Dagur - 20.12.1994, Síða 24

Dagur - 20.12.1994, Síða 24
Bestu jóU- og nýárskueöjur til viðskiptavina, starfsmanna og annarra lands- manna með þökk fyrir árið sem er að líða. FLUGLEIDIR Innanlandsflug ■Sendum viðskiptavinum okkar og landsmönnum öllum bestu / / nyArs- kncÖjur HUH^MVER Glerárgötu 32 - Akureyri - Sími 23626. Bestu jóU-og nýÁrsóskir sendum við öllum viðskiptavinum okkar og landsmönnum öllum. bökkum viðskiptin á árinu. BLIKKRÁS HF ^ Sími 26524. Sendum viðskiptavinum og landsmönnum öllum okkar bestu jóU- og nýÁrsóskir Þökkum viðskiptin á liðnu ári. w DRAUPNISGÖTU 2 - AKUREYRI SÍMI (96)22360. ALLT EFNI TIL PIPULAGNA JAFNAN FYRIRLIGGJANDI. ÚtgcrðarfcUg AkurcyringA bf. óskar öllum viðskiptavinum sínum og starfsfólki glcðilcgtA jÓU og góÖs kxs Samkvæmt venju mun Leikfélag Akureyrar frumsýna nýtt verk á þriðja í jólum. Það er að þessu sinni æsispennandi og margslung- inn sakamálaleikur, Óvænt heimsókn eftir J. B. Priestley í leik- stjórn Hallmars Sigurðssonar. Eitt af aðalhlutverkunum er í höndum hins góðkunna leikara Arnars Jónssonar, sem kominn er á bernskuslóðir til að leika rannsóknarlögreglumanninn Goole. Svo skemmtilega vill til að á þessum jólum eru 40 ár liðin frá því að Arnar Iék fyrst hjá Leikfélagi Akureyrar og því ekki úr vegi að heimsækja Arnar í hið gamla og virðulega Samkomuhús á Akur- eyri og spjalla bæði um gamla tíma og nýja. Á ferli sínum hefur hann orðið vitni að margskonar hræringum í leiklistarheiminum og raunar beitt sér fyrir þeim mörgum sjálfur. Arnar er borinn og barn- fæddur Akureyringur og hefur starfað mikið hjá LA. Það hefur einnig konan hans gert, Þór- hildur Þorleifsdóttir, sem einmitt leikstýrði hjá LA sl. vetur. Þau Þórhildur og Arnar eiga fimm börn, sem þegar eru farin að láta að sér kveða á leiklistarsviðinu. Arnar á ekki langt að sækja leik- listarbakteríuna. Jón Kristinsson, faðir hans, var einn af ástsælustu leikurum Leikfélags Akureyrar og einn af burðarásum þess til fjölda ára. „Þetta var eiginlega þannig um tíma aö miðarnir voru seldir heima og pabbi var formaður Leikfélagsins um langt skeió. Maður fór mjög snemma aö fara í leikhús. Það var sjálfsagður og eólilegur hlutur. lék, og fjóra syni. Þar voru ágætir menn, t.d. Einar Karl Haraldsson, Börkur Eiríksson og Ulfar Hauks- son.“ í Degi 19. október 1960 sagði m.a. um sýninguna: „Arnar Jóns- sön, sem leikur elsta rauðhærða soninn í fjölskyldunni, virðist hafa bæði eitt og annað til aó bera, sem góðan leikara prýðir.“ Suður í skóla Að sögn Arnars var það ekki ætl- un hans að setjast á bekk í Leik- listarskólanum þegar það gerðist. „Eg var í rauninni búinn að ætla mér að vera fyrir norðan næsta vetur en fer suður með vini mín- um Tómasi Inga Olrich, bæói til að skemmta mér og aó ná í handrit aö fyrstu uppfærslunni á leikárinu, m.a. Galdra Lofti, sem lagði upp í fyrstu vetrarleikferð um land allt sem farin hefur verió. Þegar hóp- urinn hafði ekki lengur í sig eða á sprungum við á limminu og við Þórhildur fórum norður til að sleikja sárin.“ * A Akureyri I sögu leiklistar á Akureyri 1860- 1992 segir svo bls. 246: „í árs- byrjun 1968 barst leikfélaginu verulegur liósauki er það réð hing- að til starfa þrjá fagmenn að sunn- an, leikstjóra, leikmyndateiknara og aðalleikara. En þetta voru þau Eyvindur Erlendsson leikstjóri, sem stundað hafði nám í leikstjórn og leiklist um nokkurra ára skeið í Moskvu, breski leikmynda- og búningateiknarinn Una Collins, sem starfaö hafði um skeið hjá Þjóðleikhúsinu, og loks hinn kunni leikari Arnar Jónsson.“ Arnar lék síðan aðalhlutverkið í Gísl eftir Brendan Behan, sem hann hafði leikið í hjá Þjóðleik- húsinu fimm árum áóur. Sýningin hlaut feikilega góða dóma og í Degi frá þessum árum segir m.a.: „Arnar var auövitað í brennidepli kvöldsins. Leikur hans var með öllu bláþráðalaus, þrunginn þeim örugga styrk, sem er aðall at- vinnuleikarans, gæddur magni og töfrum sem gera persónuna sanna og eðlilega í öllum hennar marg- Atvinnuleikbús á Akureyri var ekki umflúið Ætli ég hafi ekki fyrst leikið í þessu húsi á Bamaskólaskemmt- unum, sem var árlegur viöburður hér í húsinu. Svo gerist það, þegar ég er enn í Barnaskólanum, aó ég leik hér með bekkjarsystur minni, Bergþóru Gústavsdóttur, í sýningu Leikfélags Akureyrar á Hans og Grétu. Þetta var á jólunum 1954 og með þessu Leikfélagi hér á ég sem sagt 40 ára leikafmæli. Það er svo spurning hvernig maóur telur þessi leikafmæli, hvort ég á eitt leikafmæli hér og annaö fyrir sunnan. Eg hef gjarnan miðaó við fyrsta stóra hlutverkið fyrir sunn- an, en það var Gíslinn, sem ég lék meðan ég var í Leiklistarskólan- um. Síðan þá eru lióin rúm 30 ár.“ - Manstu enn eftir þessari frumraun þinni hjá LA í Hans og Grétu? „Já, ég man það vel. T.d. eftir Jónínu Þorsteinsdóttur, sem lék sætabrauðsnornina, nú og Siguró- ur Kristjánsson leikstýrði.“ - Varstu ekki strekktur á frum- sýningunni? „Eg held að maður hafí ekki beinlínis skynjað það þannig. Eg hugsa að ég hafi ekkert verið óskaplega feiminn meðan ég var á leiksviðinu, kannski eitthvað á undan. Þetta var eitt fyrsta barna- leikritið hjá LA og lukkaðist vel.“ - Síðan hafa fleiri hlutverk fylgt í kjölfarið með LA á næstu árum? „Já, ég var t.d. blaðastrákur í Kjarnorka og kvenhylli skömmu síðar. Síðasta hlutverkið áður en ég fer suður er í Pabbanum eftir Lindsey og Kruse. Það fjallar um þennan föður, sem karl faðir minn sem mig minnir að hafi verið Rán- ið í kránni. Þá hitti ég Jónas Jónasson, sem þá vann á Loftleiðaskrifstofunni í Lækjargötu, og hann fer eitthvað aó ýja að því vió mig að nú sé skólinn að byrja og hvort ég ætli ekki að kíkja eitthvað á það. Svo ákvaó ég að ryójast þar inn og gá hvernig staðan væri. Þá voru bara prófin eftir þrjá daga svo Tómas tók handritið norður og ég varð eftir. Skólinn var töluvert öðruvísi en nú er, hafður þannig að fólk gat unnið með, en síðan var fólk not- aó mikið með í sýningar. I því var kannski hvað mesti lærdómurinn fólginn." Arnar þurfti ekki að kvíóa verkefnaskorti að námi loknu. „Eg var farinn að leika mjög mikið meðan ég var í skólanum, m.a. Rósinkrans í Hamlet og svo kem- ur þetta stóra hlutverk í Gísl 1963. Síðan svissa ég yfír og fastræð mig hjá Leikfélagi Reykjavíkur. Leik þar m.a. í Ævintýri á göngu- för, Tveggja þjóni, Tangó og fleiri verkum.“ Árið 1967 stofar Arnar Leik- smiðjuna ásamt fleirum, þar á meðal Þórhildi Þorleifsdóttur, og þangað liggur leiðin næst. „Leik- smiðjutíminn var mikill reynslu- tími, en þó var ég aðeins á skjön því í rauninni var ég notaður svo- lítið sem skiptimynt við Þjóðleik- húsið, sem á þeim tíma var með Lindarbæ. Ekki var um mörg hús að ræða til að leika í, svo ég var lánaður í Þjóðleikhúsið og í staó- inn fengum við húsnæði. Við komum upp þremur sýningum, - Amar Jónsson kominn á heimaslóð- ir og leikur eitt aðal- hlutverkið íjólaverk- efni Leikfélags Akur- eyrar, 40 ámm eftir að hann lék þar fyrst slungnu vióbrögðum. Þá mætti benda Akureyrarleikurum á hvað hvað framsögn hans bar af fram- sögn heimamanna.“ * Islenskt leikár og atvinnuleikhús Sigmundur Örn Amgrímsson, fé- lagi Arnars og Þórhildar hjá Leik- smiójunni, var ráðinn fram- kvæmdastjóri LA árió 1969 og leikárið 1969-1970 voru eingöngu sýnd íslensk verk. Þetta voru Rjúkandi ráö, Brönugrasið rauða, Gullna hliðió, Dimmalimm og Þið munið hann Jörund og tók Arnar þátt í þessu öllu. „Á sínum tíma urðu nokkrar deilur og blaðaskrif vegna upp- setningar á Gullna hlióinu. Engl- arnir voru ekki með vængi, friðar- merkið var á gullna hlióinu sjálfu og fleiri breytingar sem fólk kunni ekki við. Kanski fórum við eitt- hvaó • óvarlega, ég skal ekki um það segja. Þarna lék ég óvininn sjálfan. Síðan er ég hér 1970 og 1971. Eftir það förum við hjónin erlend- is í heilmikla reisu. Síðan er stefn- að hér atvinnuleikhús og við erum

x

Dagur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.