Dagblaðið Vísir - DV - 17.09.1983, Síða 19
DV. LAUGARDAGUR17. SEFIEMBER1983.
Kvikmyndir Kvikmyndir Kvikmyndir Kvikmyndir
Franie (TeriGarr) ogRay (Raul Julla) taka sprettinn íljúfumtangó.
Alex (Jennifer Beals) dansar svitastorkin á sviði næturklúbbs.
Myndirnar Flashdance.
Staying Alive
I og One f rom the
ádafi**
slá í gegn
Auðséð er að eitthvað laðar bíógesti, einkum þá af
ungu kynslóðinni, að dansmyndum. Hver man ekki eftir
Saturday Night Fever? Fólk flykktist í kvikmyndahúsin
og á íslenskum öldurhúsum mátti víða greina imga
sveina sem geystust á dansgólfið, miðuðu öðrum vísi-
fingri upp í átt að diskóljósunum en hinum niður í diskó-
gólfið, alveg eins og John Travolta gerði í fyrmefndri
kvikmynd. Diskótakturinn leitaði niður í fætuma og
menn svitnuðu sem aldrei fyrr á dansgólfinu. En laugar-
dagshitinn rjátlaðist af mönnum og bjarminn yfir diskó-
tekunum slokknaði svo þau hafa tæpast verið söm eftir.
En nú má aftur búast við betri tíð og blómum í haga óð- (þetta er ekki misskiiníngur) á dag-
alanna. Tvær hretaraktaðar dansmyadir hafa breitt nr ÍTnS™ ÍSSEÆT2S
ser a hvitu tjoldunum og su þriðja byður upp a blondu
af dansi, söng og dramatískum söguþræði. Myndimar
sem hér um ræðir eru Flashdance, Staying Alive og One
from the Heart.
Stúlkan í logsuðuni
Þó kvikmyndin Flashdance hafi
enn ekki borist hingað upp á klakann
þá hafa tvö lög úr myndinni hljómað
seint og snemma í hérlendum út-
varpsstöövum, titillagið Flashdance
og lagið um vitleysinginn, Maniac.
Sagan í myndinni er ósköp gamal-
kunn, ung stúlka vill ná frama og
gengur bara hreint ekki illa og að
auki verður hún ástfangin og það fer
ildur vel líka. Alex (Jennifer
als) vinnur sem logsuðumaður
ex ætlar ekki að vera í suðunni eða á
klúbbnum allt sitt líf, hún vill komast
Ekkert til sparað
One from the Heart er líklega
frægust fyrir það að hafa því sem
næst sett leikstjórann Francis
Coppola á hausin. Coppola gerði
myndina í sínu eigin kvikmyndaveri,
Zoetrope Studios, og var haft á orði
að hann hefði veðsett allar sínar
eigur til að geta gert myndina nógu
ríkulega úr garði. En þegar kom að
dreifingunni þurfi Coppola að leita á
náðir stóru dreifingarfyrirtækjanna
og þá byrjaði allt að ganga á aftur-
fótunum. Orðrómur komst á kreik
um að dreifingaraðilunum þætti
myndin óspennandi og frumsýningin
dróst úr hömlu. Og hvaö hefur verri
áhrif á áhorfendur en svona orðspor?
Það er aö minnsta kosti óþarfi að
hlaupa í bíó til aö sjá mynd sem
enginn vill vera þekktur fyrir að
dreifa.
Styrk stjórn Coppola
En One f rom the Heart komst í bíó-
in á endanum og þá fengu áhorf-
endur að sjá að hvergi hafði verið
sparaö. Hvergi nokkurs staðar finnst
sviðsmynd sem ekki ber eyðslusem-
inni vitni. Hvarvetna skína neonljós-
in svo engu er líkara en horft sé á
flugeldasýningu á gamlárskvöld. I
myndinni eru dansar og söngvar
notaðir til að tengja saman atriði og
fleyta söguþræðinum áfram en
myndin verður engan veginn kölluð
eiginleg dans- og söngvamynd.
Þráðurinn snýst annars um ungt par
en hjúin eru orðin heldur leið á sam-
bandinu hvort við annað og leita á
náöir utanaðkomandi aðila. Stúlkan
(Teri Garr) lendir í slagtogi meö
þjóni nokkrum sem hefur upp á si
hvað að bjóða og dansar að auki
tangó betur en aörir menn. Pilturinn
(Frederic Forrest) er á hinn bóginn
dreginn á tálar af ákaflega fallegri
fimleikakonu. i Það er engin önnur
en sjálf Nastassia Kinski sem fer
með hlutverk hennar.
Sagan er sem sagt heldur einfc
ástarsaga sem hefur yfir sér drauní
kenndan blæ dansa og neonljósa og
þykir renna ljúflega áfram undir
styrkri stjóm Coppola.
inn á ballettskóla og þaöan í virtan
dansflokk.
Ástin birtist Alex í formi verk-
stjóra (Michael Nouri) sem vinnur
viö sama fyrirtæki og hún. Eftir ým-
iss konar misskilning hjálpar hann
henni í átt að settu marki á sviöi
dansmenntar. Miklu flóknari en
þetta er söguþráðurinn ekki en engu
að síður hafa bíógestir í Bandaríkj-
unum flykkst á myndina og fyrr-
nefnd lög úr myndinni hafa bæði tyllt
sér í efsta sæti bandaríska vinsælda-
listans.
Fallegir úrgangs
Leikstjóri myndari
breski Adrian Lynne, stari
auglýsingabransanum eins og
ur góður kvikmyndagerða
iefur þurft að gera og reynsla léQt-.
Stjórans hefúr sett mark sitt á Flash-
ce. Myndin hefur öll yfir sér
flega huggulegan blæ og einn
breskur gagnrýnandi lét hafa eftir
sér að í myndinni væru úrgangs-
haugar við verksmiðjuna þar seir.
Alex vinnur bara „svo sætir’ ’.
hinn
að
eftir að bíða og sjá hvort
,ce tekur Evrópu með
trompi, likt og Ameríku, en eitthvað
ubúar hafa verið treg-
að dansa npeð í sumar ef eitthvað
r að marka vinsældir laganna
Flashdance og Maniac austanvert
við Atlantshafið.
Staying Alive dregur nafn sitt af
samnefndu iagi Gibb-bræðranna
áströlsku o|n myndinni flytur Frank
Stallone meöal annars tónlist þeirra
viö góðar undirtektir. Leikstjórinn er
enginn annar en Silvester sjálfur
Stallone, bróðir Franks. Sá sem fim-
legast hristir legginn og liðinn stirða
í myndinni er svo enginn annar en
hetjan úr Saturday Night Fever,
John Travo
di herleg-
heitanna ásamt Stallone er
Stigwood, sá sem Bee Gees elska
ekki ákaflega heitt vegna óupp-
gerðra réikninga fyrir umboðs-
mennsku hans og fleiri viðskipta við
þá bræður.
Saklaus skemmtan
I Staying Alive koma persónurnar
úr Saturday Night Fever aftur við
sögu og nú er aðalpersónan snúin
burt af diskódansgólfinu og harð-
ákveðin í að gera það gott á Bi
way sem er ekki diskótek í j
heldurmikil leikhúsgata í Nýju Jór-1
vík. Jón má teygja úr tánum eftir
bestu getu og aö auki punta kvenna-
mál hans upp á framvindu myndar-
i sagt, allt eftir gömlu upp-
nskBBBl
Eitthvaö er þaö sem dregur ungt
fólk og jafnvei þá sem eldri eru í bíó
þegár boðið er upp á léttan söguþráö
með fallegum endi og fimlegum
dansatriöum. Svona nokkuð er auð-
vitað saklaus og áreiöanlega heldur
'ákvæð skemmtan því sja
ir almenningur ofgera hreyfiþörf
"ku bíómynd ýti undir ær-
ti á dansgólfinu.
-SKJ.
Tony (John Travolta) og gamla kærastan hans (Cynthla Rodes) standa i
ströngu við æflngar á Broadway.