Alþýðublaðið - 13.06.1968, Blaðsíða 14
De Gaulle
Framhlad af 1. síðu.
landi, skulu fluttir úr landi.
í óeirðunum í París í nótt
var kveikt í fjölda bifreiða,
umferðaljós voru brotin og
tré höggvin niður. í Montbeli-
ard í Austur Frakklandi upp-
lýstu yfirvöldin, að enn hefði
einn maður látizt vegna átak
ann milli lögreglu og verka-
manna í Peugeotbílasmiðjun-
um í Sochaux á þriðjudag.
Maðurinn féll niður af vegg,
er hann var að íorða sér und-
an árás lögreglunnar. Annar
verkamaður var skotinn í átök
um í gær, og lögreglumaður
liggur alvarlega særður á
sjúkrahúsi,
Yves Guéna, upplýsingamála
ráðherra, sem skýrði frá á-
kvörðunum 'sljórnarinnar, er
hún tók undir forsæti de Gaull
es forseta, sagði, að lögreglan
mundi dreifa öllum mótmæla-
fundum, er tilraun yrði gerð
til að halda í kvöld. Starfs-
menn sjónvarpsins, sem ætl-
uðu að mótmæla afskiptum
ríkisvaldsins af dagskrá sjón-
varpsins á fundi við byggingu
sjónvarpsins í kvöld, aflýstu
fundinum.
Stúdentaleiðtoginn Jacques
Sauvageot í stúdentasamtökun
um UNEF kvað samtökin mót
mæla ákvörðun stjórnarinnar,
en ekki hyggja á nein mótmæli
í kvöld. Hins vegar liggur ekk
ert fyrir frá „22. marzhreyfing
unni“, sero hafði ætlað að
halda fund á Byltingartórginu
til að mótmæla brottflut’níngi
erlendra stúdenta. Þá hafði
verið boðað til mótmælafunda
í kvöld í Toulouse, þar sem
kom til átaka milli stúdenta
og lögreglu í gærkvöldi.
Upplýsingamálaráðherrann
upplýsti einnig á blaðamanna-
fundinum að stjórnin hefði
gert tillögur um ýmsar breyt
ingar á rekstri ríkisútvarpsins.
Miðuðu þær m.a. að því að
veita dagskrárstjórum og
starfsmönnum meiri áhrif. Til
lögurnar hafa verið lagðar fyr
ir félög starfsmanna.
Ályktanir
Framhald a< 10. síðu .
þingið á ríkisstjórnina að fyrir-
skipa að setja alvarlega við-
vörun um skaðsemi tóbaksneyzlu
á hvern vindlingapakka sem
seldur er í landinu, svo sem ver-
ið hefur í Bandaríkjunum.
i
★ HEIÐURSFÉLAGAR.
I
Þau hjónin Guðrún Sigurðar-
dótíir og Guðgeir Jónsson, og
Torfi Hermannsson og Guð-
mundur Sveinsson frá Tálkna-
firði, sem öll eru í Reykjavík,
voru gerð að heiðursfélögum
stórstúkunnar, fyrir margþætt
störf í þágu Góðtemplararegl-
unnar og bindindisstarfsins.
i(
★ HEIMSÓKN.
r
Hópur félaga úr barnastúk-
unni Æskan og frá ísl. ung-
templurum heimsóttu þingið, —
fluttu ávörp og færðu gjafir.
14 13- júní 1968 —
★ KOSNING
EMBÆTTISMANNA.
i
Framkvæmdanefnd fyrir næstu
tvö ár skipa þessir:
Ólafur Þ. Kristjánsson skóla-
stjóri, stórtemplar.
Kjartan Ólafsson bankam. stór-
ritari.
Indriði Indriðason rithöfundur.
Bergþóra Jóhannesdóttir, frú.
Kristján Guðmundsson, fram-
kvæmdastjóri.
Sigurður GunnarsSon fyrrv.
skólastjóri.
Gréíar Þorsteinsson húsgagna-
smiður.
Ólafur Hjartar bókavörður.
Þóra Jónsdóttir, frú.
Njáll Þórarinsson stórkaup-
maður.
Þórður Steindórsson yfirgjald-
keri.
Fyrrv. stórtemplar er Krist-
inn Stefánsson áfengisvarna-
ráðunautur. Mælt var með Stef-
áni Ág. Kristjánssyni framkv.-
stjóra, sem umboðsmanni Há-
templars.
Þingið sóttu nær 100 fulltrú-
ar víðs vegar að af landinu. í
sambandi við það voru almenn-
ar samkomur og kynningar-
kvöld, sem voru fjölsótt og tók-
ust ágætlega og settu skemmti-
legan og ferskan blæ á mót
þetta. Þá var farið í íerðalög
og í Þjóðleikhúsið og sóttu það
250 gestir á vegum stórstúku-
þingsins.
AHalfundur
Framhald af bls. ?
ný kjörbúð Sláturfélagsins í Háa
leiti við Miklubraut í Reykjavík.
Hin nýja verzlun er þegar orðin
langsöluhæsta verzlun félagsins
og hefur reksturinn gengið vel.
Á fundunum urðu allmiklar
umræður um verðlagsmál og af
urðasölu og ítrekuðu fundirnir
fyrri samþykktir sínar um verð
lagsmál landbúnaðarins.
Á aðalfundi hafði Helgi Haralds
son, Hrafnkelsstöðum, lokið kjör
tíma sínum í stjórn, en hann
var endurkosinn í félagsstjórn
ina, og aðrir í stjórn eru Pétur
Ottesen, fyrrv. alþm, foi'maður,
Gísli Andrésson, Hálsi, Sigurður
Tómasson, Barkarstöðum og Sig
geir Lárusson, Kirkjubæjar
klaustri.
Ægir
Framhald af 3. siðn.
mastri á framþilfari.
Brú skipsins er innréttuð að
jöfnu sem stýrishús og koría-
klefii og áherzla lögð á sem allra
bezt útsýni og aðrar góðar
vinnuaðstæður. Á brúnni eru
því mjög stórir gluggar allt í
kring og má loka þeim að inn-
anverðu með málmhlerum til
öryggis. Eru þarna staðsett öll
irtegin siglingatækin, eins og
tveir radarar, annar af Sperry-
gerð en hinn Kelvin-Hughes,
áttavitar, miðunarstöðvar o. fl.
Þar er einnig aðal-sambands-
stöðin innanskips, þannig að
þaðan má m. a. hafa samband
við hvert svefnherbergi, sali og
vinnustaði. Þaðan er beitt
ALÞÝÐUBLAÐI9
skiptiskrúfum skipsins, og einn-
ig má stjórna þaðan beint bæði
akkerisvindum og dráttarspili,
en það er nýjung í íslenzku
skipi.
Fyrir aftan stýrishúsið er all-
hár innangengur turn, og beint
ofan á honum loftnet aðalrad-
arsins, þannig, að komast má
auðveldlega að því innan frá til
lagfæringar eða til að hreinsa
snjó af radar í hvaða veðri sem
er. Innan úr turninum er einn-
ig hægt að komast að siglinga-
Ijósum, flautu o. fl.
Loftskeytastöð skipsins er
undir stýrisliúsi og að vanda
búin góðum tækjum, þar á með-
al aðalsendi af svonefndri SSB-
gerð, stuttbylgjustöðvum, svo og
loftskeytatækjum til viðskipta
við flugvélar. Neyðarsendir er
smíðaður hjá Landsíma íslands.
Eins og áður er getið eru ívö
aðskilin vélarúm í skipinu, ann-
að fyrir aðalvélarnar tvær, en
hitt fyrir ljósavélar m. m. Að-
alljósavél er ein, og auk henn-
ar rafall, sem tengdur er við
aðra aðalvélina, og svo neyðar-
ljósvél. Véluin skipsins og ýms-
um búnaði þeirra, dælum o. fl.
er stjórnað frá’ sérstökum ein-
angruðum stjónjklefa í véla-
reisn, og er þaðan greiður að-
gangur í bæði vélarúmin, svo og
í verkstæði skipsins fyrir aftan
klefann. Við stjórn vélanna er
beitt allmikilli sjálfvirkni.
Þá er skipið útbúið sérstak-
lega sterku (20 tonna) vökva-
drifnu dráttarspili, læknisstofu,
björgunardælum, köfunarútbún-
aði og ýmsum fleiri björgunar-
tækjum. Það hefur einnig neð-
ansjávarsjónvarpstæki, sem dag
lega verður þó notað til að fylgj-
ast með vinnu á afturþilfari frá
brúnni.
Vopn verða eins og á hinum
varðskipunum.
íbúðir og vistarverur skip-
verja og farþega eru allar fram-
an við miðju skips, og eru svefn
klefar ýmist eins eða tveggja
manna. Matsalur er einn fyrir
alla áhöfnina og farþega, en auk
þess er sérstakt farþegaher-
bergi og salur fremst í brúar-
húsi. Samtals eru 42 hvílur auk
sjúkrarúma í skipinu og 26
legubekkir. í sölum geta matazt
46 manns í einu við 11 borð.
í ræðu sinní í gær komst
Jóhann Hafstein,. dómsmálaráð-
herra, m. a. svo að orði:
— Alþingi og ríkisstjórn þótti
nauðsyn til bera að endurnýja
og efla skipastól Landhelgis-
gæzlunnar. Voru því undirritað-
ir samningar um smíði þessa
nýja skips í Reykjavík þann 12.
ágúst 1966. Hafði smíði skips-
ins verið boðin út og tekið hag-
stæðasta tilboði frá Álborg
Værft A/S. Er þetta fyrsta skip
Landhelgisgæzlunnar, sem sam-
ið er um á föstu verði samkvæmt
tilboði. Samningsverðið er D.
kr.: 13 millj. 850 þúsund. Ekki
hefur enn verið veitt neitt fé
á fjárlögum úr ríkissjóði til
kaupa þessa skips, en Landhelg-
issjóður verið bær um að standa
undir þeim greiðslum, sem
gjaldfallið hafa fram til þessa,
sem nemur 20% af kaupverði, en
80% er lánsamningur til 8 ára.
Smíði þessa skips var vand-
lega undirbúin. Forgöngu um
smíði skipsins hafði forstjóri
Landhelgisgæzlunnar, Pétur
Sigurðsson, í samráði við kunn-
áttumenn Landhelgisgæzlunnar
og tilkvaddra sérfræðinga. —
Þá minntist ráðherra braut-
ryðjendanna í starfi hjá Land-
helgisgæzlunni. Loks bað hann
Guð farsæla og blessa áhöin
skipsins á hafi og heima.
Verkfail
Framhald af 5. síðu.
Vitað er, að Síldarverksmiðj
ur ríkisins hafa ákveðið að
bæta við stóru skipi til flutn
inga á bræðslusíld af miðun
um í sumar, Sömuleiðis er á
ætlað, að nokkur skip verði í
förum milli veiðiflotans og
lands, ef síldin verður fjarri
landinu, til þess að flytja síld
veiðiskipunum tunnur, salt,
vistir og aðrar nauðþurftir og
taka á móti saltaðri síld til
lands.
Við viljum ná samningum
um nokkur atriði vegna
breyttra aðstæðna, sem áður
var ekki um að ræða.
Þeir samningar, sem hér um
ræðir, koma til með að gilda
fyrir síldveiðiflotann yfirleitt
nema á Austfjörðum og Vest
fjörðum.
Dsnsað
Framhlad af 1. síðu.
þess að láta sýninguna fara
þar fram í fyrra sökum hins
slæma veðurfars á þjóðhátíð
ardeginum.
Minna verður um sölutjöld
en í fyrra og hefur Þjóðhátíð
arnefnd einskorðað gosdrykkja
og sælgætissölu við Austur-
stræti og Laugardalsvöllinn.
Merki dagsins verður sela að
venju, en það var fyrst selt
á lýðveldishátíðinni 1944.
Frá árinu 1954 hefur merkið
verið selt á hverju ári og hef
ur Þór Sandholt, skólastjóri
teiknað það undanfarin ár.
Hefur ágóðinn af lýðveldis
merkjnu frá upphafi runnið
í sjóð til bygginar minnisvarða
um endurreisn lýðveldisins og
er stefnt að því að reisa varð-
ann á 25 ára afmæli lýðveldis
hátíðarinnar. Kaffiveitingar
verða í Laugardalshöllinni, en
ekki var unnt að nota allan
sal hallarinnar undir kaffi
veitingar vegna sýningarinnar
íslendingar og hafið.
Þá verður að venju keppt
um forsetabikarinn í frjálsum
íþróttum um land allt.
Á fundi með þjóðhátíðar
nefnd, sem kosin er til eins
árs í senn, kom það fram, að
nefndin telur mjög æskilegt að
á þjóðhátíðardaginn sé lögð
rækt við einhvern þátt íslenzkr
ar sögu. Þjóðhátíarnefnd skipa:
Tilnefndir af borgarstjórn: Ell
ert Schram, formaður, Böðvar
Pétursson, Árni Gunnarsson og
Baldur Guðlaugsson.
Af íþróttabandalögunum:
Reynir Sigurðsson, Bragi Krist
jánsson, Gunnar Eggertsson og
Einar Sæmundsen. Af skátum:
Óskar Pétursson. Nefndinni til
aðstoðar hefur verið Klemenz
Jónsson, leikari. Dagskrá þjóð
hátíðardagsins mun birtast síð
ar í blaðinu.
Szmþykkt
gegn S-Afriku
NEW YORK, 12. júní. Allsherj
arþing Sameinuðu þjóðanna
hvatti í dag allar þjóðir til að
gera raunhæfar efnahagslegar
og aðrar ráðstafanir lil að
þvinga Suður Afríku til að
sleppa tökum sínum á Suð-
vestur Afríku. Þingið bað
einnig Öryggisráðið um að
gera strax nauðsynlegar ráð-
stafanir til að tryggja að farið
verðj eftir samþykktinni, eins
og sáttmáli SÞ gerir ráð fyrir.
HVBESEMGE TTJEI.ES IÐÞE T
TA T ILElíDAHEEUEEÁB IÐÞ
A GÁ TUHVAEHA GKVÆMAS TS
ÉAEKAUPA íSLENZKPEÍME
EKIOGEElMEEKJAVÖEUEE
IHNIGÖDÍEAEBÆKUETÍMA
EITO GPO CKE TBÆKTJEEHÞA
BEEÍBÆKUEOGEEÍMEEKIÁ
BAIiDUES GÖ TU11PB0X54 9
SEL JUMKAUPUMSKIETUM .
ÍSLANDSMÓTIÐ
1. DEILD
í kvöld kl. 20.30 leika á Laugadalsvelli
VALUR-KR
Dómari: Magnús V. Pétursson.
Mótanefnd.