Dagblaðið Vísir - DV - 26.05.1990, Side 26

Dagblaðið Vísir - DV - 26.05.1990, Side 26
26 LAUGARDAGUR 26. MAÍ 1990. Stór hluthafi Flugleiða gengur út: réð sölu hlutabréfanna - segir Dagfinnur Stefánsson, fyrrum flugstjóri, sem fékk 64 milljónir króna í síðustu viku „Ég vildi halda áfram að fljúga,“ segir Dagfinnur sem var einn stærsti hluthafinn í Flugleiðum. Nú hefur hann selt hlutabréf sín fyrir 64 milljónir króna og hefur enga ákvörðun tekið um hvernig hann muni ávaxta féð. DV-myndir BG. Dagfinnur var einn af Loftleiðaarminum á sínum tíma og algjörlega mót- fallinn sameiningu flugfélaganna. Hann telur að Loftleiðir hefðu blómstrað sem fyrirtæki eitt og sér. „Ég hef ekki alltaf verið sammála stefnu Flugleiða og lét ávallt skoðun mína í ljós á fundum. Undanfarin ár hef ég setið í varastjórn Flugleiða. Þar sem ég var ekki kosin aftur í stjórn á síðasta aðalfundi tók ég þá ákvörðun að selja hlutabréf mín. Mér þykir óþarfi að liggja með mikla pen- inga í hlutabréfum og hafa engan atkvæðisrétt. Áhugi minn hefur allt- af beinst að flugi og flugmálum. Ég hafði mikla ánægju af að fylgjast með þróun félagsins og koma með tillög- ur. Eftir að ég er komin úr stjórn finnst mér engin ástæða að vera með mikla peninga í rekstrinum. Það er hægt aö ávaxta peningana betur á annan liátt eða bara eyða þeim með- an maður hefur heilsu til,“ sagði Dagfmnur Stefánsson, fyrrum flug- stjóri hjá Flugleiðum, í viðtali við helgarblaðið. í síðustu viku seldi Dagfinnur Verðbréfamarkaði íslandsbanka hlutabréf sín í Flugleiðum og fékk staðgreiddar 64 milljónir króna. Hann segist þó ekki hafa látið öll því hann heldur nokkrum bréfum. Dag- finnur var fimmti stærsti hluthafinn í Flugleiðum og stærsti hluthafi sem einstaklingur. Sameiningin var vitleysa Dagfinnur er 64ra ára gamall. Hann var einn eiganda Loftleiða og hefur verið viðriðinn flug frá árinu 1945. Þegar Loftleiðir og Flugfélag íslands sameinuðust árið 1973 var Dagfinnur mótfallinn því. Hann er enn á þeirri skoðun að sameiningin hafi verið röng. „Þegar félögin voru sameinuð fóru þau undir matsnefnd sem mat eignir og annað. Það var búið að full- vissa okkur um aö Loftleiðir væru með 70% eignarhlut. Hins vegar varð raunin endanlega sú að Loftleiðir var lítillega yfir og ég hef oft sagt að ef það var ekki þjófnaður veit ég ekki hvað þjófnaður er. Ef Loftleiðamenn hefðu staðið saman þá hefðum við haft meirihlutann í félaginu. Vitleys- an sem viö Loftleiðamenn gerðum var aö samþykkja matið fyrirfram hvernig sem það myndi koma út. Stærstu hluthafar í Flugfélaginu voru Eimskip og ríkið. í dag er Eim- skipafélagið langstærsti hluthafinn í Flugleiðum með um 33% og má segja að það ráði yfir félaginu. Forráða- menn Eimskips hafa keypt mikið hlutafé á undanfómum árum. Loft- leiðaeigendur voru hins vegar nokkrir flugmenn, Alfreð Elíasson, Kristinn Ólsen, Einar Ámason, Jó- hannes Markússon, Sigurður Helga- son, sem var á vegum Sveins Val- fells, og ég. Við keyptum stærsta hluta okkar í Loftleiðum um 1950 og vom sú kaup nefnd byltingin,“ segir Dagfinnur. Erfiðir tímar framundan „Ég hef trú á Flugleiðum og tel að félagið eigi framtíð fyrir sér. Hins vegar á það erfiða tíma fyrir hönd- um. Það er ekki nóg að fjárfesta í flugvélum. Stjóm félagsins þarf að taka mikið á og einnig starfsmenn. Það þurfa allir að leggjast á eitt til að rífa félagið upp. Undanfarin ár hefur verið talsvert rekstrartap hjá félaginu og það þarf mikiö átak til að rífa það upp.“ Dagfinnur seldi íslandsbanka bréf- in en bankinn seldi þau aftur til nokkurra einstaklinga. „Ég hef ekki hugmynd um hveijir keyptu og mig varðar ekkert um það,“ segir Dag- finnur. Ekki segist hann hafa tekið ákvörðun um hvað hann ætli sér að gera með peningana. „Ég hef aldrei haft mikið vit á peningum og ekki það mikið að ég hafi haft af þeim áhyggjur,“ segir hann. „Mig langar að ferðast um heiminn og skoða mig betur um á ýmsum stöðum. Ætli ég láti ekki verða af því.“ Geysis- og Sri Lanka slys Dagfinnur lærði flug í Bandaríkj- unum árið 1945%Hann haföi gengið með þann draum lengi enda alinn upp stutt frá Vatnsmýrinni - í næstu nálægð við flugvöllinn. „Þegar Loft- leiðir var stofnað árið 1944 fékk ég starf hjá þeim inni í Vatnagörðum. Ég var þar einn vetur en fór síðan til Bandaríkjanna aö læra flug. Þegar ég kom tilbaka '46 fékk ég strax vinnu hjá þeim í síldarleitarflugi á sjóflugvélum, aðallega fyrir norðan.“ Árið 1948 fékk Dagfinnur flug- mannsstöðu í milhlandaflugi. Þá var flogið á Sky Master vélum og fyrsta feröin var til Kaupmannahafnar. Árið 1950 er ógleymanlegt ár í sögu Dagfinns og ekki síður íslands. Hann var aðstoðarflugmaður í flugvélinni Geysi, sem fórst á Vatnajökli. Vélin var að koma með vörur frá Lúxem- borg til Reykjavíkur „Þetta var fyrsta ferðin af mörgum sem átti að fara fyrir amerískt félag sem hét Sea- bord World,“ segir Dagfinnur er hann rifjar upp atburðinn. Geysis- slysið er minnisstæðast í hugum fólks vegna þess að allir í vélinni komust hfs af og fólkið beið í fimm daga á jöklinum eftir hjálp. Þótti mikið afrek hversu vel fólkið var á sig komið. Dagfinnur slasaðist tals- vert í andliti og ber enn merki þess. „Sem betur fer voru engir farþegar í vélinni,11 segir hann. „Við megum þakka guði fyrir að hafa öll sloppið lifandi." Dagfinnur vill þó meina að hann hafi verið heppinn á ferli sínum sem flugmaður. Ánnað atvik í lífi hans segir hann hafa verið meira áfall en Geysisslysiö. „Ég var á Sri Lanka í nóvember 1978 þegar DC-8 þota Flug- leiða fórst. Það var mín erfiðasta lífs- reynsla." Dagfinnur átti að taka viö stjórn vélarinnar og fljúga henni áfram til Surabaya á Jövu. Vélin var í píla- grímaflugi og voru 259 manns um borð, þar af þrettán íslendingar. Meö vélinni fórust 180 Indónesar og 8 ís- lendingar. Dagfinnur var sjónarvott- ur af slysinu. „Ég vissi ekki hvaða vél þetta var fyrst því þær voru svo margar að koma inn til lendingar. Þegar ég spurðist fyrir var mér sagt að flnnsk flugvél hefði farist en síðan kom í ljós að þetta var okkar eigin vél,“ segir hann. Fljúgandi skuröstofa Dagfinnur viðurkennir að hann hafi oft verið flughræddur. „Það get- ur ýmislegt komið fyrir sem gerir mann hræddan,“ segir hann. „Ef maður flýgur of nálægt öðrum flug- vélum eða flýgur í þrumuský. Flug- menn eru bara ákaflega mannlegir," bætir hann við. „En þetta hefur ver- ið fjölbreytt og skemmtilegt starf og ég hefði vel getað hugsað mér að starfa lengur.“ Dagfinnur er þó ekki alveg hættur flugi því hann hefur flogið fyrir Landgræðsluna. Eftir að viötalið var tekið í vikunni var hann beðinn að fljúga DC-8 þotu til Flórída en Flug- leiðir voru að selja vélina þangað. Samkvæmt íslenskum lögum má Dagfinnur ekki fljúga með farþega lengur í reglubundnu atvinnuflugi. Hann hefur hug á að setja saman sína eigin vél og auk þess er hann meðlimur í flugklúbbi. Sportið á einnig hug hans sérstaklega skíða- íþróttin, körfubolti og sjóstangaveiði. Dagfinnur er ekki alveg sáttur við að vera hættur að fljúga. „Maður vill helst ráða sjálfur hvenær maður hættir,“ segir hann. „Til eru lönd sem eru ekki með nein aldursmörk og önnur eru með hærri mörk en við. Öll von er þó ekki úti því ég hef sótt um að komast að hjá félagi sem heitir Orbis. Það félag er með flugvél í rekstri en hún er útbúin sem full- komnasta skurðstofa fyrir augn- lækningar. Þessi vél flýgur aðeins til þróunarlandanna, Suður-Ameríku, Afríku og Austurlanda ijær. Orbis félagið er m.a. stutt af auðkýfingum og allt starf fer fram í sjálfhoða- vinnu. Ég er að vona að úr verði meö það starf. Ég talaði við forráðamenn þess 1 New York og mun hitta þá aftur núna í júní,“ segir Dagfinnur. „Það kom til tals að ég flygi til Nicaragua og þaðan til Guatemala. Vélin stoppar í um það bil þrjár vikur á hverjum stað. Mér skilst að mjög háþróuð tæki séu um borð í vélinni, leiser- geislar og önnur nýtísku tækni og mjög færir augnlæknar sem koma víðs vegar að úr heiminum. United Airlanes gaf þessa vél, sem er DC-8 styttri gerðin, til Orbisfélagsins. Fyrrum flugstjórar hjá hinum og þessum flugfélögum sjá um að fljúga skurðstofunni." Stríðsfram- leiðslan hættir Dagfmnur hefur ekki einungis flog- ið fyrir Flugleiðir. Hann starfaði fyr- ir Cargolux á sínum tíma og var reyndar fyrsti flugmaðurinn hjá því félagi. Þá hefur Dagfmnur einnig flogið fyrir allmörg flugfélög í Asíu og S-Ameríku. „Maður hefur komið víða og kynnst mörgum,“ segir hann. Dagfinnur er fráskilinn, þriggja barna faðir. Dóttir hans, Inga Björk, er arkitekt. Hún hefur verið í Japan undanfarin ár að kynna sér japansk- an arkitektur og fékk til þess styrk frá japönsku ríkisstjórninni. Nú starfar hún sem arkitekt þar. Synir Dagfmns eru Stefán sem vinnur hjá Pósti og síma og Leifur sem er nýorð- inn stúdent úr Verslunarskólanum. Hann er markvörður hjá KR og í landsliðinu í handbolta. Dagflnnur segir að flugstjórastarf- ið sé mjög tilbreytingaríkt. „Maður kynnist mörgu í þessu starfi en það getur líka verið mjög erfitt. Á undan- fórnum árum hefur álagið þó minnk-

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.