Þjóðviljinn - 08.01.1974, Síða 2
.2 SIÐA — ÞJÓÐVILJÍNN Þriðjudagur 8. janúar 1974
Loðnulöndunarnefnd tilbúin i slaginn eftir viku
Þjónusta allan sólar-
hringinn á veiðitíma
SH og Sambandið œtla að gefa daglega upplýsingar
um frystigetu frystihúsanna
Búið er að skipa nýja
loðnulöndunarnefnd/ og að
þessu sinni til þriggja ára.
Eiga sæti í henni sömu að-
ilarogí fyrra, þeir Andrés
Finnbogason, útgerðar-
maður, fulltrúi seljenda,
Jóhann Guðmundsson,
efnaverkfræðingur, full-
trúi kaupenda og Gylfi
Þórðarson, deildarstjóri í
sjávarútvegsráðuneytinu.
bjóðviljinn hafði samband við
Gylfa Þórðarson i gær og spurðist
fyrir um byrjunarstörf nefndar-
innar:
— Viö erum byrjaðir að spyrj-
ast fyrir um hvað mörg skip ætla
að taka þátt i veiðunum og það er
strax komið fram, að aukningin
verður a.m.k. 30—40 prósent. Þá
erum við að kanna móttökurými
hjá verksmiðjunum, afkastagetu
þeirra og hvað hefur komið nýtt.
Við erum að útbúa pappira til að
koma um borð i skipin áður en
þau halda til veiða svo þau geti
hagnýtt sér þjónustu okkar sem
best. Það stendur til að reyna að
veita sem besta þjónustu i sam-
bandi við frystinguna — SH og
Sambandið ætla að reyna að gefa
okkur helst daglega upplýsingar
um hvað frystihús á þeirra veg-
um geta fryst mikið a.m.k. tvo
sólarhringa fram i timann. Þeim
upplýsingum komum við svo til
skipanna, og hjá þeim ætlum við
að fá upplýsingar um samsetn-
ingu aflans, þannig að frystihúsa-
eigendur geti leitað til okkar með
upplýsingar þar að lútandi.
Þjónusta allan
sólarhringinn
Næstu daga munum við gera
tillögur um verðuppbót vegna
flutnings til verðlagsráðs, sem
mun siðan ákvarða endanlega
þetta verð. Við ættum að verða
nokkurn veginn tilbúnir i slaginn
eftir vikutima eða svo, en núna
erum við að flytja i Tjarnargötu
4, þar sem Verðlagsráð sjávarút-
vegsins er til húsa. Þar höfum við
sömu sima og áður — 22204 og
22205. Við fáum einnig sömu
menn tii starfa nú og i fyrra, þá
Björgvin Torfason og Njál
Ingjaldsson, sem báðir vinna hjá
Sildarútvegsnefnd.
Við ætlum að hafa þjónustu all-
an sólarhringinn, a.m.k. þegar
eitthvað er um að vera, og verður
þvi fjölgað starfsfóki frá i fyrra.
Veiöin i fyrra
hófst eftir 20. janúar
1 fyrra byrjaði loðnuveiði ekki
að neinu ráði fyrr en eftir 20.
janúar — fyrir þann tima höfðu
veiðst um 700 tonn. 1 vikunni eftir
20. janúar veiddust 10 þúsund
tonn. Arni Friðriksson fór til
loðnuleitar á fimmtudaginn, en
var ekki búinn að finna neina
loðnu i gær. Leiðangurstjóri er
Hjálmar Vilhjálmsson, fiskifræð-
ingur. Gert er ráð fyrir að Eld-
borgin verði fyrst á veiðar og fari
sennilega út undir næstu helgi.
Enn er ekki búið að semja uni
verð á loðnu, en Verðlagsráð
kemur næst saman til fundar um
loðnuverðið á miðvikudag. S.J.
Hœkkun
strœtisvagna-
fargjalda
Er það rétt að borgarráð hafi
samþykkt samhljóða að hækka
fargjöld strætisvagna Reykjavik-
ur? Ef svo er,á hvaða forsendum
byggði fulltrúi Alþýðubandalags-
ins afstöðu sina?
— Þetta er rétt að þvi leyti, að
ekki voru greidd atkvæði gegn
hækkun strætisvagnagjaldanna,
en orðalag hækkunarsamþykkt-
arinnar var með þeim hætti að ég
gerði ekki ágreining um málið,
ságði Sigurjón Pétursson,
borgarráðsmaður Alþýðubanda-
lagsins, en að öðru leyti tók ég
ekki þátt i þeirri atkvæða-
greiðslu.
— Forsendurnar fyrir þessu eru
þær, að fyrir alllöngu var það sett
upp sem regla af hálfu borgarinn-
ar, að hún kostaði allar fjárfest-
ingar af hálfu strætisvagnanna,
svo sem endurnýjun vagna, en
fargjöldunum var ætlað að standa
undir rekstri þeirra, svo sem
launum til bilstjóra, oliukostnaði
o.s.frv..
Talið var eðlilegt að allir borg-
arbúar stæðu straum af fjárfest-
ingunni án tillits til þess hvort
þeirferðuðustmeðvögnunum eða
ekki, en hins vegar væri rekstur-
inn greiddur af þeim sem ferðuð-
ust með þeim.
Svo var komið áður en þessi
hækkun var samþykkt, að veru-
legur hluti af rekstrinum, auk
fjárfestingakostnaðarins var
greiddur af útsvörunum. Ef náð
hefði átt þessu gamla marki hefði
þurft að hækka fargjöld vagn-
anna um nærri 70%.
Til þess að fyrirtæki eins og
strætisvagnarnirsé rekið eðlilega
þarf að leggja verulegt fjármagn
i endurnýjun vagnakostsins, en til
þess að það sé mögulegt er nauð-
synlegt að fjármagnið fari ekki að
miklu leyti beint i reksturinn.
Ég held þvi að það sé mjög
nauðsynlegt að halda fargjöldun-
um á eðlilegan hátt uppi, nema
þvi aðeins, að samtimis þvi að
stórauka greiðslur úr borgarsjóði
til reksturs vagnanna, sé tekin á-
kvörðun um að hætta að verja fé
til einkabilismans.
Að minni hyggju kemur mjög
t.il álita að stórauka framlög til
strætisvagnanna og auka þjón-
ustu þeirra verulega, en slikt yrði
að vera liður I samræmdri áætlun
um að láta almenningsfarartæki
taka yfir af einkabílnum, en þá
þyrfti jafnframt að draga úr
kostnaði við einkabilismann, þvi
við höfum ekki efni á hvoru-
tveggja samtimis.
A siðasta ári var varið 700 mil-
jónum til gatna og það er enginn
vafi á þvi, að meginhluti þeirra
gatna er fyrir einkabilinn. En það
er fyrst og fremst pólitisk ákvörð
un að snúa við frá einkabilisman-
um og ég væri reiðubúinn að taka
þátt i þeirri ákvörðun.
—úþ
hérfást
UMBOÐSMENN
Á HÖFUÐBORGARSVÆÐINU.
REYKJAVÍK: AÐALUMBOÐ,
Suöurgötu 10, sími 23130
HALLDÓRA ÓLAFSDÓTTIR,
Grettisgötu 26, sími 13665
HREYFILL, BENSÍNSALA,
Fellsmúla 24, sími 85632
VERSL. STRAUMNES,
Vesturbergi 76, sími 72800
KÓPAVOGUR: LITASKÁLINN,
Kársnesbraut 2, sími 40810
GARÐAHREPPUR: BÓKABÚÐIN GRÍMA,
Garöaflöt 16, sími 42720
HAFNARFJÖRÐUR: FÉLAGIÐ BERKLAVÖRN,
afgr. í Sjúkrasaml. Hafnarfjarðar,
Strandgötu 28, sími 50366
MOSFELLSSVEIT: FÉLAGIÐ SJÁLFSVÖRN,
afgr. í Versl. VAR, Reykjalundi, simi 66200
H
mióarnir
í happdrætti SÍBS, verö er 200 kr.
Vinningar frá fimm þúsund upp í
milljón.