Þjóðviljinn - 19.01.1975, Qupperneq 24
Fyrst er lotið lágt.
•svo teygir sig hver sem betur getur.
DJOÐVIUINN
Sunnudagur 19. janúar 1975.
LEIKRÆN TJÁNING
tengd myndlistarkennslu á námskeiðum sem Sigríður Björnsdóttir gengst fyrir
Sigriður Björnsdóttir fylgist með listsköpun nemenda sinna.
Hér leiöbeinir Borghildur öskarsdottir ungum og upprennandi myndlistarmönnum.
Við höfðum spurnir af
því að Sigríður Björns-
dóttir myndlistarkennari
beitti nokkuð nýstár-
legum aðferðum við starf
sitt og hefði reyndar efnf
til námskeiða fyrir börn
þar sem hún fléttar inn í
myndlistarkennsluna það
sem á islensku hefur
hlotið heitið leikræn
tjáning.
— Jú, það er rétt, sagði Sig-
riður er við náðum tali af henni.
— Ég hélt námskeið fyrir jól
fyrir börn á aldrinum 4-11 ára,
þar sem tímarnir hófust á leikj-
um og æfingum sem hafa það
markmið að opna þau og gera
þau frjálsari við myndlistina.
Að opna börnin
— Ég fékk fyrst áhuga fyrir
þessu þegar Ten Gee Sigurðs-
son rak Látbragðsskólann fyrir
börn hér á landi fyrir nokkrum
árum. Þetta var alger nýjung
hér á landi og ég sendi börnin
min til hennar. Var ég mjög
ánægð með útkomuna og fannst
þau hafa mjög gott af þessu. En
þessi skóli Iognaðist út af fyrir 2-
3 árum eins og oft vili gerast
með nýjungar.
— Fyrir nokkrum árum sótti
ég svo námskeið i notkun
leikrænnar tjáningar við
kennslu sem haldið var á vegum
Fræðsluskrifstofu Reykjavikur
og ætlað starfandi kennurum.
Upp úr þvi stofnuðu nokkrir
áhugasamir kennarar með sér
félagsskap um þetta, en hann
hefur raunar ekki enn hlotiö
neitt nafn. Við höfum mikinn
áhuga á að þetta komist inn i
sem flesta skóla og verði tekið
upp á námsskrá.
— 1 hverju felst þessi
kennsla?
— Börnin eru látin stunda
æfingar og leiki sem hafa það aö
markmiði að opna þau og gera
þau frjálsari, hjálpa þeim að
uppgötva eigin möguleika og
getu og notfæra sér hana.
Einnig læra þau að skynja eigið
ástand, t.d. læt ég þau hafa
tuskudúkku sem er i fyrstu
úttroðin af sagi og stif, siðan
sprettum við upp saum á henni
þannig að sagið lekur út og
dúkkan verður öll slappari.
bannig læra þau að skynja
muninn á slökun og spennu.
A námskeiðinu læt ég þau
fyrst fara i slfka leiki svona 20
minútur hverju sinni, en siðan
snúa þau sér að myndlistinni,
móta leir, teikna, mála og fást
við ýmiss konar efnivið. Ég hef
notað þetta mikið við kennslu á
barnaspitala Hringsins.og hefur
þaö gefið góða raun. Þaö er iika
farið að tengja leikræna
tjáningu við myndlist mjög viða
um heim.enda er þetta náskylt.
Á móti aldursflokkun
— Þú ætlar að halda
námskeiðunum áfram, er ekki
svo?
— Jú, það eru að hefjast ný
námskeið hjá mér núna. Ég hef
tvo hópa með tiu börnum hvorn
sem eru hjá mér tvo tima
tvisvar i viku. TIu börn eru
algert hámark i einum hóp að
minu viti, það verður að fylgjast
mun betur með hverjum
einstakling þegar þessi háttur
er hafður. Eins og ég sagði áðan
eru börnin á aldrinum 4-11 ára
og er það með ráðum gert. Ég er
á móti þvi að flokka börn niður
eftir aldri eins og svo mjög
tiðkast. Ef börn á misjöfnum
aldri eru saman læra þau yngri
af þeim eldri og þau eldri læra
að virða þau yngri og skilja þau.
bað má svo ekki gleyma að geta
þess að þær Jóhanna Reykdal
og Borghildur óskarsdóttir
myndlistarkennarar hafa að-
stoðað mig mikið við kennsluna,
sagði Sigriður Björnsdóttir að
lokum. __t>H