Dagblaðið Vísir - DV - 18.02.1984, Síða 6
6
DV. LAUGARDAGUR18. FEBRUAR1984.
Ferðamál
Ferðamál
Ferðamál
Ferðamálaráð býður glæsileg
verðlaun fyrir gðð slagorð
Nú er tækifæri fyrir málsnjallar
konur og aöra menn aö'vinna ferö til
heimsborga fyrir tvo ásamt hótel-
gistingu í viku meö morgunmat. Þaö
er Ferðamálaráð Islands sem egnir
þessa freistandi beitu fyrir alla þá
sem vilja taka þátt í samkeppni sem
ráöiö efnir til um bestu slagorðin til
bættrar umgengni um viðkvæma
náttúru landsins. Samkeppnin
stendur til 1. mars næstkomandi.
Fyrstu verölaun eru ferö til Par-
ísar fyrir tvo, önnur verðlaun ferö til
Amsterdam fyrir tvo og þriðju
verðlaun eru ferð til Akureyrar fyrir
Ferðamál
Sæmundur
Gudvinsson
tvo. Sem fyrr segir fylgir hótel-
gisting meö morgunverði þessa viku
sem verðlaunahaíar dvelja í þessum
heimsborgum.
Feröamálaráð vill meö þessu gera
átak til aö vekja athygli Islendinga
og erlendra ferðamanna á mikilvægi
þess að virða og vernda viökvæma
náttúru landsins. Þetta átak byggist
á f jórum meginþáttum:
1. Að vekja athygli á viökvæmri
náttúru landsins.
2. Aö leiðbeina um góöa umgengni.
3. Að vara við hvers konar náttúru-
spjöllum.
4. Aö tryggja að framfylgt verði
lögum og reglum um
umgengnishætti.
Slagorðasmiðir
virkjaðir
Til þess að ná árangri í þessu máli
þarf á aðstoö góðra slagoröasmiða
að halda og því var efnt til sam-
keppninnar. Tillögur um slagorð
eiga aö minna á megintilgang
átaksins á einfaldan og skýran hátt.
Textinn verður að vera stuttur og
hnitmiðaður og auðvelt að snúa
honum á erlend tungumál.
Sérstök dómnefnd metur
hugmyndirnar og áskilur sér eignar-
rétt á þeim sem hún verðlaunar og
kaupir. Fyrir utan verðlaunatil-
lögurnar þrjár verða aðrar góðar
hugmyndir keyptar fyrir fimm
þúsund krónur hver.
Nú er ekki eftir neinu að bíða, bara
að setjast niður og láta hugann reika.
Setja góðar hugmyndir niður á blað,
merkja það dulnefni og senda til
skrifstofu Ferðamálaráðs, Lauga-
vegi 3, 101 Reykjavík, merkt „Átak
’84”. Rétt nöfn eiga að fylgja í sér-
stöku lokuðu umslagi.
Síöast en ekki síst skal tekið fram,
að forsetí Islands, Vigdís Finnboga-
dóttir, verður sérstakur verndari
þessa átaks Ferðamálaráðs.
Farþegar Lufthansa á „Senator"
farrými klæddust samkvæmis-
fötum þá þeir settust til borðs i
veitingasal flugvélarinnar á leið
yfir hlorður-Atlantshafið. Farið
fram og til baka i þessum þægi-
iegheitum kostar það sama og
nýr Fólksvagn.
nefna að árið 1959 íók Ibn Saud
kóngur vél á leigu frá Lufthansa
þegar hann langaði aö skreppa í
heimsókn til Nassers í Kairo. Þetta
vakti verðskuldaða athygli því
kóngur var þekktur fyrir sællífi.
Breytingar á þotuöld
Arið 1960 fékk Lufthansa fyrstu
þoturnar og brátt fór að sverfa
nokkuðað „Senator” farrýminu.
Nú var þaö hraöinn sem skipti
máli og veitingasalurinn góði var
látinn hverfa. Það var alltof seinlegt
að fara að dekka borö fyrir farþeg-
ana auk þess sem veitingasalurinn
tók mikið pláss. Farþegar fóru því að
fá matinn á bakka eins og við
þekkjum í dag og drykkjarföngum
rúllað um á þar til gerðum vagni.
Nú geta fyrsta farrýmisfarþegar
Lufthansa valið á milli rétta, en þeir
verða aö snæða krásirnar í sínum
venjulegu sætum. Franska eldhúsið
svonefnda, (Nouvelle cuisine) hefur
náð inn í eldhúsin hjá Lufthansa og
félagið leggur áherslu á létta og
kaloríusnauða rétti í stað hinna hefö-
bundnu þungu krása sem áður var
boðið upp á.
Verðið hækkar lítið
Árið 1958 kostaði það tæp fjögur
þúsund þýsk mörk að fljúga á lúxus-
klassanum frá Frankfurt tíl New
York og aftur til baka. Þá kostaði
Fólksvagn svipaöa upphæð. Nú
kostar um fimm þúsund mörk að
fljúga þessa sömu leið á fyrsta far-
rými, en nýr Fólksvagn Golf kostar
13.500 mörk, að sögn þeirra hjá Luft-
hansa. Bíllinn hefur auövitaö fylgt
almennri verðlagsþróun, en það
hefur flugiö hins vegar ekki gert,
enda er hlutfallslega mun ódýrara að
fljúga nú á tímum en var fyrir
nokkrum áratugum hvar sem er í
heiminum.
Enn sem komiö er fljúga allir á
einu og sama farrými til og frá Is-
landi. Hins vegar kom það fram á
sínum tíma að Flugleiðir hygðust
auka og bæta þjónustu við þá far-
þega sem borga hæstu fargjöldin og
mun skammt í að það komi til fram-
kvæmda, enda í samræmi viö þróun-
ina hvar sem er í heiminum.
-SG.
Aldarfjórðungur frá þvíLufthansa tó k upp fyrsta farrými:
Þá borgudu farþegar
lioilt bflverð
iyrir þaegindin
Vestur-þýska flugfélagið Luft-
hansa hélt fyrir skömmu upp á 25 ára
afmæli „lúxusklassa ” um borð í flug-
vélum sínum. Það var seint á árinu
1958 sem Lufthansa tók upp svo-
kallað ,,Senator” farrými á flug-
leiðinni yfú- Norður-Atlantshafið.
Þar var svo sannarlega ekkert
skorið við nögl hvað varðaði þjón-
ustu og allan aðbúnað.
Á þessum tíma var félagið með sjö
ferðir í viku frá Þýskalandi til New
York. Flogið var á Lockheed L-1649
„Super Star” sem bar 86 farþega.
Tvær af þessum sjö ferðum voru
farnar á ,,Senator” farrými. Þá voru
sætin 86 tekin úr. I staðinn voru settir
20 stórir og þægilegir svefnstólar,
átta rúm og átta fyrsta farrýmis-
sæti.
Ekki er sagan nema hálf ennþá.
Því þótt farþegar gætu legiö mak-
indalega í rúmum eða svefnstólum
þurftu þeir líka að eta og drekka.
Ekki þótti við hæfi að bera farþegum
neinn skrínukost í hvílumar.
Því var innréttaður glæsilegur
veitingasalur um borð hvar há-
menntaðir matreiðslumeistarar
báru fram úrval veislurétta og smok-
ingklæddir flugþjónar reiddu fram
drykki samkvæmt óskum hvers og
eins. „Senator” farþegar gátu því
setið lengi yfir mat og drykk viö
þægileg borð og rætt landsins gagn
ognauðsynjar.
Þessar vellystingar hjá Lufthansa
spurðust út og viðskiptajöfrar og
önnur stórmenni sóttust eftir að
komast í hina fljúgandi paradís. Má
Með þotuöldinni hvarf veitingasalurinn góði og fyrsta farrýmisfarþegar
verða nú að snæða i sínum venjuiegu sætum. Ekki er annað að sjá en
þeir uni hag sinum vel engu að síður og nú kostar farseðillinn ekki einu
sinni hálft bílverð.