Dagblaðið Vísir - DV - 01.10.1983, Qupperneq 19
19
.w. m
f§¥i
Susan ræöir h
fflorgmunatjjjj,
°g sonurlnn
Wnn^odaiá
— ft‘raitileidandi myndarinnar Kramer vs Kramer,
Stanley R. Jaftft'e. hefur nú leikstvrt kvikmynd seni
ftjallar um barnsrán
Allir foreldrar hafa fundiö fyrir
skrekknum sem grípur þá þegar af-
kvæmið skilar sér ekki heim á rétt-
um tíma. Spennan eykst og þaö er
tekið að hringja út um borg og bý,
hlustað eftir sírenuhljóði sjúkrabíls-
ins og neglumar nagaðar. 1 99% til-
fella kemur ungviðið svo heim og
segist hafa gleymt sér heima hjá vini
eða misst af strætó eða finnur ein-
hverja álíka sennilega skýringu á að
hafa ekki mætt á skaplegum tíma. I
hinum tilfellunum hefur eitthvaö
alvarlegt gerst, og í versta falli er
bamið horfið. Slíkt gerist sem betur
fer tæpast á íslandi en úti i hinum
stóra heimi er það daglegt brauð að
bömum sé rænt og að þau finnist
aldrei aftur. Um þetta fjallar
Without A Trace, nýjasta kvikmynd
leikstjórans Stanley R. Jaffe, en
hann er meöal annars þekktur fyrir
að hafa staðið að gerð verðlauna-
kvikmyndarinnar Kramer vs
Kramer.
Hverfur á leið í skólann
Kanadiska leikkonan Kate Nellig-
an fer með aðalhlutverkið í Without
A Trace og leikur Susan Selky,
móöurina sem verður fyrir því að
sex ára sonur hennar hverfur einn
góðan veðurdag þegar hann er á leið
í skólann. Kvikmyndin greinir frá
því hvaöa áhrif hvarf barnsins hefur
á fjölskyldu drengsins, en það er
einkum móðirin sem á erfitt við að
sætta sig við orðinn hlut þó aðrir hafi
gefið upp alla von.
Susan Selky er prófessor í ensku
við Columbia háskóla. Hún veifar til
sonarins unga í kveðjuskyni að
morgni og sér hann aldrei framar.
Fyrstu viðbrögð konunnar við hvarf-
inu em að leita á náðir lögreglunnar.
David Bowie virðist aldrei hafa
verið vinsælli en einmitt núna, hann
gaf út nýja plötu í sumar, hélt fjöl-
sótta tónleika vitt og breitt um heim-
inn, lenti framan á ekki ómerkara
riti en Time og hefur siðast en ekki
sist verið óþreytandi við kvikmynda-
leik síðustu mánuðina. Skemmst er
að minnast þess að kvikmyndin
Merry Christmas Mister Lawrence
var sýnd í Bióhöllinni en í þeirri
mynd er Bowie i öðru aðalhlut-
verkinu. Það verður þó að segjast
eins og er að frammistaða goðsins í
myndinni var ekki til þess fallin að
sópa að honum verðlaunum af neinu
tagi. Frægð Bowie sem tónllstar-
manns og ágætt útlit hans er hins
vegar góð trygging fyrir því að hann
verði áfram eftirsóttur meðal þeirra
sem fást við kvikmyndagerð.
I nýrri kvikmynd, The Hunger,
leikur Bowie á móti frönsku leik-
konunni víðfrægu, Catherine
Deneuve, og söguþráðurinn er í
ævintýralegra lagi.
Deneuve fer nefnilega með hlut-
verk aldagamallar vampíru sem
heldur sér síungri á fersku blóði eins
og slík fyrirbæri eiga vanda til.
(Drakúla prins mun ættfaðir
kynstofnsins, en þegar síðast fréttist
voru alls konar gamanleikja-
höfundar búnir að reka tréhæl í gegn-
um hjartaö á honum, svo nú eiga
yngri blóðsugur leik.) Blóðsuga
Deneuve er af ákaflega vönduðum
egypskum ættum og fyrir einum 300
árum tók hún sér nýjan elskhuga
sem leikinn er af David Bowie. Vand-
inn er hins vegar sá að elli kerling er
tekin að sækja nokkuö að Bowie en
þannig fer fyrir blóösugum sem ekki
fá næringu við hæfi.
Blóðsugan visnar
En Bowie fær ekki að eyða ellinni í
ró og næði heldur flækist ung vísinda-
kona, ieikin af Susan Sarandon, í
spilið. Bowie nýtur hins vegar ekki
góðs af Sarandon heldur kýs hún að
leggja lag sitt við Deneuve. (Svona
eru bíómyndirnar að verða, tómur
öf uguggaháttur og dónaskapur.)
The Hunger er sem sagt bláköld
hryllingsmynd um blóðsugur, og til
að gera illt verra verða áhorfendur
aö horfa upp á fríöa poppstjörnuna
David Bowie visna og skrælna eins
og lauf á frostnóttu, en aldurinn
færist yfir hann í einni svipan þar
sem hann situr mæddur á lækna-
stofu. (Líklega hjá sérfræðingi, því
þar er biötíminn langur. I svona til-
fellum er liklega best að leita á slysa-
varðstofuna.)
Deneuve kemst auövitað við af að
sjá gamalmenniö, fyrrverandi
elskhuga sinn, og af þvi aö hún
fleygir engu sem að gagni gæti komið
síðar kemur hún honum fyrir í kistu
á háaloftinu þar sem hún geymir út-
nýtta elskhuga, forna. Svona geta
hrolivekjur verið spennandi, einkum
þegar stórstjömur sýna vigtennum-
menn hans hafa misst áhuga á mál-
inu.
Hið sígilda ráð Kana
Faðir horfna drengsins gefst upp
löngu á undan móöurínni og sættir sig
við orðinn hlut á meðan hún getur
ekki hætt leitinni. Susan leitar á náð-
ir miðils sem seinna sér mjög ná-
kvæmlega hvað gerst hefur. Eftir því
sem fleiri vikur líða frá hvarfi
drengsins missa jafnvel nánustu vin-
ir hjónanna áhuga á málinu og besta
vinkona Susan segir henni að leita til
sálfræðings, en það er ráð sem
Bandaríkjamenn virðast grípa til í
tímaogótíma.
Stanley R. Jaffe hefur nú öðru
sinni tekið til meðferðar vandamál
foreldra sem standa frammi fyrir
því að missa bam sitt.
Without A Trace þykir ekki jafnast
á við Kramer vs Kramer en hún
snertir taugar í áhorfandanum. Og
það er ef til vill rétt að taka það fram
þó að Wlthout A Trace f jalli um unga
konu sem stundar bæði vinnu utan
heimilis og á heimilinu þá er kvik-
myndin örugglega jafnáhugaverð
fyrirbæði kynin.
-SKJ
Bowie hvessir tvHit augun á væntanlegt fómardýr og bvislar
blóði drifnum ástarorðum i eyra Deneuve.
Lögreglumaöurinn A1 Menetti (Judd
Hirsch, feiti, nefstóri sálfræðingur-
inn í Ordinary People) er ákaflega
geðþekkur en gerir í upphafi þá
skyssu að gruna smáskrítinn eigin-
mann Susan (David Dukes) um að
vera valdan að hvarfi drengsins.
Manetti er dæmigerður lögreglu-
maður, fJölskyldumaöur sem orðinn
er vanur að fást við alls kyns ill-
virkja og lætur ekki smámuni hafa
áhrif á sig. Hann finnur þó til sér-
stakrar samúðar með konunni sem
týnt hefur bami sínu og reynir að
halda áfram aö leita löngu eftir að
fjölmiölarnir, almenningur og yfir-