Dagblaðið Vísir - DV - 06.05.1992, Qupperneq 2
2
MIÐVIKUDAGUR 6. MAÍ 1992.
Fréttir
Bygging 70 íbúða fyrir aldraða á Akureyri:
Landsbankinn hafnaði sam-
starfi við Hagvirki Klett
- byggingamefnd aldraðra gengur til samninga við S.S. Byggi á Akureyri sem átti næstlægsta tilboðið
Gyifi Kris^ánsson, DV, Akureyri:
„Viö höfum gert samning við
Landsbanka íslands um að bankinn
fjármagni byggingu þessara íbúða í
samvinnu við væntanlega kaupend-
ur og bankinn neitar þeirri fyrir-
greiöslu ef það verður Hagvirki
Klettur sem byggir íbúðimar. Eg hef
ekki fengið neinar nánari skýringar
á þessu, en þetta er eina ástæðan
fyrir því að við höfum ákveðið að
ganga til samninga við S.S. Byggi um
byggingu húsanna tveggja," segir
Aðalsteinn Óskarsson, formaður
byggingamefndar aldraðra á Akur-
eyri sem er að hefja byggingu 70
íbúða í tveimur 7 hæða húsum á
næstunni.
Hagvirki Klettur átti lægsta tilboð-
ið í þetta verk og nam það 398 millj-
ónum króna. S.S. Byggir átti næst-
lægsta tilboðiö sem nam 456 milljón-
um og frávikstilboð sem nam 441
milljón.
„Þetta þýðir ekki endilega að
íbúðaverðið muni hækka, það er eft-
ir að fara nánar yfir tilboð S.S. Bygg-
is og vonandi tekst okkur að hliðra
þessu eitthvað til þannig að þetta
jafnist eitthvaö," sagði Aðalsteinn
Óskarsson.
Talsvert er um vitltar kanínur í skógarrjóðrinu í Öskjuhlíð. Ljósmyndari DV rakst á þessa kanínu i góða veðrinu
á dögunum. Samkvæmt upplýsingum frá hverfisstöð Reykjavíkurborgar hafa kanínur verið í Öskjuhlíð nokkur ár.
„Þær virðast hafa nægilegt æti þarna, greinar og annað, og það er gott skjól af trjágróðrinum. Þarna eru líka
gjótur sem kanínurnar skríða í á veturna," sagði borgarstarfsmaður í samtali viö DV. DV-mynd S
Mannleg mistök algengasta orsök flugslysa:
Ekkert dauðaslys í
flugi hér frá 1990
Samtals 22 banaslys hafa orðiö í
flugumferð á íslandi frá árinu 1980,
það er á rúmlega 12 ára tímabili.
Ekkert banaslys í tengslum við flug
hefur orðið á landinu frá því 23. des-
ember 1990 eða í rúmlega 16 mánuði.
í nýútkominni ársskýrslu Flug-
slysanefndar kemur fram að aðalor-
sakaþáttur í flugslysum er mannlegi
þátturinn. Hér er stuðst við upplýs-
ingar frá aðildarlöndum Flugmáda-
sambands Evrópu. Þáttur flugmanns
verið rakinn sem orsök í 70,8 prósent
tilvika, veður í 6 prósent tilvika,
tæknileg bilun er orsökin í 3,6 pró-
sent tilvika og flöll og hæðir í 6,8
prósent tilvika. Þetta kom fram í
skýrslu sem nefnd, skipuð af sam-
gönguráðherra, skilaði um öryggi í
einkaflugi.
í 74 flugslysum, sem urðu hér á
landi, voru orsakir raktar til flug-
manns í 95 prósent tilvika, veður í
22 prósent tilvika og tæknileg bilun
í 16 prósent tilvika. Eins og prósentu-
tölumar gefa til kynna var í sumum
tilvikum um að ræða samspil á mis-
tökum flugmanns og/eða orsakir
vegna veðurfars og tækniörðugleika.
í ársskýrslunni er tekið fram að
með hbðsjón af framangreindum
staðreyndum sé nauðsynlegt að
leggja megináherslu á að bæta hinn
mannlega þátt í flugrekstri - ein leiö
að því marki sé að brýna fyrir mönn-
um að hver einasti aöili sem starfar
við flug - flugmenn, flugvirkjar, flug-
umferðarstjórar og stjómendur fyr-
irtækja og stofnana - geri sér grein
fyrir að þeir era albr nauðsynlegir
hlekkir í keðju sem ekki má bresta.
Flugslysanefnd telur miður að til-
laga um að tveir flugmenn skub vera
í stjómklefa allra flugvéla í atvinnu-
flutningmn með farþega, hafi ekki
verið hrint í framkvæmd. Nefndin
telur tiböguna vera eitt af undir-
stöðuatriðum í átt tb aukins flugör-
yggis.
-ÓTT
íslenska álfélagiö vill fella sáttatillöguna:
Þá ætla þeir okkur
veiri kjör en öðrum
- segir formaður Hlifar
„Ef Vinnuveitendasambandið feb-
ir sáttatiböguna þá ætlar það starfs-
mönnum ÍSAL önnur og verri kjör
en öðram launþegum í landinu. Ger-
ist þetta era þeir tvísaga, þá leggja
þeir ofurkapp á að fá tiböguna sam-
þykkta á almennum markaði en þeg-
ar kemur að erlenda fyrirtækinu í
Straumsvík þá snúa þeir blaðinu við.
Ég hef ekki trú á að þeir geti leikið
slíkan hráskinnaleik," segir Sigurð-
ur T. Sigurðsson, formaður Hlífar.
„Ég vb ekki ræða framhaldið því
það er ókomin tíð. Það verður bara
að reyna á það í hvaða stöðu VSÍ er
eða hvort ISAL toUir innan þess og
hvort það á að láta þetta erlenda fyr-
irtæki hafa meiri rétt og fyllri en
önnur fyrirtæki á íslandi og það
munum við aldrei sætta okkur við,“
segir Sigurður.
„Það Uggur ekki endanlega fyrir
að VSÍ felb miðlunartiUögu sátta-
semjara þó það sé Uklegt. í sjálfu sér
gerist ekkert annað, ef sáttatiUagan
feUur, en að samningar verða lausir
áfram og vandinn verður áfram tU
staðar," segir Þórarinn V. Þórarins-
son, framkvæmdastjóri VSÍ.
-J.Mar
Pósturinn landleiðina
£33
Póstflutningar milli Reykjavíkur og Akureyrar:
70 milUóna mis-
munur á tilboðum
- á annað hundrað tilboð bárust í flutningana
Gylfi Kiistjánsson, DV, Akureyri:
Á annað hundrað tilboð bárast í
póstflutninga milb Reykjavíkur og
A '-.ureyrar og fjölbýUsstaða á þeirri
íeið en ákveðið hefur verið að hefla
þessa póstflutninga landleiðina í
sumar.
Kristín Gísladóttir hjá póstmála-
deUd Pósts og síma sagði í samtaU
við DV í gær að búið væri að opna
105 tilboð en tilboð sem bárast með
skeytatilkynningum væri ekki búið
að opna. Eftir væri að reikna út öU
frávik í tílboðunum en Kristín stað-
festi að geysUegur munur væri á
hæsta og lægsta tilboði sem opnað
hefði verið.
Lægsta tUboðið, sem búið var að
opna í gær, nam 22,5 mUljónum
króna en það hæsta tæpum 90 mUlj-
ónum. Kristín sagði upplýsingar um
einstaka tUboðsgjafa ekki Uggja á
lausu í gær.
Póstinn á að flytja með bifreiðum
hverja nótt og fer önnur bifreiðin frá
Akureyri og hin frá Reykjavik. Á
leiðinni verða viðkomustaðir á Akra-
nesi, í Borgarnesi, á Brú í Hrúta-
firði, Hvammstanga, Blönduósi,
Skagaströnd, í VarmahUð og á Sauð-
árkróki. Er þetta rúmlega 500 km
leið sem ekin er í hvora átt.