Þjóðviljinn - 06.11.1973, Qupperneq 7

Þjóðviljinn - 06.11.1973, Qupperneq 7
■ • v VI '< • » \ • , . , t- ’ \X» i’ ’.'l'l*. ’* - « / A V » Þriöjudagur 6. nóvember 1973. ÞJÓÐVILJINN — SÍÐA 7 Flokksráðsfundurinn Stjórnmálayfirlýsing Alþýðubandalagsins I. Flokksráðsfundur Alþýðu- bandalagsins, haldinn i Kópavogi 2.-4. nóvember 1973 minnir á þá stórfelldu og hagstæðu breytingu, sem hefur orðið á mörgum svið- um i islensku þjóðlifi þann stutta tima, sem vinstri stjórn hefur set- ið að völdum. Alþýðubandalagið gekk til núverandi stjórnarsam- starfs heils hugar og af bjartsýni, og hefur staðið að þvi með sam- starfsflokkum i rikisstjórn að hrinda þvi i framkvæmd, sem um var samið i málefnasamningi stjórnarflokkanna. Þýöingarmestu mál stjórnar- sáttmálans eru landhelgismálið og brottför hersins á kjörtimabil- inu. A bæði þessi atriði reynir nú og á næstunni, á þann hátt, sem kann að ráða úrslitum um áfram- haldandi stjórnarsamvinnu og vinstra samstarf i landinu. Alþýðubandalagið átti á sinum tima frumkvæði að stefnumótun um útfærslu landhelginnar i 50 milur og framkvæmd þeirrar stefnu af núverandi rikisstjórn hefur þegar borið mikinn árangur fyrir þjóð okkar. A alþjóðavett- vangi hefur frumkvæði tslend- inga vakið mikla athygli og átt mikinn þátti að ýta undir kröfuna um 200 milna auðlindalögsögu, sem tslendingar keppa að með ört stækkandi hópi þjóða. ( Flokksráðið telur, að sú stefna, sem fylgt hefur verið i landhelgis- málinu til skamms tima hafi ver- ið rétt. Þannig var það rétt stefna að segja upp nauðungarsamn- ingnum við Breta og Vestur-Þjóð- verja frá 1961 og neita erlendum dómstóli um lögsögu i þessu lifs- hagsmunamáli okkar. Það hefur verið grundvallarstefna okkar i samningaumleitunum við er- lenda aðila, að þeir dragi veru- lega úr sókn sinni á miðunum við landið og lögsaga okkar innan 50 milna sé tryggð. Þessi stefna sameinaði þjóðina undantekn- ingalitið i landhelgismálinu og leiddi til þess að staða okkar var sterk. Flokksráð Alþýðubandalagsins telur það ástæðulaust að hvika frá þessari stefnu og veita tilslakanir á borð við þær, sem ráð er fyrir gert i fyrirliggjandi drögum að samkomulagi við Breta. Flokks- ráðið leggur á það áherslu, að ráðherrar flokksins beiti sér fyrir þvi, að fram fáist leiðréttingar á þessum drögum, sem geri hlut okkar hagstæðari og tryggi ótvi- rætt úrslitavald okkar innan fisk- veiðilandhelginnar. Flokksráðið felur fram- kvæmdastjórn og þingflokki Al- þýðubandalagsins að taka fulln- aðarafstöðu til málsins. 1 herstöðvarmálinu var um það samið við myndun rikisstjórnar- innar, að tryggt verði með endur- skoðun og uppsögn varnarsamn- ingsins svonefnda, að allur er- lendur her hverfi frá Islandi á kjörtimabilinu og að stjórnar- flokkarnir allir ynnu sameigin- lega að framkvæmd þeirrar- skuldbindingar. Flokksráð Al- þýðubandalagsins leggur á það þunga áherslu, að hér er um einn af hornsteinum stjórnarsam- starfsins að ræða, og afdráttar- laust verður að hraða fram- kvæmd málefnasamningsins, eins og um hefur verið samið. Herstöðvum á tslandi fylgir stórfelld hætta fyrir þjóðina i styrjöld og dvöl herliðs i landinu i meira en tvo áratugi hefur verið slikt átumein i þjóðfélagi okkar, að ekki má lengur dragast, að verði fjarlægt. Fyrir farsælt framhald vinstri samvinnu i landinu er hér um úrslitastriö að ræða, og ofstopafengin viðbrögð hermangara eru skiljanleg i ljósi þess og þeirra beinu hagsmuna, sem þeir eiga að verja. Flokksráð Alþýðubandalagsins mótmælir eindregið þeim hug- myndum, sem nú er hampað af stjórnarandstöðunni, að banda- riska herliðið hér hafi fataskipti og að tslendingar taki jafnframt að sér vaxandi hlutverk i þágu þess og hernaðarkerfis NATO. Alþýðubandalagið er sem fyrr á þeirri skoðun, að hagsmunir og öryggi tslendinga verði best tryggt án herstöðva, og okkur beri að hafna stórveldaforsjá og aðild að hernaðarbandalögum. Flokksráðsfundurinn væntir þess eindregið, að full samstaða verði með stjórnarflokkunum um ein- arðlega og undanbragðalausa framkvæmd mótaðrar stefnu i þessum stórmálum, sem og um önnur grundvallaratriði stjórnar- sáttmálans. tslensk atvinnuþróun var á- samt stækkun landhelginnar og fyrirheitinu um brottför hersins aðal stefnumið vinstri stjórnar- innar, er hafði að markmiði að treysta sjálfstæði þjóðarinnar. Það hefur verið megininntakið i stefnu vinstri stjórnarinnar að endurvekja trú þjóðarinnar á mátt sinn og getu og að tryggja henni möguleika til að lifa óháð i landi sinu. Það ástand, sem rikti á kjör- timabili fráfarandi stjórnar: Landflótti, árviss lifskjaraskerð- ing og lamandi atvinnuleysi stuðlaði að þvi að draga kjart úr þjóðinni og kalla yfir hana er- lenda ihlutun á æ fleiri sviðum. Utanrikisstefna fráfarandi stjórnar fór að miklu leyti eftir boðum og bönnum Bandarikja- stjórnar, t.d. við atkvæðagreiðsl- ur á þingi Sameinuðu þjóðanna. Jafnframt var innreið erlendra auðhringa i islenskt atvinnulif að hefjast af fullum krafti. Með stjórnarskiptunum uröu mikil og örlagarik umskipti. 1 staðinn fyrir atvinnuleysi og landflótta eru stórfelldar fram- kvæmdir á öllum sviðum. Bjart- sýni og eindreginn sjálfstæðisvilji er það, sem nú einkennir þjóðlif á tslandi framar öllu öðru. Með hinni nýju stjórnarstefnu hefur það orðið svo ljóst, sem verða má, að tslendingar geta byggt upp at- vinnulíi sitt lullkomiega af eigin rammleik og hafa enga þörf fyrir að veita útlendum auðfélögum leyfi til að koma upp erlendum fyrirtækjum á tslandi. tslending- ar geta byggt upp atvinnulif sitt fullkomlega af eigin rammleik og hafa enga þörf fyrir að veita út- lendum auðfélögum ieyfi til að koma upp erlendum fyrirtækjum á lslandi. tslendingar geta átt margskonar samvinnu við er- ienda aðila i efnahags- og at- vinnumálum eftir þvi sem hag- kvæmast þykir hverju sinni. En framvegis tiljóta þeir að setja sér þá ófrávikjanlegu reglu, að á ts- landi starfi aðeins islensk fyrir- tæki, sem örugglega séu að meiri- hluta i eigu tslendinga sjálfra og lúti islenskum lögum og dómstól- um. Jafnframt þvi, sem unnið hefur verið að þvi að treysta trú lands- manna á efnahagslegt og stjórn- arfarslegt sjálfstæði þjóðarinnar, þá hafa átt sér stað mikil stakka- skipti i islensku þjóðfélagi. Flokksráðsfundurinn minnir á þann árangur, sem náðst hefur eftir rúmlega tveggja ára vinstri stjórn. Má i þvi sambandi nefna: Batnandi lifskjör launamanna, er náðust i siðustu samningum, auk- ið félagslegt öryggi og uppbygg- ingu islenskra atvinnuvega. ts- lenskur iðnaður er i mjög örum vexti. Unnið hefur verið að gerð iðnþróunaráætlunar og i orku- málum standa yfir stórlram- kvæmdir. En mest eru þó um- skiptin i islenskum sjávarútvegi. Með smiði 50 skuttogara er verið að bæta upp áratuga lramtaks- leysi fyrri rikisstjórnar, jafn- framt þvi sem unnið er sam- kvæmt áætlun að nýbyggingum og endurbótum i frystiiðnaði um land allt. A markvissan hátt er þannig verið að efla atvinnuör- yggi. Uppbygging atvinnuveg- anna siðastliðin tvö ár er i raun stærsta átakið, sem gert hefur verið til þessa i byggðamálum. En þrátt fyrir stórfelídar fram- kvæmdir á atvinnumálum og að- gerðir til að auka félagslegt ör- yggi, á islenskt þjóðarbú við margvisleg vandamál að glima, einkum á sviði efnahagsmála. Hin nýju atvinnutæki eru að of miklu leyti i eigu islenskrar borg- arastéttar, þar sem rikisvaldið hefur lagt það fjármagn af mörk- um sem til þurfti. Islensku efna- hagslifi hefur verið bjargað úr kreppu og atvinnutækjum haldiö i höndum innlendra aðila. Þvi er aðeins um það að ræða, að skap- aðar hafa verið vissar aðstæöur, sem auðveldað gætu þróun i átt til sósialisma. Næsta langtimaverk- efni Alþýöubandalagsins i at- vinnumálum er þess vegna að vinna að þvi, aö sú þróun geti haf- ist. Við kjarasamninga i haust er nauðsyn að bæta kjör láglauna- fólks og framkvæma það brýna réttlætismál aðauka launajöfnuð. Þrátt fyrir breytingar vinstri stjórnarinnar á skattakerfinu haustið 1971 skortir enn mikiö á, að réttlæti riki i skattamálum. Létta verður álögum af lágtekju- fólki, jafna enn frekar aðstöðu sveitarfélaga, herða skattaeftirlit og tryggja, að atvinnurekendur og önnur gróðaöfl þjóðfélagsins, ekki hvað sist fulltrúar milliliða- gróðans, beri skattabyrði i hlut- falli við augljósar tekjur, en launamenn verði ekki að bera þyngstu byrðarnar vegna skatt- svika fyrrgreindra aðila. Þá verður að innleiða verðaukaskatt á sölu lóða og lendna og annarra fasteigna, og endurskoða lögin um hlutafélög, sem gróðámenn hafa misnotað til skattsvika. Jafnframt verður að tryggja, að vaxandi hluti af auknum þjóðar- tekjum renni til meiri samneyslu og félagslegra þarfa. Með þátttöku i vinstri stjórn hefur Alþýðubandalagið stuðlað að þvi að stöðva frekari sókn erlends auðvalds. Nú verður að hefja markvissa baráttu gegn islensku verslunar- og viðskipta- auðvaldi, meðal annars með endurskoðun bankakerfisins og þjóðnýtingu vátryggingakerfis og oliudreifingar. Alþýðubandalagið vill minna á það grundvallarviöhorf sósialisks verkalýðsflokks, að séreign á framleiðslugögnum er engin for- senda hagkvæmrar framleiðslu, i henni felst aðeins afstaða manns til manns. Það er vinnan ein, sem stendur undir verðmætis- þáttunum i hvers kyns fram- leiðslu. Til þess að ná varan- legum árangri verða andstæö- urnar milli starfsmanna og auð- magns að hverfa. Þá glæðist áhugi launamanna á meðferð og nýtingu fjármuna og hagkvæmni I rekstri. Þá fylgir ábyrgð, ákvörðunarréttur og skylda starfi launamanna, en íramandleiki og firring taka að hverfa. Að sliku efnahags- og alvinnulýðræði stefnir Alþýðubandalagið, en það er áfangi á leið til framtiðarþjóð- félagsins, þjóðfélags sósíal- ismans. Vandamál þjóðfélagsins verða aldrei leyst nema með sam- félagslegri eign og samfélags- legum rekstri framleiðslutækj- anna, — með sósialiskum fram- leiðsluhátlum. Alþýðubandalagið mun ávallt hafa þetta stefnumið hugfast, einnig þótt það sé önnum kafið við að leysa dægurmálin á tslandi i miðjum auðvaldsheimi. Jafnframt þvi, sem Alþýðu- bandalagið minnir á þetta fram- tlðarmarkmið, áréttar það vilja sinn til, að núverandi stjórnar- samstarf haldi áfram út þetta kjörtímabil á grundvelli þessa málefnasamnings, sem gerður var af stjórnarflokkunum, Það er þó háð þvi, að tryggt sé jafnrétti aðila i stjórnarsamstarfinu og staðið við grundvallarstefnumið. Einungis þannig er unnt að tryggja enn einarðari félags- hyggjustefnu eftir næstu alþingis- kosningar. Miöstjórn Alþýöubandalagsins Miðstjórn Alþýðu- bandalagsins var kjörin á lokafundi flokksstjórnarinnar á sunnudaginn. Talning fór fram siðdegis á sunnudag og á sunnu- dagskvöld. úrslit miðstjórnarkosning- arinnar urðu sem hér segir: Margrét Guðnadóttir, prófessor, Rvik, Bjarnfriður Leósdóttir, verkakona, Akranesi, Jónas Árnason, álþingis- maður, Reykholti, Benedikt Daviðsson, tré- smiður, Kópavogi, Helgi F. Seljan, alþingis- maður, Reyðarfirði, Sigurður Magnússon, raf- vélavirki, Reykjavik, Svava Jakobsdóttir, al- þingismaður, Reykjavik, Eðvarð Sigurðsson, al- þingismaður, Reykjavik, Sigurjón Pétursson, borgar- ráðsmaður, Reykjavik, Tryggvi Sigurbjarnarson, verkfræðingur, Irafossi, Gils Guðmundsson, al- þingismaður, Reykjavik, Snorri Jónsson, forseti Al- þýðusambands lslands, Gunnar Guttormsson, full- trúi, Rvk. Ólafur R. Einarsson, menntaskólakennari, Kópa- vogi, Guðjón Jónsson, form. Fél. járniönaðarmanna, Rvik. Helgi Guðmundsson, starfs- maður verkalýðsfélaga, Akureyri, Óttar Proppé, starfsmaður Alþýðubandalagsins, Rvik, Páll Bergþórsson, veður- fræðingur, Rvik, Valur M. Valsson, verslunarm. Hveragerði, Ólafur Jónsson, fram- kvæmdastjóri, Kópavogi, Mörður Arnason, háskóla- nemi, Rvik, Sigurður Björgvinsson, bóndi, Neistastöðum, Haukur Helgason, hagfræð- ingur, Rvik, Guðrún Hallgrimsdóttir, matvælaverkfræðingur, Rvik, Hjalti Kristgeirsson, hag- fræöingur, Reykjavik, Svavar Gestsson, ritstjóri, Reykjavik, Þorsteinn Vilhjálmsson, eðlisfræðingur Reykjavik. Varamenn i miðstjórn: 1. Erlingur Viggósson, Skipa- smiður, Reykjavik, 2. Gerður óskarsdóttir, kenn- ari, Kópavogi, 3. Soffia Guðmundsdóttir, kennari, Akureyri. 4. Jóhann Geirdal, iönnemi, Keflavik, 5. Þröstur Ólafsson, hagfræð- ingur, Reykjavik, 6. Jón Timóteusson, sjómaður, Reykjavik, 7. Haukur Hafstað, fram- kvæmdastjóri, Reykjavik, 8. Guðmundur Vigfússon, framkvæmdastjóri, Reykja- vfk, ■ 9. Haraldur Steinþórsson, varaformaður BSRB, Reykja- vik, 10. Einar Ogmundsson, for- maður Landssambands vöru- bifreiöastjóra, R , Auk þess eiga sæti i miðstjórn flokksins sem aðal- menn formaður flokksins, varaformaður og ritari ásamt ráðherrum flokksins, en hér er um að ræða þau Ragnar Arnalds, Oddu Báru Sigfúsdóttur, Jón Snorra Þorleifsson, Lúðvik Jósepsson og Magnús Kjartansson. Alls eiga þvi 32 sæti i miðstjórn sem aðalmer.n. Nokkrir flokksmenn, sem átt höfðu sæti i miðstjórn i 3 ár samfellt, voru nú ekki i kjöri til miðstjórnar samkvæmt flokkslögum.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.