Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 20.03.1985, Qupperneq 17

Dagblaðið Vísir - DV - 20.03.1985, Qupperneq 17
DV. MIÐVIKUDAGUR 20. MARS1985. 17 Lesendur Lesendur Lesendur Lausn á leigubíladeilunni: Komiö verði uppum leynivínsala Maöurhringdi: Þaö hefur vart fariö fram hjá nein- um aö um margra mánaöa skeið hef- ur staðiö alvarleg deila milli Bif- reiðastöövar Steindórs og sumra bil- stjóra annarra leigubilastööva. Nú hefur aukin harka færst í deiiuna. Mér skilst að einn þáttur and- stööu annarra bílstjóra gegn Stein- dóri sé fjöldi þeirra á markaðnum. Til aö leysa þetta mál legg ég til aö samgöngumálaráðuneytið og lög- reglan taki höndum saman og komi upp um þá fjölmörgu leynivínsala sem ég veit aö stunda flestir ótrufl- aöir störf sin. Þá yrði nóg pláss fyrir ráðherraleyfi til annarra. Uppákoma Jóns Baldvins: MÁLAÐ LINNI Bjarni H. Þórarinsson myndlistarmaö- ur hringdi: Eg hef samband vegna uppákomu Jóns Baldvins Hannibalssonar. Finnar eru stolt þjóö, þekktir fyrir að vera stoltastir þjóöa. Jóni Baldvini varö þaö á aö móöga þessa þjóö en hann hefur séö sig um hönd og beðiö þessa þjóð af- sökunar. Eg tel að afsökun Jóns dugi Finnurn fyllilega. Eg tel að hann þurfi ekki aö biöja Islendinga afsök- unar á því aö hafa skoðanir. Nú tel ég mál að linni. Þeir Jón Bald- vin og Páll Pétursson hafa staöiö í orö- ræðuin vegna þessa máls en ég tel aö þessir menn eigi að snúa sér að íslenskum innanríkismálum, enda er þar við ærinn vanda að glima. Lögum um bílbelti andmælt Björn Björnsson skrifar: Nú liggur fyrir aö alþingismenn samþykki breytingu á lögum um notkun bílbelta þannig að beita skuli sektarákvæðum gegn þeim sem ekki aka meö bílbeltin spennt. Mig langar til aö segja mitt álit á þessu máli. Ég ætla aö taka það fram strax aö ég er hlynntur notkun bílbelta. 1. Eg er mótfallinn valdbeitingu í þessu máli þar sem vannotkunin leiðir sjaldnast til skaöa á þriöja aöila. 2. Eg er andvígur þessum lögum vegna þess aö þau eru ekki tímabær. Til eru ógrynni góöra laga og reglu- geröarákvæða, sem varöa umferðar- öryggi, en þeim er aðeins framfylgt að mjög takmörkuðu leyti vegna þess að löggæslan og dómskerfið eru ekki nógu markviss og af því að Is- lendingar eru upp til hópa ólöghlýön- ir. 3. Ég er andvígur þessum lögum vegna þess aö hér mun aðeins bætast viö enn eitt ákvæðið sem veröur þverbrotiö nema e.t.v. rétt á meðan „herferðin” stendur yfir og kemur þar af leiðandi til viðbótar við síbrot- in, sem fyrir eru. 4. Eg er andvígur þessum lögum vegna þess að þau eru úr samhengi við önnur ákvæði laga og reglugerða. Ég skal endurskoða mína afstöðu þegar eftirfarandi atriöi hafa verið lögleidd eða framkvæmd en þau hafa öll áhrif á velferö þriöja aöila öfugt við vannotkun bílbelta: a) Reykingar bílstjóra veröi bannaðar. Man einhver eftir því þegar ung hjón fengu á sig stóran jeppa við Miklatorgið vegna þess aö bílstjóri hans var að kveikja í tóbaki og missti þar af leiðandi stjórn á bílnum? Ungu hjónin stórslösuðust og munu líklega aldrei ná sér að fullu. b) Utispeglar og notkun þeirra verði lögfest. Hvað eru ekki margir búnir aö fara úr hálsliönum við það aö líta til baka þegar þeir eru að fara út í umferðina eöa eru að skipta um akrein. Svo ekki sé minnst á allar þær aftanákeyrslur, sem orsakast m.a. af vannotkun útispegla. c) Höfuðpúöar veröi skyldu- búnaöur. Ekki veitir af þar sem við eigum líklega heimsmet í aftaná- keyrslum. d) Framrúðusprautur (og aftur- þar sem þaö á við) verði ekki aöeins að vera í öllum bílum heldur verði þær einnig að vera í lagi. e) Neysla bílstjóra á mat og drykk meðan á akstri stendur verði bönnuð. Þetta sér maður daglega. f) Saknæmt verði að aka of nærri næsta bíl á undan miöaö viö öku- hraða. Allir kannast víst viö þá plágu. g) Gildandi umferðarlögum og reglugerðarákvæðum verði fram- fylgt aUt árið þannig aö „herferðir” heyri sögunni til. Þar má t.d. nefna ökuhraðann. Hækkið hraðamörkin í 60 á Hringbrautinni, Suðurlands- brautinni, Miklubrautinni o.s.frv. (þar sem nú er 50) og upp í 70 þar sem nú er 60 (Kringlumýrarbraut, Miklabraut). En standið við það og látið sekta alla sem fara upp fyrir þessi hraöatakmörk. I dag er ekið á öUum hraða á þessum götum, jafnvel á 100. h) Tíð skipti á akreinum verði sak- næm svo og hægur akstur aö óþörfu. i) Fótgangandi vegfarendur verði beittir sektum, þegar þeir gerast brotlegir við umferðarlögin. j) Bannaö veröi aö setja í og nota hljómflutningstæki í einkabUum sem gefa út meira en 0,5 sínusvött/rás. Algengt er aö menn aki um götur með græjurnar stiUtar svo hátt að engin leið er fyrir þá að skynja utanaðkomandi hljóðmerki. Þegar ofangreind atriði hafa verið lögfest og/eöa þeim framfylgt þá skal égendurskoða afstöðu mína til lögleiðingar notkunar öryggis- búnaöar sem getur og hefur drepið oft og mörgum sinnum. Munið þið eftir konunni og barninu (eöa voru bömin tvö) sem hentust út úr bílnum, er hann hafði fokið út af veginum í Gilsfirði, en eiginmaður- inn fór niður meö bUnum og lézt? Ætla íná aö þau heföu öll látist ef bU- beltin heföu verið notuð. Bílbeltin heföu hins vegar getað hjálpað við aörar aöstæður, en það er ekki mergur málsins. Þœr eru margar hætturnar sem leynast i umferðinni. Aö lokum vona ég aö íslenzka þjóöin beri í framtíðinni gæfu til að velja sér leiðtoga og löggjafa sem breyta stefnu fyrirrennara sinna undanfarna áratugi burl frá aUs- herjar forsjár „Stóra bróöur” í þá átt að einstaklingar, fái aö taka sjálf- stæðar ákvarðanir, beri ábyrgö á þeim og taki afleiöingunum. Nauðungaruppboð annað og síðasta á hluta í Grettisgötu 71, þingl. eign Jakobs Vagns Guðmundssonar, Friðriks P. Guðmundssonar, Olafar J. Guömunds- dóttur og Þrastar Guðmundssonar, fer fram eftir kröfu Gjaldheimtunnar i Reykjavík og Árna Guðjónssonar hrl. á eigninni sjálfri föstudaginn 22. mars 1985 kl. 10.30. Borgarfógetaembættiö í Reykjavík. Nauðungaruppboð annaö og siðasta á hluta í Dunhaga 18, þingl. eign Þórodds Skaftasonar og Beatrice Guido, fer fram eftir kröfu Gjaldheimtunnar í Reykjavik á eigninni sjálfri föstudaginn 22. mars 1985 kl. 14.30. Borgarfógetaembættið i Reykjavík. Nauðungaruppboð annaö og siðasta á hluta í Hverfisgötu 50, þingl. eign Victors J. Jakobsen og Þórhildar Jónsdóttur, fer fram eftir kröfu Gjaldheimtunnar í Reykjavík á eigninni sjálfri föstudaginn 22. mars 1985 kl. 11.00. Borgarfógetaembættið í Reykjavík. Nauðungaruppboö annað og síðasta á hluta í Barmahlíð 32, þingl. eign Marinós Flovents Birgissonar og Erlu Vilhjálmsdóttur, fer fram eftir kröfu Gjaldheimt- unnar í Reykjavik, Jóns Þóroddssonar hdl. og Guðjóns Á. Jónssonar hdl. á eigninni sjálfri föstudaginn 22. mars 1985 kl. 11.30. Borgarfógetaembættið í Reykjavík. Hárgreiðslu-MODEL óskast Vegna komu erlendra hárgreiðslumeistara sem kynna CUTRIN hársnyrtivörur og nýju vor- og sumarlínuna í hártísku fyrir fagfólki dagana 24. og 25. mars vantar kven- og karlmodel. Upplýsingar veittar í síma 40181 frá kl. 9—17 og í 53633 eftirkl. 18. Hringið fyrir 22. mars. Pöntunarlistinn ÓKEYPIS Kannið verð og gæði og þið munuð sjá að Kays er besti listinn. Þúsund síður, allir nýjustu sumarlit- irnir í dömu-, herra- og barnafatnaði — úrval af heimilisvör- um o.fl. o.fl. A RM B. MAGNUSSON ft^l«■ HÓLSHRAUNI 2 - SÍMI 52866 - P H. 410 - HAFNARFIRÐI

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.