Dagblaðið Vísir - DV - 15.11.1986, Qupperneq 19

Dagblaðið Vísir - DV - 15.11.1986, Qupperneq 19
LAUGARDAGUR 15. NÓVEMBER 1986. 63 Kvikmyndir Listin að koma á óvart Eins og oft áður hefur verið greint frá eru flestar þær kvikmyndir, sem sýndar eru i íslenskum kvikmynda- húsum, bandarískar að uppruna. Bandarískir kvikmyndaframleiðend- ur eyða stórfé á hverju ári til að kynna myndir sína og má segja að kynningar- og auglýsingastarfið hefjist þegar búið er að ákveða að gera viðkomandi mynd, sem oft er 1 til 3 árum áður en hin formlega frum- sýning fer fram. Tímarit skemmtana- iðnaðarins tilkynna gerð myndar- innar, leikstjórar og leikarar veita viðtöl og svo eru fyrirtækin sjálf ötul við að senda fréttatilkynningar til fjömiðla og segja hve svo og svo miklu sé þegar búið að eyða í þessa „stórmynd". Auðvitað eyða þessi fyr- irtæki auglýsinga- og kynningarfé sínu í réttu hlutfalli við hve miklu er tjaldað til varðandi gerð myndar- innar sjálfrar þó undantekningar séu þar á. Allt þetta umtal gerir það að verk- um að þegar bandarískar kvikmynd- ir berast til íslands hafa þær þegar fengið umtalsverða umfjöllun í bæði íslenskum og erlendum fjölmiðlum og vakið þannig eftirtekt fjölda fólks sem síðar á eftir að sjá myndirnar. Ekki má heldur gleyma að flestar bandarísku myndirnar hafa verið frumsýndar þarlendis fyrir 6-12 mán- uðum og því búið að reyna á, hvort þær slá í gegn eða ekki. Enda aug- lýsa íslensku kvikmyndahúsin að hin og þessi mynd hafi verið éin sölu- hæsta og þar með vinsælasta mynd í Bandaríkjunum þann og þann mán- uðinn. Hið óvænta Allt þetta umtal gerir það að verk- um að þeir sem eitthvað fylgjast með kvikmyndum vita yfirleitt meira eða an er að fara í bíó eða ekki fyrir i suma. Með þetta f huga leita flestir kvik- myndaáhugamenn að hinu óþekkta og óvænta í kvikmyndagerð Evr- ópuþjóða. Má segja að þar beri hæst franskar, ítalskar og svo þýskar myndir. Þessar myndir fá yfirleitt hverfandi kynningu svo fólk veit yfirleitt lítið nema þjóðerni myndar og svo grófan efnisúrdrátt. Því miður ber lítið á myndum frá þessum lönd- um í kvikmyndahúsum ef frá er talin kvikmyndahátíð listahátíðar og svo kvikmyndavikur erlendra sendiráða hér í borg. Er mjög ánægjulegt að sjá hve kvikmyndahátíð listahátíðar er vel sótt sem styrkir þá skoðun margra að fólk hafi gaman af að fá að sjá eitthvað nýtt sem það getur virt fyrir sér og metið fordómalaust. Diva Frönsk kvikmyndavika hefur oft verið haldin hér á landi. Því miður virðist hafa dregið úr þessu menn- ingarlega framtaki síðari árin, ef ti vill vegna aukinna umsvifa kvik- myndahátíðar listahátíðar. Einnig hafa myndirnar, sem sýndar hafa verið hér á þessum kvikmyndavik- um, ekki verið eins nýlegar og áður fyrr og því ekki gefið eins nákvæma mynd af því sem er að gerast í franskri kvikmyndagerð. Það var einmitt á franskri kvik- myndahátíð fyrir nokkrum árum að undirritaður sá fyrstu mynd óþekkts fransks leikstjóra, Jean-Jacques Bei- neix að nafni, sem hann vissi engin . deili á og upplifði að sjá stórkostlega 1 áhrifaríka en óþekkta mynd. Þetta var myndin Diva þar sem Beineix leiddi áhorfendur út á ystu mörk myndrænnar túlkunar. Það er sér- stæð tilfinning að finna hvemig Franski leik- stjórinn Jean- Jacques Beineix, sem öðlaðist frægð og frama með sinni fyrstu mynd, Diva, hefur endur- tekið leikinn með nýjustu mynd sinni um hana Betty Blue ekkert til þótt myndin hefði nær eng- an fastan efnisþráð ef nægjanlegur styrkleiki næðist í myndrænni út- færslu hennar. Margir skildu þetta ekki en ég er enn að fá bréf frá fólki sem segir að ég eigi ekki að hlusta á þessar gagnrýnisraddir - þetta hafi verið góð mynd.“ En Diva hafði útvegað Beineix samning við Hollywood. The moon in the gutter hafði ekkert að segja því bæði var hann byrjaður á henni áður en Diva var frumsýnd og einn- ig varð Diva ekki vinsæl fyrr en um það bil ári eftir frumsýningu. En samningurinn við Hollywood varð lítils virði eftir móttökur síðari myndarinnar. „Ég skrifaði handrit fyrir Paramo- unt og allt í einu voru þeir orðnir skíthræddir um að franski „froskur- inn“ ætlaði að setja þá á hausinn vegna þess að kostnaðaráætlunin var svo há. Ég var svo einfaldur að halda að þeir hefðu anda kapítalis- mans efst í huga en það kom í ljós þeir vilja græða en ekki taka neina áhættu." Handritið, sem Beineix skrifaði fyrir Paramount, var nútímamynd um blóðsugur og hét Bats. Þótt ekk- ert yrði úr gerð hennar ætlar Beineix að kvikmynda hana við tækifæri en þá í London eða París í stað New York eins og upphaflega var áætlað. Endurheimti sonurinn En veður eru oft fljót að skipast í lofti. Beineix gafst ekki upp, og gerði i ár nýja mynd sem hann kallar Betty Blue:37°2 in the morning sem hefur farið sigurfór víða um lönd og hlotið eindæma góðar móttökur. Nafnið er nokkuð lúmskt en önnur aðalsöguhetjan heitir Betty og 37°2 er líkamshiti fólks að morgni til. Það Dag nokkum finnur hún handrit að skáldsögu sem Zorg hafði skrifað og falið. Hún les það og lýsir því síð- an yfir að Zorg sé snillingur og hún ætli að gera eitthvað til að aðrir komist að sömu niðurstöðu. Betty kveikir í íbúð þeirra og saman leggja þau af stað til Parísar. En þar geng- ur á ýmsu. Betty verður æ ofbeldis- kenndari og tekur æðisköst þegar illa gengur en Zorg reynir að gera henni allt til geðs og með því ham- ingjusama. Útgefendur sýna hand- ritinu lítinn áhuga og þau Betty og Zorg verða að stunda íhlaupavinnu. Dag einn, þegar Zorg kemur í íbúð þeirra, er Betty horfin. Hún hafði verið flutt á spítala eftir blóðug slagsmál þar sem hún m.a. stórslas- aði andstæðinginn. Zorg fer á spítalann þar sem hann finnur Betty reyrða niður á sjúkra- rúm, undir sterkum áhrifum deyfi- lyfja. Það er þá sem hann ákveður að grípa til sinna ráða. Óþekkt nöfn Líkt og í fyrstu mynd sinni notar Beineix óþekkt nöfn í aðalhlutverk- um. Hlutverk Betty er í höndum franskrar leikkonu, Beatrice Dalle að nafni. Hún hefur fengið mjög góða dóma og verið líkt við Birgittu Bard- ot vorra tíma. Hún er mikið náttúru- barn og hefur þennan geislandi sjarma sem nauðsynlegur er til að halda áhorfendum við efnið. Fylgir hún i fótspor eldri og nú þekktari franskra leikkvenna eins og Isabella Adjani og svo Nastassia Kinski. Dalle er aðeins 21 árs og var upp- götvuð af ljósmyndara á ..punk" tímabili hennar en hann fékk mvnd af henni birta á forsíðu Photo Revue. Það var svo þar sem Beineix sá myndina af henni og ákvað að hún Það er unga franska leikkonan Beatrice Dalle sem fer með aðalhlutverkið. Hér eru þau skötuhjúin Betty og Zorg meðan allt lék i lyndi. minna hvað þeir eru að sjá þegar þeir heimsækja kvikmyndahúsin. Þeir hafa í flestum tilvikum verið sviptir þeim þætti að geta sest í stól- inn og byrjað að horfa á mynd sem þeir vita ekkert um og geta þannig upplifað eitthvað óvænt, eitthvað sérstakt sem einstaklingar, í stað þess að láta aðra um að túlka hlutina fyrir sig í fjölmiðlum. Á hinn bóginn má segja að yfirleitt er um vonbrigði að ræða því að flestar myndir eru í meðallagi og þar fyrir neðan varð- andi listræna útfærslu og boðskap. En þessi ein af 100 eða þar um bil getur riðið baggamuninn hvort gam- myndin og persónur hennar ná tök- um á áhorfandanum og láta hann gleyma stund og stað. Það er þannig sem kvikmyndir eiga að vera en því miður alltof fáar sem gera svo. Það var því fjöldi kvikmyndaá- hugamanna sem beið spenntur eftir næstu mynd Beineix. Hann gerði hana tveimur árum síðar eða 1983. Hún bar heitið The moon in the gutter og var með þeim Nastassia Kinski og Gerard Depardieu í aðal- hlutverkum. Er skemmst frá því að segja að myndin var talin algerlega mislukkuð, bæði af gagnrýnendum og áhorfendum. Blóðsuga „Það eru margar ástæður fyrir því að fólki líkaði myndin ekki,“ hefur verið haft eftir Beineix. „Kannski var það vegna þess hve Diva var vinsæl eða vegna þess að ég var of ágengur í myndinni. Ég gerði mitt besta. Myndin hefur að geyma mikið af nýjungum eins og hvernig hún var klippt og hvernig tónlist og hönnun var tengd saman. Þetta er mynd sem fjallaði um draumóra og hvernig fólk lítur mismunandi á hlutina. En þetta er dularfull mynd og ég held ég gerði mistök i því að halda að það gerði að leikstjórinn skuli geta hitastigs- ins í titli myndarinnar gæti alveg eins átt við að þegar fer að líða á myndina mætti búast við því að lík- amshitinn hækkaði. En lítum á efnisþráðinn. Myndin fjallar um þau Zorg og Betty. Zorg er á fertugsaldri, jarðbundinn ná- ungi sem lifir kyrrlátu lífi þangað til Betty birtist. Eftir stutt kynni flyst hún til hans og þá byrjar ballið. Betty er náttúrubarn sem nýtur lífsins og veit hvemig á að fara að því. Það gengur því á ýmsu en Betty tekst að kenna Zorg hve mikið lífið getur boðið upp á. væri sú eina sanna í aðalhlutverkið. Það er gaman að sjá að Beineix er búinn að ná sér á strik aftur og í þetta sinn vonast undirritaður til þess að ekki þurfi franska kvik- myndaviku svo íslenskir kvikmynda- unnendur geti virt fyrir sér nýjustu- mynd hans. Myndinni er dreift af bandarísku kvikmyndafyrirtæki sem sýnilega hefur séð að það gæti grætt á myndinni án þess að taka nokkra áhættu. Því má búast við henni í eitthvert íslensku kvikmyndahúsanna, von- andi sem fyrst. B.H.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.