Dagblaðið Vísir - DV - 07.10.1991, Síða 17
MÁNUDAGUR 7. OKTÓBER 1991.
17
pv______________________________________________________________________________________Fréttir
Ný akstursbraut á Keflavíkurflugvelli vígð:
Taf ir vegna lendinga
og f lugtaks úr sögunni
Glæsilegur bíll - árgerð 1987
Verð kr. 1,480,000,-
- Möguleg sæti fyrir allt að sjö
- Samlæsing á hurðum
- Rafdrifnar rúðuvindur
- Álfelgur með læsingu
- Tvær sóllúgur með gardínum
- Innbyggö fjarstýrð hljómtæki
- Litað gler í öllum bílnum
- Rafstyrðir speglar
Framstólar eru á snúnings-
fótum, aðrir stólar eru stakir
og með fjölda festistillinga.
Möguleiki á setustofu með
borðifyrir fjóra.
Krókhálsi, Reykjavík, simi 91-686633
Ægir Már Kárason, DV, Suðumesjum:
Ný akstursbraut fyrir flugvélar á
Keflavíkurflugvelli hefur verið tekin
formlega í notkun. Brautin liggur
samsíða aðalflugbraut vallarins með
stefnu í norður-suður og er jafnlöng
eða tæpir 3 km.
„Nýja akstursbrautin greiðir veru-
lega fyrir og eykur öryggi umferðar
um flugvöllinn. Tafir vegna aksturs
flugvéla eftir brautinni í flugtaks-
(Ninlendo*)
BLAÐIÐ KOMIÐ
KR 250,-
ES Aíborgimarskilmálar [g]
VÖNDUÐ VERSLUN
MlilCO,
stöðu og eftir lendingu verða úr sög-
unni og flugvélar á leið til eða frá
Flugstöð Leifs Eiríkssonar þurfa
ekki lengur að þræða krókaleiðir um
völlinn fyrir flugtak eða lendingu á
norður-suður flugbraut vallarins,"
sagði Friðþór Kr. Eydal, blaðafulltrúi
varnarliðsins, í samtali við DV, þegar
flugbrautin var vígð.
íslenskir aðalverktakar hófu fram-
kvæmdir við lagningu brautarinnar
í árslok 1989 og luku þeim þann 16.
þ.m. - 76 dögum á undan áætlun.
Heildarkostnaður við flugbrautina
er um 1200 milljónir króna, 20,5 millj-
ónir dollara.
„Mannvirkjasjóður Atlantshafs-
bandalagsins stendur straum af
kostnaði við verkið sem unnið er
samkvæmt kröfum sjóðsins og er
brautin sérstaklega styrkt og útbúin
til notkunar sem varaflugbraut þó
hún sé helmingi mjórri eða um 25
metrar á breidd, verði aðrar flug-
brautir vallarins ónothæfar af ein-
hverjum orsökum," sagði Friðþór.
(NintendoQ
SJ ÓNVARPSLEIKTÆKIÐ
SEM SLÆR ALLT f GEGN
9.950,- stgr.
Þau fóru i fyrstu ferðina á brautinni. Frá vinstri Sigurbjörg Sverrisdóttir og
Eysteinn Haraldsson, verkfræðingar aðalverktaka, Stefán Friðfinnsson for-
stjóri, Gunnar Gunnarsson forstjóri, Thomas F. Hall, yfirmaður varnarliðs-
ins, Pétur Guðmundsson flugvallarstjóri og Mc Tom Murrey skipherra.
Ný vatnsveita á Suður-
nesjum tekin í notkun
Thomas F. Hall, flotaforingi og yfirmaður varnarliðsins á Keflavíkurflug-
velli, klippir á borðann við vígslu brautarinnar. Til hægri er Pétur Guðmunds-
son flugvallarstjóri en vinstra megin er McTom Murrey skipherra, fulltrúi
verkkaupa verkfræðideildar flotans. DV-myndir Ægir Már
I verkið fóru um 76.000 rúmmetrar
af fyllingarefni, 6500 rúmmetrar af
steinsteypu og 140.000 mL' af malbiki.
sveitarfélög eiga að jöfnu. Um mán-
aðamótin mars/apríl sama ár fóru
fram viöræður milli íslenskra og
bandarískra stjórnvalda um aðgerðir
vegna þessarar grunnvatnsmengun-
ar sem talin er eiga upptök sín á
svæðum varnarstöðvarinnar. Niður-
staða þeirra viðræðna varð sú að
Bandaríkjamenn tóku að sér að kosta
gerð nýrrar vatnsveitu fyrir Kefla-
vík, Njarðvík og flugvallarsvæðið.
„Með samningi milli utanríkisráð-
herra fyrir hönd varnarmálaskrif-
stofu og Vatnsveitu Suðurnesja sem
undirritaður var 28. júlí 1989, tók
VAS að sér að uppfylla efnislega allar
þær kvaðir og skyldur sem varnar-
málaskrifstofa utanríkisráðuneytis
gekkst undir gagnvart bandarískum
stjórnvöldum. Jafnframt því að fá
framseldar greiðslur til fullrar eign-
ar og umráða í þeim tilgangi að koma
upp og reka vatnsöflunarkerfi það
sem nú er vígt. Auk þess skuldbatt
VAS sig til þess að byggja kerfið með
þarfir Gerðahrepps, Sandgerðis og
Hafnahrepps í huga. En frá þessari
Ægir Már Kárason, DV, Suðumesjum:
Formleg dæling hófst með viðhöfn
úr vatnsbólum Vatnsveitu Suður-
nesja úr dælustöðinni í Gjá í síðustu
viku Jón Baldvin Hannibalsson ut-
anríkisráðherra setti dælinguna í
gang að viðstöddum forráðamönnum
vatnsveitunnar og fjölda gesta.
Þegar olíuslysið á Nikkelsvæði hér
syðra átti sér stað á haustdögum 1987
kom í ljós að um verulegan olíuleka
var að ræða úr tönkum varnarliðs-
ins. Þá var skipaður starfshópur á
vegum varnarmálaskrifstofu utan-
ríkisráðuneytis sem hafði með hönd-
um stjórn á athugunum og rann-
sóknum á grunnmati og vatnsveitu-
málum byggðarlaganna við Kefla-
víkurflugvöll.
„Þegar ljóst var að vatnsból Kefla-
víkur og Njarðvíkur voru menguð
leysiefnum og olía var í grunnvatni
milli vatnsbóla Keflavíkur og Njarð-
víkur taldi vinnuhópurinn að óverj-
andi væri annað en að byggja nýja
vatnsveitu fyrir Keflavík og Njarðvík
með vatnstöku Qarri hugsanlegum
mengunarvöldum. í framhaldi af
þessu starfi fól Jón Baldvin Hanni-
balsson vinnuhópnum i nóvember
1988 að gera frumhönnun slíkrar
vatnsveitu og ljúka því verki fyrir jól
1988.“ sagði Ingólfur Falsson, stjórn-
arformaður VAS, í samtali við DV
þegar formleg dæling hófst.
í febrúar 1989 var undirritaður
samningur milli bæjarstjórna Kefla-
víkur og Njarðvíkur um stofnun
Vatnsveitu Suðurnesja sf., sem þessi
Jón Baldvin Hannibalsson utanríkisráðherra setur dælinguna í gang. Sendi-
herra Bandaríkjanna á íslandi, Charles Cobb, fylgist með.
DV-mynd Ægir Már
stundu munu íbúar í Keflavík og
Njarðvík og á flugvellinum drekka
hreint og ómengað vatn,“ sagði Ing-
ólfur Falsson.
ANITECH6002
HQ myndbandstæki Árgerð 1992
30 daga, 8 stöðva upptökuminni,
þráðlaus fjarstýring, 21 pinna
„Euro Scart“ samtengi, sjálf-
virkur stöðvaleitari, klukka +
teljari, ísl. leiðarvísir.
Sértilboð 26.950 / ” stgr.
Vönduð verslun
ED Afborgunarskilmálar (B
FAKAFEN 11 — SIMI 688005