sem enn hefur séö
dagsins ljós er Trio. Þetta er tilrauna-
bíU, fjögurra hjóla og aðeins Uðlega
2,40 metra langur. Sætin em þrjú, eitt
frammi íog tvö aö aftan. Þyngdin situr
hér í fyrirrúmi, eöa réttara sagt þaö að
hafa bflinn sem léttastan. Gólfið er
samloka úr trefjagleri og kevlar, sem
er níðsterkt gerviefni frá Dupont,
fimm sinnum sterkara en stál, og
ónæmtfyrir eldi og ryði.
Þetta nýja efni, kevlar, er einnig
notaö í yfirbygginguna á nýjum bresk-
um bíl, Enterprise F16, en meðal
nýjunga í þeim bíl er að í þaki hans em
sólarrafhlöður til að nýta sólarorkuna.
Þessi bíU er meö 2,8 lítra turbovél, f jór-
hjóladrifinn og meö enn betri loftmót-
stööustuöul en Audi 100.
Á undanförnum bílasýningum hafa
sést bílar í sýningardeildum Ford
undir nafninu „Probe” þótt hér hafi
verið um tilraunabíla aö ræða þá urðu
Probe I, H og III síðar að Ford Sierra
svo ef Ford hefur ekki ætlað Probe IV
aö vera fyrirrennara hins nýja
Granada þá hefðu þeir átt að breyta
um nafn. Probe IV kemur frá hönnun-
ardefld Ford í Detroit og í honum er
meðal annars tölvustýrö loftfjöömn
sem stýrist af hraöa og átaki. Tölvu-
búnaöurinn stýrir einnig loftkljúf
undir framendanum sem dregst inn
viö hægari akstur. Hér er einnig meira
af efninu kevlar á feröinni og sérhann-
aðar álfelgur. Felgurnar skipta miklu
máli á sýningunni í Genf í ár og sjást
ýmsar gerðir þeirra og er greinilegt
hversu útlit þeirra og lag getur haft
áhrifá heildarútlit bflsins.
Loks er nú komin fjögurra dyra út-
gáfa af hinum vinsæla BMW 3-línubíl.
Einungis tvennar dyr voru áöur og var
þaö talinn galli á þessum vinsæla bíl en
nú hefur hönnuöum BMW tekist að
bæta úr þessu og jafnframt að ná
Kenault 11, enn nýr skutbill á ferðinni.
Audi Avant, ætlað aðkeppa við stationútgáfur Voivo og Mercedes Benz.
Minnstl Fordinn, Trio, aðeins, 2,40 m á lengd.
aðeins meira plássi út úr bílnum. Genfarsýningunni hér á bílasíðunni
Nánar verðurfjallaðumnýjungará síöar. (ByggtáSundayTimes)
m----------►
Peugeot 205, nýr
keppinautur inn á
smábflamarkai'.i.ii.-
Hættir Ford þátttöku í ralli?
og náðu 25. sæti sem var góður
árangur miöað viö að þetta var í
fyrsta sinn sem þeir keppa í jafnerf-
iðu og margmennu ralli.
Hættir Ford að gera út bila í rall-
akstur?
Um miðja vikuna kom þaö fram í
frétt í breska útvarpinu BBC aö
Ford-verksmiðjumar hefðu ákveðiö
að draga sig út úr þátttöku í rall-
akstri og lengri kappakstri. Astæöan
var sögö sú aö nýju módelin frá Ford
hefðu ekki hentað eins vel til rall-
aksturs og ætla mátti.
Fordbílar hafa undanfarin ár veriö
mjög áberandi í rallakstri og Escort-
inn var mjög oft ofarlega á blaöi í
erfiöum rallkeppnum. Hér á landi
hafa Fordbílar veriö margir í rall-
akstri og staöiö sig vel. I Mintexrall-
inu, sem haldið var í Bretlandi fyrir
skömmu, náöi Ford Escort hæst í 6.
sæti og þar á eftir í 8. og 10. sæti.
tslensku keppendurnir í Mintexrall-
inu, Hafsteinn Hauksson og Birgir
Viöar Halldórsson, kepptu á Escort
Sé það rétt aö Ford ætli aö draga
sig út úr rallkeppnum, í bili að
minnsta kosti, á þaö eftir að hafa
töluverð áhrif á slíkar keppnir á
næstunni vegna þess hversu
Fordbílar hafa veriö áberandi í
rallkeppnum, þótt þeim hafi gengið
illa í samkeppni viö hinn fjórhjóla-
drifna Audi Quattro, sem meðal
annars sigraöi í Mintexrallinu.
Úlfar Hinriksson hjá Fordumboð-
inu Sveini Egilssyni haföi ekki haft
spurnir af þessum fregnum frá Ford
þegar við höföum samband við
umboðiö en fréttin kom honum á
óvart og taldi hann raimar aö búiö
heföi veriö að gera tveggja ára
áætlun um þátttöku í rallkeppnum.
Án efa munu margir rallökumenn,
bæöi hérlendis og erlendis, halda
áfram ótrauöir aö keppa á Ford í
ralli því bílarnir hafa óneitanlega
staðið sig vel þótt ekki hafi þeir alltaf
náöíefstusætin.
-JR