Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 04.03.1987, Qupperneq 30

Dagblaðið Vísir - DV - 04.03.1987, Qupperneq 30
30 MIÐVIKUDAGUR 4. MARS 1987. Menning List i nánustu framtíð Opnar samsýningar eru ævinlega happdrætti íyrir alla þá sem nálægt þeim koma: listamenn, sýningarstaði og áhorfendur. Listamennimir vita ekki í hvaða kompaníi þeir verða, sýn- ingarstaðir geta átt von bæði á merkilegum verkum og ómerkilegum, áhorfendur sömuleiðis. '"^Stórfynrtækiö IBM tefldi því á tæp- asta vað með að bjóða öllum íslensk- um mvndlistarmönnum innan 35 ára til afmælissýningar sinnar sem það nefnir,, Myndlistannenn íramtíðar- innar“. Það hefði nefnilega verið óskemmtilegt að sitja uppi með eintóm böm og amatöra á tvítugsafinælinu. Mynd3ist Aðalsteinn Ingótfsson Hins vegar firrti IBM sig helstu vandræðum með því að standa skyn- samlega að sýningunni, hét góðum verðlaunum og skipaði nefnd fag- manna til að vinsa úr aðsendum verkum. Það eru ekki síst þær ráðstafanir. og svo auðvitað heppnin, sem gert hafa þessa sýningu bæði fjölbreytta og skemmtilega. Aldrei þessu vant ^endur samsýning undir nafni, þvi meðal hinna sextíu og fjögurra þátt- takenda er að minnsta kosti tylft ungra listamanna sem eiga eftir að gera ágæta hluti í nánustu framtíð. Að vísu em sumir viðstaddra þegar bvrjaðir á sinni framtíð, og hefðu því mátt sitja heima til að gefa yngri og minna þekktri kvnslóð tækifæri til að spreyta sig, ég nefni aðeins þau Brvn- hildi Þorgeirsdóttm', Helga Þorgils. Kristin G. Harðarson og Tolla. Aóallega að mála En þessir listamenn gefa sýningunni hins vegar nauðsynlega breidd. Hvað er það svo sem þessi bráðefni- lega unga kvnslóð er að gera? Aðal- lega að mála. Það er að minnsta kosti "Jirtið um skúlptur á sýningunni, ekki fer þar heldur mikið fvrir grafík. Þó hef ég grun um að margir hinna ungu málara geti gert ágæta grafík þegar þeir eru ekki að vinna fyrir stórsýn- ingar. Aukinheldur finnst mér áberandi, hve mjög þeir gera sér far um að finna sér sjálfstæðar leiðir í myrkviði nútí- malistarinnar, þar sem stefna dagsins er orðin úrelt á morgun. IBM-sýningin að Kjarvalsstöðum Það gera þeir aðallega með því að laga útlendar tískubylgjur að íslensk- um veruleika og vitund eða finna sér eitthvað það í íslenskri menningu sem samsvarar hinni útlendu tísku. Þetta kemur til dæmis mjög greini- lega fram (kannski alltof greinilega...) í tveimur málverkum Þorvalds Þor- steinssonar, sem talaði hvggilega um viðhorf sinnar listamannakvnslóðar í sjónvarpsþætti um daginn, en hann gerir séra Matthías Jochumsson að nokkurs konar goðsagnaveru, sam- svarandi þeim tímalausu karakterum sem nú má finna í málverkum margra meginlandslistamanna. Stórverðlaun Svo eru sumir sem þurfa alls ekki að leita út fyrir landsteinana í list sinni en hafa samt dottið niður á algild og áhrifamikil sannindi, sjá landslags- myndir Georgs Guðna Haukssonar sem hefðu auðvitað átt að fá þau stór- verðlaun sem i boði voru. 100.000 krónur, þótt verðlaunað málverk Svanborgar Matthíasdóttur sé út af Svanborg Matthiasdóttir - Staður, olía á striga, verðlaunaverk IBM. DV-myndir GVA Georg Guðni Hauksson - Snæfellsjökull (t.v.) og Hekla, olia á striga. Helga Egilsdóttir - Römm er su taug (t.v.) og Texti á mynd, akrýl á striga. fyrir sig ágæt málamiðlun. Annars er talsvert um að fólk sé að reyna að ná sambandi við vestrænan húmanisma í gegnum goðsagnaheim- inn, eða þá að leita eftir upprunalegum og ómenguðum sannleika, annaðhvort með tilvisunum í list frumþjóða eða dýralíf. Hið goðsagnalega skýtur til dæmis upp kollinum í verkum Helgu Egils- dóttur, Helga Þorgils og Kristínar Maríu Ingimarsdóttur en hið frum- stæða á svo aftur hug og hjarta lista- manna eins og Bjargar Örvar, Erlu Þórarinsdóttur og Ragnars Stefáns- sonar. Þá er ógetið allra dýranna í verkum þeirra Bjargar Örvar, Ingileif- ar Thorlacius, Óskar Vilhjálmsdóttur, Ragnars Stefánssonar, Svanborgar Matthíasdóttur og Þóru Sigurðardótt- ur. I heildina séð er um það bil helming- ur verkanna á sýningunni fígúratífur, eða að minnsta kosti laustengdur við veruleikann, sem ætti að gefa okkur einhvcrjar vísbendingar um það á hvaða leið íslensk myndlist er. Mikilfengleg og gjörólík Fimmti hluti sýningarinnar er í óhlutbundnum stíl, sumt í express- jónískum eða ljóðrænum anda (erfitt að gera greinarmun á þessu tvennu) sjá til dæmis mikilfengleg og gjörólík málverk þeirra Hjördísar Frímann, sem er nýtt nafri fyrir mér, og Ráð- hildar Ingadóttur. Hins vegar er strangflatamálverkið heldur klénna, þótt ýmislegt geti enn gerst í verkum Ingu Þóreyjar Jó- hannsdóttur og Þórunnar Hjartar- dóttur. Tvær stúlkur, Hrafnhildur Sigurðar- dóttir og Jóna Imsland, virðast einnig líklegar til afreka í skrautlegri af- straktlist sem virðist að einhveiju leyti hafa orðið til í textílpælingum. Aðrir eru í ýmislegu mixi á pörtum úr veruleikanum, landslagi og öðru slíku, og afstrakt myndmáli, sjá býsna þroskavænleg verk þeirra Helga Val- geirssonar og Bergþórs Gunnarssonar, en samkvæmt sýningarskrá er sá síð- amefndi sjálfmenntaður. Það væri ósanngjamt að taka fleiri unga listamenn sérstaklega til um- getningar, til þess gefst örugglega tækifæri seinna meir. IBM á mikla þökk skilið fyrir fram- takið. Ég vil aðeins setja út á sýning- arskrána, sem hefði mátt vera ítarlegri. Það er til dæmis óþægilegt að hafa ekki upplýsingar um tækni- hlið listaverkanna. Nú ætla ég að vona að önnur fyrir- tæki fylgi í kjölfarið og efni til samstarfs með listamönnum. Með því slá þau margar flugur í einu höggi. -ai UtRe Mi Tánlist Eyjólfur Melsted Tónleikar Blokkflautukvartettsins Ut Re Mi i Norræna húsinu 28. febrúar. Á efnisskrá verk effir Georg Forster, Heinricus Isaac, Ludwig Senfl, Balthasar Fritsch, Valentin Haussmann, Antony Hol- borne, John Taverner, J. Baldwine, Will- iam Byrd, Alessandro Marcello og óþekkta höfunda. Þótt blokkflautan hafi ekki enn unnið sér háan virðingarsess í ís- lensku tónlistarlífi höfum við þó borið gæfu til, eða öllu heldur verið svo heppin, að þegar á hana hefur verið leikið á alvörutónleikum hér hafa þar verið á ferð tónflytjendur sem vel kunna að blása. Aðeins á öðrum vettvangi heyrum við þetta flæðandi og falska glingursvibrato og fleira í þeim dúr sem óvandaðri blásarar beita til að fela vanmátt sinn. Blokkflautan, yfir og undir- tónasnauðust allra hljóðfæra, út- heimtir að á hana leiki aðeins vandaðir blásarar. Fingrafimi er í sjálfu sér ekki úrslitaatriði heldur það að kunna vel að blása. Með hrútshornum líka Ut Re Mi blokkflautukvartettinn, sem skipaður er fjórum konum, þeim Ulrike Volkhardt, Brigitte Braun, Siri Rovátkay-Sohns og Evu Praet- orius, fellur tvímælalaust í hóp þeirra sem rækta góðan blásturs- kúltúr. Fyrst höfðu þær á skránni verk eftir Georg Forster. Það var vel við hæfi því margar rætur liggja til Forsters. í safni hans, „Ein Auszug guter alter und newer Teutscher li- edlein," sem út kom í Numberg árið 1539, er að finna ótalmörg lög þau og þemu sem urðu samtímamönnum hans og eftirkomandi tónskáldum að uppistöðum í margan tónavefinn. Allra fyrst blésu þær reyndar ekki á blokkflautu, heldur hrútshom, sem keypt voru á flóamarkaði, ætluð til skrauts upp á vegg. Þær létu hins vegar gera úr þeim flautur, sem minna á ókarínur - afar skemmtilegt og sérstætt hljóðfæri. Af sextándu aldar mönnum Fyrri hluti tónleikanna var annars í grófum dráttum helgaður þýskum sextándu aldar tónskáldum sem sum náðu að blómstra undir verndar- væng hinnar þá nýfrjálsu lútersku kirkju, en sá síðari aftur á móti breskum. Þar trónuðu karlar eins og Antony Holbome, John Tavemer og William Byrd, sem voru mikil- virkir dansa og gleðimúsíkhöfundar á sinni tíð. Reyndar skálduðu þeir eitthvað alvarlegs eðlis líka og Byrd mun meira að segja hafa tekið dans- þemu upp í sálma. Fyrirmyndarflokkur með úrvalshljóðfæri Lokaverkið var konsert fyrir flaut- ur eftir Alessandro Marcello. Eftir hann tók meistari Bach meðal ann- ars óbókonsert og umskrifaði fyrir hljómborð. Þar léku þær stöllumar á gömlu flautumar sínar. Var þar töluvert annar svipur á en á tónleik- unum fram að þvi. Jú, tilgangurinn með Islandsför þeirra var fyrst og fremst sá að sækja hingað sett af renaissance blokkflautum sem þær létu smíða hér. Flautumar, sem Adr- ian Brown smíðaði fyrir þær úr hlyni, em hreinustu kjörgripir, út frá hljóminum að dæma. Mig gmnar reyndar að þær kunni að þykja þungar, en hvað gefa menn ekki fyr- ir góðan hljóm? Það leyndi sér þó ekki að flauturnar vom tæplega til- blásnar og liðsmenn Ut Re Mi enn að venjast þeim, en vel mátti heyra að þama færi fyrirmyndar blásara- flokkur með úrvalshljóðfæri í höndum. EM

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.