Dagblaðið Vísir - DV - 15.01.1991, Side 6
6
ÞRIÐJUDAGUR 15. JANÚAR 1991.
Viðskipti_________________________________________
Fraktflug um Keflavíkurflugvöll:
Að selja völlinn
eins og aðra vöru
- stórkostiegir möguleikar íslands í fraktflugi
Keflavikurflugvöllur er talinn eiga stórkostlega möguleika sem alþjóðlegur
fraktflugvöllur veröi gjöld lækkuð og umferð fraktvéla um völlinn aukin.
Hann er á stórbaugslínu á milli Sovétríkjanna og Bandarikjanna, stystu leið
á milli. Sömuleiðis á norðurpólsleið á milli Evrópu og Asíu.
Guðmundur Óli Guðmundsson,
stjómarformaður Flugfax, hélt því
fram í DV á laugardaginn að ef Flug-
leiðir lækkuðu ekki afgreiðslugjöld
Peningamarkaður
INNLÁNSVEXTIR (%) hæst
Innlán óverðtryggð
Sparisjóðsbækurób. 2-3 lb
Sparireikningar
3ja mán. uppsögn 2,5-3 Allir nema Bb
6 mán. uppsögn 3,5-4 Ib.Sb
12mán.uppsögn 4-5 Ib
18mán.uppsögn 10 lb
Tékkareikningar.alm. 0,5-1 Bb
Sértékkareikningar 2-3 Ib
Innlán verðtryggö Sparireikningar
3ja mán. uppsögn 1.5 Allir
6 mán. uppsögn 2.5-3.0 Allir nema Ib
Innlán meðsérkjörum 3-3,25 Ib
Innlángengistryggð
Bandaríkjadalir 6,5-7 Ib.Lb
Sterlingspund 12-12,5 Sb
Vestur-þýsk mörk 7-7,6 Sp
Danskar krónur 8,5-9 Sp
ÚTLÁNSVEXTIR (%) lægst
Útlán óverðtryggð
Almennirvixlar(forv.) 12,25-13,75 Ib
Viöskiptavixlar(forv.)(1) kaupgengi
Almennskuldabréf 12,5-14,25 Lb
Viöskiptaskuldabréf(l) kaupgengi Allir
Hlaupareikningar(yfirdr.) 16-17.5 Allirnema Ib
Útlán verðtryggð
Skuldabréf 7,75-8,75 Lb.Sb
Utlán til framleiðslu
isi. krónur 12,25-13,75 Lb.Sb
SDR 10,5-11,0 Ib.Bb
Bandaríkjadalir 9,5-10 Allirnema Sb
Sterlingspund 15-15,25 Sb
Vestur-þýsk mörk 10-10.7 Sp
Húsnæðislán 4,0
Lífeyrissjóðslán 5-9
Dráttarvextir 21,0
MEÐALVEXTIR
överðtr. des. 90 13,2
Verðtr. des. 90 8.2
VÍSITÖLUR
Lánskjaravisitala jan. 2969 stig
Lánskjaravisitala des. 2952 stig
Byggingavísitala jan. 565 stig
Byggingavisitala jan. 176,5 stig
Framfærsluvísitala des. 148,6 stig
Húsaleiguvisitala 3% hækkun . jan.
VERDBRÉFASJÖÐIR
Gengi bréfa veróbréfasjóða
Einingabréf 1 5,287
Einingabréf 2 2,862
Einingabréf 3 3,476
Skammtímabréf 1,774
Kjarabréf 5,198
Markbréf 2,760
Tekjubréf 2,021
Skyndibréf 1,542
Fjölþjóðabréf 1,270
Sjóðsbréf 1 2,538
Sjóðsbréf 2 1,801
Sjóósbréf 3 1,764
Sjóösbréf 4 1,517
Sjóösbréf 5 1,061
Vaxtarbréf 1,7883
Valbréf 1,6763
Islandsbréf 1,099
Fjórðungsbréf 1,052
Þingbréf 1,098
Öndvegisbréf 1,088
Sýslubréf 1,106
Reiöubréf 1,079
HLUTABRÉF
Sölu- og kaupgengi að lokinni jöfnun m.v. 100
nafnv.:
KAUP SALA
Sjóvá-Almennar hf. 6,55 6,88
Eimskip 5,57 5,85
Flugleiðir 2,41 2,53
Hampiðjan 1.72 1,80
Hlutabréfasjóðurinn 1,76 1,84
Eignfél. Iðnaðarb. 1,89 1,98
Eignfél: Alþýöub. 1,38 1,45
Skagstrendingur hf. 4,00 4,20
Islandsbanki hf. 1,36 1.43
Eignfél. Verslb. 1,36 1.43
Olíufélagið hf. 6,00 6,30
Grandi hf. 2,20 2,30
Tollvörugeymslan hf. 1.07 1.12
Skeljungur hf. 6,40 6,70
Ármannsfell hf. 2,35 2,45
Fjárfestingarfélagiö 1,28 1,35
Útgerðarfélag Ak. 3.47 3,65
Olís 2.12 2,25
Hlutabréfasjóóur VlB 0.95 1,00
Almenni hlutabréfasj. 1,01 1,05
Auðlindarbréf 0,96 1.01
Islenski hlutabréfasj. 1,02 1,08
(1) Við kaup á viöskiptavíxlum og við-
skiptaskuldabréfum, útgefnum af þriðja
aðila, er miöað við sérstakt kaupgengi,
kge.
Skammstafanir: Bb= Búnaðarbankinn,
lb = islandsbanki Lb = Landsbankinn,
Sb = Samvinnubankinn, Sp = Sparisjóð-
irnir.
Nánarl upplýsingar um penlngamarkað-
inn blrtast í DV á limmtudögum.
flugvéla á Keflavíkurvíkurflugvelli
yrði völlurinn í framtíðinni lítið not-
aður útkjálkaflugvöllur þrátt fyrir
að gífurlegir fraktflutningar ættu sér
stað í háloftunum við landið.
Mitt á milli Moskvu
og Washington
Umræðan um Keflavíkurflugvöll
er athyglisverð og brýn þar sem
menn í fraktflugi telja að Keflavíkur-
flugvöllur eigi stórkostlega mögu-
leika til að vera í fararbroddi sem
Fréttaljós
Jón G. Hauksson
alþjóðlegur fraktflugvöllur. Kefla-
víkurflugvöllur liggur á stórbaugs-
línu á milh Sovétríkjanna og Banda-
ríkjanna. Stysta flugleiðin á milh
staðanna er því um íslenskt flugum-
ferðarsvæði. Völlurinn er á norður-
pólsleiðinni og tengist þannig mörk-
uðum á milli Evrópu og Austur-Asíu.
Japansmarkaður er mikilvægasti
markaðurinn í Asíu.
Reynslan af stuttri sögu fyrirtækis-
ins Flugfax, sem hefur meðal annars
umboð fyrir bandaríska stórfyrir-
tækið Federal Express, er sú að ferð-
um vöruflutningavéla hefur fjölgað
um Keflavíkurflugvöll og tekjur
hans þar með aukist.
Framkvæmdastjóri Flugfax, Guð-
mundur Þormóðsson, hefur á starfs-
tima Flugfax margoft lýst því yfir að
hægt sé að auka umferð um völhnn
með því að hafa meira frelsi í við-
skiptunum. Að lægri afgreiðslugjöld
og lendingargjöld hafi í fór með sér
aukna umferð um völlinn.
Aðeins einn dag frá
markaðnum í fraktflugi
Þeir sem hampa möguleikum
Keflavíkurflugvallar benda á að tíð
umferð fraktflugvéla um hann hafi
mikla þýðingu fyrir útflutningsat-
vinnuvegi okkar, sérstaklega sjávar-
útveginn. Rökin eru að hæsta fisk-
verð fáist fyrir ferskan fisk. Með
fraktflugi eru seljendur aðeins ein-
um degi frá markaðnum en með sjó-
flutningum eru þeir nokkra daga frá
honum.
Umhleðsluhöfn og
fríiðnaðarsvæði
í umræðunni um Keflavíkurflug-
vöh hefur einnig margoft komið fram
á undanfomum ámm að hægt væri
að setja upp stóra umhleðsluhöfn svo
og ætti aö huga alvarlega að frhðnað-
arsvæði við vöhinn. Þetta fríiðnaðar-
svæði yrði fyrir utan íslenskt efna-
hagskerfi. Bókhald fyrirtækjanna
stæði algerlega utan viö íslenska rík-
ið. Svæöið yrði algerlega efnahags-
lega afskiptalaust af Islendingum,
nema búast mætti við aö margir ís-
lendingar fengju vinnu á því.
Aukin atvinna, tekjur
og meiri tækniþekking
Alþjóðleg umhleðsluhöfn við völl-
inn og fríiðnaðarsvæði myndi gera
meira en að auka atvinnu íslendinga,
hún myndi einnig auka tekjur Kefla-
víkurflugvahar og ríkisins stórlega.
Gera mætti ráö fyrir að tækniþekk-
ing kæmi óbeint inn í landið. Loks
kæmist ísland í eitt skipti fyrir öh inn
á kortið hjá risavöxnum alþjóöafyr-
irtækjum.
Búast mætti við að á fríiðnaðar-
svæöi við Keflavíkurflugvöh yrðu
fyrst og fremst samsetningarverk-
smiðjur. Vöramar yrðu settar þar
saman í takt við eftirspum á nær-
liggjandi mörkuðum en fyrirtæki
reyna í auknum mæli að hafa birgðir
í lágmarki. ísland er í nálægö við
bæði markaðinn í Bandaríkjunum
og Evrópu.
Fjármálaþjónusta á frísvæði
í umræöum hefur einnig verið bent
á að á svona frísvæði gætu alþjóðleg
fyrirtæki rekið fjármálaþjónustu
þannig að ísland yrði fjármálaland
framtíðarinnar. Keflavíkurflugvöh-
ur svo og íslensk ferðaþjónusta
myndi njóta góðs af slíku þar sem
ferðalög tengd fjármálum eiga sér
stað ahan ársins hring. Nýting hótela
og flugfélaga á veturna myndi stór-
batna og þar með afkoma þeirra.
Einn þeirra sem hefur skrifað um
dehu Flugfax og Flugleiða um hátt
afgreiðslugjald Flugleiöa á Keflavík-
urflugvelli í skjóh einokunar félags-
ins á afgreiðslu fraktvéla th ársins
1992, er Þórarinn Kjartansson, sem
til margra ára var framkvæmda-
stjóri Norður-Ameríkusvæðis Car-
golux.
í blaðagrein síðasthðið vor hélt
Þórarinn því fram að Flugleiðir
hefðu bragðist við þessari framsókn
Flugfax-manna eins og vænta mátti
og sett sig í vamarstöðu.
„Afstaða Flugleiða eðlileg“
„Hafi Flugleiðir að einhverju leyti
notfært sér þjónustuaðstöðu sína í
Keflavík sér th vamar, og tekið há
gjöld fyrir þjónustu við vélar á veg-
um keppinauta sinna, þá má það telj-
ast ósköp eðlhegt. Myndu sjálfsagt
aðrir gera það við sömu aðstæður.
Cargolux var th dæmi's nokkrum
sinnum með leiguflug síðasthðið
haust th Columbus í Ohio í Banda-
ríkjunum. Þar var aðeins einn aðhi
sem gat veitt þjónustu fyrir Boeing
747 og kostaði sú þjónusta nákvæm-
lega flmmfalt meira en samsvarandi
þjónusta í Chicago þar sem fleiri en
eitt fyrirtæki geta veitt þessa þjónstu.
Sá aðih í Columbus var Federal Ex-
press. Lögmál framboös og eftir-
spumar er ekki bundið við Keflavík-
urflugvöh einan."
An fraktflugs er erfitt að
brjótast inn á fiskmarkaði
Þórarinn heldur því síðan fram að
hagur Flugleiða sé ekki endilega hag-
ur þjóðarinnar allrar í þessu thviki.
Ljóst sé að útflutningur á ferskum
fiski auki verðmæti vörunnar og þar
með tekjur th íslensks sjávarútvegs.
„Án reglubundins fraktflugs og
góðra tengsla við alþjóðleg dreifmg-
amet er nánast útilokað að íslenskir
útflytjendur geti brotið sér leið inn á
þessa markaði, nema þá í mjög tak-
mörkuðum mæli, í samræmi viö
flutningsgetu og áætlanir farþega-
flugvéla."
Lendingargjöld há í Keflavík
Hann heldur því ennfremur fram
að það sé ekki aðeins að þjónustu-
gjöld á Keflavíkurflugvelli séu há
borin saman við aðra flugvelli í
heiminum, heldur séu lendingar-
gjöld íslenska ríkisins líka mjög há.
Einnig leggi íslenska ríkið eldsneyt-
istoll á flugvélaeldsneyti sem tekið
er á vélar í alþjóðlegu flugi með við-
komu á íslandi.
„Það kostar til dæmis 130 prósent
meira að lenda í Keflavík en í
Chicago. Það er einnig athyglisvert
að í Prestvík á Skotlandi, sem er flug-
vöhur er hefur mjög ákaft sóst eftir
auknum viðskiptum frá flugfélögum
um allan heim, kostar lendingin um
26 prósent af samsvarandi gjaldi á
íslandi."
„Þjónusta við fraktvélar
í Keflavík verði frjáls“
Loks leggur Þórarinn til að lend-
ingargjöld verði felld niður á Kefla-
víkurflugvehi af fraktflugvélum sem
flytja meira en 10 tonn í hverri ferð.
Tollur veröi endurgreiddur á elds-
neyti fyrir fraktflugvélar. Ahar tak-
markanir á þjónustustarfsemi við
flugvélar á Keflavíkurflugvehi verði
afnumdar þannig að hver sá aðhi
sem vhl veita shka þjónustu og fjár-
festa í tækjabúnaði og annarri að-
stööu þar að lútandi geti gert það
óhindrað. í fjórða lagi að öflugri
markaðssetningu Keflavíkurflug-
vahar verði hrint af stað.
-JGH
Sandkom
Dvínar heiður
Hafnarfjarðar
ÍMðvarimk
iö sktv";r.f.-tt
umoþel'mni
Hafinarfirðii
síðustuvikuog
menn reyndu
aö fitma hinar
ýmsuskýring-
aráhonum.
Þaðtókkenn-
aranokkurní
Slensborgþó
ekkincmaör-
skotsstund að
fmnaástæö-
una. llann tók
rannsóknirsín-
ar saman 1 lítilli vísu og hengdi upp
á vegg í Flensborgarskólanum svo að
nemendumir mættu njóta sannleik-
ansmeðhonum.
Ð vínar heiður Hafnarfjarðar
höldar birgja munn og nef.
Leggur úr iðrum jarðar
ógeðslegankrataþef.
Biind ást
Ekki alls fyr-
iriönguritaöi
maðuraðnafni
Vilhjalmur Al-
i'reðsson bref
I sembirtisti
Velvakanda
Morgunblnðs-:
ins. Maðurinn
ermikihaðdá-
andiHannesar
Hólmsteins
Gissurarsonar
ogkvaðsvofast
aðorðiaðis-
lenskaþjóðin
mættiþakka
guði fyrir að hafa sent henni Hannes.
Einum af vinum Sandkorns hugnað-
ist ekki alls kostarþessi Hannesar
ást og snaraði fram þessari vísu:
Guði að þakka gjafir ber
oggæfumannsávegl
En fyrir Hannes Hólmstein mér
hugnastþvílíkteigi.
Údýrbjór
Þaðiiefur
heldurbetur
veriðkátt hja
Könunumupp
áVelliuppá
síökastiðog :
hafaþeirdans-
aö og sungið við
hvernsmn
fingur. Þaðsem
hefurvaldið
gleði Kananna
erútsalaábjór.
Áundanfóm-
unt vikunt hafa
verið seldirum
4.000 kassaráf
Budweiser á 4 dollara og 80 sent kass-
ann á Vellinum. Svo hafamenn getað
selt tómu dollumar og fengiö 2 doll-
ara og40 sent fyrir kassann. Útsjón-
arsamir menn hafa þ ví fengið h vern
kassa á 2 dollara og 40 sent sem era
á milli 130 og 140 íslenskar krónur.
Ekki annarhver
Happdrætti
Háskólansvar
ekkialvegsátt
viðþegarsagt
\ ar i Síuidkorni
aðjteii aug
lýstuaðannar
hver miði fengi
vinning. Raun-
ar töldu þeir
semsjáum
auglýsingaraál
happdrættisins
aðþaðværial-
gcrfjarstæða
aöþeimhefði
dottiðíhugað
auglýsa á þennan hátt. Hins vegar
auglýsa þeir nú stíft að 70 prósent
innkoraunnar fari í aö greiða vinn-
inga en það er hins vegar ektó tekið
fram hverjir fa þessar krónur, hvort
það er happdrættiö sjáift eða fóltóð
semkaupirmiðana.
Umsjón: Jóhanna Margrct Einarsdóttir